Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Team and group
>
Team and Group
>
DNA Racing Club
>
เรื่องน่ารู้สำหรับคลับเรานะครับ
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="TK RACING, post: 120246, member: 1693"]<b><span style="color: DarkOrange">ผมขอยกตัวอย่างกล่องที่อยู่ในระดับใกล้ๆกันนะครับ สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับคนซื้อที่จะตัดสินใจ </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">ไม่ว่ากล่องอะไรราคาเท่าไรขอให้คิดให้ดีว่า ถ้าเราคิดจะทุ่มเงินซื้อของที่ราคาสูงมากๆมาแล้ว เราจะสามารถนำเอาfunctionและความสามารถทุกอย่างที่กล่องตัวนั้นมีให้ มาใช้ให้คุ้มค่ามากที่สุดได้หรือไม่</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">ลองเอาเงินที่ต้องจ่าย มาหารจำนวนม้าที่เพิ่มขึ้นดูว่า 1 ม้าใช้ตังค์ไปเท่าไหร่</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">สมมุติว่ารถคุณ เครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรเลย 130แรงม้าเกียร์ออโต้ มาใส่กล่องหวังจะให้ได้ความเร็วปลายจาก 185 เป็น 220 อันนี้ถือหวังสูงเกินไปครับไม่ใช่กล่องเทพ หน้าที่ของกล่อง ในรถระดับใช้งานทั่วไปนี่คือช่วยปรับแต่งการจ่ายน้ำมันหรือการจุดระเบิด ที่ของโรงงานอาจจะเซ็ตเอาความสามารถมาแค่ 90-95จาก100% ให้มันทำงานได้ใกล้เคียง100%ที่สุด</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">หรือ ถ้าอยากได้เพิ่มสัก 10 ม้าจากเดิมผมก็บอกตรงๆว่าไปทำ header กะท่อเอาก็ได้แล้วถูกกว่าด้วย ม้าตัวนึงกินเงินน้อยกว่า อันนี้คุณเป็นคนตัดสินใจครับ และต่อไปนี้ เรามาดูกล่องแต่ละตัวกันครับว่าเป็นไงกันบ้าง</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">e-manage ฟ้า:</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">Function: </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 100 rpm</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลด องศาไฟจุดระเบิด ได้ -20/+20</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x กรณีรถ set turbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 (เพิ่มน้ำมันได้ เท่านั้น)</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16 </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับ VTEC ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น VTEC เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x เก็บ datalog ได้ (แต่ต้องใช้ notebook)</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้ [ตอนนี้กำลังทำตัวปลด close loop แบบ otop กำลังทดสอบอยู่ครับ]</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">e-manage Ultimate:</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">function: </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 50 rpm</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 และพิเศษกว่ากล่องฟ้าตรงที่จะ เพิ่ม หรือลด ก็ได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x รวมแล้วสามารถทำให้สามารถปรับ ได้ 30x16 (ทำมาแล้วสามารถยืนยันได้)</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปลดลากรอบเครื่องได้เช่นรถผม [civic dimension เครื่องเดิมกระปุกตัวไม่มี vtec] ใช้รอบอยู่ 7800-8000 (จุดประสงค์นี้เพื่อเกียร์กระปุกเท่านั้น)</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x LOCK รอบออกตัวได้เช่นการออกตัว quatermile ได้และถ้าเป็นรถ turbo ทำ misfire ได้ </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">(กดคันเร่งเต็มที่รอบจะค้างอยู่ที่รอบที่เราตั่งไว้เช่น 4500 รอบ เวลายกคลัทช์ออกรอบเครื่องจะกลับมาเป็นปกติถ้าเป็นรถ turbo จะมี boost มารอด้วย ทำให้มีแรงออกตัวมากขึ้น)สำหรับเกียร์กระปุกเท่านั้น</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลดองศาไฟจุดระเบิด ได้ -30/+30</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับน้ำมันตาม อุณหภูมิน้ำได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับองศาจุดระเบิดตาม อุณหภูมิน้ำได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับน้ำมันตามอุณหภูมิของไอดี ได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับองศาจุดระเบิดตามอุณหภูมิของไอดี ได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x สามารถคุมอุปกรณ์ต่างๆตาม อุณหภูมิของไอดี และน้ำหล่อเย็นได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">เช่น สั่งให้พัดลมไฟฟ้าให้ทำงานก่อนอุณภูมิที่ผู้ผลิตปรับตั้งไว้ตอนแรก หรือสั่งให้ฉีดน้ำ intercooler เมื่อถึง intake temp ที่ตั้งไว้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16 </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับ VTECได้ หมด</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุมหัวฉีดที่เปลี่ยนได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น JZ-GTE โมดิฟายเพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกระตุก มี functionแก้อาการนี้ได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x เก็บ datalog ได้โดยไม่ต้องใช้ notebook</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">แต่ tuner ต้องตั้งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x มี AF FeedBack เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่มจาก Greddy สำหรับเวลาจูน อันนี้ไม่ขออธิบายมากนะครับเพราะเรื่องค่อนข้างยาว</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x สามารถซื้อ Greddy remote อันเดียวกับตัวที่รถแรงๆใช้ปรับ boost controller เพิ่มคุ่ม function ต่างๆในกล่องได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้ [ตอนนี้กำลังทำตัวปลด close loop แบบ otop กำลังทดสอบอยู่ครับ]</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">close loop คืออะไรเรื่องมันยาวหากสงสัยใหัโทรถามยินดีอธิบายและให้คำแนะนำครับ</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">ตอนนี้มีตัวปลด close loop แล้วครับ</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">HKS F-CON SZ:</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">ตัวนี้เมื่อเทียบกับ e-manage ultimate ก็เหมือนรักพี่เสียดายน้องเพราะFCONSZ นั้น</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">ปรับตารางได้ละเอียดกว่าแต่ก็ขาดลูกเล่นไปเยอะเช่นปลดรอบเครื่องไม่ได้, lock รอบออกตัวไม่ได้ ฯลฯ</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x scale ในการปรับตารางรอบระเอียดกว่า e-manage ultimate</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับน้ำมันที่หัวฉีดได้ 24x16 ช่อง +/-น้ำมัน </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 24x16 +/- องศาจุดระเบิด</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Intake Temp ได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก มี function แก้อาการนี้ได้เหมือนกับUltimate</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x มี AF FeedBack</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">สำหรับรถใช้งานทั่วไปเช่น civic dimension, altis, Jazz, Vios ฯลฯ ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย โปรดฟังอีกครั้ง "ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย" รถระดับนี้ e-manage กล่องฟ้าก็ดีพอแล้วครับใส่ ultimate หรือ F-CON ไปก็วิ่งไม่ต่างกันมากและก็ไม่ได้ใช้ function ทั้งหมดที่กล่องมีให้อย่างเป็นประโยชน์จริงจัง [จากประสบการณ์และความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ลองกับรถตัวเองมาแล้วทั้งกล่องฟ้า และ Ultimate] เปลืองเงินไปเปล่าๆ ม้า1ตัว กินเงินเยอะกว่า ค่าจูนก็แพงกว่าด้วย แบบนี้เก็บเงินไว้ทำท่อทำ header ทำกรอง ซึ่งเป็นส่วนประกอบเครื่องที่เป็นhardware แล้วใช้กล่องธรรมดาๆ ผลที่ได้ออกมาจะชัดเจนกว่าการที่ไม่ได้ปรับแต่งอะไรเครื่องเลย แต่ใช้กล่องใบละหลายหมื่นเพียงอย่างเดียว (ยกเว้นว่ารถโมดิฟายมาหนักๆ แรงม้าหลายร้อย A/Fแกว่งเป็นหมากระดิกหาง ทีนี้กล่องใบละหลายหมื่น จะได้ใช้ความสามารถของมันแน่ๆ แบบนี้คุ้ม)</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">ไหนๆก็ไหนๆแล้วมีคำถามมามากเกี่ยวกับพวกจอฟ้าทั้งหลายว่า"รถผมควรใส่อะไรดีต่างกันอย่างไรเพื่ออะไรฯลฯ" RSM, SAFCI, VAFCI, SAFCII, </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">VAFCII, และใหม่สุด AFC NEO จอสี ก็ขออธิบายไว้ตรงนี้เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับทุกท่านละกันครับ</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">RSM: [REV Speed Meter]</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">จุดประสงค์เพื่อดูค่า รอบเครื่อง, ความเร็วรถ, Battery Voltage และปลดความเร็ว 180 ของเล่นต่างๆมีดังนี้ </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x วัดรอบเครื่อง</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ต่อ shiftlight ได้เช่นตั้งไว้ 5000 rpm ถึง 5000 rpm ไฟจะติด</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x วัดความเร็วได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ดู Battery voltage ได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ต่อไฟไว้เตือนความเร็วได้เช่น ตั้งไว้ 100 เกิน 100 ไฟจะติด</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x วัดระยะทางการเดินทางได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x จับเวลา 0-100m , 0-200m, 0-400m</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x จับเวลา 0-100 km/h, 0-200km/h, xx-xxx km/h xx=ใส่ค่าเริ่มต้นเอาเอง xxx=ใส่ค่าสิ้นสุดเอาเอง</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x วัดแรง G ของรถ (เป็น option ที่ต้องซื้อG-Sensorเพิ่ม)</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x วัดแรงม้า โดยคำนวนจากแรง G per second (โดยส่วนตัวผมว่าค่อนข้างไร้สาระ วัดได้ห่วยแตกมากๆ รถผมวัดได้ 900 ม้า 4A-FEเดิมๆรุ่นน้องผมมันวัดได้ 342แรงม้า BULLSHIT !!!)</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง โวลต์แบต ความเร็วสูงสุด </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">SAFCI: [Super Airflow convert]</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟจุดระเบิดได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">SAFCII: [Super Airflow convert] </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนระบุไว้ในคู่มือผลิตภัณฑ์</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั้งน้ำมันเล่นได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">VAFCI: [VTEC Airflow convert] </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP]</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">VAFCII: [VTEC Airflow convert] </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP]</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั่งน้ำมันเล่นได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">AFC NEO: [Airflow convert NEO ย่อจากอะไรไม่รู้]</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ เป็นตัวใหม่ล่าสุดจาก APEXi เป็นจอสี display ได้สวยหรู hi-so มาก</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">หลังจากจอฟ้า APEXi จะไม่ทำแยก VAFC และ SAFC และก็จะมาเป็นตัวนี้แทน</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 16 x 2 </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้]</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ดู Battery Voltage ได้</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง</span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"><br /></span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange">ปล.ขอขอบคุณ คุณ คนโง่RCW </span></b></p><p><b><span style="color: DarkOrange"> </span></b>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="TK RACING, post: 120246, member: 1693"][B][COLOR="DarkOrange"]ผมขอยกตัวอย่างกล่องที่อยู่ในระดับใกล้ๆกันนะครับ สุดท้ายแล้วก็ขึ้นอยู่กับคนซื้อที่จะตัดสินใจ ไม่ว่ากล่องอะไรราคาเท่าไรขอให้คิดให้ดีว่า ถ้าเราคิดจะทุ่มเงินซื้อของที่ราคาสูงมากๆมาแล้ว เราจะสามารถนำเอาfunctionและความสามารถทุกอย่างที่กล่องตัวนั้นมีให้ มาใช้ให้คุ้มค่ามากที่สุดได้หรือไม่ ลองเอาเงินที่ต้องจ่าย มาหารจำนวนม้าที่เพิ่มขึ้นดูว่า 1 ม้าใช้ตังค์ไปเท่าไหร่ สมมุติว่ารถคุณ เครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไรเลย 130แรงม้าเกียร์ออโต้ มาใส่กล่องหวังจะให้ได้ความเร็วปลายจาก 185 เป็น 220 อันนี้ถือหวังสูงเกินไปครับไม่ใช่กล่องเทพ หน้าที่ของกล่อง ในรถระดับใช้งานทั่วไปนี่คือช่วยปรับแต่งการจ่ายน้ำมันหรือการจุดระเบิด ที่ของโรงงานอาจจะเซ็ตเอาความสามารถมาแค่ 90-95จาก100% ให้มันทำงานได้ใกล้เคียง100%ที่สุด หรือ ถ้าอยากได้เพิ่มสัก 10 ม้าจากเดิมผมก็บอกตรงๆว่าไปทำ header กะท่อเอาก็ได้แล้วถูกกว่าด้วย ม้าตัวนึงกินเงินน้อยกว่า อันนี้คุณเป็นคนตัดสินใจครับ และต่อไปนี้ เรามาดูกล่องแต่ละตัวกันครับว่าเป็นไงกันบ้าง e-manage ฟ้า: Function: x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 100 rpm x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลด องศาไฟจุดระเบิด ได้ -20/+20 x กรณีรถ set turbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 (เพิ่มน้ำมันได้ เท่านั้น) x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุ่มหัวฉีดที่เปลี่ยนได้ x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16 x ปรับ VTEC ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น VTEC เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว x เก็บ datalog ได้ (แต่ต้องใช้ notebook) x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้ [ตอนนี้กำลังทำตัวปลด close loop แบบ otop กำลังทดสอบอยู่ครับ] e-manage Ultimate: function: x scale ในการปรับตารางรอบเครื่องที่ละ 50 rpm x ปรับน้ำมันตาม Airflow ได้ 16x16 ช่อง เพิ่ม/ลด น้ำมัน x กรณีรถ setbo หรือรถที่ต้องเพิ่มน้ำมันมากๆ ต่อสายคุมหัวฉีดได้ ปรับได้ 16x16 และพิเศษกว่ากล่องฟ้าตรงที่จะ เพิ่ม หรือลด ก็ได้ x รวมแล้วสามารถทำให้สามารถปรับ ได้ 30x16 (ทำมาแล้วสามารถยืนยันได้) x ปลดลากรอบเครื่องได้เช่นรถผม [civic dimension เครื่องเดิมกระปุกตัวไม่มี vtec] ใช้รอบอยู่ 7800-8000 (จุดประสงค์นี้เพื่อเกียร์กระปุกเท่านั้น) x LOCK รอบออกตัวได้เช่นการออกตัว quatermile ได้และถ้าเป็นรถ turbo ทำ misfire ได้ (กดคันเร่งเต็มที่รอบจะค้างอยู่ที่รอบที่เราตั่งไว้เช่น 4500 รอบ เวลายกคลัทช์ออกรอบเครื่องจะกลับมาเป็นปกติถ้าเป็นรถ turbo จะมี boost มารอด้วย ทำให้มีแรงออกตัวมากขึ้น)สำหรับเกียร์กระปุกเท่านั้น x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 16x16 เพิ่ม/ลดองศาไฟจุดระเบิด ได้ -30/+30 x ปรับน้ำมันตาม อุณหภูมิน้ำได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม อุณหภูมิน้ำได้ x ปรับน้ำมันตามอุณหภูมิของไอดี ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตามอุณหภูมิของไอดี ได้ x สามารถคุมอุปกรณ์ต่างๆตาม อุณหภูมิของไอดี และน้ำหล่อเย็นได้ เช่น สั่งให้พัดลมไฟฟ้าให้ทำงานก่อนอุณภูมิที่ผู้ผลิตปรับตั้งไว้ตอนแรก หรือสั่งให้ฉีดน้ำ intercooler เมื่อถึง intake temp ที่ตั้งไว้ x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม x คุมหัวฉีดเสริมได้ 2 หัว 16x16 x ปรับ VTECได้ หมด x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น x กรณีเปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ขึ้นน้ำมันจะท่วม สามารถคุมหัวฉีดที่เปลี่ยนได้ x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เช่น JZ-GTE โมดิฟายเพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกระตุก มี functionแก้อาการนี้ได้ x เก็บ datalog ได้โดยไม่ต้องใช้ notebook x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner แต่ tuner ต้องตั้งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น x มี AF FeedBack เป็น option ที่ต้องซื้อเพิ่มจาก Greddy สำหรับเวลาจูน อันนี้ไม่ขออธิบายมากนะครับเพราะเรื่องค่อนข้างยาว x สามารถซื้อ Greddy remote อันเดียวกับตัวที่รถแรงๆใช้ปรับ boost controller เพิ่มคุ่ม function ต่างๆในกล่องได้ x สั่ง option เพิ่ม จาก Greddy เพื่อปลด close loop ได้ [ตอนนี้กำลังทำตัวปลด close loop แบบ otop กำลังทดสอบอยู่ครับ] close loop คืออะไรเรื่องมันยาวหากสงสัยใหัโทรถามยินดีอธิบายและให้คำแนะนำครับ ตอนนี้มีตัวปลด close loop แล้วครับ HKS F-CON SZ: ตัวนี้เมื่อเทียบกับ e-manage ultimate ก็เหมือนรักพี่เสียดายน้องเพราะFCONSZ นั้น ปรับตารางได้ละเอียดกว่าแต่ก็ขาดลูกเล่นไปเยอะเช่นปลดรอบเครื่องไม่ได้, lock รอบออกตัวไม่ได้ ฯลฯ x scale ในการปรับตารางรอบระเอียดกว่า e-manage ultimate x ปรับน้ำมันที่หัวฉีดได้ 24x16 ช่อง +/-น้ำมัน x ปรับองศาการจุดระเบิดได้ 24x16 +/- องศาจุดระเบิด x ปรับน้ำมันตาม Water Temp ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Water Temp ได้ x ปรับน้ำมันตาม Intake Temp ได้ x ปรับองศาจุดระเบิดตาม Intake Temp ได้ x ปลดตัด Boost ได้ เช่น NA set BO หรือ เครื่อง turbo ที่ต้องการปรับ boost เพิ่ม x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น x มี switch อยู่ข้างกล่องที่ผู้ใช้รถสามารถปรับเลือกตารางน้ำมันและองศาจุดระเบิดเองได้โดยไม่ต้องพึ่ง tuner แต่ tuner ต้องตั่งไว้ให้ก่อน มีให้ใช้ 2 ตารางจะใช้งานในกรณีไหน?? เช่น จูนไว้สำหรับ octane 95 , 91 , 100 เป็นต้น x สำหรับรถ เกียร์ auto แรงๆ เพิ่มเวลาเปลี่ยนเกียร์จะกะตุก มี function แก้อาการนี้ได้เหมือนกับUltimate x มี AF FeedBack สำหรับรถใช้งานทั่วไปเช่น civic dimension, altis, Jazz, Vios ฯลฯ ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย โปรดฟังอีกครั้ง "ที่เน้นแอร์เย็นเพลงเพราะรถสวย" รถระดับนี้ e-manage กล่องฟ้าก็ดีพอแล้วครับใส่ ultimate หรือ F-CON ไปก็วิ่งไม่ต่างกันมากและก็ไม่ได้ใช้ function ทั้งหมดที่กล่องมีให้อย่างเป็นประโยชน์จริงจัง [จากประสบการณ์และความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ ลองกับรถตัวเองมาแล้วทั้งกล่องฟ้า และ Ultimate] เปลืองเงินไปเปล่าๆ ม้า1ตัว กินเงินเยอะกว่า ค่าจูนก็แพงกว่าด้วย แบบนี้เก็บเงินไว้ทำท่อทำ header ทำกรอง ซึ่งเป็นส่วนประกอบเครื่องที่เป็นhardware แล้วใช้กล่องธรรมดาๆ ผลที่ได้ออกมาจะชัดเจนกว่าการที่ไม่ได้ปรับแต่งอะไรเครื่องเลย แต่ใช้กล่องใบละหลายหมื่นเพียงอย่างเดียว (ยกเว้นว่ารถโมดิฟายมาหนักๆ แรงม้าหลายร้อย A/Fแกว่งเป็นหมากระดิกหาง ทีนี้กล่องใบละหลายหมื่น จะได้ใช้ความสามารถของมันแน่ๆ แบบนี้คุ้ม) ไหนๆก็ไหนๆแล้วมีคำถามมามากเกี่ยวกับพวกจอฟ้าทั้งหลายว่า"รถผมควรใส่อะไรดีต่างกันอย่างไรเพื่ออะไรฯลฯ" RSM, SAFCI, VAFCI, SAFCII, VAFCII, และใหม่สุด AFC NEO จอสี ก็ขออธิบายไว้ตรงนี้เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับทุกท่านละกันครับ RSM: [REV Speed Meter] จุดประสงค์เพื่อดูค่า รอบเครื่อง, ความเร็วรถ, Battery Voltage และปลดความเร็ว 180 ของเล่นต่างๆมีดังนี้ x วัดรอบเครื่อง x ต่อ shiftlight ได้เช่นตั้งไว้ 5000 rpm ถึง 5000 rpm ไฟจะติด x วัดความเร็วได้ x ดู Battery voltage ได้ x ต่อไฟไว้เตือนความเร็วได้เช่น ตั้งไว้ 100 เกิน 100 ไฟจะติด x วัดระยะทางการเดินทางได้ x ปลด lock ความเร็ว 180 ได้เกือบทุกรุ่น x จับเวลา 0-100m , 0-200m, 0-400m x จับเวลา 0-100 km/h, 0-200km/h, xx-xxx km/h xx=ใส่ค่าเริ่มต้นเอาเอง xxx=ใส่ค่าสิ้นสุดเอาเอง x วัดแรง G ของรถ (เป็น option ที่ต้องซื้อG-Sensorเพิ่ม) x วัดแรงม้า โดยคำนวนจากแรง G per second (โดยส่วนตัวผมว่าค่อนข้างไร้สาระ วัดได้ห่วยแตกมากๆ รถผมวัดได้ 900 ม้า 4A-FEเดิมๆรุ่นน้องผมมันวัดได้ 342แรงม้า BULLSHIT !!!) x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง โวลต์แบต ความเร็วสูงสุด SAFCI: [Super Airflow convert] จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟจุดระเบิดได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้ x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง SAFCII: [Super Airflow convert] จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันอย่างเดียวไม่สามารถปรับไฟได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้ x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนระบุไว้ในคู่มือผลิตภัณฑ์ x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั้งน้ำมันเล่นได้ x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง VAFCI: [VTEC Airflow convert] จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 8 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP] x ปรับ vtec ได้ เฉพาะ block B, H, D, F เท่านั้น Dimension, Jazz, Steam CRV ปรับไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่มีประโยช์น vtec เหล่านี้เปิดที่รอบ 2200-3000 อยู่แล้ว x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง VAFCII: [VTEC Airflow convert] จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 12 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x สามารถดู vac/boost ได้ [Honda ทั้งหมดเป็น MAP] x มี function กันเครื่อง knock ได้สำหรับรถบางรุ่นที่เขียนไว้ในคู่มือ x lock ไม่ให้มือบอนมาปรับตั่งน้ำมันเล่นได้ x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง AFC NEO: [Airflow convert NEO ย่อจากอะไรไม่รู้] จุดประสงค์เพื่อปรับน้ำมันและ VTEC ไม่สามารถปรับไฟได้ เป็นตัวใหม่ล่าสุดจาก APEXi เป็นจอสี display ได้สวยหรู hi-so มาก หลังจากจอฟ้า APEXi จะไม่ทำแยก VAFC และ SAFC และก็จะมาเป็นตัวนี้แทน x ปรับน้ำมันตาม airflow ได้ ตาราง 16 x 2 x ดูรอบเครื่อง, องศาลิ้นผีเสื้อได้ [หรือ % ของการกดคันเร่งได้] x ในรถที่เป็น MAP [Manifold Absolute Pressure] sensor สามารถดู vac/boost ได้ x ปรับ vtec ได้ ตามลิ้นผีเสื้อด้วย VAFCI ได้ตามรอบเครื่องเท่านั้น x ปรับ vtec ได้ หมด มีประโยช์นสำหรับพวก K20A ฝาแดง x ดู Battery Voltage ได้ x ดูค่าสูงสุดของ data ต่างๆ ได้ เช่น รอบเครื่อง ปล.ขอขอบคุณ คุณ คนโง่RCW [/COLOR][/B][/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Team and group
>
Team and Group
>
DNA Racing Club
>
เรื่องน่ารู้สำหรับคลับเรานะครับ
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...