++// ทำเนียบกระจาย //++ BLOW OUT of SPORTTRUCK

การสนทนาใน 'Sport Truck.' เริ่มโดย p_sutipoj, 27 พฤศจิกายน 2007

< Previous Thread | Next Thread >
  1. UNSAI

    UNSAI Active Member Member

    1,416
    17
    38
    ใบหักไป 2ใบ แต่แกนไม่รุนไม่คลอนไม่คดครับ โชคดีไป ใบหลังอยู่ครบ
    แต่ฝาหน้าร้าวครับ พี่เจี๊ยบนอกจากโข่งหลังเล็กแล้วมันมันอยู่ที่สปริงค์วาวล์อ่อนไปด้วยป่าวครับพี่ ถึงได้
    เซริทแรงขนาดนี้
     
  2. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ไม่เกียวครับผม........ถ้าสปริงวาล์วมันอ่อนแล้วทำให้เสิร์ท ลองบอกมากซิว่ามันเป็นได้อย่าง .....

    ถ้าสปริงวาล์วอ่อน คงจ๊ะเอ๋กะลูกสูบมากกว่านะพี่ว่า
     
  3. UNSAI

    UNSAI Active Member Member

    1,416
    17
    38
    คงเข้าใจผิดอ่ะพี่มีคนบอกมา ตอนนี้หายแล้วครับทำปากมาใหม่
     
  4. ความคิดผมนะถ้าสปิงวาล์วอ่อนก็จะทำให้ วาล์วปิดไม่ทันลูกก็เลยมากระแทกวาล์วทำให้วาล์วคด กระเดื่องหัก และอื่นๆอีกต่อไป.....อิอิ
     
  5. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    พี่นุ่น D-MAX น้อยคอยรอบ
    26 ตุลา 51
    เทอร์โบกระจาย.........เนื่องจาก รองรับความแรงของเครื่องและปั้มไม่ไหว บูสท์ไป55 psi วิ่งไม่ได้เกิน 5 รอบก็กระจายซะก่อน
     
  6. mseeo2

    mseeo2 New Member Member

    778
    9
    0
    ชื่อ M
    ฉายา 10ล้อศิษย์รวมช่างดำเนิน
    เวลาเกิดเหตุ หลังพีระ1-2วัน
    สาเหตุ ลูกหมากฉีก บูสปีกนกกระจาย ยอยพวงมาลัยหลวม โช๊คแตกหลังทรุด ปั้มลมเบรคมอบๆลๆ โดยรวมเละไม่มีชิ้นดีเลย อิอิ
     
  7. แหม่......เอ็มเล่นเป็นชุดเลยนะ
     
  8. กระบะสีขาว

    กระบะสีขาว Active Member Moderator VIP

    1,459
    15
    38
    พังกันเปน แถบๆ

    โชคดีที่รถผมยัง แหล่มอยู่
     
  9. ไกล้แล้วหล่ะ....นัท
     
  10. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ชื่อ หัวหน้านุ่น
    ฉายา นุ่น100โบ
    เวลาเกิดเหตุ ระหว่างวิ่งที่พีระ
    สาเหตุ โดนพี่แมนกับพี่เคไล่เย็ดตูดในสนาม พยามยามหนีอย่างสุดชีวิต สุดท้ายแพ้ภัยตัวเอง
    หอยกระจาย !!!

    นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า แม้ว่าHOLSET จะหลวม ใบหน้าใบหลังเช็ดโข่งจนจากยอด58 เหลือ
    ไม่ถึง 54 แต่HOLSET ก็ไม่มีน้ำมันรั่วแม้แต่น้อย ควันไม่ไหล น้ำมันไม่ออกมาที่ใบหน้าเลย
    เวลาแข่ง หอยพังแล้วน้ำมันเครื่องทะลักเข้าท่ออินเตอร์ สิ่งที่จะเกิด ก็คือ แรงมาก ไม่เร่ง เครื่องก็
    แว้น ไปยัน6พัน7พันรอบ ค้างอยู่เช่นนั้นกนกว่าลูกจะออกมายิ้ม ก้านจะยื่นออกมานอกเสื้อ ฝาสูบจะ
    กระเด็นทะลุ ฝากระโปรง น้ำมันเครื่องจะสาดเข้าไปถึงห้องโดยสาร ทำได้แต่ โยนไว้อาลัยไม่ถึง
    2 นาที จากเครื่องตัวะครึ่งแสน มีแรงม้า 200 กว่าตัว จะกลายเป็นเศษเหล็ก โลละ 3 บาท

    จงเป็นสุขเป็นสุขเถิด
     
  11. Chai_Rama2

    Chai_Rama2 New Member Member

    65
    0
    0
    ที่เล่ามานี่ข้อดีหรือข้อเสียเนี่ยยยยยยยยยยย
     
  12. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เตือนสติก่อนสตาร์ท
    ดูสตางค์ ก่อนจะซื้อ
     
  13. Little DragonZ

    Little DragonZ New Member Member

    566
    16
    0
    ต้องพอเพียงครับ อิอิ
     
  14. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    --------------------------------------------------------------------------------

    เจี๊ยบ...
    เครื่อง 4JH
    เดือน ธันวาคม
    พศ.2550
    สาเหตุ อุและกรีนที มิกซ์เซอร์อีกแล้วครับท่าน เล่นผม ลูกปั้มติด จานแตกกัววาเนอร์บิด เพลาขาดลูกกลิ้งแตก.......ตอนที่สนามเล่นผมเกียร์พังไปแล้วรอบนึง ยอมแล้ว ถ้าดริ้งกะสเต็บ เอาท์ ห้ามซัดนะครับ ขอเตือน.........เซ็ง

    ปล. ขอบคุณพี่ต้อย ที่ทำปั้มให้แรงกว่าเดิมอีก......

    --------------------------------------------------------------------------------

    COACH
    เครื่อง 4JH
    เดือน พฤศจิกายน
    พศ.2551
    สาเหตุ แบริ่งละลาย............แบบหน้าด้านๆ ไอ้สาด ความร้อน 180 ฟาเรนไฮซ์(82องศา) แรงดันน้ำมัน
    เครื่อง 43 psi ที่รอบ 3000-3500 ความเร็ว 120-140 กม./ชม อาการเริ่มแรก กลิ่นน้ำมันเครื่องอะไร
    เหม็นไหม้วะ !!! สงสัยเครื่องจะหลวม(เพราะว่ามันออกอาการมาเร็วๆนี้แล้ว) แล้วก็หนืดเท้า...??? เหี้ยไง
    สัตว์เอ๊ย แม่งลูกติดนี่หว่า..........ชลอ ลดความแต่ไม่ปล่อยให้ดับ แม่งเอ๋ยถ้าดับแดกข้าวลิงแน่กู(บรูพาวิธี)
    เหลือรอบ1200 ถ้ายกคันเร่งแม่งดับแน่นอน แล้วเสียง กรั่กๆๆๆๆๆ เหมือนที่หัวเราะเลย(ยิ้มในใจ) ......
    แล้วก็ประคองกลับ บริษัท อาการลูกติดหายไปแต่ควันขาว ฟุ้งนิดหน่อย.........
    ถ้าบางคนเห็นผมยังหน้าระรื่นอยู่ไม่ได้หมายความว่าผมดีใจที่ไปลอยกระทงกับใครบางคนหรอก
    เพราะว่า ผมคิดอยู่แล้วว่ายังไงต้องฮอลอีกรอบ ในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน ท่อน้ำแตกแล้วฮีทไปรอบนึง
    กำลังอัดหายไปเยอะมาก วิ่งได้แรงได้ แต่ว่า รอบต่ำๆ แรงบิดหายไป บูทส์มาช้ากว่าเดิมอย่างเห็นได้
    ชัด... ดังนั้นถ้าไม่สมบูรณ์ จริงไม่ทำดีกว่า
     
  15. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    บทเรียนนี้ผมโทษอยู่ 2 อย่
    าง
    1 ตัวเอง ก่อนที่จะพัง ผมกดจากอมตะ มาถึงบางบ่อ แบบรอยๆ ที่รอบเกือบๆ 4000(เกียร์เจ+
    3.5+235/45/17) แต่เกจ์วัดทุกอย่างแสดงปกรติ ทั้งของรถและ ออโต้มิเตอร์ แต่มาเบรคที่
    หัวเฉียว

    2 น้ำมันเครื่องมันห่วยไปมั้งครับ..........???
     
  16. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    พี่เอ็ม ไม่คิดจะติดชาร์ท ทำเนียบกระจายหรอ รางานตัวด้วยว่าเกิดไรขึ้นมิมิ
     
  17. mseeo2

    mseeo2 New Member Member

    778
    9
    0
    กำจริงๆ รู้ได้ไงเนี้ย
    ชื่อ M
    ฉายา 10ล้อศิษย์รวมช่างดำเนิน
    เวลาเกิดเหตุ พฤจิกาก่อนวันเกิด2วัน
    สาเหตุ ทนความห้าวของ200sxไม่ได้เลยต้องแสดงแสงยานุภาพดีเซล ปรากฏว่าพอสับไปเกียร์5
    มีเสียงแครกแล้วคลอนๆตามมาต่อมาเข้าเกียร์ไม่ได้เลย เกียร์จีกระจุยอย่างเป็นทางการ มิมิ
     
  18. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    โอเคๆๆๆ จัดไปแล้วจะใส่อะไรต่อล่ะ เกียร์ Gอีกไหม....???
     
  19. NONG_SCG

    NONG_SCG New Member Member

    2,132
    3
    0
    แล้วต้องใช้ยี่ห้อไรพี่
     
  20. D-MAX บ้านช่าง

    D-MAX บ้านช่าง New Member Member

    143
    1
    0
    สุดยอดแต่ละคน ฮิฮิฮิฮิ
     
  21. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    กลับไปใช้ยี่ห้อสุดคลาสสิก คือ O-LIUM ครับผม.....

    แต่ว่าบางที่อาจจะเกิดจากอากาศเข้าสูบ4 มากเกินไปก็ได้ครับ เพราะว่าถ้า
    น้ำร้อนจัด น้ำมันเครื่องดี ทำให้สูบ4 น้ำมันบางกว่าเพื่อน ปลอกสูบที่เป็นสแตนเลส
    จะขยายตัวมาติดลูกครับ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสี่ยง เปลี่ยนปลอกเลยดีกว่า ดีมะ
     
  22. Green_Dragon

    Green_Dragon New Member Member

    45
    0
    0
    รอบ 3000-3500 เกียร์ 5 รถพี่เจี๊ยบ ไม่น่าใช่ แค่ 120-140 แน่นอน ฟันธง !!!!!!!! มันเกินไปอีกเยอะ


    เพื่อนผม มังกร 87 แรง เครื่องยังไม่ทันเซ็ทโบ ก็ ไส้ไหลเหมือนกันครับ ท่อน้ำเจ้าปัญหา ของเครื่อง ( ไอ้เส้นหลังเครื่อง ) แตก .......... ตายน้ำตื้นของจริง เสียดายเครื่อง


    ว่าแต่ ไอ้เสียง กรั่กๆๆ กร๊อกๆๆๆๆ หลังจากซัดมาเนี่ย แมร่งง บาดหู จริงๆเลย ............. ตั้งแต่รอบก่อนละ
     
  23. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    ผมรู้ว่า เสียงแกร็กๆ กรั่กๆ หรือว่าก๊อกๆ เนี่ย .....มันหลอน !!! มากขนาดไหน เอิ้กๆๆๆๆๆ

    โชคดีที่ว่า เสียงนั่นเนี่ย มันไม่ใช่แบริ่งละลาย แต่อันตรายมากว่าเดิมมากนัก คือ มันเป็นเสียง

    ของน้ำมันที่ไม่สามารถเผาไหม้ได้แล้วขังอยู่ในหัวลูกสูบ เนื่องจากลูกติดแหวนจะตายหรือหัก

    ทำให้มันไม่สามารถเผาไหม้ได้ มันก็เหมือนเครื่องจมน้ำ นองมากขึ้นๆๆๆ จนล้นแล้วมันก็ เป็น

    ไฮโดรลิค อัดไม่ได้ก็กระแทก ฝา ก้านอาจจะคดก็ได้ แต่พบว่า แบริ่ก้าน และแบริ่งเมน ชิบหาย

    ต้องเปลี่ยนใหม่ด้วย เห้อ..........ชุดนึก พันกว่า บาทแล้ว
     
  24. ทำเนียบกระจายด้วยคน เฉพาะปีนี้ ต้นปีเกียร์พัง เกียร์4รูด เดือนเมษายน เครื่องพังลูกสูบ1กับ4ละลาย มิถุนายนปะเก็นเเตก
    ต้นเดือนตุลาน้ำดัน ฝาเเตก สาเหตุทั้งหมดน่าจะเพราะเฟืองท้ายเดิมตอนนี้เปลี่ยนเเล้ว เมื่อวานนี้บูสมาช้า เวสเกตรั่ว จะบ้าตาย
     
  25. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    แหมๆๆ อินเทร็นน่าดูครับ ขอดูอินเทคหน่อยได้ไหมคับ ว่าทำไม ถึงละลาย

    ลูกละลาย เรามาวิเคราะห์เล่นๆกันดีกว่าครับ........

    ถามหน่อยว่า

    1 บูทส์อยู่เท่าไหร่
    2 ปั้มเทสน้ำมันไว้เท่าไหร่
    3 หัวฉีดของอะไร
    4 เร่งรอบสูงๆแล้ว ยังเขกอยู่อีกหรอป่าว
    5 อินเตอร์เย็นดีไหมครับ
    6 อินเทคหน้าหน้าตาแบบไหนอ่ะครับ....
     
  26. คับผม คือมันจะละลายเป็นหลุมตรงวาล์วคับประมาณนิ้วโป้งคับสูบ1กับ4 เเต่ตอนพังขับช้าคับในเมืองขับๆอยู่มีเสียงดังขึ้นมารอบขึ้นสูง
    ดับเครื่องเเล้วเครื่องยังไม่ยอมดับ ควันไม่ต้องถามคับเต็มถนน เเล้วจะถ่ายรูปลูกสูบให้ดูคับยังเก็บไว้อย่างดี บางคนบอกหัวฉีดตันเพราะน้ำมันก้นถังตลอด
    ตอบ
    1.20-25คับ
    2.อันนี้ไม่ทราบคับว่าร้านเทสไว้เท่าไหร่
    3.หัวฉีดเดิม ตอนหลังร้านปั้มเอาไปกลึงรูให้ใหม่
    4.ไม่ค่อยเขกคับ
    5.อินเตอร์เย็นดีคับ ของร็อคกี้
    5.อินเทค หมายถึงท่อไอดีใช่ไหมคับ ของสตราด้าคับ
    มีอีกอย่างคับไม่เเน่ใจว่าเกี่ยวกับการพังรึป่าว ก่อนพังเอารถเข้าคาร์เเคร์เด็กฉีดล้างเครื่องสังเกตเห็นกรองอากาศแฟบคงเอาถุงพลาสติกสวม
    เเล้วเลื่อนรถลืมเอาออก ออกจากคาร์เเคร์ไม่ถึง15นาทีพังเลยคับ
    โดนไปมีลูกสูบ เเหวน ปลอกสูบ อย่างละชุด
    โค้ชช่วยวิเคราะห์ดูด้วยคับ ปล.ช่วยบอกวิธีโพสรูปหน่อยคับ *ขอบคุณคับ
     
  27. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    เอาเป็นว่าเรื่องๆไปนะครับ........เรียกมันว่านิทานสปอร์ททรัคล่ะกัน

    เครื่องรัวควันท่วมจะพังไปเองนั้นเกิดได้หลายสาเหตุนะ บางครั้งเทอร์โบพังน้ำมันพ่นเข้าใน

    ท่ออินเตอร์ น้ำมันเครื่องนี่แหละเมื่อมันเข้าไปในห้องเผาไหม้แล้วมันก็จะ ลุกติดไฟได้เหมือนกับน้ำมัน

    ดีเซลเลย แต่ว่ามันต้องเข้าไปในปริมาณที่มากพอที่จะทำให้มันเร่งเองได้ ถ้าเราไหวตัวทัน ก็เข้าเกียร์

    ดับ อย่าไปหวัง บิดกุญแจดับเครื่องซะให้ยาก เช่นน้ำมันเครื่องค้างอยู่ในท่ออินเตอร์เยอะ แต่เราขับช้าๆ

    มันก็ไปขังอยู่ไม่เข้าเครื่อง เมื่อเราซัดหรือเร่งมากจนมันถูกดูดเข้าเครื่องแล้ว มันจะรัวเอง ควันโขมง

    ต้องเข้าเกียร์ดับให้ทัน ไม่เช่นนั้นก็ต้องหาอะไรมาปิดปากเทอร์โบเช่นเอามือบิดก็ได้ มันถึงจะดับ

    ถ้าเรางงๆ เอ๋อๆ มันก็รัวไปจนกว่า สูบจะติด ฝากจะแตก ลูกทะลุ ก้านขาด อาจเป็นทั้งหมดหรือ อย่าง

    ใดอย่างหนึ่งก็ได้ ดังนั้นผมแนะนำว่า อันตรายมากหากมีน้ำมันเครื่อง ในท่อไอดี

    น้ำมันเครื่องมาได้จากไหน ???

    1 เทอร์โบ .... เทอร์โบเล็กๆ เอาไปบูทส์เยอะๆเกินตัวมัน หรือ เทอร์โบที่หลวมแล้วหรือพัง พวกเทอร์โบ

    แกนขาด ต้องล้องอินเตอร์ก่อน สตาร์ทหลังจากเปลี่ยนลูกใหม่แล้ว ไม่งั้นถ้ามีน้ำมันในอินเตอร์ ล่ะก็หึหึ

    2 ท่อหายใจ ท่อหายใจ หากเราปล่อยทิ้ง มันก็จะหยดๆบ้างแต่ว่า ถ้าเราต่อเข้าปากไอดี อาจจะทำให้

    ไอที่ออกไม่ได้พ่น แต่ถูกสูบเอาน้ำมันเครื่องออกไปจากฝาครอบวาล์วเลยก็ว่าได้ หึหึ ดังนั้น ทีนี้ล่ะก็..

    ถ้าเครื่องไม่ได้รัวจาก น้ำมันเครื่อง ก็รัวจากปั้มดีเซลนี่แหละ บางทีถ้าเราปั้มถึงๆ มันได้อย่างก็ต้อง

    เสียอย่าง เพราะว่า เราเค้นเอาน้ำมันออกมาจากปั้มให้ได้มากที่สุดดังนั้น โอกาสที่มันจะพัง เพราะว่า

    การทำงานและการสึกหรอที่มาก นั้นเป็นไปได้สูง อาการปั้มแปลกๆ ให้ระวังไว้ เช่น รอบลงช้า รอบค้าง

    บางทีเบาแล้วดับ อย่านิ่งนอนใจ ไป เช็คซะ แต่ถ้าเช็คมาแบบแตนๆน้ำมันน้อยๆ ไม่ต้องห่วง ไม่ค่อยพัง

    แต่ในเคสนี้ ผมว่ามาจากจากน้ำมันเครื่องค้างท่อแล้ว รัวทำให้ลูกทะลุล่ะมั้งครับ.......
     
  28. น่าจะใช่คับ ขอบคุณมากคับสำหรับการวิเคราะห์จะได้ระวังไว้คราวหลังคับ
     
  29. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    4D56 เล่นแรง ๆระวังปลอกถล่มนะครับ มิมิ ไม่ลองไม่รู้ กรั่กๆๆๆ
     
  30. p_sutipoj

    p_sutipoj Active Member Moderator

    3,479
    9
    38
    พี่ต้อยดีเซล
    รถไททันสีแดง
    เดือน ธันวาคม
    พศ.2552
    สาเหตุ โดน6ล้อเบียดขึ้นเกาะกลาง ล้อ18 กระจาย รถฝั่งซ้ายชิบหายหมดเลย


    พี่ต้อยดีเซล
    รถมาสด้า ของพี่อี๊ด
    เดือน ธันวาคม(วัน่ถัดมาเวลาเดียวกัน ต่างสถานที่)
    พศ.2552
    สาเหตุ โดนกระบะ ออกจากบิกซีเบียด ขึ้นฟุตบาท ชิบหายไปอีกทั้งแถบเหมือนเดิมเลย

    ซวย อย่าคิดว่าคุณ ซวยที่สุดแล้ว เหนือยังมีคำว่าซวย
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้