เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Skyline Club
>
พี่ครับถ้าพี่เป็นผมทําไงดี
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="as29706614, post: 442562, member: 39333"]<b>มาต่อให้จบครับจบแค่ถึง C110ที่ผมชอบนะครับโทดทีครับ</b></p><p><br /></p><p><font size="3">Generation</font></p><p><font size="3">PRINCE SKYLINE S50-E SERIES 1961-1967</font></p><p><font size="3"> หังจากเขย่าตลาดไปเป็นที่เรียบร้อยทาง Prince Motor Company ก็ได้ส่งรุ่นต่อต่อมา โดยยุคสมัยและอะไร หลายหลายอย่าง ก็ทําให้การออกแบบแตกต่างจาเดิมไปสิ้นเชิง จะเห็นด้ว่าหน้าตาเคยเราเราท่านท่าน มากกว่าเยอะเลยวึ่งทางPrince Motor Company เรียกรุ่นนี้ว่า PRINCE SKYLINE S50-E SERIES ที่มาพร้อมเครื่อง G-1 ความจุ 1484c.c. 4สูบ 70 แรงม้า มีให้เลือก3 Speed ที่มากับเบาะนั่งตอนหน้าแบบแถวเดียว และรุ่น 4Speed ที่มาพร้อมเบาะบั๊กเก็ตซีต ตัวถังมีให้เลือก 4ประตู รหัสS50 และ wagon 5ประตูรหัส W50</font></p><p><font size="3"><br /></font></p><p><font size="3">PRINCE SKYLINE GT S54 SERIES 1965-1968</font></p><p><font size="3">ถ้าสงสัยว่าSkyline รุ่นแรกแรกมันดูเป็นรถบ้านบ้าน ไม่เห็นเหมือนพวกก๊อดซิลล่า รุ่นหลังหลัง ก็จะเลิดซิ่งให้ดูกันตั้งแต่รุ่นนี้เลย </font></p><p><font size="3">เมือทาง Prince อยากจะซิ่งบ้างเลยจับ Skyline ไปลงสนาม แต่จะลงสภาพบ้านบ้านอย่างงี้ก็กระไรอยู่เลยต้องผลิตรุ่นพิเศาออกมาเพื่อเอาไปแข่งได้ ซึ่งที่ว่านี้ถึงขนาดยกเครื่อง4สูบออกไปไว้หลังบ้านก่อนแล้วยื้มเครื่อง6สูบจาก Nissan GLORIA มายัดลงไปอย่างลําบาก ขนาดเครื่องใหญ่กว่าเดิมมากจนต้อง ตัด ต่อ ทําหน้ารถให้ยาวมาอีก 8นิวเลยทีเดียว แต่ทําให้ดูซิ่งขึ้นเยาะเลยนะ แว่รุ่นพิเศษออกมาไม่มาก แต่ก็มีให้เลือกถึง2 เวอร์ชั่นเลย โดยมีรุ่น A ที่มากับเครื่อง G7 6สูบ 1988 CC 106 แรงม้า กับรุ่นB ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ G76 สูบเช่นกันแต่โมมาเป็น 127 ม้าเลยทีเดียว แถมยัดด้วยเกียร์ Close ratio 5 speed ลิมีเต็ตสลิป และดิสเบรกคู่หน้า พร้อมคาลิเปอร์2POT ( พี่คนไหนคิดหน้าตาไม่ออกนึกถึงรถที่ญี่ปุ่นชอบเอาทําโป่งควายรอเล็กเล็กอะครับและท่อสูงสูงอะรุ่นนี่เลยเหละ) </font></p><p><font size="3">1966 PIRINCE 2000GT</font></p><p><font size="3"> ด้วยความสําเร็จของรถรุ่นนี้ ไม่ว่าบนท้องถนน หรือมนสหานแข่ง ซึ่งดูเหมือนจะสวนทางกับสภาพเศรษฐกิจของญี่ปุ่นในช่วงเวลานั้น ทําให้ Prince Motor Company ต้องตัดสินใจยุบบริษัทลง แล้วไปรวมตัวกับ Nissan ด้วยความนิยมยังคงอยู่บวกกับความสําเร็จต่างต่างนานาทําให้สายพานการผลิตSkyline ยังคงดําเนินต่อไปเปลี่ยนเพื่องชื่อ PRINCE SKYLINE 2000GT เป็น NISSAN SKYLINE 2000GT ในที่สุด </font></p><p><font size="3">PRINCE SKYLINE 1500 1968-1972</font></p><p><font size="3">นี้เป็นเพียงตัวแทนของPRINCE SKYLINE S50 ที่เปิดตัวตามกันมาเพียง2เดือนให้หลังด้วยตัวถังเดิม และชิ้นส่วนในการผลิตส่วนใหญ่ยังมาจาก PRINCE เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ NISSAN G15 4สูบ 1483 CC 94 แรงม้าแล้วออกขายในนามPRINCE SKYLINE 1500 โดยมีให้เลือกในแบบ4ประตู Sedan และ Wagon 5ประตู ซึ่งนี้ถือเป็นSkyline รุ่นสุดท้ายที่ออกมาพร้อมตา Prince (มาแล้วครับขวันใจพี่หลั่ง ไม่ใช่คนชื่อ ไพบูล นามสกุลหลั่งบ่อยนะ เหอเหอ พี่หลัง ฮาโก๊ะ)</font></p><p><font size="3">เขย่าวงการอย่างเต็มรูปแบบกับรหัสคุ้นหู C-10</font></p><p><font size="3">NISSAN SKYLINE GT KGC10-GC10 Series 1968-1972</font></p><p><font size="3">และแล้วก็มาถึงSkyline รุ่นว่าเป็นต้นกําเนิด Nissan Skyline อย่างแท้จริงมีนามว่า C10 หลังจากที่คิดค้นพัฒนาไม่หยุดกับรถ Skyline ภายใต้การกุมบังเทียนของ Nissan จึงได้ข้อลงมติว่าสมควรลาออกจากคราบลูกแกะ แล้วแปลงกายเป็น หมาป่าเสียที จึงสมควรเอาเครื่องยนต์4สูบ แล้วหันมายัด6สูบลงไป รหัส L20 1973 cc. 109 แรงม้า ลงในตัวถังใหญ่ขึ้น พร้อมกับขยายออกจากเดิมพอสมควรในรหัสที่เรียกเต็มเต็มว่า KGC-10 สําหรับรุ่น4ประตู และGC-10 สําหรับรุ่น5ประตู</font></p><p><font size="3">GT-R PGC-10 1969</font></p><p><font size="3"> และรุ่นพิเศษสุดสําหลับC10 ก็คือ การถือกําเนิดตํานานอย่างแท้จริงที่คนทั่วโลกรู้จักกันในนาม GT-R นั่นเอง ซึ่งตํานานที่ว่านี้เกิดขึ้นหลังเปิดตัวSkyline รุ่นธรรมดาไปโดยออกมารุ่นแรก เป็นตัวถัง 4ประตู รหัส PGC-10 นาม Skyline 2000 GT-R ดุดันกันถึงด้วยเครื่องยนต์ S20 1998 cc มีม้าถึงขนาด 160 แรงม้าเลย ซึ่งถือว่าเปิดตํานานได้อย่างแรงเลยและเร็วสําหรับเมื่อ30กว่าปีที่แล้ว แต่เจ้าเครื่องยนต์ตัวนี้ทางSkylineได้ขอยื้มจาก Nissan R-380 ตัวที่ใช้ปราบ PORSCHE 911 ในสนามแข่งมาแล้วนั่นเอง อย่างไรก็ตาม ความแรงมันจะอยู่คุ่กับความสบายก็กระไรอยู่ในสมัยนั้น จึงทําให้ GT-R รุ่รแรกนั้นยังไม่มีอุปกรณ์อํานวยความสดวก เช่น วิทยุ เครื่องทําความร้อน เพื่อลดนําหนักในสนามแข่งนั่เอง</font></p><p><font size="3">1971 GT-R KPGC-10</font></p><p><font size="3"> แล้วทางNissan ก็สร้างตํานนานเท่ากับตัว4ประตูพัฒนาฐานล้อที่สั้นลงจาก 2.64มม ของรุ่น4ประตูเหลือ 2.570มม เพิ่องรูปทรงตัวที่เพื่อมขึ้นแล้วยังมาพร้อมกับรูปทรงที่สปอร์ตสองประตูพร้อมโป่งรอบคันที่โดนใจวัยรุ่นทั้งสมัยก่อนจนถึงปัจจุบันนี้ แล้วก็สร้างชื่อเพื่อมเมื่อลงแข่งขัน50รายการ ควบเจ้า KPGC-10 ลงไปคว้าชัยชนะหมดเลย </font></p><p><font size="3">Generation 1972-1977 </font></p><p><font size="3">รหัสC-110 สายพันธุ์C-10</font></p><p><font size="3">1600 GT 1800 GT 2000 GT-X</font></p><p><font size="3"> หลังจากสร้างตํานานให้คนทั่วโลกรู้จักนามว่าSkyline กันมากขึ้นและเป็นอย่างดีแล้ว Skyline ก้ดันรุ่นต่อมสู้สายตาชาวโลก ในนาม Skyline C110 ซึ่งออกมาถึง 4แบบ ด้วยกันเลยทีเดียว</font></p><p><font size="3"> โดยเริ่มแรกออกมาก่อนด้วยกัน2รุ่น มาตรฐาน คือ 1600 Gt และ 1800 GT โดย2รุ่นนี้มาพร้อมเครื่องยนต์รหัส G16 และ G18 ตามลําดับ จากนั้นเขนรุ่นเอาใจวัยรุ่นขึ้นมาหน่อย ด้วยรหัส 2000GT-X ซึ่งย้อนไปเปรียบได้กั 2000GT C-10 โดยรุ่น 2000 GT-X นี้ขับเครื่องโดยเครื่อง L20 ที่พัฒนาจนมีแรงม้า 130 จากเดิมแค่109 แรงม้ากับตัวถัง C-10 2000Gt-R KpGC-100 PGC-110 แต่ที่ขาดไม่ได้จริงจริง ก็จะเป็นรหัส GT-R เพื่อหวัสสร้างชื่อให้เป็นตํานานต่อในนาม 2000 GT-R โดยยกเครื่อง S20 มาลงเหมือนเดิมและมีให้เเลอก2 Version อีกเช่นเคยคือ 2ประตู รหัส KPGC-110 และ PGC-110 สําหรับ 4ประตู แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากผลิตน้อย เพียง 197 คันทําให้ C110 เป็น GT-R รุ่นเดียวที่ออกมาแต่ไม่มีโอกาศได้ลงไปวาดลวดลายในสนามแข่งเหมื่อน รุ่นพี่c10 ทําให้ไม่ได้สร้างชื่อให้ทางNissan เหมือนC10 ( มันหมดแล้วอะครับข้อมูลมีแค่นี้จริงจริงมันหายไปไหนหมดไม่รู้ครับโทดทีนะครับผม)</font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="as29706614, post: 442562, member: 39333"][b]มาต่อให้จบครับจบแค่ถึง C110ที่ผมชอบนะครับโทดทีครับ[/b] [SIZE="3"]Generation PRINCE SKYLINE S50-E SERIES 1961-1967 หังจากเขย่าตลาดไปเป็นที่เรียบร้อยทาง Prince Motor Company ก็ได้ส่งรุ่นต่อต่อมา โดยยุคสมัยและอะไร หลายหลายอย่าง ก็ทําให้การออกแบบแตกต่างจาเดิมไปสิ้นเชิง จะเห็นด้ว่าหน้าตาเคยเราเราท่านท่าน มากกว่าเยอะเลยวึ่งทางPrince Motor Company เรียกรุ่นนี้ว่า PRINCE SKYLINE S50-E SERIES ที่มาพร้อมเครื่อง G-1 ความจุ 1484c.c. 4สูบ 70 แรงม้า มีให้เลือก3 Speed ที่มากับเบาะนั่งตอนหน้าแบบแถวเดียว และรุ่น 4Speed ที่มาพร้อมเบาะบั๊กเก็ตซีต ตัวถังมีให้เลือก 4ประตู รหัสS50 และ wagon 5ประตูรหัส W50 PRINCE SKYLINE GT S54 SERIES 1965-1968 ถ้าสงสัยว่าSkyline รุ่นแรกแรกมันดูเป็นรถบ้านบ้าน ไม่เห็นเหมือนพวกก๊อดซิลล่า รุ่นหลังหลัง ก็จะเลิดซิ่งให้ดูกันตั้งแต่รุ่นนี้เลย เมือทาง Prince อยากจะซิ่งบ้างเลยจับ Skyline ไปลงสนาม แต่จะลงสภาพบ้านบ้านอย่างงี้ก็กระไรอยู่เลยต้องผลิตรุ่นพิเศาออกมาเพื่อเอาไปแข่งได้ ซึ่งที่ว่านี้ถึงขนาดยกเครื่อง4สูบออกไปไว้หลังบ้านก่อนแล้วยื้มเครื่อง6สูบจาก Nissan GLORIA มายัดลงไปอย่างลําบาก ขนาดเครื่องใหญ่กว่าเดิมมากจนต้อง ตัด ต่อ ทําหน้ารถให้ยาวมาอีก 8นิวเลยทีเดียว แต่ทําให้ดูซิ่งขึ้นเยาะเลยนะ แว่รุ่นพิเศษออกมาไม่มาก แต่ก็มีให้เลือกถึง2 เวอร์ชั่นเลย โดยมีรุ่น A ที่มากับเครื่อง G7 6สูบ 1988 CC 106 แรงม้า กับรุ่นB ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ G76 สูบเช่นกันแต่โมมาเป็น 127 ม้าเลยทีเดียว แถมยัดด้วยเกียร์ Close ratio 5 speed ลิมีเต็ตสลิป และดิสเบรกคู่หน้า พร้อมคาลิเปอร์2POT ( พี่คนไหนคิดหน้าตาไม่ออกนึกถึงรถที่ญี่ปุ่นชอบเอาทําโป่งควายรอเล็กเล็กอะครับและท่อสูงสูงอะรุ่นนี่เลยเหละ) 1966 PIRINCE 2000GT ด้วยความสําเร็จของรถรุ่นนี้ ไม่ว่าบนท้องถนน หรือมนสหานแข่ง ซึ่งดูเหมือนจะสวนทางกับสภาพเศรษฐกิจของญี่ปุ่นในช่วงเวลานั้น ทําให้ Prince Motor Company ต้องตัดสินใจยุบบริษัทลง แล้วไปรวมตัวกับ Nissan ด้วยความนิยมยังคงอยู่บวกกับความสําเร็จต่างต่างนานาทําให้สายพานการผลิตSkyline ยังคงดําเนินต่อไปเปลี่ยนเพื่องชื่อ PRINCE SKYLINE 2000GT เป็น NISSAN SKYLINE 2000GT ในที่สุด PRINCE SKYLINE 1500 1968-1972 นี้เป็นเพียงตัวแทนของPRINCE SKYLINE S50 ที่เปิดตัวตามกันมาเพียง2เดือนให้หลังด้วยตัวถังเดิม และชิ้นส่วนในการผลิตส่วนใหญ่ยังมาจาก PRINCE เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ NISSAN G15 4สูบ 1483 CC 94 แรงม้าแล้วออกขายในนามPRINCE SKYLINE 1500 โดยมีให้เลือกในแบบ4ประตู Sedan และ Wagon 5ประตู ซึ่งนี้ถือเป็นSkyline รุ่นสุดท้ายที่ออกมาพร้อมตา Prince (มาแล้วครับขวันใจพี่หลั่ง ไม่ใช่คนชื่อ ไพบูล นามสกุลหลั่งบ่อยนะ เหอเหอ พี่หลัง ฮาโก๊ะ) เขย่าวงการอย่างเต็มรูปแบบกับรหัสคุ้นหู C-10 NISSAN SKYLINE GT KGC10-GC10 Series 1968-1972 และแล้วก็มาถึงSkyline รุ่นว่าเป็นต้นกําเนิด Nissan Skyline อย่างแท้จริงมีนามว่า C10 หลังจากที่คิดค้นพัฒนาไม่หยุดกับรถ Skyline ภายใต้การกุมบังเทียนของ Nissan จึงได้ข้อลงมติว่าสมควรลาออกจากคราบลูกแกะ แล้วแปลงกายเป็น หมาป่าเสียที จึงสมควรเอาเครื่องยนต์4สูบ แล้วหันมายัด6สูบลงไป รหัส L20 1973 cc. 109 แรงม้า ลงในตัวถังใหญ่ขึ้น พร้อมกับขยายออกจากเดิมพอสมควรในรหัสที่เรียกเต็มเต็มว่า KGC-10 สําหรับรุ่น4ประตู และGC-10 สําหรับรุ่น5ประตู GT-R PGC-10 1969 และรุ่นพิเศษสุดสําหลับC10 ก็คือ การถือกําเนิดตํานานอย่างแท้จริงที่คนทั่วโลกรู้จักกันในนาม GT-R นั่นเอง ซึ่งตํานานที่ว่านี้เกิดขึ้นหลังเปิดตัวSkyline รุ่นธรรมดาไปโดยออกมารุ่นแรก เป็นตัวถัง 4ประตู รหัส PGC-10 นาม Skyline 2000 GT-R ดุดันกันถึงด้วยเครื่องยนต์ S20 1998 cc มีม้าถึงขนาด 160 แรงม้าเลย ซึ่งถือว่าเปิดตํานานได้อย่างแรงเลยและเร็วสําหรับเมื่อ30กว่าปีที่แล้ว แต่เจ้าเครื่องยนต์ตัวนี้ทางSkylineได้ขอยื้มจาก Nissan R-380 ตัวที่ใช้ปราบ PORSCHE 911 ในสนามแข่งมาแล้วนั่นเอง อย่างไรก็ตาม ความแรงมันจะอยู่คุ่กับความสบายก็กระไรอยู่ในสมัยนั้น จึงทําให้ GT-R รุ่รแรกนั้นยังไม่มีอุปกรณ์อํานวยความสดวก เช่น วิทยุ เครื่องทําความร้อน เพื่อลดนําหนักในสนามแข่งนั่เอง 1971 GT-R KPGC-10 แล้วทางNissan ก็สร้างตํานนานเท่ากับตัว4ประตูพัฒนาฐานล้อที่สั้นลงจาก 2.64มม ของรุ่น4ประตูเหลือ 2.570มม เพิ่องรูปทรงตัวที่เพื่อมขึ้นแล้วยังมาพร้อมกับรูปทรงที่สปอร์ตสองประตูพร้อมโป่งรอบคันที่โดนใจวัยรุ่นทั้งสมัยก่อนจนถึงปัจจุบันนี้ แล้วก็สร้างชื่อเพื่อมเมื่อลงแข่งขัน50รายการ ควบเจ้า KPGC-10 ลงไปคว้าชัยชนะหมดเลย Generation 1972-1977 รหัสC-110 สายพันธุ์C-10 1600 GT 1800 GT 2000 GT-X หลังจากสร้างตํานานให้คนทั่วโลกรู้จักนามว่าSkyline กันมากขึ้นและเป็นอย่างดีแล้ว Skyline ก้ดันรุ่นต่อมสู้สายตาชาวโลก ในนาม Skyline C110 ซึ่งออกมาถึง 4แบบ ด้วยกันเลยทีเดียว โดยเริ่มแรกออกมาก่อนด้วยกัน2รุ่น มาตรฐาน คือ 1600 Gt และ 1800 GT โดย2รุ่นนี้มาพร้อมเครื่องยนต์รหัส G16 และ G18 ตามลําดับ จากนั้นเขนรุ่นเอาใจวัยรุ่นขึ้นมาหน่อย ด้วยรหัส 2000GT-X ซึ่งย้อนไปเปรียบได้กั 2000GT C-10 โดยรุ่น 2000 GT-X นี้ขับเครื่องโดยเครื่อง L20 ที่พัฒนาจนมีแรงม้า 130 จากเดิมแค่109 แรงม้ากับตัวถัง C-10 2000Gt-R KpGC-100 PGC-110 แต่ที่ขาดไม่ได้จริงจริง ก็จะเป็นรหัส GT-R เพื่อหวัสสร้างชื่อให้เป็นตํานานต่อในนาม 2000 GT-R โดยยกเครื่อง S20 มาลงเหมือนเดิมและมีให้เเลอก2 Version อีกเช่นเคยคือ 2ประตู รหัส KPGC-110 และ PGC-110 สําหรับ 4ประตู แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากผลิตน้อย เพียง 197 คันทําให้ C110 เป็น GT-R รุ่นเดียวที่ออกมาแต่ไม่มีโอกาศได้ลงไปวาดลวดลายในสนามแข่งเหมื่อน รุ่นพี่c10 ทําให้ไม่ได้สร้างชื่อให้ทางNissan เหมือนC10 ( มันหมดแล้วอะครับข้อมูลมีแค่นี้จริงจริงมันหายไปไหนหมดไม่รู้ครับโทดทีนะครับผม)[/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Skyline Club
>
พี่ครับถ้าพี่เป็นผมทําไงดี
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...