เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เครื่องฝากระปิ กับกล่อง 7, 8 , 9
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 418371, member: 9244"]555... อันนี้ต้องว่ากันยาวอ่ะ</p><p>ต๊อกอยากเป็นรถเทพ จอดอู่อีกคันแล้วน่ะดิ </p><p>เอางี้ดีกว่า </p><p>กล่องยัดตรงรุ่น เหมาะสมที่สุดครับ เพราะไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ </p><p>ไม่ต้องค่อยภาวนาตอนสตาร์ทตลอดว่าวันนี้ รถเราจะติดมั้ย หรือวันนี้จะต้องเหนื่อยนั่งไล่สายไฟกันอีกมั้ย 555...</p><p>เรื่องสายสัญญาณ ให้ถือคติ “ ไม่รื้อ-ไม่ตัด-ไม่ต่อ-ไม่เล่น ก็ไม่พัง “ นั้นแหละ </p><p>เพราะยัดกล่อง 7 ต้องตัดต่อสายไฟบานตะเกียงครับ</p><p><br /></p><p>แต่ถ้าจะยัดกล่อง 7 จริงก็ได้เลยครับ ก็รับสภาพปวดหัวจุกจิกกับเรื่องสายไฟกันไป</p><p>แต่เรื่องสายไฟกับผมเป็นเรื่องสบายมาก ไม่ปวดหัว</p><p>เพราะเรื่องพวกนี้เป็นงานง่ายๆ สำหรับคนที่เข้าใจ ไล่วงจรเป็น และมีความชำนาญด้านไฟฟ้าในระดับอ่านคู่มือภาษาต่างประเทศออกซักหน่อย ก็พอจะเอาตัวรอดเอารถกลับบ้านไปได้ครับ</p><p>แต่ถ้าไม่มั่นใจแนะนำว่าอย่าเสี่ยงดีกว่า เพราะรถอาจจะจอดอู่มากกว่าบ้านแน่นอน</p><p>เพราะช่างเดินสายไฟรถยนต์ส่วนใหญ่ มักจะรู้แค่รหัสสีของสายเท่านั้น จึงต่อวงจรกันถูก </p><p>แต่ไล่หาปัญหาอันนี้ก็ต้องวัดดวงกันครับ เพราะส่วนมากจะรู้กันแค่สายนี้ต่อไปไหนเท่านั้นจริงๆ</p><p>แต่ไม่รู้วิธีเช็ค –วัด –ตรวจสอบปัญหากัน ปัญหาจึงตกอยู่กับเจ้าของรถนั้นแหละครับ</p><p><br /></p><p>ส่วนกล่อง8-9 ยังไม่มีฝรั่งคนไหนเว๊ปมันบอกว่าเอามายัดเครื่องคันอื่นๆข้ามกันได้</p><p>เพราะติดเรื่องสัญญาณ Imobilizer ECU (Anti Theft) นั่นแหละครับ</p><p><br /></p><p>ข้อดีของกล่อง 7 คือ ความไวในการประมวลผลที่รวดเร็วกว่ากล่อง 3 ถึง 2 เท่า</p><p>แก้ Map ได้ละเอียดกว่า เพราะตารางละเอียดกว่า</p><p>ถ้าคนจูนดีๆ ละเอียดๆหน่อย </p><p>จะให้ผลดีเรื่อง การตอบสนองแรงบิดที่รวดเร็วและไวกว่า กล่องเดิมโม ROM มากพอสมควร</p><p>เมืองนอกเค้าเล่นกันเต็ม มีกระทู้ถามตอบเรื่องพวกนี้ในเว๊ปต่างประเทศเยอะพอสมควรครับ</p><p>Reflash กล่อง หรือจะซื้อขายกล่องแต่งจาก RALLI ART ในแต่ละตระกูล </p><p>ก็มีเกลื่อนกลาด ส่งเมล์ Map Reflash กันแพร่หลายในกระทู้ต่างประเทศ ในส่วนของ 7-9 ครับ</p><p>ของแบบนี้ฝรั่งมันทำกันเองครับ เพราะเรื่องเทคนิคการ PC Interface และ Reflash Rom </p><p>คนที่ทำงานด้าน Automation จะเข้าใจอย่างดีครับ เป็นเรื่องที่รู้กันมานานกว่า 20ปี</p><p>คนไทยก็ทั้งเล่น ทั้งยำ ทั้งโม เรื่องพวกนี้ ได้ไม่แพ้ฝรั่ง จนฝรั่งมันอึ้ง ทึ้ง เสียว เหมือนกัน</p><p>เพราะวงการ Automation บ้านเรามี แผ่นผี Softwere พันธ์ทิพย์ ที่ไม่สนใจ Licencse เยอะมาก</p><p>แต่พึ่งเข้ามาในวงการรถยนต์แค่ ไม่กี่ปี พึ่งมาเริ่มแพร่หลายมาไม่นาน </p><p>ส่วนวิธีการทำไม่ยากเลยครับ แต่จะถ้าจะทำให้เนียนและออกมาดีต้องลองผิดถูกกันพอสมควร</p><p>อันนี้เว๊ปเรื่อง Ecu กล่อง7</p><p><a href="http://forums.openecu.org/viewforum.php?f=38&sid=4fa2acbf224bf79b6dabfeeb0e7ad7f2" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://forums.openecu.org/viewforum.php?f=38&sid=4fa2acbf224bf79b6dabfeeb0e7ad7f2" rel="nofollow">http://forums.openecu.org/viewforum.php?f=38&sid=4fa2acbf224bf79b6dabfeeb0e7ad7f2</a></p><p>ปัญหาที่ต้องแก้ ยกตัวอย่างเช่น</p><p>ต้องแก้สายไฟกันใหม่หมด ต้องใช้วิทยายุทธกันพอสมควร </p><p>ECU Pin Outs ของ 1-3 มี 3 ปลั๊ก แบบ 26-16-12 PIN</p><p>ECU Pin Outs ของ 7-9 มี 4 ปลั๊ก แบบ 26-16-12-22 PIN</p><p>ของ 8-9 ในช่องสัญญาณ 12 pin จะมีสัญญาณ Imobilizer ECU (Anti Theft) ส่วน 7 ไม่มีสัญญาณนี้ ตัดปลั๊กที่เป็น 12 pin ได้เลย</p><p>จากนั้นเอาสัญาณ O2 sensor Front / Data Link Connector ไปหาหลอกใส่ที่ปลั๊กอื่น จะทำให้ไฟ Check Engine ติดตลอด</p><p>แต่รถวิ่งได้ปกติ </p><p>ส่วนสัญาณ EVAP/ Intercooler Sprayer / Tach. Signal ไม่ใช้ครับ เพราะ1-3 ไม่มีตัดทิ้งไป</p><p><br /></p><p>ส่วนปลั๊กอื่นๆ ที่เป็น 26-16-22 Pin ที่เหลืออีก 3 ปลั๊ก ต้องยำกันบานตะเกียงครับ เพราะช่องสัญญาณไม่เหมือนกัน</p><p>และมีเซ็นเซอร์ไม่ครบทุกตำแหน่ง และคนละชนิดกันอีกหลายจุด ต้องอาศัยวิชามารกันพักใหญ่</p><p>แต่บางเส้นไม่ต่อแล้วมันก็วิ่งได้ ก็ยังไม่ต่อไว้ก็มีครับ ตาโหน่งแกก็วิ่งได้ของแกมาจะ 5 ปีแล้วครับ</p><p><br /></p><p>อันนี้เป็นกล่องที่ผมเอามาลองอยู่ในรถตอนนี้</p><p>เป็นกล่อง JDM Ralli Art / Japan รหัส RA560649R1 for Rally Edition</p><p><a href="http://209.85.165.104/search?q=cache:Uv5p6G4PoY4J:www.coordsport.com/NewsArticle.asp%3Fiwdatabankdetails%3D22+ra560649r1&hl=th&ct=clnk&cd=5&gl=th" target="_blank" class="externalLink ProxyLink" data-proxy-href="http://209.85.165.104/search?q=cache:Uv5p6G4PoY4J:www.coordsport.com/NewsArticle.asp%3Fiwdatabankdetails%3D22+ra560649r1&hl=th&ct=clnk&cd=5&gl=th" rel="nofollow">http://209.85.165.104/search?q=cache:Uv5p6G4PoY4J:www.coordsport.com/NewsArticle.asp?iwdatabankdetails=22+ra560649r1&hl=th&ct=clnk&cd=5&gl=th</a></p><p>แต่ฝรั่งมันว่า Map ของกล่องรหัสตัวนี้ยังไม่ดี เลยต้องจัดการเกลี่ยใหม่ ก็เรียบร้อยโรงเรียนไทย</p><p>อีกอย่างกล่องตัวนี้เป็นกล่องแรลลี่ จะไม่มีสัญญาณอีกหลายตัวที่ใช้ควบคุมระบบ Idle ก็ไล่ปล้ำกันอีก</p><p><br /></p><p>สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะพี่โหน่งแกพยายามจะยัดกล่อง GEMS แล้ว </p><p>มันไม่สำเร็จ สายไฟก็ยำกันไปบานตะเกียงแล้ว</p><p>เลยตัดสินใจไหนๆก็ไหนๆแล้ว ยัดกล่อง7 ไปเลยดีกว่า แล้วก็รอดตายจนได้ 5555...</p><p>แต่จะกับไปคบกับกล่องตรงรุ่น 3 เหมือนเดิม ก็ต้องยำกันเละอีกหล่ะครับ </p><p><br /></p><p>เหนื่อยแทน 555...</p><p>แต่จะใส่กันจริงๆก็ได้อยู่นะ แรงพอสมควรอยู่[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 418371, member: 9244"]555... อันนี้ต้องว่ากันยาวอ่ะ ต๊อกอยากเป็นรถเทพ จอดอู่อีกคันแล้วน่ะดิ เอางี้ดีกว่า กล่องยัดตรงรุ่น เหมาะสมที่สุดครับ เพราะไม่มีปัญหาจุกจิกกวนใจ ไม่ต้องค่อยภาวนาตอนสตาร์ทตลอดว่าวันนี้ รถเราจะติดมั้ย หรือวันนี้จะต้องเหนื่อยนั่งไล่สายไฟกันอีกมั้ย 555... เรื่องสายสัญญาณ ให้ถือคติ “ ไม่รื้อ-ไม่ตัด-ไม่ต่อ-ไม่เล่น ก็ไม่พัง “ นั้นแหละ เพราะยัดกล่อง 7 ต้องตัดต่อสายไฟบานตะเกียงครับ แต่ถ้าจะยัดกล่อง 7 จริงก็ได้เลยครับ ก็รับสภาพปวดหัวจุกจิกกับเรื่องสายไฟกันไป แต่เรื่องสายไฟกับผมเป็นเรื่องสบายมาก ไม่ปวดหัว เพราะเรื่องพวกนี้เป็นงานง่ายๆ สำหรับคนที่เข้าใจ ไล่วงจรเป็น และมีความชำนาญด้านไฟฟ้าในระดับอ่านคู่มือภาษาต่างประเทศออกซักหน่อย ก็พอจะเอาตัวรอดเอารถกลับบ้านไปได้ครับ แต่ถ้าไม่มั่นใจแนะนำว่าอย่าเสี่ยงดีกว่า เพราะรถอาจจะจอดอู่มากกว่าบ้านแน่นอน เพราะช่างเดินสายไฟรถยนต์ส่วนใหญ่ มักจะรู้แค่รหัสสีของสายเท่านั้น จึงต่อวงจรกันถูก แต่ไล่หาปัญหาอันนี้ก็ต้องวัดดวงกันครับ เพราะส่วนมากจะรู้กันแค่สายนี้ต่อไปไหนเท่านั้นจริงๆ แต่ไม่รู้วิธีเช็ค –วัด –ตรวจสอบปัญหากัน ปัญหาจึงตกอยู่กับเจ้าของรถนั้นแหละครับ ส่วนกล่อง8-9 ยังไม่มีฝรั่งคนไหนเว๊ปมันบอกว่าเอามายัดเครื่องคันอื่นๆข้ามกันได้ เพราะติดเรื่องสัญญาณ Imobilizer ECU (Anti Theft) นั่นแหละครับ ข้อดีของกล่อง 7 คือ ความไวในการประมวลผลที่รวดเร็วกว่ากล่อง 3 ถึง 2 เท่า แก้ Map ได้ละเอียดกว่า เพราะตารางละเอียดกว่า ถ้าคนจูนดีๆ ละเอียดๆหน่อย จะให้ผลดีเรื่อง การตอบสนองแรงบิดที่รวดเร็วและไวกว่า กล่องเดิมโม ROM มากพอสมควร เมืองนอกเค้าเล่นกันเต็ม มีกระทู้ถามตอบเรื่องพวกนี้ในเว๊ปต่างประเทศเยอะพอสมควรครับ Reflash กล่อง หรือจะซื้อขายกล่องแต่งจาก RALLI ART ในแต่ละตระกูล ก็มีเกลื่อนกลาด ส่งเมล์ Map Reflash กันแพร่หลายในกระทู้ต่างประเทศ ในส่วนของ 7-9 ครับ ของแบบนี้ฝรั่งมันทำกันเองครับ เพราะเรื่องเทคนิคการ PC Interface และ Reflash Rom คนที่ทำงานด้าน Automation จะเข้าใจอย่างดีครับ เป็นเรื่องที่รู้กันมานานกว่า 20ปี คนไทยก็ทั้งเล่น ทั้งยำ ทั้งโม เรื่องพวกนี้ ได้ไม่แพ้ฝรั่ง จนฝรั่งมันอึ้ง ทึ้ง เสียว เหมือนกัน เพราะวงการ Automation บ้านเรามี แผ่นผี Softwere พันธ์ทิพย์ ที่ไม่สนใจ Licencse เยอะมาก แต่พึ่งเข้ามาในวงการรถยนต์แค่ ไม่กี่ปี พึ่งมาเริ่มแพร่หลายมาไม่นาน ส่วนวิธีการทำไม่ยากเลยครับ แต่จะถ้าจะทำให้เนียนและออกมาดีต้องลองผิดถูกกันพอสมควร อันนี้เว๊ปเรื่อง Ecu กล่อง7 [url]http://forums.openecu.org/viewforum.php?f=38&sid=4fa2acbf224bf79b6dabfeeb0e7ad7f2[/url] ปัญหาที่ต้องแก้ ยกตัวอย่างเช่น ต้องแก้สายไฟกันใหม่หมด ต้องใช้วิทยายุทธกันพอสมควร ECU Pin Outs ของ 1-3 มี 3 ปลั๊ก แบบ 26-16-12 PIN ECU Pin Outs ของ 7-9 มี 4 ปลั๊ก แบบ 26-16-12-22 PIN ของ 8-9 ในช่องสัญญาณ 12 pin จะมีสัญญาณ Imobilizer ECU (Anti Theft) ส่วน 7 ไม่มีสัญญาณนี้ ตัดปลั๊กที่เป็น 12 pin ได้เลย จากนั้นเอาสัญาณ O2 sensor Front / Data Link Connector ไปหาหลอกใส่ที่ปลั๊กอื่น จะทำให้ไฟ Check Engine ติดตลอด แต่รถวิ่งได้ปกติ ส่วนสัญาณ EVAP/ Intercooler Sprayer / Tach. Signal ไม่ใช้ครับ เพราะ1-3 ไม่มีตัดทิ้งไป ส่วนปลั๊กอื่นๆ ที่เป็น 26-16-22 Pin ที่เหลืออีก 3 ปลั๊ก ต้องยำกันบานตะเกียงครับ เพราะช่องสัญญาณไม่เหมือนกัน และมีเซ็นเซอร์ไม่ครบทุกตำแหน่ง และคนละชนิดกันอีกหลายจุด ต้องอาศัยวิชามารกันพักใหญ่ แต่บางเส้นไม่ต่อแล้วมันก็วิ่งได้ ก็ยังไม่ต่อไว้ก็มีครับ ตาโหน่งแกก็วิ่งได้ของแกมาจะ 5 ปีแล้วครับ อันนี้เป็นกล่องที่ผมเอามาลองอยู่ในรถตอนนี้ เป็นกล่อง JDM Ralli Art / Japan รหัส RA560649R1 for Rally Edition [url]http://209.85.165.104/search?q=cache:Uv5p6G4PoY4J:www.coordsport.com/NewsArticle.asp%3Fiwdatabankdetails%3D22+ra560649r1&hl=th&ct=clnk&cd=5&gl=th[/url] แต่ฝรั่งมันว่า Map ของกล่องรหัสตัวนี้ยังไม่ดี เลยต้องจัดการเกลี่ยใหม่ ก็เรียบร้อยโรงเรียนไทย อีกอย่างกล่องตัวนี้เป็นกล่องแรลลี่ จะไม่มีสัญญาณอีกหลายตัวที่ใช้ควบคุมระบบ Idle ก็ไล่ปล้ำกันอีก สาเหตุที่เปลี่ยนเพราะพี่โหน่งแกพยายามจะยัดกล่อง GEMS แล้ว มันไม่สำเร็จ สายไฟก็ยำกันไปบานตะเกียงแล้ว เลยตัดสินใจไหนๆก็ไหนๆแล้ว ยัดกล่อง7 ไปเลยดีกว่า แล้วก็รอดตายจนได้ 5555... แต่จะกับไปคบกับกล่องตรงรุ่น 3 เหมือนเดิม ก็ต้องยำกันเละอีกหล่ะครับ เหนื่อยแทน 555... แต่จะใส่กันจริงๆก็ได้อยู่นะ แรงพอสมควรอยู่[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
เครื่องฝากระปิ กับกล่อง 7, 8 , 9
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...