คือตอนนี้ผมได้รถจากพ่อมา เปอร์โย 405 ไอ้ที่เครื่อง 1600cc ขับ หน้าอะ แต่ไม่รู้ว่าปีไหนน่ะ แล้วมันติดแก๊สไว้แล้ว ทีนี้เครื่องมันพังคับ ช่างเข้าบอกว่า เสื้อสูบร้าวเลยต้องเปลี่ยนใหม่ 4500 แต่ผมคุยกับพ่อน่ะคับ อยากจะวาง SR20 DET ไม่ทราบว่า ค่าเครื่องราคาเท่าไหร่ ค่าแรงเท่าไหร่ แล้วมันจะดีรึป่าว หาซื้อได้ที่ไหน อยากจะทำให้มันวิ่งๆ อ่ะคับ ตอนที่เคริ่องยังไม่พัง ใช้แก๊ส LPG ขับไม่ค่อยจะไป ออกตัวนืดมากๆ วิ่งเต็มที่ ประมาณ 120 แล้วมันก็ร้อนง่ายมากๆอ่ะคับ
มันร้าวเลยหรือครับ ข้างนอกหรือข้างในครับ ถ้าไม่เห็นรอยร้าวข้างนอก ลองวัดกำลังอัดดูครับ ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่ ขับมิดขีดแดงก็บ่อย มันก็ยังแน่นอยู่นะครับ 12 ปี กับ 164,000 km แล้วครับ ไม่เคยต้องไปยุ่งอะไรกับเครื่องมันเลย ลองวัดกำลังอัดดูครับ ไม่แพง ไม่ยาก แต่ถ้าเขาเก็บค่าแรงแพงมาก ก็บอกลาอู่นั้นเลยครับ มันหลอกฟัน วัดกำลังอัด ถ้าเป็นผมช่าง ค่าแรงยังไงผมก็ไม่กล้าเก็บเกิน 100 บาท ครับ นี่คือ ลิงค์ครับ การวัดกำลังอัด http://rcweb.net/forums/showthread.php?t=388231
แสดงความคิดหน่อยนะ ครับ sr 20 det หรือครับ ถ้าวางแล้วมันจะจบเร็วหรือเปล่าไม่แน่ใจเหมือนกันนะครับ เครื่องมันแรงจริงแต่ช้วงล้างคงต้องทำใหม่ ระวังงบบานนะ จะเอาติดLPG ด้วยหรือเปล่า ถ้าติดเอาเครื่อง toyota ใส่ดีว่าครับ เครื่องแรงๆเขาก็มีเยอะครับ เช่น 3s-fe 3s-gte 3s-beam เรื่องอะไหล่คงหาได้ง่ายกว่า sr 20 det แน่ๆ เอาใจช่วยคับ
เครื่องยนต์ ตัวไหนก็ได้ครับ ไม่ว่า จะเป็นเครื่องยนต์ 2000cc. อย่างเช่น 1 3S - GE / 3S - GTE ของ TOYOTA 2 4G 63 / 4G-63T ของมิตซู 3 SR20DE / SR20DET ของนิสสัน หรือเป็น 7A เครื่องยนต์ 1800cc. ของ Toyota ก็ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับ อู่ที่รับวางเครื่องว่าเขาถนัด ลงเครื่องไหนมากกว่ากันครับ ถ้าอู่มีประสบการณ์ มากๆ เครื่องไหนก็ได้ไม่มีปัญหาอยู่แล้วครับผม ส่วนเรื่องช่วงล่าง คงต้องมีการปรับปรุงให้ดีกว่าเดิมก็จะดีครับ เช่น ช็อค - อัพ / เบรค เป็นต้นอ่ะครับ ปล. 3S Beam เป็นเครื่องขับหลังครับผม V
ไอ้ที่เครื่องร้าวอ่ะคับ มามาจากความร้อนที่ขึ้นถึง 100 กว่าๆ บ่อยมากจนพังเลยล่ะคับ ค่าซ่อมมันก็ 4500 ก็เลยหาเปลี่ยน ที่สนใจอ่ะก็ SR20 DET แต่ที่เขาบอกก็สนใจ 4G เหมือนกัน มันจะคุ้มไหม ค่าลงเครื่องแล้วเปลี่ยนช่วงล่างนิดหน่อย สนใจไอ้ 2 ตัวนี้จิง แต่ไม่ได้เอาไปวางแก๊สน่ะ
...3S-BEAM .ขับหน้าก้อมีคับ... http://www.club1500cc.net/forums/index.php?topic=5026.msg196314;topicseen
3S-GE ฝาแดง,ฝาดำ ระบบวาล์วแปรผันเฉพาะฝั่งไอดี มีแรงม้าสูงสุดที่ 200แรงม้าครับ มีเฉพาะตัวขับหน้า ส่วน3S-GE ในบอดี้ Altezza ขับหลัง ระบบวาล์วแปรผันทั้งสองฝั่ง มีแรงม้าสูงสุดที่ 210 แรงม้าพร้อมเกียร์ธรรมดา 6สปีด ส่วนราคาเครื่องที่เคยถามก็อยู่ราวๆ 52,000-57,000.- (ขึ้นอยู่กับอุปกรณ์ส่วนควบที่ติดมา) ปล.เครื่องบีม ส่วนใหญ่ ปี1999 ขึ้นไปครับ แล้วที่ สำคัญ วาง บีม แล้วจะมา set bo ก็ ไม่น่าจะรุ่งครับ เพราะว่า เครื่อง บีม มันทำออกมา เกือบสุดๆ แล้ว จากโรงงาน ไม่สนใจ 3s-FTE มั่งเหรอ ครับ หุ หุ
อ้อ ครับขออภัย ครับผม ผมลืมเครื่องรหัส Beam 3S - GE NA VVT- i ตัวสุดท้ายของตระกูลไปครับผม ข้อมูลเพิ่มเติมนะครับ เครื่อง Beam มีสองแบบดังนี้นะครับ เครื่องวางตามขวาง ผลิตเมื่อ ปี 1997 อยู่ในบอดี้ MR2 G และ G-Limited, Celica ST202 SS-II และ SS-III , Caldina. เป็น VVT-i เครื่องวางตามยาว ผลิตเมื่อ ปี 1998 อยู่ในบอดี้ Altezza RS200 เป็น dual VVT-i V
อ้าว405 เครื่องแค่1600เองเหรอนึกว่า2000 ของผม GR AT มิน่าล่ะขับไม่ซะใจสักที่ ออกตัวก้ออืดดด + อ้างถึง ตอบกลับ