ลองทำตามนะครับ จอดรถ ติดเครื่องเปิดแอร์ ตามปกติครับ เหมือนตอนที่เราใช้งานจริง แล้วเข้าไปนั่งในรถ สักสี่นาที ฟังเพลง จบสักเพลงนึง จากนั้น ให้ใครก็ได้ เอา น้ำจากสายยางไปราด ไม่ต้องฉีดนะเดี๋ยวกะเดนไปโดนเครื่องพัง ราดที่แผงคอยล์ร้อน ที่อยู่หน้า หม้อน้ำนั่น แหละครับ แล้วลองสังเกตุดูว่ามันเย๊นเหมือน ตอนที่รถวิ่งไม๊ จาเห็นได้ถึงความเย๊นที่แตกต่าง ถ้าเอาน้ำราด แล้วเย๊นขึ้น ก็ไล่เช๊คตามนี้นะครับ ทำฟามสะอาดแผลคอยล์ร้อนซะครับ ทำแบบไหนก็ได้ครับให้รังผึงมันสะอาด(เงยหน้าไปมองกะทู๊ ข้างบนขวดละ50บาท) เช๊ดดูรอบเครื่องยนต์ เช๊คฟามตึง หน่อน สายพาน คอมแอร์(ให้ดีเช๊คไปเลยทั่งสามเส้น) แล้ว ก็ สุดท้าย พัดลม ระบายฟามร้อนครับ มันหมุน ปกติอยู่รึปล่าว ทุกอย่างที่ว่ามา DIY. ได้ครับ ....
ไปทำมาแระเรียกว่าอะไรไม่รู้มันรั่ว น้ำยาแอร์หมด ไปทำมาก็ไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร ร้านบอกว่ารถมันเก่าเย็นได้แค่นี้และ หุหุ
:teeth:ขออนุญาติเสริมนิดนื่งครับ.......ท่านใดที่เข้าร้านซ้อมเช็คระบบแอร์...อย่าลืมให้ช่างเช็คเติมน้ำมันคอมด้วยนะครับ เพราะทุกครั้งที่ปล่อยน้ำยาออกหรือถอดคอมเพสเซอร์ออกจากตัวเครื่อง น้ำมันส่วนหนึ่งจะไหลออกมาพร้อมกับน้ำยา อาจจะไม่มากแต่ก็มีผลกับคอมเพสเซอร์ในระยะยาวนะครับ:teeth:
ผมแวนเหมือนกัน ช่างแอร์เช็คดูบอกว่า น้ำยาขาด และหัวDryerรั่ว ต้องเติมน้ำยา และเปลี่ยนDryerใหม่ แต่บังเอิญ เดือนก่อนเป็นเดือน เมษา แดดมันร้อนมาก ผมทนไม่ไหว เลยไปทำฟิล์มรอบคันก่อน แล้วก็ไปซื้อที่วัดอุณหภูมิแบบดิจอตอลอันนึง ตอนนี้วิ่งมาเดือนกว่าแล้ว เย็นเฉียบเลยครับ แอร์ไม่ได้ทำอะไรเลยล่ะ และที่ช่างบอกว่าDryerรั่ว ก็ช่างบอกอีกนั่นแหล่ะครับ
มันจะใช่เหรอคับ...ผมงี้ต้องคอยปิดทุก 10 นาที ขนาดเร่งแค่เบอร์ 1 เทอโมขวาสุด คนข้างๆยังบ่นว่าหนาวเลย...NV เราน่ะเปิดปุ๊บเย็นปั๊บเลยทันใจดี...
อย่างนี้ต้อง เก็บเย็นตอนวิ่งใส่ไว้ในถุง พอรถจอดค่อยเอาออกมาใช้ดิท่าน อิๆๆๆๆง้อเง่นน่า + อ้างถึง ตอบกลับ