ช่วยด้วยครับต่อ ปรี เพิ่มแล้วมีเสียงวี๊ดดังมากเวลาเปิดปิดวิทยุ

การสนทนาใน 'Car Audio & GPS Forum' เริ่มโดย Teddy-san, 3 เมษายน 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. Teddy-san

    Teddy-san New Member Member

    7
    0
    0
    รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับ

    หลังจากใส่ปรีเพิ่มเข้าไปแล้ว ตอนเปิดปิดที่ Front แล้วมีเสียงวี๊ดดังมากครับ
    ลองลด Volume ที่ Pre & Front จนสุดแล้วก็ยังไม่หาย จึงลองต่อขั้ว Batt & Ground ตรงที่
    แบตเตอรี่ก็ไม่หาย ใส่ Relay ที่สาย Remote ก็ไม่หายเปลี่ยนสายสัญญาณจาก Front มาที่ Pre ก็ไม่หายเลยไม่รู้จะทำไงดีครับ

    แต่ถ้าต่อสายสัญญาณตรงจาก Amp เข้าที่ Output ของ Front โดยไม่ผ่าน Pre แล้ว
    อาการดังกล่าวหายไปครับ งงเหมือนกันไม่รู้ว่าปรีเสียหรือเปล่า แต่ปุ่มทุกปุ่มของ Pre ใช้งาน
    ปรับแต่งเสียงต่างๆได้ตามปรกตินะครับ Pre ซื้อใหม่ของ Formular X รุ่น 838S ครับ

    ปล. ผมใช้ Amp 2 ตัวครับ 4Ch ขับกลางแหลม และ 2 Ch ขับซับ 2 ตัว

    ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ
     
  2. Teddy-san

    Teddy-san New Member Member

    7
    0
    0
    ไม่มีใครทราบเลยเหรอครับ :(
    อ่า แย่แล้วเรา !! :confused:
     
  3. TukKata

    TukKata New Member Member

    25
    0
    0
    นะจะเป็นที่ปรีนะครับ จากอาการที่เล่ามา ลองหาปรีอื่นมาลองดู ถ้าหายก็แสดงว่าเป็นที่ปรีครับ
     
  4. TukKata

    TukKata New Member Member

    25
    0
    0
    นะจะเป็นที่ปรีนะครับ จากอาการที่เล่ามา ลองหาปรีอื่นมาลองดู ถ้าหายก็แสดงว่าเป็นที่ปรีครับ
     
  5. watee.vce

    watee.vce New Member Member

    171
    3
    0
    :confused:
    ส่วนใหญ่จะมีปัญหาที่ปรีครับ
    ไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แม้แต่ยี่ฮ่อดีๆ ดังๆ บางครั้งก็เป็น
    ไม่ต้องอะไรครับ ขนาดร้านติดตั้งระดับได้ถ้วย รถที่ไปติดเครื่องเสียง มีเสียงกวน พี่แกก็ใส่ตัวกันกวนเลย ผมยังงงๆอยู่เลย ไมเขาคิดได้แค่นี้หรอ

    เท่าทีเคยลื้อดูในปรี ถ้าระบบดีๆเขาจะกั้นห้องภาคจ่ายไฟกับชุดปรีออกจากกันครับ และมีการไบแคปที่ภาคจ่ายไฟในระบบด้วยครับ
    แต่ทางที่ดีนะครับเอาปรีไปเคลมใหม่ดีกว่าครับ ดูซิว่า อันใหม่เป็นมั้ย
    ถ้าเป็นอยู่ลองวิธีนี้ครับ
    เปิดเครื่องเสียง ตอนปิดเครื่อง แล้วเปิดไฟที่หน้าปัดดูว่า มันมีปฏิกริยาเปลี่ยนแปลงมั้ยนั่นคือ 1. มีไฟตก ที่หน้าปัดหรือกระพริบ
    และ2. มันเกิดเสียววี๊ดรึปล่าว ก็แสดงว่ากระแสไฟที่มาเลี้ยงระบบไม่พอให้ย้าย ชุดไฟเมนใหม่ครับ
    โดยที่ไฟของระบบเครื่องเสียงต้องไม่ผ่าน ระบบไฟรถเลย

    ถ้าไม่ติดรถ ไม่เป็น
    ติดแล้ววี๊ดตามรอบ
    ทำเหมือนกรณีเมื่อกี้ครับ คือเดินไฟจากแบตเลยโดยไม่ผ่าน egg หรือต้องการแบบเปิดสวิทย์กุญแจแล้วถึงจะเปิดเทปได้ก็ต้องใช้รีเลย์ แต่ไฟที่ไปเลี้ยงเครื่องเสียงก็ต้องมาจากแบตนะครับ ไม่ใช่ใส่รีเลย์แต่ก็ยังนำไฟจากegg มาอีกก็ไม่มีประโยชน์
    นำคาปามากรองระบบไฟชาจ ครับ ไม่ต้องแพง ลองดู
    ซัก 25 v หลายๆค่าครับ มาต่อที่ขั้วแบตเลย
    เช่นนะครับ 0.01uf 100 v น่าจะซัก 3 บาท * จำเป็น
    0.1 uf 100 v น่าจะซัก 3 บาท * จำเป็น ให้ดี 2 ตัวนี้ติดใกล้ๆเครื่องเสียงเราทุกชิ้นได้ยิ่งดี ทั้งภาคไฟบอก และเมโมรี่
    100 uf 25v 5-10 บาท
    1000 uf 25v 5-15 บาท
    10000 uf 25 v 50 บาท
    รวมๆแล้วไม่ถึง 100 ครับ
    มาต่อที่ ขั้วแบตเลย น่าจะช่วยได้ครับ
    ถามมาว่า ทำไมไม่ใช้ 1 ล้านไมโครเลยตัวเดียว
    เพราะว่าแคปแต่ละค่าก็มีคุณสมบัติเฉพาะครับ ยิ่งค่าน้อยๆ ก็จะคอยดักจับคลื่นขยะที่ความถี่สูงๆออกไป ส่วนค่ามากๆก็จะคอยเรียงไฟให้คงที่แต่ไม่สามารถเรียงคลื่นที่ระเอียดๆได้หมดครับ เพราะไฟในระบบพร้อมการชาจ จะให้ไฟดีซีมาไม่ค่อยจะสอาดเท่าไรครับ
    นี่คือที่มาของโวลท์ อะไร(เรียกไม่ถูก )ที่เขามีขายกันทั่วๆไปครับ
     
  6. premium

    premium New Member Member

    33
    0
    0
  7. Taseetong

    Taseetong New Member Member

    283
    7
    0
    ...............................
     
  8. Taseetong

    Taseetong New Member Member

    283
    7
    0
    ........................
     
  9. 000

    000 New Member Member

    5
    0
    0
    เปลี่ยนขั้วรับสาย RCA ทางด้านปรีแอมพ์ ต้องมีตัวใดตัวหนึ่งหลวม
    ลองถอดไล่ทีละหัว
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้