กฏการแข่งขัน แบ่งรุ่นต่างๆ มันก็เหมือนกฏหมายแหละครับ จะให้ระเอียดยิบ คลอบคลุมทุกเรื่อง มันเป็นไปไม่ได้ คงต้องมีผิดพลาดกันบ้าง เพราะไม่ใช่งานใหญ่ระดับโลก แต่มันอยู่ที่ จิตสำนึก และ จรรยาบรรณ ของคนมากกว่าครับ ว่าจะไปแอบเอาช่องโหว่นั้นมาใช้เพื่อชนะคนอื่นรึเปล่า ของอย่างนี้ อยู่ที่ Spirit ครับ
Corolla ตระกูล KE รหัสนำหน้าคือรหัสเครื่องตระกูล K เช่นเครื่อง 2K 3K 4K 5K 7K มีหลายรุ่นทั้งเครื่องเบนซินและดีเซลเครื่อง 1C 2C ถ้ารหัส AE70 ผมไม่เคยเจอ 4A-GE จากกระทู้นี้http://www.toyotaoldies.de/gale7.html เป็นตารางรุ่นเครื่องของ KE70 โดยเฉพาะครับ ส่วนเรื่องพี่เอกผมเห็นใจจริงๆครับ
รถไอ้ลูกเจียบแต่ก่อนก็เป็น4k นั่นเหละ พึง่วาง4agได้ไม่นานวางที่อู่พวกผมเองคับ แล้วก็มีปัญหา เรื่องเห่าเก่งนี่แหละเลยโดนไปหลายดอกอยู่ แล้วก็หายสาบสูญไปเลย !!!!!!!!!!!!!มันกลับมาอีกแล้ว!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
เป็นผมอย่าไปยอมคับ 4k ก้อเหอะ ฟัดกะ 4A-GE ไปเลย ถึงแพ้ ก้อแพ้แบบไม่มีข้อสงสัย (ก้อเทคโนฯ กับ แรงม้ามันต่างกันเยอะนี่หว่า) แต่ถ้าชนะขึ้นมาละก้อ มีขำละคับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจ..และเห็นใจผม ขอบคุณครับจากใจ ไหนๆ..เรี่องมันมันเป็นอย่านี้แล้วก็ขอเล่าย้อนอดีตความ..............ของคุณเจี๊ยบ(ระดับเทพ) เล่าสู่กันฟัง เหตุเกิดเมี่อประมาณ3-4ปีก่อน สมัยนั้นกลุ่มOCSเรา..ยังรวมกับกลุ่มKE-Racig Club โดยเรียกกันว่าเค-อีฝั่งธนๆ และได้จัดมิตติ้งเล็กๆกันทุกวันศุกร์หรือเสาร์ ที่ปั้มเจทดีส..สาย1 และในช่วงนั้น(เริ่มมีการเข้าใจผิดกันบ้างเรื่องเล็กๆระหว่างKE-racing กับ เด-อีฝั่งธนๆ ) และแล้วเมื่อนาย(ระดับเทพ)ทราบข่าว... เข้าก็ได้แฝงตัวเข้ามาในกลุ่มผม(มามิตติ้งครั้งแรก)และยุให้แบ่งแยกตัวตั้งกลุ่มใหม่ โดยให้ใช้ว่าKE-Club ไปเลย....และที่สำคัญไปกว่านั้น นาย(ระดับเทพ)ได้ขอยืมหนังสือของผมซึ่งมีข้อมูล4A-GEที่ผมได้รวบรวมมาอย่างระเอียดมาก และบอกว่า..เดียวมิติ้งครั้งหน้าจะเอามาคืนให้.....ด้วยความที่ผมไม่ได้คิดอะไรแบ่งๆกันไปดูก็เลยให้เขาไป จากวันนั้นนาย(ระดับเทพ)ก็หายหัวไปเลย ติดด่อก็ไม่ได้...ดูความ........ของมันซิ ประมาณ3เดือนผ่านไป ผมเเละรุ่นน้อง(นายปอนด์..โป่งควาย70ดำ)ปัจจุบันได้เสียชีวตจากอุบัตติเหตุไปเเล้ว กำลังเริ่มทำ4เอกัน..จำเป็นต้องใช้ข้อมูล จึงได้ออกติดตามหานาย(ระดับเทพ) สุดท้ายได้เบอร์มา เขาตกลงว่าเดียวพรุ่งนี้เอามาให้..และแล้วก็เงียบ...โทรไปถามว่าบ้านอยู่ไหนจะไปเอาเลย..คำตอบคือ.. พวกมึงจะเอายังไงกันกู..กูไม่กลัวพากมึงหลอว่ะ..มึงมาเลยๆ แล้วก็ว่างไป ปิดเครื่องไปเลย และแล้วประมาณ05.00 น หนังสือก็มาอยู่หน้าอู่รุ่นพี่ที่ตลิ่งชัน..(ซึงเป็บที่รวมตัวของพวกผมในยุคนั้น) อันนี้เอามาเราแบ่งปั้นกันฟัง..จริงเท็จอย่างไร รู้กันอยู่ในใจ คุณ(ระดับเทพ)น่าจะออกมาอธิบายมั่งซิ
ต้องโทษผู้จัด คิดจะจัด ข้อมูลต้องแน่น ไม่ใช่เค้าบอกว่ายังไง ก็ เออ...เออ.....เหรอ...เหรอ .....ตามเค้า
ไม่มีอะไรในโลกแน่นอนครับ เราไปเพื่อสนุก ทำใจดีกว่าครับ ปล่อยเขาไป ใครอากได้มาก ก็ละอายใจไปเอง ถ้าเขาไม่รู้สึก ก็ถือว่าทำบุญ ซิครับ ปล.ในกรณีที่ไม่มีเครื่อง 4age ในบอดี้ Ke70 นะครับ เพราะผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน แค่คิดว่าไม่น่ามีเหมือนกันอ่ะ
... สำหรับเรื่องรถนั้น เท่าที่เคยเห็นและศึกษามาบ้าง เคยเจอแต่ ae70 มีจิง แต่เปนเครื่อง 3a-c คาร์บูเรเตอร์ แคมเดี่ยว ซึ่งเป็นเครื่องเดียวกับที่ใช้ในรถ ae85 ซึ่งท่าคุณเจี๊ยบมีหนังสือ ae70 ที่เป็น 4a-ge ทวินแคมโรงงานจิงๆก็ขอแบ่งปันความรู้ด้วยนะครับ ซึ่งทางพี่เอกก็ไม่รู้ว่า ke70 +4a-ge ก็มาลงรุ่นนี้ได้ ขนาดke30 ยังจำกัดให้แค่ 5kเท่านั้น จิงๆแล้วในทีมพี่เอกก็มี ke70+4a-ge อยู่หลายคัน แต่ไม่ได้เอาไปวิ่งเพราะไม่คิดว่าจะเปนแบบนี้ คุณก็เล่นอยู่ในนี้ใช้ชื่อ o-kai-oah ขายของอยู่ก็เยอะ ไหนจะที่รัชดาไนท์อีก ผมคิดว่าคุณเจี๊ยบก็น่าจะออกมาพูดอาไรสักหน่อยนะครับ จิงๆแล้ว แพ้ชนะมันไม่สำคัญ มันอยู่ที่ spirit ของคน และน้ำใจ ซึ่งคุณคิดว่าที่ออกมาพูดเปนการใส่ร้าย หรือเข้าใจผิด ก็นอกรอบได้ครับ อยากได้เครื่อง เค หรือ เอ ก็บอกจาได้สมศักดิ์ศรี
เท่าที่รู้มา ทางโตโยต้าจะใช้เครื่องตรงตามรหัสตัวถังเช่น ke25,Ke30,ke70 จะใช้เครื่องตะกูล k พอหลังจากนั้น เป็น ae80,ae100,ae110 จะเป็นเครื่องตระกูลa ta22,ta23,ta27,tt140 รหัสที่ขึ้นด้วยตัว t ก็จะใช้เครื่องt ครับไม่ว่าจะ2t,3t ประมาณนั้นครับ ผิดถูกขออภัย
จัดไปเลยน้องท้อป ถ้าไม่ขายรถไปซ่ะก่อนจะให้ยืมวิ่งเอามันให้ชาร์ฟละลายกันไปข้างนึงเลย นอกรอบเมื่อไหร่บอกด้วยน่ะจะไปเชียร์ แถมเบียร์เพิ่มพลัง อยากเห็นเครื่อง K สุดยอดเครื่องแห่งความเหนียวของเราเอาให้สุดstep เลยน่ะคุณเอก
ไอ้เจี๊ยบ พี่เอก ยังไง ไอ้เจี๊ยบมันยังคงเป็นไอ้เหี้ยเจี๊ยบในใจ Keclub เสมอมาครับ เสียดาย ไปชลบุรี แถมรถยังทำสีไม่เสร็จ ไม่งั้นนะคงได้วิ่งสนุกๆ ไม่โทษกรรมการนะครับ ดีซะอีก จัดงานน่ารักๆ แบบนี้ให้คนที่รัก ชอบรถเก่า ได้มาสนุกกัน ใครอยากเจอคนคนนั้นท่ตลาดรัชดา เค้าขายของ เทพ Keอยู่ ( เท่าที่คนศึกษาke มา มีคนนี้แหละเทพสุ ๆ ke70 4ag เดิมๆโรงงาน)โรงงานไหนวะแสดดด สู่สุขตินะคุณเจี๊ยบ ......
เรียนคุณ เอก กะทีมงานนะครับ ทางผมเอกสารก็มีแบบเดียวกับคุณนะ สรุปเลยนะครับ ว่า4A-GEไม่มีในKE-70แน่ๆๆครับ ที่ผมพูดไปก็ขอน้อมรับความผิดไว้แต่ผู้เดียว ก้อขอโทษแล้วกันครับ ที่ผมพูดอะไรไม่ดีกับทีมงานคุณ หรือตัวคุณก้อขอโทษไว้นะที่นี้ด้วย ขอให้เรื่องราวจบในตรงนี้แล้วกัน ส่วนที่ไปวิ่งกับใครนั้นผมคงไม่เอาไปวิ่งหรอกครับ ผมทำมาเพื่อวิ่งเล่นๆๆๆของผมคนเดียว เอาเป็นว่าไม่ได้ทำมาแข่งกับใครครับ ผมขอโทษทีมงานกับคุณเอกไว้ณที่นี้ด้วยแล้วกัน ขอโทษนะครับ เรื่องราวต่างๆๆของงานที่เกี่ยวข้องกันนี้ ก้อขอประทานโทษทุกๆๆๆท่านที่เกี่ยวข้องไว้นะที่นี้ด้วยครับ
ผมก้อตอบกระทู้ไปแล้วนะครับ ผมขอโทษทีมงานกับคุณเอกไว้ณที่นี้ด้วยแล้วกัน ขอโทษนะครับ เรื่องราวต่างๆๆของงานที่เกี่ยวข้องกันนี้ ก้อขอประทานโทษทุกๆๆๆท่านที่เกี่ยวข้องไว้นะที่นี้ด้วยครับ เมื่อวานนี้ 23:38:29 ก้อขอโทษอีกทีแล้วกันนะครับคุณเอกและทีมงานทุกๆๆๆท่าน ขอโทษครับ
AE70 ?ҧ 4A-G ?ҡ?ç?ҹ... ???????? ???????ԧ?֡?????????... The first-generation 4A-GE which as introduced in 1983 replaced the 2T-G in most applications. This engine was identifiable with the silver cam covers with words which were painted black and blue. It was extremely light and strong for an all-iron engine block, and produced 112 hp (84 kW) @ 6600 rpm and 97 ft·lbf (131N·m) of torque @ 4800 rpm (the American model has a lower power rating due to the use of an Air Flow sensor which restricted air flow but produced cleaner emissions that conformed to the US regulations whereas the Japanese models which use MAP sensors produced about 120 hp). ????á?ͧ 4A-G ?͡?? 1983 ??ǹ Corolla E70 ?ѹ???????ҧ 1979-1987 ?? ! ! ! ????ͧ?ѹ??????... American engines: 3T-C ? 1.8 L (1770 cc) I4, 8-valve Pushrod, carb, 75 hp (56 kW) 4A-C ? 1.6 L (1587 cc) I4, 8-valve SOHC, carb, 90 hp (67 kW) Australian engines: 4K-C ? 1.3 L (1290 cc) I4, 8-valve Pushrod, carb, 65 hp 4A-C ? 1.6 L (1587 cc) I4, 8-valve SOHC, carb, 90 hp (67 kW) Japanese engines: 4K-U ? 1.3 L (1290 cc) I4, 8-valve Pushrod, carb, 74 hp 5K-C ? 1.5 L (1495 cc) I4, 8-valve Pushrod, carb 3A-U ? 1.5 L (1490 cc) I4, 8-valve SOHC, carb, 80 hp 2T-G ? 1.6 L (1587 cc) I4, 8-valve DOHC, EFI, 115 hp ??ѹ??? E70 ????? 4A ???? Swap Engine ?ͧ?????...
สู้ๆต่อไปke20 ใครมีปัญหากะke20บอกมาผมจัดให้ ใจเย็นๆกานน๋อก็แค่แข่งขำกันมะใช่หรอ!!!~เห็นก่อนไปก็พูดกันทุกคน
ยังไงกันก็ไม่รู้......แต่ผมเชียร์พี่เอกเต็มที่ครับ ให้4Kไปแข่งกะ4AGในรุ่นเดียวกันนะยุติธรรมตาย...ล่ะ:sad:
*** ก่อนอื่น ขอบคุณผู้จัดที่มีรายการดีๆๆออกมา ครับ ปีนี้รถทำไม่ทัน .................ปีหน้าค่อย เอา 310 ไปด้วยกัน น่ะเอก งิงิ ........
ขอออกความเห็นนิดนะ แล้วมึงพูดทำไม "ว่ากลัวผมเหรอ" อีกเรื่องนะ โรล์บาร์ CUSCO for KE70 4doors เนี่ยนะ อยากเห็นจัง คุณพูดจากปากเองนะ ลูกน้าผม(อยู่ที่ขอนแก่น) รอดูอยู่เหมือนกัน หากจะคิดจะค้าขายโดยมีจิตใจแบบนี้ ผมขอความร่วมมือทุกๆคน หยุดการสนับสนุนสินค้าของo-kai-oah ทั้งในนี้ และที่รัชดานะครับ เหนือฟ้ายังมีฟ้านะ + อ้างถึง ตอบกลับ