ถึงเวลาแล้ว ที่ต้องให้เจ้า 4D56T มันพักผ่อน อยู่รับใช้กันมาเป็น 10 ปีไม่เคยทำให้ต้องผิดหวัง ตอนนี้สนใจ จะวาง เจ (อันที่จริงสนใจ มานานแล้ว แต่ไม่มีเงิน ตอนนี้ พร้อมแล้ว) แล้วก็จะดมแก๊สด้วย ตามสมัยนิยม (อันที่จริงสู้ ค่าน้ำมันไม่ไหว..ต่างหาก)ผมไม่มีเพื่อนเล่นรถแต่ง แบบหนักๆอย่างเก่งก็แค่ แต่งจุกจิกเล็กน้อยที่วางขาย ตามคลองถม ผมมีปัญหาเยอะแยะอยากถามเพื่อนๆ ครับ ### L200 เหมาะกับตัวไหน มากสุด ครับ ใช้งานในเมือง งบไม่เกิน 75,000 ไม่รวม แก๊ส เอาแบบจบ ไม่บานปลาย ### เครื่องเก่า Turn ได้สักเท่าไหร่ ครับ? ### ใจ อยากได้ Manual เห้นคันไหนๆก็ Auto ทั้งนั้น (ผมไม่เคยขับ) ### ปัจจุบัน ยังต้องทุบห้องเครื่องหรือเปล่า ครับ? ### บางคัน มีพัดลม ที่กระบะหลัง บางคันไม่มี หมายถึงอะไร ครับ? ### แครงต์ กลาง /แครงต์ หลัง คืออะไร ครับ? ### เน้นต้น เฟืองท้าย เท่าไหร่ดี ครับ? ### ถ้าเทียบกับ กระบะแรงๆใหม่ๆที่ขายอยู่ ถ้าวางแล้วใครจะคล่องตัวกว่ากัน ครับ ผมสังเกตุเห็นคันที่วาง วิ่งในเมือง จะขับกันไม่เร็ว เห้นแต่กระบะรุ่นใหม่ๆออกตัว ตอนไฟเขียว เหมือนรถเก๋ง ดีๆนี่เอง ### ที่รู้มา ต้องเปลี่ยน เกียร์ และเฟืองท้าย เห้น หลายๆคัน ยังเดิมๆอยุ่เลย ### บางคัน ดัง โค-ตร บางคันเงียบ หวาน (ชอบอย่างหลัง..ต้องเลือกท่อ แบบไหน ครับ) ตอนนี้ คิดได้แค่นี้ ...เพื่อนๆมีอะไรเสริม ยินดี ครับ ขอแต่อย่าไล่ให้ไปหาข้อมูล จากClub อื่นเลย ..ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่แวะเข้ามา ครับ
- ตัวนี้ เน้น LPG ขอ แนะ นำ 1JZ-GE - ถ้า บรรทุก หนัก 2JZ-GEครับ .......แคร้ง หน้า ครับ match กับ แก็ซ สุด แล้ว ครับ - ถ้า จะ เอา แรง JZ-GTE ก็ ได้ ครับ ไส่ หม้อ ต้ม เทอร์โบ ไล่ mix ขนาด ตาม ที่ ต้อง การ จบ ครับ ...แรง ไม่ อาย ไคร ครับ - ตอนนี้ ชน เกียร เดิม ได้ แล้ว ครับ ......... - ถ้า เน้น เรื่อง สมรรนะ ใน การ ขับ ขี้ ยอม ทุบ จะได้ อรรถรถ การ ขับ ขี้ การ ทรง ตัว ได้ ดี ครับ ...เครื่อง ตัว นี้ ค่อน ข้าง หนัก กว่า เครื่อง เดิม ถ้า ไม่ ได้ โหลดและ เซ็ท โช้คอัพ ยี่ง ถ้า เกียรออโต้ เวลา เบรค กระทัน หัน มี การ ดื้อ ด้าน พอ สม ควร ครับ - เครื่อง เก่า ลอง ขาย ไห้ คน ที่ เล่น ดว้ย กัน ดี กว่า ครับ เชีบง กง บาง ที่ ไม่ รับ เลย ครับ -พัดลม ที่ ไช้ ถ้า กรณี ถอย เครื่อง มาก แบบ รถ ผม จาก หลัง หม้อ น้ำเหลือ พอ 3นี้ว พอ ยัด พัดลม เครื่อง ได้ ละครับ .....แต่ สว่นมาก ก็ จะมา ไช้ พัดลม ไฟฟ้า 2 ตัว แนะนำไส่ พัดลม ดูด ตัว ด้าน หลัง หม้อ น้ำ ครับ และ ทำ สวิตช์ พัดลม เปิด 2 ระดับ ...เปลี่ยน วาลว์น้ำไหม่ ดว้ย จบ ครับ เรื่อง ระบบ ระบาย ความ ร้อน ครับ - แคร้ง คือ อ่าง เก็บ น้ำมัน เครื่อง ....ของ คุย ต้อง ไช้ แคร้ง หน้า ครับ ........คือ อ่าง ที่ ย้อย มา ดาน ล่าง ของ เครื่อง นะครับ ....... - เฟือง ท้าย สำหรับ JZแล้ว ควร จะ 4.1 ขึ้น ไป นะครับ .........แล้ว แต่ รถ และ ขนาดล้อ และยาง ดว้ย - อัน นี้ แล้ว แต่ วิจารณ์ยาน ครับ ......... เครื่อง ดี เซล torue ดี แรง บิด มากว่า เครื่อง เบนซิน พอ สม ควร ครับ ฉะนั้น เครื่อง เบนซิน สว่น ไหญ่ และ ถ้า พว่ง สารละเหย แล้ว เฟือง ควร จะ ไม่ น่า ต่ำกว่า 4.1 ครับ .......ของ ผม ไช้ 4.3 ......... - สว่น ท่อ ไอเสีย แล้ว แต่ งบ ประมาน ครับ ..........ถ้า ไห้ ดี ดู ตาม เชียงกง หรือ ใน webครับ .........ถ้า ท่อ ทรง กระบอก เสียง ก็ ดัง ถ้า ทรง รี เสียง ก็ นุ่ม .......มี ทั้ง ไส้ ตรง ไส้ เยื่อง .....เหมาะ สำหรับ เกียร์ ออโต้.......ลอง ดู ครับ ........ .....ยินดี ไห้ ข้อ มูล นะครับ .........
แบบ ตา ลี่ ว่ามาก็ ดีครับ หรือ ไม่ ก็ โทร มาหา ผม ก็ ได้ ครับ 086-022-2203 เอคร้าบมีรูปผลงานไห้ดูครับ
ผมว่าถ้าเป็นกระบะเล่น2JZ-GE ดีกว่า รถเรามันหนักอ่ะครับ ตัวผมเองก็ไม่ได้เซียนอะไร แต่พอดีว่ารุ่นพี่ผมวางมา 2J นะครับวางใน B2500 ครับวิ่งดีมากเลย ติดแก๊สเหมือนกัน ผมว่าถ้ามีตังหน่อยก็ติดแก๊สแบบหัวฉีดไปเลยดีกว่า ชัวดีครับ แต่แพงหน่อย แล้วเวลาพังก็ค่าใช้จ่ายเยอะหน่อย เอออีกเรื่องนึงครับตอนนี้ราคาLPGขึ้นแล้วนะครับ แล้วก็จะขึ้นอีกเรื่อยๆด้วย แต่ก็อย่างว่ารัฐรณรงค์ให้ใช้ NGV แต่แม่งไม่มีปั๊มเลย ค่อยๆดูไปนะครับอย่าใจร้อน แหมแต่ผมเสียดายเครื่องรหัสเทพเจ้าของพี่จังเลยครับ ขอให้รถแรงๆนะครับ ทำเสร็จแล้วเอารูปมาโชหน่อยนะครับ
ไม่สนใจสี่เม็ดบ้างเหรอครับ เครื่องเบา วางง่าย เหลือพื้นที่ในห้องเครื่องเยอะ ไม่แน่นเหมือน หก เม็ด หน้าเบา(ทำให้ขับง่ายขึ้น เพราะหน้าไม่หนัก กระบะท้ายเบาอยู่แล้ว) กินน้อยกว่า แม่ว่าจะดมแก็สแล้ว ปีนี้ LPG อาจโดนลอยตัว (รับรอง 6 เม็ด หนี 4 เม็ด ไม่ออกแน่ๆ ในเมือง ความคล่องตัว เครื่องเบาได้เปรียบอยู่แล้ว) เดิมๆ ปลาย ทะลุ 180 แน่ ต้องปลดล็อก ก่อน เกินกว่านี้ กลัวครับ ของผม L200 วาง SR 20 DET ฝาแดงครับ เดิมสนิท ประหยัดดีครับ
ไม่ได้หายไปไหนนะ ครับ? มา Up ข้อมูลที่เพื่อนๆมาให้เรื่อยๆ ครับ ขอขอบคุณทุกๆท่านที่แวะเข้ามานะ ครับ ขอบคุณมากสำหรับเบอร์โทร และรูปที่เอามาให้ดูป็นแนวทาง นะ ครับ ที่ไม่ได้โทรไปอย่าคิดเป้น อื่นนะครับ ตอนนี้กำลังทำสีอยู่ครับ ส่วน SR 20 DET ก็ยังอยู่ในใจเหมือนกันนะ ครับ Seach ดู ตาม Club ต่างๆ เห็นว่าออกตัวดี กว่า 1J ไม่เคยได้ยินเสียงท่อ ว่าหวานสู้ J ได้ไหม ครับ ของผมท้ายไม่เบาเพราะมี Carryboy ด้วย ครับ .....แต่ยัง สนใจอยุ่เหมือนกัน ผมไป Search ดูที่ Weekendhobby เห็นกลุ่มที่ไปวาง J บ่นกัน บางคนต้องกลับมาใส่ Diesel เครื่องเดิม บอกไม่ประทับใจ มันแย่ขนาดนั้น เลย?ครับเพื่อนๆ บางคนบอกเสียดาย 4D56T อย่าไปเสียดายเลย ครับ มันจบแล้ว มันเป้นอดีตไปแล้ว อย่าให้ผมเขวเลย ครับ Turn ไม่ได้ก็อามาเก็บไว้ที่บ้าน ...แล้วจะแวะมาเรื่อยๆ ครับ..ขอบคุณ ครับ
ี่ที่ Weekendhobby เค้าไม่ค่อยวาง J เหตุผลเพราะว่า J กำลังและแรงบิตมาที่รอบสูง ที่ Weekendhobby เค้าเล่นรถ ออฟโรด เป็นส่วนใหญ่ ต้องการ กำลังและแรงบิต ที่มารอบต่ำๆ จึงหาตัวแรงมาแทน Diesel ที่ให้แรงบิตดี ในรอบต่ำยาก เพราะเวลาที่ไปออกทริป เจอแต่ทางมหาโหด ต้องเอาแรงบิตในรอบต่ำเข้าว่า ความเร็วไม่ต้องครับ ไม่งั้น ต้องนอนเฝ้าป่าแน่ๆ
ขาย เครื่อง 4D56 ไปหรือยังครับ ไม่ทราบว่า พอจะแจ้งราคาคร่าวได้หรือเปล่าครับ สนใจครับ ขอบคุณครับ หรือโพสเบอร์ไว้ก้อได้ครับจะโทรไป ครับ
ก็อย่างที่พี่ๆเค้าว่าแหละครับ ส่วนของผมเป็น 1jz gte ก็แรงดีนะครับ ทุบห้องเครื่องด้วยทุบมากไปหน่อยใส่ตู้แอร์เดิมไม่สนิทแต่ก็ยังเย็นอยู่ครับ ส่วนพัดลมใช้เป็นพัดลมไฮโดรลิก ตัวเดียว ตอนนี้ใช้มาประมาณ 5 ปีแล้วก็ยังไม่มีปัญหาอะไร ส่วนเฟื่องท้ายก็น่าจะประมาณ 4.1-4.3 นี่แหละครับจำไม่ได้ เข้ามาดูกระทู้นี้ก็ได้ความรู้เยอะเหมือนกันครับ
Weekendhobby ส่วนใหญ่จะเป็นตระกุยป่า ซะส่วนใหญ่ เน้นแรงบิดในรอบต้นๆครับ ผมเคยเอาเจไปติดหล่มทราย ไปไม่เป็นเลยครับ คนละเรื่องกะดีเซลเลย
ถ้าตั้งใจจะวางกันจริง ๆ การหาข้อมูลถือเป็นเรื่องสำคัญครับ เห็นบอกว่าไม่อยากให้ไล่ไปหาข้อมูล Club อื่น แต่ถ้าพอมีเวลาผมแนะนำให้ไปที่นี่คับ www.clubjz.net ผมก็ทราบหลายอย่างเกี่ยวกับ J ก็ที่นี่แหละครับ และสมาชิก MiNi Truck หลายๆ ท่านก็อยู่ที่ clubjz ด้วยครับ ลองดูนะครับ
ของผม 1j -gte เกียร์ กระปุก เฟื่องท้าย 3.9 มันอืดไปหน่อย ตอนนี้ ติดแก๊ช แล้ว ประหยัดมาก เติมทีไม่เกิน 300 บ. ถ้าติดระบบหัวฉีดวิ่งดีมาก ตอนนี้จะเปลี่ยน เฟื่องท้ายเป็น 4.1 ถ้า เอาต้นดีต้อง 4.3 ออกตัวฟรีทิ้งทุกเกียร์ l-200 ต้องทุบ ต้องทำใจ พัดลมที่ กระบะหลัง น่าจะเป็นแผงแอร์นะ บางคันไว้ใต้ท้อง แต่ของผมอยู่ที่เดิม ใช้พัดลมเป่า2 ตัว ดูด 2 ตัว ใช้มา 8ปี ไม่มีปัญหา
4 D 56 T ยังอยู่ ครับ? ตอนนี้กำลังทำสี และภายในอยู่ ครับ ยังไม่ได้ ประกาศขายแต่อย่างใด กำลังหาข้อมูลอยู่ ครับ ยังไม่ได้ใช้รถ เลย ทุกวันไปรถสาธารณะอยู่ ครับ ...ได้ยินเสียงรถตุ้ วาง J แล้วมันยั่วจริงๆ ครับ
ตามที่ พี่ ๆเพื่อนๆ ที่ ไห้ ข้อมูลมา ได้ ไห้ ข้อมูล ที่ ชัดเจน นะครับ - ลอง สัมผัส กับ รถที่ วางเครื่อง มาก่อน จะดี กว่า ครับ ..........ถ้า คิดว่า ยัง ลังเล นะครับ - คน แต่ ละ คน ชอบ พอ การ ที่จะเลือกเครื่อง - การไช้ งาน - การซ่อม บำรุง - น้ำหนัก ขนาดตัว รถ - การซื้อหาอะไหล่ - ความทนทานของ เครื่อง ยนต์
ผมเคยขับ ไทรทรัน 4 ประตู เครื่อง 2.5 แรงดี วิ่ง กรุงเทพ- เชียงราย วิ่ง 150-170 กม./ชม. ตลอดทาง เลย รู้ว่ารถใหม่มันดีจริง ขับง่าย ไม่ต้องกังวล