ถึงพี่เก่ง เรซซิ่งเว็บและสวัสดีพี่ๆทุกท่านครับ เพิ่มเนื้อหางาน Thailand DragRacing Sieries รูปแบบงาน

การสนทนาใน 'Racing Forum (Cars Forum)' เริ่มโดย Golfgreww, 19 กันยายน 2013

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Golfgreww

    Golfgreww New Member Member

    3
    0
    0
    สวัสดีครับ ก่อนอื่นผมขอแนะนำตัวก่อน ผมชื่อกอล์ฟนะครับ ที่จริงผมเคยมียูสเซอร์ที่นี่แล้ว ที่เคยโพสต์เรื่องการจัด F1 มานานมากแล้ว(หลายปีแล้วล่ะครับ)แต่เผอิญผมลงวินโดวส์ใหม่และจำชื่อยูสเซอร์ไม่ได้ จึงทำการสมัครใหม่
    ตอนนี้ผมได้คิดโครงการที่จะจัดแข่งขัน Thailand DragRacing Sieries เป็นการแข่งขันแดร็กเรซซิ่ง ที่จัดแข่งเป็นซีรี่ย์ โดยจะจัดแข่งในช่วงเดือน ตุลาคม-พฤษภาคม เพื่อหลีกเลี่ยงหน้าฝน การแข่งแบ่งออกเป็น 8 สนาม เดือนละ1สนาม พักซีซั่น4เดือน แบ่งวันเสาร์เป็นวันควอลิฟายด์ วันอาทิตย์แข่งจริง โดยทำการแข่งขันในตอนกลางวันเท่านั้น การแข่งขันแบ่งออกเป็น4รุ่น โดยมีรุ่นดังนี้ 1.Pro Stock 2.Pro Stock Diesel 3.Pro Stock N.A. 4.Super Truck(เทอร์โบใหญ่เกียร์บ้าน) โดยจะทำการเก็บคะแนนทุกสนามรวมไว้เพื่อหาแชมป์ประจำปี โดยผมมีแนวคิดจะเช่าอัฒจรรย์ แบบที่มีหลังคา เหมือนรายการ D1 Thailand มาให้ผู้ชมนั่ง เนื่องจากแข่งตอนกลางวัน จะได้มีร่มให้ผู้ชม และรองรับผู้ชมได้มากๆ จะได้ไม่ต้องลงมายืนในสนามกัน ส่วนถ้วยรางวัล ผมคงจะไม่หาซื้อเอาตามร้าน แต่คงจะให้มีการออกแบบใหม่ให้เป็นเอกลักษณ์ของงาน และมีเงินรางวัล สำหรับ 3 อันดับแรกด้วย
    แต่ผมเองก็ไม่ใช่คนที่ร่ำรวย จึงไม่มีเงินพอจะไปจัดงานได้ จึงต้องหาสปอนเซอร์มารองรับรายการ แต่ทีนี้ผมเป็นใครก็ไม่รู้ คนในวงการมอเตอร์สปอร์ตก็ไม่ใช่ แค่คนที่ติดตามงานมอเตอร์สปอร์ตเท่านั้น จึงไม่มีช่องทางที่จะเข้าหาสปอนเซอร์ได้เลย ผมจึงอยากขอโอกาสแค่ได้นำเสนอการจัดงานนี้ให้บรรดาสปอนเซอร์ และผู้ที่ต้องการสนับสนุนรายการแดร็กบ้านเราให้เจริญเติบโตและมีมาตรฐาน และให้เกิดการพัฒนารถแข่งบ้านเราอย่างต่อเนื่อง ผมจึงอยากขอร้องพี่เก่ง และพี่ๆทุกท่านให้ผมได้มีโอกาสนำเสนองานแข่งต่อสปอนเซอร์ซักครั้งครับ ขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่เสียสละเวลา เข้ามาอ่านครับ
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 กันยายน 2013
  2. Adhi

    Adhi Member Member

    235
    8
    18
    ก่อนจะหาสปอนเซอร์ ลองทำ

    สรุปงบประมาณรายรับ-รายจ่าย ต่อสนาม/ต่อปี
    กฎกติกาในการแข่งขัน เอาแบบละเอียด
    รายละเอียดการแข่งขัน เป็นตารางเวลา schedule timeline อะไรก็ลองทำดู

    และดูข้อกำหนดของ รยสท เรื่อง มาตรฐาน ความปลอดภัย ต่างๆ

    มั่วๆนะ ลองดูครับ 555
     
  3. Golfgreww

    Golfgreww New Member Member

    3
    0
    0
    ครับพี่ เมื่อวานได้ทำกติกาของแต่ละรุ่นออกมาแล้ว ผมอ้างอิงจาก รยสท. และรายการ HotRod Thailand น่ะครับ วันนี้เลยนั่งทำข้อกำหนดการแข่งขัน รูปแบบการแข่งขันน่ะครับ ขอบคุณครับพี่
     
  4. KengRacing

    KengRacing Active Member ทีมงานสมาชิก Administrator

    932
    113
    43
    คิดง่าย ทำยาก
    จัดแข่งรถ มันไม่ได้กำไรสักเท่าไรนะ บางทีอาจจะขาดทุนด้วยซ้ำ และผู้จัดแข่งเองก็ต้องมีทุนสำรองมากพอสมคาร (เสี่ยงขาดทุน) ที่มีจัดแข่งอยู่ทุกวันนี้ ก็ไม่ค่อยมีผู้สนับสนุน บางคนก็จัดเอามันส์
    มีหลายสาเหตุที่ไม่ค่อยมีผู้สนับสนุนในวงการนี้ แต่หลักๆ คือเค้าอาจจะไม่ได้ภาพลักษณ์จากวงการนี้ ทั้งผู้จัดและนักแข่งก็ใช้แต่ทุนของตัวเองทั้งนั้น แต่ก็ใช่ว่าจะหาผู้สนับสนุนไม่ได้เลย แค่หายากเท่านั้นเอง

    ก่อนอื่นต้องวางแผน เริ่มจาก จะจัดแข่งที่ไหน ถ้าเป็นสนามสำเร็จรูป เราแนะนำสนาม บางกอกแดร็ก อเวนิว คลอง 5
    แต่ถ้าจะหาสถานที่จัดแข่งเอง ต้นทุนก็สูงขึ้น มากมายหลายประการ
    เรื่องจะเช่าอัฒจรรย์ มันก็ดี แต่ทุนก็สูงขึ้นเข้าไปอีก
    ถ้าจะให้มีนักแข่งมาแข่งเยอะๆ ก็ต้องอัดเงินรางวัลมากๆ เพราะนักแข่งคือตัวแสดงที่เราต้องจ่าย ผู้เข้าชมคือรายได้ (หลัก) ถ้าไม่มีตัวแสดง ก็ไม่มีผู้ชม ยิ่งถ้าเรามีต้นทุนสูง ขาดทุนเห็นๆ
    การที่เราจะให้นักแข่งมาแข่งในรายการเรามากๆ ก็ต้องมีบารมีและความศรัทธามากพอที่จะดึงดูดให้เค้ามาแข่งกับรายการเรา คุณไม่ได้จัดแข่งคนเดียวในสัปดาห์นั้น ยังมีผู้จัดคนอื่นๆ ที่จะคอยแย่งนักแข่งไปจากคุณ แต่ถ้าคุณจะบอกว่าคุณจัดแข่งวันอาทิตย์ เมื่อวันเสาร์เค้าไปแข่งรายการอื่น วันอาทิตย์เข้าก็ไม่แข่งแล้ว บางทีเครื่องเค้าก็พังไปแล้วด้วย และการที่เอารถแรงๆ มาแข่งกลางวัน บางทีก็ไม่อาจจะเป็นเรื่องดี สำหรับอากาศร้อนในประเทศไทย
    เครื่องยนต์ก็ร้อน คนดูก็ร้อนจากอากาศ ฉะนั้นนิสัยของคนไทย ชอบแข่งรถตอนกลางคืนมากกว่า เย็นสบาย และเป็นช่วงเวลาว่าง พักผ่อน
    แต่ถ้าคุณสามารถทำได้อย่างที่ต้องการ คลอลิฟายวันเสาร์ แข่งวันอาทิตย์กลางวัน ก็ถือว่าคุณสามารถสร้างจุดเปลี่ยนการแข่งรถและการดูรถแข่งของคนไทยได้ เพราะที่ผ่านมาเห็นทำได้แต่งานใหญ่ๆ แค่ 2-3 รายการเท่านั้น ซึ่งรายการเค้าต้องมีบารมีและความศรัทธากับนักแข่ง

    จริงๆ มันมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกเยอะ ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ที่อยู่ดีๆ คิดจะจัดก็ไปจัดแข่งได้ง่ายๆ ความเสี่ยงสูง คิดไตร่ตรองให้รอบคอบ แล้วดูสิ่งที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน
     
  5. Golfgreww

    Golfgreww New Member Member

    3
    0
    0
    ขอบคุณคำแนะนำครับพี่เก่ง เรื่องคนดูผมว่าเป็นตัวแปรสำคัญเลยล่ะครับ คนทำรถก็อยากไปวิ่งงานที่มีคนดูเยอะๆ ผมเลยมีแนวคิดที่จะจัดแข่งเพียง 4 รุ่นน่ะครับ มี 1.Pro Strock 2.Pro Strock Diesel 3.Pro Strock N.A. 4.Super Truck (เทอร์โบใหญ่เกียร์บ้าน) เนื่องจากผมว่าตอนนี้กระแสดีเซลกำลังมาแรงมาก และมีคนดูล้นสนามเมื่อมีงานแข่งใหญ่ๆน่ะครับ ผมเลยคิด กฎกติกา และรูปแบบงานออกมา แบบนี้น่ะครับ
    View attachment 1783854
    รายการ Thailand DragRacing Sieries เป็นรายการแข่งขันรถยนต์ทางตรง 402 เมตรหรือ 1/4 ไมล์ โดยมีความประสงค์จะจัดแข่งขันเป็น Sieries โดยใน 1 Season จะแบ่งออกเป็น 8 สนาม โดยจะแข่งในช่วงเดือน ตุลาคม-พฤษภาคม และพัก Season ในช่วงเดือน มิถุนายน-กันยายน เพื่อเป็นการหลบฝนโดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 2 วัน โดยวันเสาร์เป็นวัน Qualify และวันอาทิตย์ เป็นวันแข่งขันจริง
    การแข่งขันแบ่งออกเป็น 4 รุ่น
    1.Pro Stock
    2.Pro Stock Diesel
    3.Pro Stock N.A.
    4.Super Truck
    โดยมีการเก็บคะแนนการแข่งขันทุกสนามและรวบรวมเพื่อหาแชมป์ประจำ Season ในแต่ละรุ่นการแข่งขัน
    การแข่งขันแบ่งเวลาทำการแข่งขันได้ดังนี้
    การแข่งขัน จะทำการ Qualify ในวันเสาร์ โดยแบ่งการควอลิฟายด์ ออกเป็นรุ่นๆ แต่ละรุ่นสามารถ Qualify ได้คันละ 2 ครั้ง โดยให้การ Qualify เป็นรูปแบบการวิ่งแบบ วนลูป กล่าวคือ เมื่อ รุ่นการแข่งขันนั้นๆ ทำการ Qualify เสร็จแล้ว 1 ครั้ง ให้รุ่นการแข่งขันอื่น เข้าทำการ Qualify ต่อไป เมื่อทำการ Qualify ครั้งแรก ครบทั้ง 4 รุ่นการแข่งขันแล้ว จึงให้รุ่นที่ทำการ Qualify เป็นรุ่นแรก เข้า Qualify เป็นครั้งที่สอง โดยในการ Qualify จะทำการคัดเลือกรถที่ทำเวลาได้ดีที่สุดเพียง 16 คัน เข้าทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ หรือหากรุ่นการแข่งขันใด มีรถเข้าร่วม Qualify ไม่ถึง 16 คัน จะทำการคัดเลือกรถที่ทำเวลาได้ดีที่สุด เพียง 8 คัน เข้าทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ โดยใช้เวลา ET เป็นตัววัด
    ในวันอาทิตย์จะเป็นการแข่งขันจริง โดยเริ่มแข่งขันจากรุ่น Super Truck เป็นรุ่นแรก เมื่อจบการแข่งขันรอบ 16 คันแล้ว ให้ทำการแข่งขันรุ่น Pro Stock N.A เป็นรุ่นที่สอง ในรอบ 16 คัน รุ่นที่สามเป็นการแข่งขันในรุ่น Pro Stock Diesel รอบ 16 คัน และรุ่นที่สี่ เป็นการแข่งขันของรุ่น Pro Stock รอบ 16 คัน เสร็จรอบ 16 คัน ทั้ง 4 รุ่นแล้ว จึงทำการแข่งขัน รุ่น Super Truck ในรอบ 8 คันอีกครั้ง แล้วไล่รุ่นแข่งขันไปเรื่อยๆจนจบการแข่งขัน กล่าวคือ เป็นการแข่งแบบวนลูปนั่นเอง เพื่อให้ทีมเซอร์วิสมีเวลาได้ทำการตรวจเช็ครถแข่งให้พร้อมที่สุดเพื่อการแข่งขัน และให้รุ่นการแข่งขันต่างๆไม่ต้องรอเวลาการแข่งขันนานจนเกินไป แทนการแข่งขันที่แข่งให้จบไปเป็นรุ่นๆ
    เกณฑ์การให้คะแนนสะสม มีดังนี้
    คะแนนจากรอบคัดเลือก
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 1…16 คะแนน
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 2…15 คะแนน
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 3…14 คะแนน
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 4…13 คะแนน
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 5…12 คะแนน
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 6…11 คะแนน
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 7…10 คะแนน
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 8…..9 คะแนน
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 9…..8 คะแนน
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 10…7 คะแนน
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 11…6 คะแนน
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 12…5 คะแนน
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 13…4 คะแนน
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 14…3 คะแนน
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 15…2 คะแนน
    ผู้คัดเลือกได้ตำแหน่งที่ 16…1 คะแนน
    คะแนนจากรอบการแข่งขัน
    แชมป์ประจำสนาม…........100 คะแนน
    ลำดับที่ 2 ………………….90 คะแนน
    ลำดับที่ 3 ………………….80 คะแนน
    ลำดับที่ 4 ………………….70 คะแนน
    ผู้แพ้รอบ 8 คัน…………….40 คะแนน
    ผู้แพ้รอบ 16 คัน…………...20 คะแนน
    โดยผู้ที่ชนะในแต่ละสนามจะมีคะแนนเก็บตามเกณฑ์ด้านบน กล่าวคือคะแนนจากรอบการแข่งขัน+คะแนนจากรอบคัดเลือก และมีถ้วยรางวัลประจำสนามพร้อมทั้งเงินรางวัลให้แก่แชมป์ประจำสนาม ลำดับที่สองและลำดับที่สาม(ลำดับที่สามหาจากผู้แพ้ในรอบ 4 คันที่มีเวลาดีที่สุด) และผู้ที่มีคะแนนสะสมมากที่สุดทั้งซีซั่นจะเป็นแชมป์ประจำซีซั่นนั้นๆและได้รับถ้วยรางวัลประจำซีซั่นอีกด้วย
    กฎกติกาของการแข่งขัน
    1.ผู้แข่งขันสามารถสมัครแข่งขันได้เพียง 1 รุ่นและขับรถได้เพียง 1 คัน ตลอดซีซั่น
    2.รถแข่ง 1 คันทำการแข่งขันได้เพียง 1 รุ่น ตลอดซีซั่น
    3.รถแข่งต้องผ่านกติกาที่เราได้ตั้งไว้ เพื่อความปลอดภัย
    4.ผู้แข่งขัน ต้องสวมชุดแข่งขัน ถุงมือ รองเท้าและหมวกนิรภัยที่ได้มาตรฐานFIA
    5.อนุญาติให้ทีมเซอร์วิสเข้าสู่แทร็คได้ทีมละ 5 ท่านเท่านั้น(ห้ามใส่รองเท้าแตะ กางเกงขาสั้น)
    6.ผู้แข่งขันมีสิทธ์ขอซ่อมแซมรถก่อนแข่งขันได้ไม่เกิน10นาที(ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ล่วงหน้า)
    7.ผู้แข่งขันจะเบิร์นยางได้ ต่อเมื่อได้รับสัญญาณจากกรรมการแล้วเท่านั้น
    8.ขณะเบิร์นยางห้ามผู้ใดแตะต้องตัวรถแข่งเด็ดขาด
    9.ผู้แข่งขันต้องเบิร์นยางผ่านเส้นสตาร์ทออกไปเท่านั้น
    10.เมื่อเบิร์นยางแล้วผู้แข่งขันไม่มีสิทธิ์ซ่อมแซมรถ
    11.ผู้แข่งขันมีเวลาเบิร์นยางและเข้าไฟเพียง 2 นาที
    12.กรณีที่คู่แข่งขันเข้าไฟ Pre State แล้ว ผู้แข่งขัน ต้องเข้าไฟ Pre State ภายใน 15 วินาที
    13.การปล่อยรถจะปล่อยอัตโนมัติเมื่อรถแข่งทั้ง2คันเข้าไฟเสร็จแล้ว สัญญาณจะทำงานใน 3 วินาที
    14.หากออกตัวฟาล์วทั้งคู่ให้แข่งใหม่
    15.หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดฟาล์ว แล้วอีกฝ่ายไม่เข้าเส้น Finish ให้แข่งใหม่
    16.หากวิ่งได้เวลาเท่ากัน ให้ดูเวลาETเป็นตัวตัดสิน
    17.หากวิ่งแล้วเวลาไม่จับ หรือเวลาไม่ตัด ให้แข่งใหม่
    18.เมื่อรถแข่งวิ่งเสร็จแล้วต้องเข้าชั่งน้ำหนักทุกรอบ
    19.การตัดสินจากคณะกรรมการถือเป็นเด็ดขาด


    สนามแข่งขัน
    เลือกใช้สนามบางกอกแดร็กอเวนิว เนื่องจากผิวแทร็คเรียบที่สุดและสะดวกในการเดินทางของทีมต่างๆ
    ส่วนตัวอัฒจรรย์ผู้ชมเลือกใช้แบบงาน D1 Grandprix Thailand เนื่องจากสามารถบังแดดได้
    รางวัลในการแข่งขัน
    แชมป์ประจำสนาม 30,000 บาท พร้อมถ้วยเกียตริยศ
    ลำดับที่สอง 20,000 บาท พร้อมถ้วยเกียตริยศ
    ลำดับที่สาม 10,000 บาท พร้อมถ้วยเกียตริยศ(ลำดับที่สามหาจากผู้แพ้ในรอบ 4 คันที่มีเวลาดีที่สุด)
    กฎ กติกาของรถที่เข้าร่วมการแข่งขันแต่ละรุ่น
    Pro Stock
    - เป็นรถยนต์ 4 ล้อทั่วไป
    - โครงสร้างเดิม หรือเป็น Tube Frame และ Space Frame ใช้ท่อเหล็กเหนียวขนาดตั้งแต่ 1.5”ขึ้นไป ความหนาไม่น้อยกว่า 2 mm.
    - บอดี้ของรถเป็น ไฟเบอร์กลาสหรือคาร์บอนไฟเบอร์ได้
    - หากเป็นบอดี้เดิม ต้องมีโรลเคจ
    - สามารถบอกได้ว่าเป็นรถยี่ห้อใด รุ่นใด
    - ต้องมีระบบร่มช่วยเบรค( Parachute)
    - ไฟท้าย,ไฟเบรค ต้องใช้งานได้จริง
    - ประตูบานหน้าทั้งสองด้านต้องเปิดได้จากภายในและภายนอก
    - เบาะนั่งผู้ขับต้องเป็นแบบ Bracket Seat
    - ต้องติดตั้งตาข่ายโปรเน็ทที่ประตูด้านผู้ขับ
    - เข็มขัดนิรภัย อย่างน้อย 4 จุดยึด
    - ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟทั้งในและนอกตัวรถ สามารถสังเกตุได้ชัดเจน
    - ห้ามติดตั้งถังเชื้อเพลิงและระบบเชื้อเพลิงภายในห้องโดยสาร
    - ถังเชื้อเพลิงต้องเป็นถังแบบ เซฟตี้แทงค์ เท่านั้น
    - แบตเตอรี่ต้องมีฉนวนหุ้มทั้งสองขั้ว(หากติดตั้งในห้องโดยสารจะต้อง มีกล่องครอบอย่างมิดชิด)
    - ประตูบานหน้าทั้งสองด้านต้องเปิดได้จากภายนอก-ใน
    - เครื่องยนต์ไม่จำกัดแบบและระบบอัดอากาศ
    - ด้านหน้าสุดของเครื่องยนต์ต้องไม่ถอยร่นไปเกินกว่ากึ่งกลางของดุมล้อหน้า
    - ล้อและยางไม่จำกัดขนาด,ชนิดของยาง
    - ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อนรวมถึงระบบการเปลี่ยนเกียร์
    - ปลายท่อต้องหันออกนอกแนวตัวถังทางด้านข้างและด้านหลัง ความสูงของท่อไอเสียต้องไม่ต่ำกว่า 3” วัดความสูงจากพื้นแทร็ค
    - ต้องผ่านการตรวจสภาพจากกรรมการ
    - อนุญาตให้ใช้เฉพาะ น้ำมัน Gasoline ( ไม่จำกัดค่า Octane ) และ แอลกอฮอล์ เท่านั้น
    - น้ำหนักรถรวมผู้ขับต้องไม่ต่ำกว่า 850 Kg


    Pro Stock Diesel
    - เป็นรถกระบะ 4 ล้อเท่านั้น
    - โครงสร้างเดิม หรือเป็น Tube Frame และ Space Frame ใช้ท่อเหล็กเหนียวขนาดตั้งแต่ 1.5”ขึ้นไป ความหนาไม่น้อยกว่า 2 mm.
    - บอดี้ของรถเป็น ไฟเบอร์กลาสหรือคาร์บอนไฟเบอร์ได้
    - หากเป็นบอดี้เดิม ต้องมีโรลเคจ
    - สามารถบอกได้ว่าเป็นรถยี่ห้อใด รุ่นใด
    - ต้องมีระบบร่มช่วยเบรค( Parachute)
    - ไฟท้าย,ไฟเบรค ต้องใช้งานได้จริง
    - ประตูบานหน้าทั้งสองด้านต้องเปิดได้จากภายในและภายนอก
    - เบาะนั่งผู้ขับต้องเป็นแบบ Bracket Seat
    - ต้องติดตั้งตาข่ายโปรเน็ทที่ประตูด้านผู้ขับ
    - เข็มขัดนิรภัย อย่างน้อย 4 จุดยึด
    - ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟทั้งในและนอกตัวรถ สามารถสังเกตุได้ชัดเจน
    - ห้ามติดตั้งถังเชื้อเพลิงและระบบเชื้อเพลิงภายในห้องโดยสาร
    - ถังเชื้อเพลิงต้องเป็นถังแบบ เซฟตี้แทงค์ เท่านั้น
    - แบตเตอรี่ต้องมีฉนวนหุ้มทั้งสองขั้ว(หากติดตั้งในห้องโดยสารจะต้อง มีกล่องครอบอย่างมิดชิด)
    - ประตูบานหน้าทั้งสองด้านต้องเปิดได้จากภายนอก-ใน
    - เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบเท่านั้น
    - สูบที่สามของเครื่องยนต์ต้องไม่ถอยร่นเข้าไปในแนวไฟร์วอล
    - ล้อและยางไม่จำกัดขนาด,ชนิดของยาง
    - ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อนรวมถึงระบบการเปลี่ยนเกียร์
    - ปลายท่อต้องหันออกนอกแนวตัวถังทางด้านข้างและด้านหลัง ความสูงของท่อไอเสียต้องไม่ต่ำกว่า 3” วัดความสูงจากพื้นแทร็ค
    - ต้องผ่านการตรวจสภาพจากกรรมการ
    - ให้ใช้เฉพาะ น้ำมันดีเซลเท่านั้น(ไม่จำกัดค่าซีเทน)
    - น้ำหนักรถรวมผู้ขับต้องไม่ต่ำกว่า 850 Kg



    Pro Strock N.A.
    - เป็นรถยนต์ 4 ล้อทั่วไป
    - โครงสร้างเดิม หรือเป็น Tube Frame และ Space Frame ใช้ท่อเหล็กเหนียวขนาดตั้งแต่ 1.5”ขึ้นไป ความหนาไม่น้อยกว่า 2 mm.
    - บอดี้ของรถเป็น ไฟเบอร์กลาสหรือคาร์บอนไฟเบอร์ได้
    - หากเป็นบอดี้เดิม ต้องมีโรลบาร์อย่างน้อย 6 จุด
    - สามารถบอกได้ว่าเป็นรถยี่ห้อใด รุ่นใด
    - ประตูบานหน้าทั้งสองด้านต้องเปิดได้จากภายในและภายนอก
    - เบาะนั่งผู้ขับต้องเป็นแบบ Bracket Seat
    - ต้องติดตั้งตาข่ายโปรเน็ทที่ประตูด้านผู้ขับ
    - เข็มขัดนิรภัย อย่างน้อย 4 จุดยึด
    - ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟทั้งในและนอกตัวรถ สามารถสังเกตุได้ชัดเจน
    - ต้องมีระบบร่มช่วยเบรค( Parachute)
    - ไฟท้าย,ไฟเบรกต้องใช้งานได้จริง
    - ห้ามติดตั้งถังเชื้อเพลิงและระบบเชื้อเพลิงภายในห้องโดยสาร
    - ถังเชื้อเพลิงต้องเป็นถังแบบ เซฟตี้แทงค์ เท่านั้น
    - แบตเตอรี่ต้องมีฉนวนหุ้มทั้งสองขั้ว(หากติดตั้งในห้องโดยสารจะต้อง มีกล่องครอบอย่างมิดชิด )
    - เครื่องยนต์ 4 สูบ หรือ 2 โรเตอร์ ห้ามใช้ระบบอัดอากาศ
    - ปลายท่อไอเสียต้องหันออกนอกแนวตัวถังทางด้านข้างและด้านหลัง ความสูงของท่อไอเสียต้องไม่ต่ำกว่า 3” วัดความสูงจากพื้นแทร็ค
    - ล้อและยางไม่จำกัดขนาด,ชนิดของยาง
    - ไม่จำกัดระบบขับเคลื่อนรวมถึงระบบการเปลี่ยนเกียร์
    - ต้องผ่านการตรวจสภาพจากกรรมการ
    - อนุญาตให้ใช้เฉพาะ น้ำมัน Gasoline ( ไม่จำกัดค่า Octane ) และ แอลกอฮอล์ เท่านั้น
    - น้ำหนักรถรวมผู้ขับต้องไม่ต่ำกว่า 850 Kg




    Super Truck
    - เป็นรถกระบะ 4 ล้อ เท่านั้น
    - บอดี้,แชสซีและตัวกระบะบรรทุก เดิมจากโรงงาน ห้ามตัดแต่ง อนุญาตให้ถอดฝากระบะท้ายออกได้
    - โคมไฟหน้า,ไฟท้าย,ไฟเบรค ต้องใช้งานได้จริง
    - อนุญาตให้เปลี่ยนฝากระโปรง แก้มหน้า กันชนหน้าและประตูเป็นไฟเบอร์ หรือ คาร์บอนไฟเบอร์ได้
    - ห้ามใช้หัวครอบ
    - อนุญาตให้เปลี่ยนกระจกรอบคันเป็นพลาสติกเหนียว(Poly Carbonate)ได้
    - ประตูต้องทั้งสองด้านต้องสามารถเปิดได้ทั้งจากภายในและภายนอก
    - ต้องติดตั้งตาข่ายโปรเน็ทที่ประตูด้านผู้ขับ
    - เบาะนั่งผู้ขับต้องเป็นแบบ Bracket Seat
    - ต้องมีโรลบาร์อย่างน้อย 6 จุดขึ้นไป
    - เข็มขัดนิรภัย อย่างน้อย 4 จุดยึด
    - ต้องติดตั้งสวิตซ์ตัดไฟทั้งในและนอกตัวรถ สามารถสังเกตุได้ชัดเจน
    - ห้ามติดตั้งถังเชื้อเพลิงและระบบเชื้อเพลิงภายในและผ่านห้องโดยสาร
    - ถังเชื้อเพลิงต้องเป็นชนิดเซฟตี้ แทงค์เท่านั้น
    - แบตเตอร์รี่ต้องมีฉนวนหุ้มทั้งสองขั้ว
    - เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ โมดิฟายได้ไม่จำกัด
    - อนุญาตให้ใช้เฉพาะน้ำมันดีเซลเท่านั้น(ไม่จำกัดค่าซีเทน)
    - อนุญาตระบบ Nitrous Oxide
    - ปลายท่อไอเสียหันออกด้านข้างหรือหลังตัวรถเท่านั้น
    - เข้าเกียร์แบบ H-Pattern เท่านั้น
    - ล้อยางไม่จำกัดชนิด,ขนาดและหน้ากว้าง
    - ต้องผ่านการตรวจสภาพจากกรรมการ
    - น้ำหนักรวมผู้ขับไม่ต่ำกว่า 1,100 กิโลกรัม
    *อ้างอิงค์และปรับปรุงกฎกติกาจาก รยสท.และงาน HoTRod Thailand,งาน Option Revup Thailand
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 20 กันยายน 2013
  6. Adhi

    Adhi Member Member

    235
    8
    18
    ทำแบบรายรับรายจ่ายดูสิครับ

    ลองหาดาวโหลดแบบฟอร์มหรือ proposal นำเสนอโครงการมาลองลงรายละเอียดดูก็ได้ครับ
    รายละเอียดมันมีเยอะ ตั้งแต่วัตถุประสงค์ แหล่งทุน บุคลากร แนวโน้มธุรกิจ จุดแข็งจุดอ่อนโครงการ ผลประกอบการที่คาด แผนรองรับต่างๆ

    คล้ายๆเขียนโปรเจตท์ขอกู้เงินแบงค์ละครับ

    ก่อนอื่น ต้องตอบให้ได้ว่า ทำไมทีมแข่งหรือรถแขีงหัวแถว ถึงจะต้องมางานของคุณ, ทำไมคนดูถึงต้องมาดูงานคุณ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้