1. ประกาศ ปิดใช้ระบบประกาศซื้อขาย (Classifieds) ในหน้านี้ เนื่องจากฟอรั่มเวอร์ชั่นใหม่ไม่รองรับระบบประกาศซื้อขาย จึงทำให้ต้องปิดการใช้งานเร็วๆ นี้
    แต่คุณสามารถสร้างหัวข้อและดูรายการซื้อขายแบบเดิม คลิกได้ที่นี่
ยกเลิกประกาศ
ประกาศ ปิดใช้ระบบประกาศซื้อขาย (Classifieds) ในหน้านี้ เนื่องจากฟอรั่มเวอร์ชั่นใหม่ไม่รองรับระบบประกาศซื้อขาย จึงทำให้ต้องปิดการใช้งานเร็วๆ นี้
แต่คุณสามารถสร้างหัวข้อและดูรายการซื้อขายแบบเดิม คลิกได้ที่นี่

น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อไหนบ้างที่ช่วยให้รถของคุณกลับมาเงาวิบวับ ขาย

น้ำยาเคลือบแก้ว

ราคา:
THB 1.00
[​IMG]

หากคุณเป็นผู้รักรถคุณควรต้องมีน้ำยาเคลือบแก้วไว้ใช้สักขวด เนื่องจากน้ำยาเคลือบรถมีส่วนผสมมาจาก Silicon dioxide (SiO2) ซึ่งมีส่วนผสมของซิลิกา (Silica) สามารถช่วยเคลือบที่ผิวรถยนต์ไม่ให้เป็นรอยขีดข่วน และน้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์บางยี่ห้อยังสามารถป้องกันฝุ่นและป้องกันสีรถจากแสง UV ได้อีกด้วย บทความนี้จึงได้รวบรวมเหตุผลของการใช้เคลือบแก้วดียังไง วิธีการเลือกซื้อน้ำยาเคลือบแก้ว และน้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อไหนบ้างที่คนส่วนใหญ่เลือกใช้กัน ไปดูกันเลย


ข้อดีของน้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์มีอะไรบ้าง ใช้น้ำยาเคลือบแก้วแล้วดีอย่างไร

[​IMG]

ใครที่ยังลังเลอยู่ว่าจะซื้อน้ำยา เคลือบแก้วรถยนต์ดีไหม เราแนะนำว่าคุณควรซื้อมาใช้เพราะน้ำยาเคลือบแก้วมีสารเคลือบให้รถของคุณดูเงางามเหมือนใหม่ นอกจากนี้ยังมีข้อดีอื่นๆ ของน้ำยาเคลือบแก้ว โดยมีดังนี้

  • เพิ่มความเงางามมากขึ้น
เนื่องจากในน้ํายาเคลือบแก้วจะมีส่วนผสมจากซิลิกา (Silica) ทำหน้าที่เป็นแผ่นเคลือบให้กับรถ ทำให้รถของคุณดูเงางามวิบวับ

  • ป้องกันรอยขีดข่วน
หากรถของคุณได้ใช้น้ำยารถเคลือบแก้วอย่างเป็นประจำ สารเคลือบจะช่วยเป็นเกาะป้องกันรอยขีดข่วนให้กับรถของคุณ

  • ป้องกันแสง UV
นอกจากน้ำยาเคลือบแก้วจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดรอยขีดข่วนได้แล้ว และยังสามารถป้องกันแสง UV ได้อีกด้วยทำให้สีรถของคุณไม่ซีดจางไว

  • ป้องกันคราบฝุ่นและสิ่งสกปรก
สิ่งที่ทำให้รถของคุณดูเก่าไวนั่นมาจากคราบฝุ่นและสิ่งสกปรกต่างๆ แต่ถ้าคุณใช้น้ำยาเคลือบแก้วจะเคลือบผิวรถทำให้ผิวรถลื่นขึ้น สิ่งสกปรกต่างๆ จึงไม่สามารถมาเกาะบนผิวรถได้ง่าย



ควรเลือกน้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อไหนดีที่ราคาไม่แพง

1. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Klean Square

[​IMG]

ขอบคุณรูปจาก https: //kleansquare.com/blog/best-car-wax/

สำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะใช้น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อไหนดี เราขอแนะนำ Klean Square น้ำยาเคลือบแก้วคุณภาพดีใช้งานง่าย คุณสมบัติของน้ำยาเคลือบแก้วตัวนี้ช่วยให้รถเงางามและยังป้องกันรังสี UV พร้อมบำรุงรักษาให้สีรถของคุณดูใหม่เสมอ น้ำยาเคลือบแก้วตัวนี้มีส่วนผสมของเทฟลอนและเกลซแวกซ์ ซื้อเพียง 1 ขวด สามารถใช้ได้ยาวนาน เพราะสามารถ 10-15 ครั้งราคาเพียง 990 บาท

2. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Rockz Graphene รุ่น V1 Basic

[​IMG]

ขอบคุณรูปจาก https: //kleansquare.com/blog/best-car-wax/

Rockz Graphene รุ่น V1 Basic อีกหนึ่งยี่ห้อน้ำยาเคลือบแก้วคุณภาพดี เนื่องจากผลิตมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา โดยตัวน้ำยาเคลือบแก้วมีสารกราฟีนระดับความแข็งแรงมากถึง 10H+ จึงช่วยป้องกันรอยขีดข่วนได้อย่างดีเยี่ยม อีกทั้งยังมาพร้อมสารป้องกันแสง UV และป้องกันสิ่งสกปรกต่างๆ โดยราคาขายน้ํายาเคลือบแก้วอยู่ที่ 1,090 บาท

3. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ 3M Paint Coating Protection

[​IMG]

ขอบคุณรูปจาก https://car.kapook.com/view248464.html

ใครที่กำลังมองหาน้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ที่ใช้งานง่าย 3M Paint Coating Protection เป็นน้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ชนิดทา โดยคุณสมบัติเด่นทั้งช่วยเคลือบให้รถของคุณเงางามและเคลือบให้ผิวรถให้มีความลื่นมากขึ้น ทำให้ฝุ่นและน้ำไม่สามารถมาเกาะบนผิวรถได้ง่าย นอกจากนี้ยังมีสารป้องกันแสงแดดอีกด้วย น้ำยาขัดเคลือบแก้วราคา 7,990 บาท

4. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ Gtechniq Crystal Serum Ultra

[​IMG]

ขอบคุณรูปจาก https: //kleansquare.com/blog/best-car-wax/​

Gtechniq Crystal Serum Ultra เป็นน้ำยาเคลือบแก้วชนิดทา ส่งตรงมาจากประเทศอังกฤษ โดยมีคุณสมบัติขจัดได้ทั้งคราบสกปรก หยดน้ำ คราบยางไม้ รอยขนแมว คราบน้ำ และยางมะตอย แต่ไม่ทำลายชั้นผิวสีรถ นอกจากนี้ยังช่วยเคลือบผิวให้รถให้แลดูวิบวับตลอดเวลา ราคาเคลือบแก้วรถยนต์ 2,200 บาท

5. น้ำยาเคลือบแก้วรถยนต์ยี่ห้อ MR-FiX CERAMIC COATING 9H

[​IMG]

ขอบคุณรูปจาก https: //car.kapook.com/view248464.html​

MR-FiX CERAMIC COATING 9H น้ำยาเคลือบแก้วราคาประหยัด ในราคาเริ่มต้นที่ 1,000 บาท คุณสมบัติเด่นคือ มีความแข็งระดับ 9H โดยไม่มีส่วนประกอบจาก Polymer และ Carnauba สามารถชั้นฟิล์มแก้วหนา 30 um อีกทั้งยังป้องกันการกัดกร่อนจากสารเคมีได้ดี นอกจากนี้น้ำยาเคลือบแก้วยี่ห้อนี้ยังสามารถยึดเกาะบนผิวรถได้ยาวนานถึง 3-5 ปี

สรุป

ประเทศไทยเรานั่นมีแดดแรงแทบจะตลอดปี ด้วยแสงแดดที่รุนแรงเช่นนี้ทำให้สีรถยนต์ของคุณนั่นซีดเก่าไว แต่คุณสามารถป้องกันได้ด้วยน้ำยาเคลือบสี เพราะในน้ำยาเคลือบแก้วมีคุณสมบัติป้องกันแสงยูวีและยังกันรอยขีดข่วนได้อีกด้วย จะเห็นได้ว่าน้ำยาเคลือบแก้วสีรถยนต์นับเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้รถยนต์ของคุณแลดูใหม่ตลอดเวลา ดังนั้นคุณควรรีบหาซื้อน้ำยาเคลือบแก้วราคาไม่แพงมาใช้ได้แล้วตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป