1. ประกาศ ปิดใช้ระบบประกาศซื้อขาย (Classifieds) ในหน้านี้ เนื่องจากฟอรั่มเวอร์ชั่นใหม่ไม่รองรับระบบประกาศซื้อขาย จึงทำให้ต้องปิดการใช้งานเร็วๆ นี้
    แต่คุณสามารถสร้างหัวข้อและดูรายการซื้อขายแบบเดิม คลิกได้ที่นี่
ยกเลิกประกาศ
ประกาศ ปิดใช้ระบบประกาศซื้อขาย (Classifieds) ในหน้านี้ เนื่องจากฟอรั่มเวอร์ชั่นใหม่ไม่รองรับระบบประกาศซื้อขาย จึงทำให้ต้องปิดการใช้งานเร็วๆ นี้
แต่คุณสามารถสร้างหัวข้อและดูรายการซื้อขายแบบเดิม คลิกได้ที่นี่

ประกันชั้น 3+ ดีไหม ทำประกันรถ 3+ ราคาถูก และคุ้มค่า ที่ไหนดี ขาย

ประกันชั้น 3+

ราคา:
สอบถาม
[​IMG]
สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าประกันชั้น 3+ ดียังไง แตกต่างจากการทำประกันชั้น 3 แบบปกติไหม โดยปกติแล้วการทำประกันที่ดีก็ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงเสมอไป เราแค่ต้องเลือกประกันตอบโจทย์และเหมาะสมกับงบของผู้ใช้งานเอง และในเรื่องของราคานั้น ประกันชั้น3+ มีราคาถูกกว่าประกันชั้น 1 และ 2 อย่างแน่นอน วันนี้ทาง Direct Asia จะพาไปรู้จักกับประกันภัย3พลัส ที่สุดแสนจะคุ้มค่าและราคาถูก นอกจากนี้อาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของคนที่มีงบจำกัดอีกด้วย

ประกันชั้น 3+ คืออะไร

ประกันรถยนต์ ชั้น 3+ เป็นหนึ่งประกันรถยนต์ที่มีการคุ้มครองภัยบนท้องถนนที่ให้ความคุ้มค่าคุ้มราคาเป็นอย่างมาก เนื่องด้วยประกันรถยนต์ 3+ ราคาถูก กว่าประกันรถยนต์ชั้น 1 และ 2 ค่อนข้างเยอะ และการซื้อก็ไม่ยุ่งยากอย่างที่คิด เราสามารถซื้อประกันรถยนต์ชั้น 3+ ออนไลน์ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และพร้อมที่จะป้องกันความเสี่ยงที่จำเป็นในเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิดเมื่อเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ที่เรานั้นไม่ค่อยได้ใช้รถคนมาทำงานทุกวัน

และถ้าหากคุณไม่กังวลเรื่องรถหายหรือไฟไหม้ การทำประกันแบบ 3+ จะตอบโจทย์และคุ้มค่าคุ้มราคากับคุณเป็นอย่างมาก แต่ไม่ว่ามันจะคุ้มค่าขนาดไหนใน Direct Asia ก็ยังอยากให้คุณศึกษารายละเอียดเพื่อให้เราได้รับความคุ้มค่าและประโยชน์สูงสุด เพื่อความมั่นใจในการขับรถของพวกเรา

ประกันชั้น 3+ เหมาะกับรถยนต์แบบไหน

[​IMG]

การทำประกันชั้น3+ เหมาะกับรถยนต์ของเราหรือไม่ ผู้ใช้งานต้องประเมินดูว่าตัวรถยนต์ของผู้ใช้งานนั้น มีการใช้บ่อยแค่ไหน และอายุการใช้งานรถยนต์เกิน 7 ขึ้นไปไหม หากว่าทุกอย่างที่เรากล่าวไปข้างต้นนั้น ตรงทุกประการล่ะก็ การทำประกันชนิดนี้ก็อาจจะเหมาะกับรถยนต์ของคุณ เพราะว่าไม่มีใครคาดการณ์ได้ว่าเราจะเกิดอุบัติเหตุเมื่อไหร่ การทำประกันไว้ก็อาจจะสบายใจมากกว่า นอกจากนี้ยังช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายได้ดีว่าการไม่ได้ทำประกันรถยนต์ไว้อย่างแน่นอน

ความคุ้มครองประกันชั้น 3+ มีรายละเอียดอะไรบ้าง

บริการรถยก 24 ชั่วโมง
หลาย ๆ คนอาจมีความกังวลในเรื่องของประกันชั้น3+ จะมีบริการเสริมอื่นไหม ? แน่นอนว่าสิทธิพิเศษเรื่อง บริการรถยก 24 ชั่วโมงกรณีที่ผู้ขับขี่เกิดอุบัติเหตุ ทางบริษัทประกันภัยยังคงมีให้บริการด้านนี้อยู่ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อผู้ทำประกัน และบริการรถยกอาจจะไม่ได้มีทุกบริษัท ผู้ใช้งานที่เลือกจะทำประกันชั้น3+ ต้องหาข้อมูลรายละเอียดประกันชนิดนี้ก่อนตัดสินใจทำประกันให้กับรถยนต์

ความรับผิดต่อบุคคลภายนอก
ในส่วนเรื่องของความรับผิดชอบต่อบุคคลภายนอกหรือที่เราเรียกโดยทั่วไปว่าเป็น “คู่กรณี” ที่ได้รับความเสียหายจากผู้ขับขี่ ทางบริษัทประกันก็จะรับผิดชอบในกรณีที่ผู้ขับขี่ขับรถยนต์ เฉี่ยวหรือชน จนก่อให้เกิดการเสียชีวิตรวมไปถึงความพิการด้วย

ความเสียหายต่อรถยนต์
หากผู้ขับขี่รถยนต์ที่ทำประกันชั้น3+ เกิดอุบัติเหตุบนถนน บริษัทประกันภัยจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในส่วนที่เฉี่ยวชน ตามทุนประกันภัยของผู้ขับขี่ทำไว้กับบริษัทประกันภัย

ความคุ้มครองผู้ขับขี่และผู้โดยสาร
ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแล้วผู้ขับขี่และผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บจนต้องเข้าโรงพยาบาล หรือเสียชีวิตจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น หากทำประกันชั้น3+ ไว้บริษัทประกันภัยก็จะคุ้มครองความเสียหายและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายส่วนนี้ด้วย

ประกันชั้น 3+ ต่างจากประกันชั้นสามธรรมดาอย่างไร

[​IMG]
ในเรื่องของความแตกต่างนั้น ประกันชั้น3+ ต้องมีความพิเศษกว่าประกันชั้น 3 แบบปกติอยู่แล้ว เพราะ ประกันชนิดนี้จะมีการรับผิดชอบทรัพย์สินของคู่กรณีและตัวรถยนต์ที่เกิดจากอุบัติเหตุบนถนน แต่จะไม่คุ้มครองในกรณีรถหาย ไฟไหม้ เพราะฉะนั้นบริษัทประกันภัยจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายก็ต่อเมื่อมีคู่กรณีเท่านั้น ส่วนประกันชั้น 3 จะให้ความคุ้มครองค่าเสียหายต่อรถยนต์ของคู่กรณี ค่าเสียหายทรัพย์สินในรถยนต์และผู้โดยสารคันคู่กรณีเท่านั้น ในส่วนของผู้ขับขี่บริษัทประกันภัยจะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลสำหรับผู้ขับขี่หรือในกรณีที่รถยนต์เกิดไฟไหม้ น้ำท่วม และถูกขโมยจะไม่ได้รับค่าชดเชยในส่วนนี้

ทำประกันชั้น 3+ บริษัทไหนดี ที่ให้ความคุ้มครองคุ้มค่าคุ้มราคา

direct asia

[​IMG]

หากเลือกทำประกันชั้น3+ กับ direct asia เราการันตรีเลยว่า เจ้าหน้าที่จะถึงที่เกิดเหตุในเวลาไม่เกิน 30 นาที และจะได้รับการซ่อมรับจากศูนย์หรือจากอู่ที่บริษัทรับรองว่ามีมาตรฐานอย่างแน่นอน และหากทำประกันชั้น3+ กับที่นี่จะให้ความคุ้มครองอะไรบ้าง ?

- กรณีรถชน วงเงินคุ้มครองจะอ้างตามทุนประกันภัยที่จ่ายและเมื่อผู้ทำประกันเป็นฝ่ายผิด บริษัทจะชดเชยค่าเสียหายต่อรถยนต์ส่วนแรก 2,000 บาท

- หากคู่กรณีเสียชีวิต พิการ วงเงินคุ้มครอง 500,000 บาท/คน และต้องไม่เกิน 10,000,000 บาท/ครั้ง ส่วนถ้าทรัพย์สินเสียหาย วงเงินคุ้มครอง 2,500,000 บาท/ครั้ง ความเสียหายส่วนแรกต่อทรัพย์สิน บริษัทจะจ่ายให้ 2,000 บาท กรณีที่ใช้รถยนต์ในเวลาเกิดอุบัติเหตุ นอกเหนือจากที่ได้ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย และจะชดเชยให้อีก 2,000 บาท กรณีมิใช่ผู้ขับขี่ที่ระบุไว้ในกรมธรรม์ประกันภัย

- ผู้ขับขี่และผู้โดยสารจะได้รับวงเงินคุ้มครอง 200,000 บาท/คนในแต่ละรายการ คือ การเสียชีวิต เกิดความพิการ ค่ารักษาพยาบาล และค่าประกันตัวผู้ขับขี่

- มีบริการรถยกตลอด 24 ชั่วโมง อีกทั้งคุ้มครองค่าซ่อมตามจริงสูงถึง 20 %

อลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย

[​IMG]

ประกันชั้น 3+ ของอลิอันซ์ อยุธยา ประกันภัย สามารถทำได้ทันที โดยที่ไม่ต้องตรวจสภาพรถก่อนทำ ไม่จำกัดอายุของรถยนต์ จะเก่าหรือใหม่ก็สามารถทำได้ทั้งหมด และไม่ต้องเป็นห่วงในเรื่องของการให้ความช่วยเหลือเมื่อเกิดอุบัติเหตุเพราะทางบริษัทมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง

เมืองไทยประกันภัย

[​IMG]
ประกันชั้น3+ ของบริษัทเมืองไทยประกันมีให้เลือกถึง 3 แบบด้วยกัน ดังนี้

- แบบที่ 1 คือ 3+ Short Term เหมาะกับผู้ที่ต้องการทำประกันรถยนต์ระยะสั้น คุ้มครอง 90 วัน เบี้ยประกันเริ่มต้นที่ 1,650 บาท

- แบบที่ 2 คือ ประกันรถยนต์ 3+ Care เน้นการคุ้มครองคู่กรณีที่ได้รับความเสียหาย ได้แก่ เสียชีวิต พิการ บาดเจ็บ รวมไปถึงทรัพย์สิน

- แบบที่ 3 คือ เมืองไทย 3+ คุ้มเว่อร์ ซึ่งการคุ้มครองจะขึ้นอยู่กับเบี้ยประกันที่จ่าย คุ้มครองทั้งคู่กรณี รถยนต์ของผู้ทำประกัน และผู้ขับขี่

สินมั่นคงประกันภัย

[​IMG]

หลายคนมองหาประกันชั้น 3+ ให้เหมาะสมกับรถยนต์ของตนเอง สินมั่นคงประกันภัยเป็นอีกหนึ่งบริษัทที่มีกรรมธรรม์ให้เลือกถึง 4 แบบ

- ประกันรถยนต์ตามเวลา 3+ เป็นประกันรถยนต์ที่ผู้ทำประกันสามารถเลือกระยะเวลาที่ต้องการให้คุ้มครองได้ มีทั้ง 6 และ 12 เดือน เหมาะสำหรับเศรษฐกิจในยุคที่มีการแพร่ระบาด Covid-19 สำหรับผู้ที่ต้องการเซฟค่าใช้จ่าย

ประกันภัยรถยนต์ 3+ คุ้ม ความคุ้มครองวงเงินสูงสุดถึง 150,000 บาท ครอบคลุมทั้งรถยนต์ของคู่กรณี รถยนต์ของผู้ทำประกัน และไม่กำหนดอายุรถที่ทำประกันด้วย

- ประกันภัยรถยนต์ 3+ ถูกผิดรับเลย บริษัททำประกันจะมีค่าชดเชยการเดินทางระหว่างที่รถเราซ่อมอยู่ และให้ความคุ้มครองรถยนต์คู่กรณีและรถยนต์ผู้ทำประกัน

- ประกัน 3+ เบี้ยเหมา Single Rate เป็นประกันชั้น 3+ ที่ผู้ทำประกันจะจ่ายเบี้ยประกันราคาเดียวและเป็นราคาคงที่ในทุก ๆ ปี

เอ็มเอสไอจี ประกันภัย

[​IMG]

บริษัทเอ็มเอสจีประกันภัยมีประกันชั้น3+ ให้เลือกจำนวน 3 แบบเลยด้วยกัน ดังนี้

- ประกันรถยนต์ 3+ (Safe Guard 3+) เน้นคุ้มครองรถยนต์ที่ถูกชน ภัยจากน้ำท่วม ชดเชยให้ความเสียหายให้แก่คู่กรณี โดยวงเงินการคุ้มครองจะขึ้นอยู่กับทุนประกันภัยที่เลือก

- ประกันภัยรถยนต์ 3+ (Safe Guard Easy) คุ้มครองรถยนต์หากเกิดอุบัติเหตุ น้ำท่วม ในราคาที่สามารถจับต้องได้ ไม่แพงมาก

- ประกันภัยรถยนต์ 3+ (Safe Guard 30Days) เหมาะสำหรับผู้ต้องการความคุ้มครองในระยะสั้น 30 วัน คุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากการชน น้ำท่วม และคุ้มครองคู่กรณีที่เป็นผู้เสียหาย

แอกซ่าประกันภัย

[​IMG]


ที่นี่มีประกันชั้น3+ ให้เลือก 1 แบบ คือ ประกันรถชั้น3+ ซุปเปอร์เซฟ เหมาะสำหรับผู้ที่มีความระมัดระวังในการขับขี่หรือค่อนข้างมั่นใจว่าขับขี่ปลอดภัย ประกันประเภทนี้ไม่ต้องตรวจสภาพรถยนต์แต่อายุการใช้งานของรถยนต์นั้นต้องไม่เกิน 20 ปี โดยทางบริษัทจะรับผิดชอบต่อชีวิต ทรัพย์สินของคู่กรณี ความเสียหายของรถยนต์ชนกับผู้อื่น รวมไปถึงค่ารักษาพยาบาล ประกันอุบัติเหตุ และประกันตัวผู้ขับขี่

วิริยะประกันภัย

[​IMG]

เป็นประกันชั้น3+ ที่มีให้เลือกถึง 2 แบบเลยก็คือ แบบ3+ และแบบ3+ Extra ให้การคุ้มครองคู่กรณีหากเสียชีวิตหรือพิการวงเงิน 500,000 บาท/คน แต่ไม่เกิน 10,000,000 บาท/ครั้ง และยังคุ้มครองผู้ขับขี่และผู้โดยสาร จำนวน 50,000 บาท/คน การประกันตัวคุ้มครอง 200,000 บาท/ครั้ง ส่วนรถยนต์ของตัวผู้ขับขี่จะคุ้มครองตามทุนประกันภัยที่ทำไว้กับบริษัท

ประกันภัยไทยวิวัฒน์

[​IMG]
ประกันชั้น3+ ของบริษัทประกันภัยไทยวิวัฒน์ จะเหมาะกับรถยนต์ที่ค่อนข้างมีการใช้งานระยะเวลานานแล้ว ซึ่งจะมีความคุ้มครองครอบคลุมในด้านชีวิต ทรัพย์สินของคู่กรณี ความเสียหายที่เกิดจากการชนบนท้องถนน และอันตรายจากภัยก่อการร้าย นอกจากนี้ยังซัพพอร์ตในเรื่องของค่ารักษาพยาบาล ค่าช่วยเหลือครอบครัวหากเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หรือแม้กระทั่งในเรื่องของค่าเดินทางเมื่อรถยนต์ของผู้ทำประกันต้องเข้าอู่