ใช้มาตั้งนานเพิ่งรู้ว่ากล่องพวงมาลัยพาวเวอร์รวน หนักบ้าง เบาบ้างแล้วแต่อารมณ์ มีใครเคยเป็นหรือรู้วิธีแก้บ้างครับ ขอคำแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณครับ
เป็นเหมือนกันเลยครับ ตอนนี้ก็กำลังหาทางซ่อมอยู่เหมือนกัน แต่มันไม่ขึ้นไฟ P/S นะครับ แต่เดี๋ยวหนักเดี๋ยวเบา
โอ้ จอร์ช มันมีอาการแบบนี้ด้วย - -" ขอให้ซ่อมหายไวๆๆนะครับผม ปล. ถ้าหนักนี่ หนักมากมั๊ยครับผม เพราะปกติรถก๊อตก๊อตว่าหนักกว่าแจ๊สเยอะเลยครับ นั่นขนาดมีพาวเวอร์ปกติ ถ้ามันไม่ทำงานขึ้นมา ... ... ...
คือเวลามันหนักเหมือนกับรถที่ไม่มีพาวเวอร์อะครับ ยังไงถ้ารู้วิธีซ่อมแล้ว ช่วยโพสบอกกันบ้างนะครับ ไม่รู้จะทำไงดี ถ้าให้ซื้อกล่องใหม่ก้อเอาไว้เป็นช้อยสุดท้ายดีกว่าครับ...
ขอถามอาการชัดๆหน่อยนะครับ คือที่ว่ามันหนักเป็นบางครั้งมันเป็นตอนไหนบ้างครับเช่น 1. หลังจากวิ่งรถตามปรกติจอดทิ้งไว้สักพักโดยที่ติดเครื่องอยู่อาการแบบที่ว่าเป็นหรือเปล่าครับ 2. สตาร์ทเครื่องตอนเช้าหลองหักดูเป็นมั้ยครับแล้วถ้าวิ่งแล้วมาจอดแบบข้อ 1. เป็นมั้ยครับ ถ้าเป็นอาการแบบที่ว่านี้ผมเคยเป็นครับ เรื่องของเรื่องก็คือผมได้พวงมาลัยมาหนึ่งวงแล้วก็ใส่ไปโดยที่ คอพวงมาลัยไม่ใช่คอแท้ ผมก็งงเหมือนกันไม่รูว่ามันเกี่ยวกันได้งัย ไปให้อู่ดู(ไม่ขอเอ่ยชื่อนะครับ) อู่ตอนแรกก็หาไม่เจอเปลี่ยนโน้นนี่ก็แล้วก็ยังไม่หาย แต่ลองเปลี่ยนใส่พวงมาลัยเดิมอาการหายครับ ข้อมูลนี้เผื่อช่วยได้ครับ แล้วก็ยังงงมาจนวันนี้ว่าคอพวงมาลัยมีเซนเซอร์หรือเปล่านี่
ถ้าเกี่ยวกะเซนเซอร์ แบบที่พี่ jackkajee บอก ของพี่ป้อม คอพวงมาลัย มีเซนเซอร์นะครับ (เซนเซอร์เลี้ยว สปอร์ตไลท์อ่ะครับผม) น่าจะเกี่ยวกันมั๊ยครับผม ถ้าตัดระบบเลี้ยวสปอร์ตไลท์ออกชั่วคราว จะเป็นยังไงบ้างไม่ทราบครับผม เอาใจช่วยครับ หายไวๆๆพี่ป้อม
ใช่เลยครับ ตอนได้รถมาเขาเพิ่งเปลี่ยนพวงมาลัยมาครับ ซึ่งตอนแรกพวงมาลัยแบบเดิมไม่เห็นมีอาการเลย พอเปลี่ยนเป็นของMOMO ก็เริ่มมีอาการ พอสตาท แลวรอสัก 2-3 นาที จะนักเลย แต่พอ เร่งเครื่องแล้วขับสักแป็ป ก็จะกลับมาเบา แต่พอรถอยู่เฉยๆ พัก 2-3 นาทีก็จะหนักอีกละ เดี๋ยวรอหาพวกมาลัยเดิมๆ มาใส่ดูก่อนครับ แล้วใครมีพวงมาลัยของเดิมมั่งครับ จะลองใส่ดูอ่ะ ซื้อต่อก็ได้ครับ
ถ้าเปลี่ยนพวงมาลัยมาจะเป็นแทบทุกคันคับรถกอล์ฟก็เป็น ต้องเอาเซ็นเซอร์ย้ายไปใส่ด้วยคับ อีกอย่างเซ็นเซอร์ตัวนี้แพงอยู่เหมือนกันคับถ้าเบิกใหม่ทางที่ดีลองโทรไปหาพี่หนุ่มดูคับว่ามีของเก่าเหลือ ๆ เปล่า
ของผมก็เป็นครับ ผมว่ามันไม่ได้เกิดจาการถอดใส่พวงมาลัยหรอกครับ ของผมก็เป็นตอนนี้เป็นมาได้ 1 ปีแล้ว ตอนได้รถมาไม่เป็นไรเลย แต่พอเอาไปทำช่วงล่าง เริ่มเป็นทันที การทำช่วงล่างก็ เปลี่ยนพวกลูกมาก ทั้งหมด พวกมาลัยเดิมๆ ก็เป็นได้ครับ ไม่เกี่ยว ผมว่า น่าจะเกิจากการตั้งระยะฟรีพวงมาลัยมากกว่าตอนนี้ยังไม่ได้แก้ครับ ไว้แก้หายแล้วจะมาบอกครับ
แต่ยังไงก็ตาม อาการของผมเกิดจากเซนเซอร์ตรงคอพวงมาลัยแน่นอนครับ คุณ mok_ดูละกันนะครับลองเอาพวงมาลัยเดิมไปใส่ดูก่อนละกันนะครับ คิดว่าน่าจะหาย และทางอู่จูนบายลิ้มบอกว่าอาการนี้เกิดจากเซนเซอร์ ถ้าไม่มีเซนเซอร์ตรงคอ มันก็ทำให้กล่องอ่านค่าเพี้ยนได้
หายแย้ววววววววววววววววววววว เบาเลยครับบบบบบบ วันนี้ลองรื้อคอดู ปรากฎว่า เจอตัวเซนเซอร์อย่างที่คุณ แจ็กบอกจริงๆ ทีแรกก็ไม่กล้าเกาะ แต่ไหนๆ เสียแล้วลองดู พอดูตัวเซนเซอร์ ปรากฎว่ามันแตกหน่อยๆ ครับก็เลยลองซื้อของมาเปลี่ยนดู หายครับ และก็ใช้พวงมาลัยแต่งได้ด้วย สบายใจแล้วครับ เอาเป็นว่าเท่าที่ผมซ่อมเอง ผมสรุปแบบนี้นะครับ เผื่อเพื่อน ใช้ประโยชได้มั่ง 1 พอสตาท์รถ ปั้มจะทำงานเป็นเวลา 1-2 นาที ถ้าไม่ไปขยับพวงมาลัยครับ 2 ถ้าเซนเซอรไม่เสีย หลัง ปั้มตัดการทำงาน ถ้าขยับพวงมาลัย มันจะทำงานทันทีครับ ไม่หนัก 3 ถ้าเซนเซอรเสียหลังจาก 1-2 นาทีจะหนักมาก แต่พอขับสักแป็บ ก็จะเบา แล้วก็กลับมาเป็นอีกครับ ผมว่าพอมันสะเทือนเซนเซอรเลยทำงานครับ น่าจะเหมือนรีโมท TV ที่บ้านผมทำตกบ่อย กดไม่ค่อยติด ต้องคอยกระแทกมันอ่ะครับ 4. เซนเซอร วันนี้ที่ไปหาดูเทียบได้ครับ 500 บาท เอง ใหม่ๆ เลย เจอ 2 ตัว แต่อีกตัวมันคล้ายๆ อ่ะครับไม่รู้ของรุ่นไร แต่TOYOTA แน่นอนครับ 5. ผมว่าถ้าเป็นที่กล่อง มันน่าจะขึ้น P/S นะครับ ขอบคุณคุณแจ๊กมากๆ นะครับ
อีกนิดครับ ผมว่า การที่เซนเซอพัง น่าจัเกิดจาก 3 สาเหตุนะครับ 1 น่าจะเป็นตอนี้เปลี่ยนพวงมาลัยครับ คอมันยาวหรือสั้นกว่าของเดิม ทำให้ไปกดทับช่วงคอ ก็เลยหักครับ 2 และก็ชอบกด แตร์ แรงๆ และ ทุบพวงมาลัยอ่ะ อันหลังแบบว่าพอทะเลอะกะแฟนก็ลงที่พวงมะลัยอ่ะครับ 3 อายุการใช้ครับ เพราะตอนแรกร้าวนิดๆ แต่พอเอาออกมา กรอบ ไม่มีชั้นดีเลยครับ ลองดูนะครับเพื่อนๆๆๆ
กำ 500 เอง ของกอล์ฟตอนนั้นไม่รู้เรื่องโดนอู่...คิดตั้งเป็นพัน ๆ แถมมือสองอีกบอกรับประกัน พอมีปัญหาก็คิดเงินเพิมอีก เซ็งเลย คุณมุกโชคดี ได้ของถูก
ว่าไม่ได้อ่ะครับ ซ่อมเองหาของเองก็เลยถูกอ่ะครับ ที่ 500 บาท นี่ก็มือสองนะครับแต่เราเลือกอันใหม่ๆ อ่ะครับ
ผมว่าที่โดน...(ฟัน)เป็นพันๆ ถ้าคิดเป็นค่าแรงในการซ่อม +ตรวจเช็คระบบ +หาตัวปัญหาที่เสียแล้ว 1-2 วัน ก็น่าจะสมเหตุสมผลนะครัีบ บางทีต้องคิดถึงด้วยว่าส่วนที่รับประกันกับส่วนที่เสีย มัีนอันเดียวกัน รึเปล่าครับ ที่พี่ Mok 2001GT เสีย 500 คือ เฉพาะค่าของ ไม่รวมค่าแรงนะ
ช่ายครับๆ ถ้าซ่อมเองได้ก็ดีประหยัดมักๆ เพราะถ้าคิดค่าเสียเวลา + ค่าแรง แล้วกว่าจะหาตัวปัญหาเจออีก ผมว่า ซ่อมหลักพันไม่แพงหรอกครับ นี่ถ้าสมมุม ผมไม่รู้สาเหตุ อาจจะโดนค่ากล่อง หรือ ปั้มไฟฟ้า หรือ อื่นๆ อีก คิดแล้ว อาจโดนเป็นหมื่นก็ได้ครับ ที่คุณก้อฟโดน หลักพันผมว่าไม่แพงหรอกครับ ต้องขอโทดที่ไม่ได้บอกรายละเอียดนะครับ ดีใจไปหน่อยว่ารถหายแล้ว
น้องแจ๊ค ต้องหาคอตรงรุ่นของ mr2 นะครับ เคยไปซ่อมกับทัดมาแล้ว แล้วเคยซื้อคอจตรงรุ่นจากร้าน R-style แต่ใช้ไม่ได้นะครับ มันต้องให้เซ็นเซอร์ตรงคอหมุ่นตามพวงมาลัยด้วย สังเกตดูว่าที่พวงมาลัยจะมีรู ให้ก้านเซ็นเซอร์ เสียบอยู่ เบอร์ที่ให้น้องแจ๊คไปอ่ะ โทรไปเช็คเรื่อยๆดิ เผื่อของเข้ามา
ของผม ตอนเช้า พอติดเครื่อง ไฟ P/S โชว์ พวงมาลัยหนักมากครับ ใครทราบช่วยบอกที (เมื่อวานขับรถลุยน้ำมา ฝนตกครับ
ลอดถอดปลั๊กที่กล่องออกแล้วเสียบใหม่ครับ เมื่อก่อนของผมก้เป็น แต่เดี๋ยวนี้หายแล้ว ลองเช็คปลั๊กที่เสียบกับกล่องพาวเวอร์ดูครับอาจจะหลวมก้ด้ายครับ
มีสาเหตุอย่างอื่นอีกนะครับ ตอนนั้นผมไฟ p/s ขึ้น เดี๋ยวติด เดี๋ยวหาย เปลี่ยน reley ปั๊บ หายเลย ค่าใช้จ่าย ก็เบียร์ 3 ขวดเอง แต่มีอีกสาเหตุที่รู้คือ ที่ตัวปั๊ม power มันจะมีถ่านอยู่ครับ ถ้าปั๊มไม่ทำงาน ให้ลองเปลี่ยนถ่านดูก่อน คนที่ไม่รู้ก็จะเปลี่ยนทั้งปั๊มเลย ราคาปั๊มก็ 5000+ ยาวเลย งานนี้ + อ้างถึง ตอบกลับ