เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ความแตกต่างระหว่างEVO I ถึง EVO X กันเลยนะครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Senkoh, post: 426462, member: 58319"]<span style="color: red">Evo IX ( 9 )</span></p><p> </p><p>ผลิตขึ้นในปี 2006 รหัสตัวถัง GH-CT9A รุ่นที่ผลิต GSR , RS , GT , MR</p><p> </p><p><span style="color: yellow">บอดี้</span></p><p>กันชนหน้าถูกปรับเปลี่ยนใหม่จาก Evo 8 ที่มีจมูกเป็นแบบกระจังหน้าเปิดกว้าง ช่องรับลมที่กว้างขึ้น พร้อมช่องไฟสปอร์ตไลท์ ทำหน้าที่รับลมมาระบายความร้อนอินเตอร์คูเลอร์ กันชนหลังปาดท้ายแบบ Difuser เพื่อรีดลมหมุนวนด้านท้ายรถ ลดแรงดึงของลมที่จะทำให้รถวิ่งช้าลง สปอยเลอร์หลังเป็นแบบเดียวกับ Evo 8 MR มิติตัวถังรถ กว้าง 1,770 มม. กว้าง 4,490 มม. ยาว 1,450 มม. ระยะฐานล้อ 1,515 มม. ทั้งหน้า หลัง น้ำหนักตัวในรุ่น GSR หนัก 1,410 กก. และในรุ่น RS เพียง 1,320 กก. ภายในของ Evo XI มีลักษณะเด่นกว่ารุ่นอื่นๆ ด้วยแผงหน้าปัด คอนโซล เน้นสีเทาดำลายเคฟล่า เบาะเป็นของ RECARO แบบ Bucket Seat กำมะหยี่สลับหนัง Alcantara เพิ่มความกระชับตัวผู้ขับขี่</p><p><span style="color: yellow">เครื่องยนต์</span></p><p>รหัส 4G63 ด้วยระยะช่วงชัก กำลังอัดเท่าเดิม 8.8:1 แต่ได้เพิ่มเทคโนโลยีใหม่ฝาสูบอัจฉริยะ MIVEC หรือ Mitsubishi Innovative Valve Timing Electronic Control System เป็นกลไกลในการปรับจังหวะ Overlap หรือจังหวะที่วาล์วไอดี และไอเสียเปิดพร้อมกันในจังหวะคาย ซึ่งในอุดมคติถ้าจังหวะ Overlap มากหรือ วาล์วไอดี-ไอเสียเปิดพร้อมกันอยู่มาก จะทำให้ไอดีเย็น เข้ามาไล่ไอเสียอากาศร้อนได้มาก เครื่องจึงมีการเผาไหม้ได้สมบรูณ์มากกว่าได้กำลังเพิ่มขึ้น แต่ในช่วงรอบต่ำถ้า Overlap มาก เครื่องจะเดินเบาไม่นิ่งเพราะเกิดการสูญเสียกำลัง กลไกล MIVEC จะทำการปรับ Relard ให้จังหวะ Overlap น้อยลง (วาวล์ไอดี และวาวล์ไอเสียเปิดพร้อมกันเร็วขึ้น ) พอรอบสูงก็ปรับ Ovrelap ให้สูงขึ้น เครื่องจึงมีอัตราเร่งดีทั้งในรอบต่ำและรอบสูง เทอร์โบยังคงใช้ แบบไททาเนียมผสมอัลลอย โดยขนาดของโข่งหน้าให้ใหญ่ขึ้นอีก ในรุ่น TD05 HR-16G-C 10.5T ส่วนรุ่น RS จะใช้เทอร์โบแบบไททาเนียมรุ่น TD05 HRA-16 G-10.5T ทำให้แรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น 41.5 กก.- ม. แต่แรงม้ายังคงยันเพดานบินที่ 280 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที</p><p><span style="color: yellow">ช่วงล่าง</span></p><p>พัฒนา Super AYC และ ACD ให้ทำงานได้สัมพันธ์กันมากขึ้น ช่วงล่างอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัทด้านหน้า และ มัลติลิงค์อิสระด้านหลัง ช็อคอัพของ BILSRTIEN และระบบเบรค BREMBO ทั้ง 4 ล้อ พร้อมระบบ ABS ส่งผ่านเกียรอัตตราทดชิด มีให้เลือกทั้ง 5 จังหวะ และ 6 จังหวะ ล้อแม็คขนาด 17 นิ้วของ ENKEI กว้าง 8 นิ้ว พร้อมยาง 235/45ZR17 ทำให้ความเร็วตีนปลายของ Evo 9 ทำได้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อย่างสบายๆ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Senkoh, post: 426462, member: 58319"][COLOR="red"]Evo IX ( 9 )[/COLOR] ผลิตขึ้นในปี 2006 รหัสตัวถัง GH-CT9A รุ่นที่ผลิต GSR , RS , GT , MR [COLOR="yellow"]บอดี้[/COLOR] กันชนหน้าถูกปรับเปลี่ยนใหม่จาก Evo 8 ที่มีจมูกเป็นแบบกระจังหน้าเปิดกว้าง ช่องรับลมที่กว้างขึ้น พร้อมช่องไฟสปอร์ตไลท์ ทำหน้าที่รับลมมาระบายความร้อนอินเตอร์คูเลอร์ กันชนหลังปาดท้ายแบบ Difuser เพื่อรีดลมหมุนวนด้านท้ายรถ ลดแรงดึงของลมที่จะทำให้รถวิ่งช้าลง สปอยเลอร์หลังเป็นแบบเดียวกับ Evo 8 MR มิติตัวถังรถ กว้าง 1,770 มม. กว้าง 4,490 มม. ยาว 1,450 มม. ระยะฐานล้อ 1,515 มม. ทั้งหน้า หลัง น้ำหนักตัวในรุ่น GSR หนัก 1,410 กก. และในรุ่น RS เพียง 1,320 กก. ภายในของ Evo XI มีลักษณะเด่นกว่ารุ่นอื่นๆ ด้วยแผงหน้าปัด คอนโซล เน้นสีเทาดำลายเคฟล่า เบาะเป็นของ RECARO แบบ Bucket Seat กำมะหยี่สลับหนัง Alcantara เพิ่มความกระชับตัวผู้ขับขี่ [COLOR="yellow"]เครื่องยนต์[/COLOR] รหัส 4G63 ด้วยระยะช่วงชัก กำลังอัดเท่าเดิม 8.8:1 แต่ได้เพิ่มเทคโนโลยีใหม่ฝาสูบอัจฉริยะ MIVEC หรือ Mitsubishi Innovative Valve Timing Electronic Control System เป็นกลไกลในการปรับจังหวะ Overlap หรือจังหวะที่วาล์วไอดี และไอเสียเปิดพร้อมกันในจังหวะคาย ซึ่งในอุดมคติถ้าจังหวะ Overlap มากหรือ วาล์วไอดี-ไอเสียเปิดพร้อมกันอยู่มาก จะทำให้ไอดีเย็น เข้ามาไล่ไอเสียอากาศร้อนได้มาก เครื่องจึงมีการเผาไหม้ได้สมบรูณ์มากกว่าได้กำลังเพิ่มขึ้น แต่ในช่วงรอบต่ำถ้า Overlap มาก เครื่องจะเดินเบาไม่นิ่งเพราะเกิดการสูญเสียกำลัง กลไกล MIVEC จะทำการปรับ Relard ให้จังหวะ Overlap น้อยลง (วาวล์ไอดี และวาวล์ไอเสียเปิดพร้อมกันเร็วขึ้น ) พอรอบสูงก็ปรับ Ovrelap ให้สูงขึ้น เครื่องจึงมีอัตราเร่งดีทั้งในรอบต่ำและรอบสูง เทอร์โบยังคงใช้ แบบไททาเนียมผสมอัลลอย โดยขนาดของโข่งหน้าให้ใหญ่ขึ้นอีก ในรุ่น TD05 HR-16G-C 10.5T ส่วนรุ่น RS จะใช้เทอร์โบแบบไททาเนียมรุ่น TD05 HRA-16 G-10.5T ทำให้แรงบิดเพิ่มขึ้นเป็น 41.5 กก.- ม. แต่แรงม้ายังคงยันเพดานบินที่ 280 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที [COLOR="yellow"]ช่วงล่าง[/COLOR] พัฒนา Super AYC และ ACD ให้ทำงานได้สัมพันธ์กันมากขึ้น ช่วงล่างอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัทด้านหน้า และ มัลติลิงค์อิสระด้านหลัง ช็อคอัพของ BILSRTIEN และระบบเบรค BREMBO ทั้ง 4 ล้อ พร้อมระบบ ABS ส่งผ่านเกียรอัตตราทดชิด มีให้เลือกทั้ง 5 จังหวะ และ 6 จังหวะ ล้อแม็คขนาด 17 นิ้วของ ENKEI กว้าง 8 นิ้ว พร้อมยาง 235/45ZR17 ทำให้ความเร็วตีนปลายของ Evo 9 ทำได้ที่ 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้อย่างสบายๆ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ความแตกต่างระหว่างEVO I ถึง EVO X กันเลยนะครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...