กำลังจะโมเครื่อง 2T OHV ในรุ่นหน้าแหลมครับ

การสนทนาใน 'Good Old Car' เริ่มโดย อยากร ู้อยากแต่ง, 5 เมษายน 2006

< Previous Thread | Next Thread >
  1. MuhMuh

    MuhMuh New Member Member

    73
    0
    0
    ผมก็รอดูนะคร๊าบบบบบ..... ตอนนี้ bookmark กระทู้นี้ไว้ด้วยนะเนี่ย จะตามดูอ่ะครับ อยากเห็นว่าคนอื่นทำไง
    เอางี้.... ไหนๆ up เปล่าๆ มันไม่หนุก ผมเอารถผมมาให้ดูก่อน ขำๆ ขอโยนอิฐมาล่อหยก ปลุกกระแส retro ครับ อิอิอิอิ
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. TA23

    TA23 Guest

    0
    0
    0
    อ หมู ครับ คาบูนี่ หาได้ที่ไหนครับ แล้วแคมนี่ เสร็จหรือยัง ของผมตอนนี้ก็จะแต่ง 3T เหมือนกันกัน วางอยู่ใน CELICA TA 23
     
  3. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,933
    90
    0
    สำหรับคาร์บู เวปเบอร์ ตั้งและนอน ตอนนี้เห็นมีขายที่ ร้านขายอะไหล่อัลฟ่าตรงบรรทัดทองครับ
    ราคาเริ่มต้นที่ห้าพันกว่าบาทครับ

    สนใจลองขับรถไปเลือกชมได้ครับ ของมีมาเรื่อย ๆ
     
  4. MuhMuh

    MuhMuh New Member Member

    73
    0
    0
    ผมได้คาร์บูมาจากคุณบอล ใน celica-club ครับ ส่วนแคมยังหาไม่ได้เลยครับ จะสั่งนอกก็รวมค่าส่งตัวละร่วมแปดพันอ่ะ เอามาแค่ขับฉุยฉายเล่นไม่คุ้มค่าส่งน่ะครับ เลยทำไว้แค่นี้ก่อนครับ :p
    ....ว่าแต่ น้าจอห์น เจอแคม 2T องศา(และราคา)ไม่สูงมากผ่านๆ ตาบ้างไหมครับ แหะๆ :D
     
  5. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,933
    90
    0
    ยังหาไม่เจอเลยครับ แต่มีวี่แววว่าอาจจะได้ครับ เพราะตอนนี้ร้านรู้จักกัน "เฮียเม้งขายอะไหล่โครเก่า"
    แกมี 2TG 3TG เก็บไว้เยอะ
    เดี๋ยวเจอจะถามให้นะครับ


    ใจเย็น ๆ เด้อ
     
  6. MuhMuh

    MuhMuh New Member Member

    73
    0
    0
    :teeth: ดีใจๆๆๆ อิอิอิ:D ขอบคุณครับน้าจอห์น
    ผมไม่รีบครับ แต่อยากได้ แหะๆๆๆ:p
    อ้อ... ว่าแต่ 2TC นะครับ ไม่ใช่ 2TG
    ถ้ามี 2TG เนี่ย....อยากได้เครื่องสดๆ ทั้งเครื่อง จะดีใจมากเลยครับ อิอิอิอิ(ว่าแต่จะมีตังค์ทำรึเปล่านี่แหละครับ...:p :confused: )
     
  7. siambangkok

    siambangkok New Member Member

    8
    0
    0
    ปีนี้รถเก่ามาแรงจริงๆ เลยครับ
     
  8. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    คุณจอห์นแนะนำหน่อยครับ หน้าแหลมเครื่อง3Tหัวฉีดอยากแรงบ้างอ่ะครับ ทำอะไรบ้างอ่ะครับ แนะนำที แท๊งกิ้วครับ
     
  9. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,933
    90
    0
    3TG หัวฉีด 8 หัวเทียนใช่มั้ยครับ เทอร์โบหรือเปล่าเอ่ย จะได้แนะนำถูก
     
  10. MuhMuh

    MuhMuh New Member Member

    73
    0
    0
    3T twinplug มันแรงมาแต่เกิดอยู่แร๊วววว ไม่ใช่เหรอครับน้าจอห์น อิอิอิ:D
    ....ว่าแต่ น้าเจอแคมน้อยๆ 2TC ผมมั่งรึยังครีบ อิอิอิ:p
     
  11. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,933
    90
    0
    ยังเลยครับ

    ถามเฮียเม้ง แกบอกว่ามีแต่ของ TG ครับ
    ยังไงรอแกช่วยหาให้ก่อนนะครับ
    กับเฮียเม้งต้องใจเย็น ๆ แกขี้ลืม..

    ปล. 3TG มันแรงแต่เกิด แต่มันยังแรงไม่พอสำหรับผมเมื่อก่อนครับ 555
    ทำหมดไปอีกเพียบบบบบบบบ
     
  12. MuhMuh

    MuhMuh New Member Member

    73
    0
    0
    ขอบคุณมั่กๆ ครับน้าจอห์น ผมจะควบเจ้าม้าแกลบรอไปเรื่อยๆ ครับ อิอิ :p
    แต่จะว่าไป ช่วงรอบที่ผมใช้งานปกติ มันก็อยู่แค่ 2000-3500 รอบเท่านั้นเอง ซึ่งแคมเดิมก็น่าจะเหมาะสุดใช่มั๊ยครับ
    อ่านๆ เจอพวก mild cam ที่บอกช่วงรอบมาให้ ก็จะมีราว 2200-4000 ยกขึ้นมาหน่อยเดียวเอง แต่ไม่รู้ว่าแรงบิดในรอบช่วงนั้นมันดีขึ้นด้วยหรือเปล่า หรือแค่ลากรอบปลายเพิ่มให้อีกหน่อยก็ไม่รู้ครับ
    ส่วนพวก race cam N/A เนี่ย รอบใช้งาน 3500 ขึ้นทั้งน๊านนน.... เอามาใส่สงสัยขับจ่ายกับข้าว ...วิ่งบ่อออกแน่ครับ:D

    ถามน้าจอห์นอีกหน่อยครับ พอดีตอนนี้รถผมใส่ปากแตร 1 นิ้ว 4 ตัวไว้หลังกรอง เทียบกับตอนที่เคยแปลงท่อร่วมเครื่องดีเซลตัวนึงมาใช้ บวกกรองเปลือยธรรมดา 1 ตัว เหมือนแรงบิดรอบต่ำมันหายไปเยอะอยู่ :(
    เลยสงสัยว่าตอนนี้ไอดีผมมันจะโล่งไปมั๊ยครับเนี่ย....:confused:
    เคยคิดแต่ว่าไอดีโล่งๆ มันน่าจะดี.... หรือผมจะเอาท่อร่วมมาใส่เหมือนเดิมดีกว่ากันครับ
    คาร์บูผมปากมัน 40 แต่ท่อร่วมที่แปลงมาใส่นั่นวัดแล้วได้รูละราวๆ 35 เท่านั้นเองครับ :rolleyes: (แต่แรงบิดรอบต่ำเยอะกว่าแบบรู้สึกได้เลยนะครับ)
    ตีนปลายลองแล้วไม่ต่างกันครับ เพราะผมลองอย่างมากก็ 140 ซึ่งก็ "สั่น" ไปทั้งคันแล้วครับ แหะๆๆ:D
     
  13. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,933
    90
    0
    ปากคาร์บูกับท่อร่วมจริง ๆ มีผลนะครับ โดยเฉพาะเครื่องคาร์บู

    เหมือนตอนที่เราเล่นมอไซแล้วถอดกรองออกหรือใส่ปากแตร แล้วคาร์บูมันจะดูดเข้าไปเร็ว ทำให้อ๊วก (อากาศเข้าเกิน)
    แต่พอเราเอากรองเดิมใส่เข้าไปเฉพาะกรอบแต่ถอดกรองฟองน้ำออก วิ่งคนละเรื่องเลย
    โดยเฉพาะเครื่องคาร์บูที่โมเลกุลน้ำมันกับอากาศเรียงไม่ค่อยละเอียดเหมือนหัวฉีด
    ยังไงก็ต้องคำนวณให้ดีครับ
    มีอีกทางคือเดินท่อปากแตรให้ยาวขึ้นอีกหน่อยให้มีระยะพัก หรือไม่ก้อทำกรวยดักอากาศในท่อนั้นเพื่อรีดอากาศ
    ผมว่าน่าจะวิ่งขึ้นนะ


    ถ้ายังเป็นลูกเดิมอยู่คงต้องใส่ให้มันสัมพันธ์กันครับ
    มีอีกอย่างคือเรียงเกียร์ช่วย ให้ดันเร็วขึ้น
     
  14. MuhMuh

    MuhMuh New Member Member

    73
    0
    0
    ขอบคุณครับน้าจอห์น....:) ว่างๆ จะลองที่แนะนำอันนี้ดูครับ :D
     
  15. csvb

    csvb New Member Member

    30
    0
    0
    พอจะมีสูตรโมเครื่อง 4k บ้างเปล่าครับ
     
  16. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,933
    90
    0
    ตระกูล K ไม่เคยเล่นเลยครับ ส่วนมาก ยกออกแล้ววางตระกูล T หรือไม่ก็ A แทนครับ
     
  17. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    ขอโทษครับคุณจอห์น เครื่อง 3T หัวฉีด ไม่TWIN อ่ะครับ
    ปล.ถามไรหน่อยครับรูปแมวน่ะแมวคุณจอห์นป่าวคับ มองตาแล้วรู้สึกอยากฟัดไงก็ไม่รุ อิอิ
     
  18. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,933
    90
    0
    3Tไม่อทวินเป็นตัว 8 วาล์ว ตัวนี้อย่าโมเลยครับ ระบบไฟไม่ค่อยรับกับการเพิ่มแรงม้า
    แต่รับรองว่าเดิม ๆ ก็วิ่งดีกว่าเครื่องคาร์บูเดิมแล้วครับ


    ส่วนแมวเป็นลูกสาวครับ ชื่อปีโป้ ดื้อ งี่เง่า แต่ก้อน่ารักมาก อิอิ

    ส่วนตัวดำ ๆ เค้าชื่อเกมลินครับ :)
     
  19. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    ช่วยแนะนำร้านที่เค้าเก่งเครื่อง3Tหน่อยครับ ถ้าอยากวายริ่งสายไฟใหม่อ่ะครับ พี่รู้ราคามั้ยครับประมาณเท่าไรครับ รถผมมันดันเกียร์ออโต้ด้วย ออกตัวไม่ค่อยดีเลยอืดๆ แล้วอะไหล่เครื่องเนี่ยหาได้ที่ไหนมั้งอ่ะครับ ไปเชียงกงบางนาเนี่ยส่ายหัวเป็นแถว คือก็ยังไม่มีอะไรเสียมากหรอกครับ แค่เข้าไปถามเฉยๆ แค่เช็คอ่ะ เค้ายังส่ายหัวกันเลย เฮ้อ เซ็ง

    แท็งกิ้วครับ

    ปล.แมวน่ารักมากๆครับเห็นแล้วคิดถึงแมวที่บ้าน ผมชอบปีโป้จัง ส่วนเกมลิน อิอิอิ ไม่ค่อยชอบอ่าครับดังมันดูหักๆอ่า อิอิอิ
     
  20. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,933
    90
    0
    สายไฟเก่าเป็นอะไรเหรอครับ มีปัญหาอะไรกับมัน? ถ้ามันกินน้ำมันกว่าเดิม ไม่น่าเกี่ยวกับระบบไฟหรอกครับ ผมว่าเป็นที่ระบบกลไกของมันที่เก่าลงๆ ลูกหลวม วาล์วรั่ว แหวนสึก ฯลฯ มากกว่า
    ถ้าจะเอาให้ชัวร์ เครื่อง 3T อะไหล่ลูกแหวน ชาร์พ ยังมีขายครับ เบิกของใหม่ไปเลย วรจักรมีทุกร้านแน่นอน

    ลองตรวจสอบความสดของเครื่องโดยไปหารานที่มีเครื่องวัดกำลังอัดดูก่อนดีมั้ยครับ
    หลังจากวัดเสร็จจะได้รู้ว่ามีอะไรเพี้ยนบ้าง
    ระบบไฟ จานจ่ายก็มีส่วนนิดนึงครับ ร้านเค้ามี timing light จูนได้อยู่แล้ว

    แต่ถ้าอยากวายริ่งใหม่ มีช่างที่ผมใช้บริการอยู่ปัจจุบันชื่อช่างตู่ อยู่ท่าพระครับ ปรึกษาได้เสมอ


    ปล. ปีโป้เค้าเป็นแมวเปอเซีหน้าตุ๊กตาครับ
    ส่วนเกมลินเป็นเปอเซียหน้าหัก จะไม่ค่อยมีดั้งแบบนี้แหละครับ
     
  21. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    คุณจอห์นครับ เครื่อง3Tของผมเกียร์ออโต้สงสัยจะเริ่มไปล่ะ ถ้าเราต้องการจะเปลี่ยนเกียร์เนี่ยเอาเกียร์ของอะไรมาชนได้เลยมั้งครับ ที่แบบไม่ต้องแปลงอ่าครับมีป่าวครับ
    ขอบคุณครับ
     
  22. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    คุณจอห์นหายไปไหนน้า.....ถามอีกล่ะกัน ถ้าเราไม่อยากโหลดโดยการตัดสปริงอ่ะครับ มีสปริงโหลดของรถอะไรใส่ได้มั้งครับ ไม่อยากดูมือ1มันแพงอิอิอิ อยากเอาข้างหน้าลงอย่างเดียวอ่าครับ แนะนำด้วยครับ
     
  23. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,933
    90
    0
    เรื่องเกียร์ออโต้ไม่ทราบจริง ๆครับ ไม่เคยแตะเลย
    เพราะมันอืดมาก ๆ
    ผมไม่แน่ใจว่าเกียร์ออโต้ของ 3T ต้องใช้กล่องด้วยหรือเปล่า
    ถ้าไม่ได้ใช้ อาจจะเอาของ 1G ชนกันได้ เพราะหัวหมูมันน่าจะเหมือนกันครับ


    ส่วนเรื่องสปริง ผมเคยใช้หรูสุดก็ของ ที่ติดมาเป็นโช๊คสตรัทปรับเกลียวเลย
    ตอนนั้นไปเดินเชียงกง แล้วได้มาคู่นึง 4500 พร้อมชุดจานระบายและดิสเบรคหน้าด้วยครับ
    ลองเดิน ๆ หาดูครับ ถ้ามีเวลานะ
     
  24. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    ขอบคุณครับ ขอต่อเรื่องเกียร์หน่อยครับ ถ้าผมหาเกียร์ธรรมดาของ3Tมาชนเลยได้ป่าวคับ
    ปล.เกียร์เก่าอ่ะครับ ผมยกรถแล้วหมุนตรงเพลากลางไปมามันดัง ตึกๆ ตอนที่ขับรถได้ยินมาจากหลังเราก็คิดว่าระหว่างเพลากลางกับเฟืองท้ายที่ไหนได้ครับ ตอนยกลองฟังดู มันดังมากจากตูดเกียร์อ่าครับ อาการอย่างนี้เรียกว่าไรครับ มันแบบดึงเลยน่ะครับตึกๆอ่ะ จุดนั้นมันมีเฟืองไรป่าวคับ แล้วเปลี่ยนได้ป่าวคับ ใจอยากวางเครื่องใหม่แต่งบไม่พอคับ เลยเล่นตัวเก่าไปก่อน ขอบคุณครับคุณจอห์น
     
  25. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,933
    90
    0
    ตูดเกียร์นี่ตรง กากบาทหรือเปล่าครับ เพราะกากบาทดัง มันก็เป็นอาการอย่างที่บอกเลย คือดังกึก ๆ
    ถ้าเป็นแบบนี้เปลี่ยนกากบาทก็หายครับ

    ส่วนเกียร์ธรรมดาใส่ได้เลยครับ
     
  26. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    ตอนแรกให้อู่ อู่นึงดูบอกเป็นที่ระยะเฟืองท้าย พอไปบีควิกเค้ายกรถแล้วจับเพลาหมุนดูเสียงมาจากตรงเกียร์ เค้าบอกเป็นที่เฟืองข้างใน ถ้าผมไปอีกร้านเค้าจะว่าเป็นที่อะไรอีกล่ะคร้าบคุณจอห์น ผมไม่มีร้านประจำอ่าครับ ผมอยู่แถวบางกะปิ รามอินทรา ลาดพร้าว แถวเนี่ยสบายเลยมีร้านดีแนะนำมั้ยครับ ขอบคุณครับ
     
  27. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,933
    90
    0
    อยู่แถวบ้านผมเลย อิอิ

    เอางี้ ลองมายกด้วย Lamp ไฮโดรลิคอีกครั้งดูครับ

    ถ้ามาจากบางกะปิ เลยสามแยกซอยโพธิ์แก้ว (ฝั่งตรงข้ามเป็นวัดบางเตย) มาหน่อยซักสองซอย จะเจอร้านเทคนิคไดนาโมครับ ขับไปหลังร้าน จะเป็นอู่ของเขาเองขึ้นฮ้อยยกดูเลยครับ ที่นั่นมีอะไหล่เปลี่ยนทันทีครับ


    ขอให้โชคดีครับ
     
  28. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    คุณจอห์นครับไอ้โช๊คของหน้าแหลมแบบสตัทปรับเกลียวอ่ะครับ มันปรับให้เตี้ยลงได้ใช่มั้ยครับ แล้วถ้ามันรั่วหรือเสียเนี่ย เราใช้ซ่อมเอาหรือมันเปลี่ยนไส้ได้ครับ ผมไปดูเชียงกงบางนามา 3500 แต่จำไม่ได้ว่าเป็นสตัทหรือป่าว ไม่แน่ใจ แล้วก็ตอนนี้มีคนเค้ายกเครื่อง3Tคาร์บูลงครับเค้าขาย35ครับแต่เกียร์ธรรมดาคุณจอห์นว่าเปลี่ยนจากเกียร์ออโต้มาเล่นธรรมดาดีมั้ยแล้วเฟืองท้ายมันมีผลอะไรมั้ยอ่ะครับ
     
  29. John <<GooD-oLd-CaR>>

    John <<GooD-oLd-CaR>> New Member VIP

    1,933
    90
    0
    1. โช๊คถอดซ่อมได้ครับ ไม่เกี่ยวกับสตรัทแต่อย่างใด
    2. สตรัทปรับให้สูงต่ำได้ครับ ขั้นต่ำก็ 1-3 นิ้ว ยกเว้นอ๊อฟเซ็ทล้อจะหุบเข้าไปมากจนไปติดกับตัวแหวนที่ใช้ปรับความสูงความต่ำครับ
    3. เครื่อง 3T ถ้าเกียร์สภาพดีไม่หอน ไม่เยิ้ม สามพันห้าซื้อได้ครับ
    4. อัตราเฟืองท้ายเกียร์ธรรมดา 4.1 กำลังดีครับ
     
  30. DON_SF

    DON_SF New Member Member

    636
    0
    0
    เครื่องเค้าขายไปแล้วอ่าครับ อดเลย........ผมกะว่าจะทนขับมันไปจนกว่าจะพังเลย แล้วเก็บตังไปเรื่อยๆ แล้วว่าจะวาง1g-fe คุณจอห์นว่าเป็นไงครับ สปริงหลังหน้าแหลมใส่ของอะไรได้มั้งครับไม่โหลดน่ะครับ
    ปล.ตอนนี้ไม่อยากสนใจเรื่องเครื่องแล้วครับ เอาช่วงล่างเงียบ ไม่เด้งก่อนดีกว่า อิอิอิ ขอถามอีกหน่อยดิสเบรคหน้าของผมมันติดอ่ะครับ อนนี้ผมสันิฐานนน่ะครับ ว่าน่าจะเป็นที่ลูกยาง คืองี้ครับมันมีลูกยางเล็กๆอยู่ตรงแกนก้ามเบรคทั้งสองข้างอ่ะครับ มันหายไปอันนึงอ่ะครับ ลูกสูบเอาออกมาขัดใช้ได้ปกติครับ ติดใจไตรงลูกยางเนี่ยและครับ เพราะผ้าเบรคมันกินด้านเดียวอ่าครับ ลูกยางก็หายไปข้างเดียว ไม่รุชุดซ่อมแพงป่าวอ่าครับคุณจอห์น
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้