เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอถามความต่าง SR ขับหน้า - ขับหลังหน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Billy, post: 116871, member: 49377"]ตอบดังนี้นะครับ</p><p>1. Cam ใช้กับฝาเรียบได้หมด แต่ถ้าจะให้ดีต้องใช้ CAM แบบ Solid type นะครับ เห็นมีขายอยู่หลายเจ้า (เพราะว่า profile กับการขัดชุบแข็งผิวไม่เหมือนกัน) ลูกสูบก้อได้ทั้งตระกูล SR ของแต่งที่หายาก น่าจะเป็นกล่อง ECU นะครับ แต่เด๋วนี้มีหลายวิธี ทั้งทำรอม, อีมะเหงก, หรือใช้ standalone ก้อได้</p><p>2. การต่อยอด ก้อทำได้เหมือนขับหลัง แหละครับ แล้วแต่งบถึงที่ step ไหน </p><p>โดยพื้นฐานแล้วเครื่องพัลซ่า จะดีกว่า SR ตัวอื่นพอสมควร (ถ้าสภาพดี) ดังนี้นะครับ</p><p> - ปั๊มน้ำ, ปั๊มน้ำมันเครื่อง ใหญ่กว่า ท่อน้ำหล่อเย็นก้อใหญ่กว่า</p><p> - ใช้วาล์วแบบรองชิม สบริงสองชั้น (ผมเคยซัดแบบเดิมๆ 8000 รอบยังไม่เป็นไร) เปลี่ยนแคมเป็นลิฟท์ 11 มิล โดยไม่เปลี่ยนสปริงวาล์วก้อยังได้ (แต่อย่าวิ่งเกิน 7500)</p><p> - แคมองศา+ลิฟท์สูงกว่า</p><p> - ข้อเหวี่ยงทำมาสมดุลกว่า โบลท์ล็อกฟลายวีลโตกว่า</p><p> - หัวฉีดโตกว่า(444 CC) เป็นแบบโลว์โอห์ม</p><p> - ท่อไอดีโตกว่า ลิ้นเร่งแบบ 4 ลิ้น ขับแบบเร่งมั่ง เบรกมั่ง ตอบสนองดีกว่า บูสต์มาไวกว่า แต่ถ้าเหยียบแช่สู้ลิ้นเดียวแบบโตๆไม่ได้</p><p> ที่ผมนึกออกถึงข้อดีที่เหนือกว่าขับหลังฝาเรียบ ก้อมีเท่านี้แหละ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Billy, post: 116871, member: 49377"]ตอบดังนี้นะครับ 1. Cam ใช้กับฝาเรียบได้หมด แต่ถ้าจะให้ดีต้องใช้ CAM แบบ Solid type นะครับ เห็นมีขายอยู่หลายเจ้า (เพราะว่า profile กับการขัดชุบแข็งผิวไม่เหมือนกัน) ลูกสูบก้อได้ทั้งตระกูล SR ของแต่งที่หายาก น่าจะเป็นกล่อง ECU นะครับ แต่เด๋วนี้มีหลายวิธี ทั้งทำรอม, อีมะเหงก, หรือใช้ standalone ก้อได้ 2. การต่อยอด ก้อทำได้เหมือนขับหลัง แหละครับ แล้วแต่งบถึงที่ step ไหน โดยพื้นฐานแล้วเครื่องพัลซ่า จะดีกว่า SR ตัวอื่นพอสมควร (ถ้าสภาพดี) ดังนี้นะครับ - ปั๊มน้ำ, ปั๊มน้ำมันเครื่อง ใหญ่กว่า ท่อน้ำหล่อเย็นก้อใหญ่กว่า - ใช้วาล์วแบบรองชิม สบริงสองชั้น (ผมเคยซัดแบบเดิมๆ 8000 รอบยังไม่เป็นไร) เปลี่ยนแคมเป็นลิฟท์ 11 มิล โดยไม่เปลี่ยนสปริงวาล์วก้อยังได้ (แต่อย่าวิ่งเกิน 7500) - แคมองศา+ลิฟท์สูงกว่า - ข้อเหวี่ยงทำมาสมดุลกว่า โบลท์ล็อกฟลายวีลโตกว่า - หัวฉีดโตกว่า(444 CC) เป็นแบบโลว์โอห์ม - ท่อไอดีโตกว่า ลิ้นเร่งแบบ 4 ลิ้น ขับแบบเร่งมั่ง เบรกมั่ง ตอบสนองดีกว่า บูสต์มาไวกว่า แต่ถ้าเหยียบแช่สู้ลิ้นเดียวแบบโตๆไม่ได้ ที่ผมนึกออกถึงข้อดีที่เหนือกว่าขับหลังฝาเรียบ ก้อมีเท่านี้แหละ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Racing Forum (Cars Forum)
>
ขอถามความต่าง SR ขับหน้า - ขับหลังหน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...