เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
**** บูธ ยูรีเทน รุ่นต่างๆๆ เอามาแนะนำ ครับ ****
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="B14er, post: 461317, member: 41"]<font size="3"><span style="color: gray">ก่อนอื่นต้องบอกก่อนคับว่าไม่ได้มีเจตนาไม่ดีเกี่ยวกับกระทู้นี้นะคร้าบ </span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray">แต่ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ละกัน เนื่องจากคิดว่าน่าจะยังมีน้อยคนที่ได้ใส่บูชยูรีเทน(โดยเฉพาะ SuperPro)ครบทุกตัว และขับใช้งานประจำวันมานานเกินกว่าสองปีมาแล้วเหมือนผม</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray">สืบเนื่องจากว่าระยะหลังเริ่มมีเสียงไม่พึงประสงค์มาจากช่วงล่าง (จริงๆก็เริ่มดังมานานแล้ว แต่มาดังมากขึ้น และถี่ขึ้นหลังจากเปลี่ยนมาใส่โช้คเดิม) ประมาณว่า เหมือนเสียงอะไรกระทบกัน หรือแบบว่า อ๊อดๆแอ๊ดๆ เวลาลงเนินเอียง ออกตัว เบรก เลี้ยว ดังแม่มเกือบทุกตอน ก็ลองไล่ดูทุกอย่าง ตั้งแต่ โช้คอัพ หัวเพลา ลูกหมาก แพกลาง ย้ำน๊อตช่วงล่างทุกตัว แต่ก็ไม่หาย ถอดบูชปีกนกออกมาทาจารบีใหม่ ก็หายไปวัน สองวันก็กลับมาดังใหม่ สุดท้ายเลยมาสงสัยที่บูช เลยลองค้นหาข้อมูลจากเวปต่างๆ และลองเปลี่ยนบูชปีกนก ตัวหน้า หรือที่ช่างเรียก "ตัวเล็ก" (ของSuperPro คือตัวที่มีปลอกเหล็ก ราคา 3500) มาเป็นบูชยางแบบธรรมดาแทน ปรากฏว่าเสียงหายสนิท</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray">สภาพบูช SuperPro ที่ถอดออกมาคือตัวบูชยังสภาพดีเหมือนใหม่ ไม่มีย้วย หรือฉีกขาด แต่ตัวปลอกนี่ สนิมเพียบเลยครับ หลังจากนั่งนึกดูและประกอบกับข้อมูลจากเวปต่างประเทศที่เจอปัญหาคล้ายๆกันเลยสรุปแบบตามความคิดผมเองว่า...</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray">เนื่องจากบูชยูรีเทนแตกต่างจากบูชยางธรรมดาตรงที่ว่า บูชยางธรรมดาตัวยางกับตัวปลอกเหล็กจะติดกันเป็นอันเดียวกันและเวลาใส่เข้ากับปีกนกจะต้องอัดให้เข้าไปแบบแน่นๆ คือจะไม่มีโอกาสที่หน้าสัมผัสระหว่างปีกนกกับตัวบูชและปลอกเหล็กจะเคลื่อนที่หรือหมุนได้ จุดหมุนตรงปีกนกจะมีเฉพาะที่น็อตยึดปีกนกเท่านั้น</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray">แตกต่างจากบูชยูรีเทนซึ่งออกแบบมาให้สวมเข้าไปกับปลอกเหล็กและปีกนกแบบพอดีๆ ไม่หลวม ไม่คับ คือมันจะเคลื่อนที่ได้ หมุนได้ ซึ่งดูตามหลักแล้วก็ดี วิธีใส่ระบุว่าต้องทาจารบีระหว่างหน้าสัมผัสของบูชกับส่วนที่เป็นเหล็ก แต่นานๆไป (ขึ้นอยู่กับความละเอียดของช่างและจารบีที่ใช้ ,SuperPro แถม Silicone grease สีขาวๆ มาให้ แต่ช่างที่ใส่ของผมใช้จารบีทั่วไป) คือไม่ช้าก็เร็วจารบีจะถูกเสียดสีและค่อยๆหายไป เมื่อโดนความชื้นหรือวิ่งลุยน้ำบ่อยๆ แล้วปลอกเหล็กที่ว่าก็จะเป็นสนิม (ปลอกของบูชยางไม่เป็นสนิมเพราะประกบกับยางเป็นอันเดียวกัน) เวลาเสียดสีกับบูชยูรีเทน หรือเมื่อบูชเคลื่อนที่จึงมีเสียงดัง ใครที่คิดว่าคงดังไม่มาก อิอิ มันดังมากเลยคับ ยืนอยู่ข้างรถตอนติดเครื่องยังได้ยิน</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray">เห็นข้อเสียมาแล้ว มาดูข้อดีบ้างอิอิ คือตอนผมใส่นี่ผมลองใส่บูชปีกนกสองตัวก่อน แล้วเอาไปตั้งศูนย์ ลองขับแล้วค่อยมาใส่ รัดแร็ค รัดกันโคลงกับปลายกันโคลงนะคับ</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray">หลังจากใส่บูชปีกนก แล้วเอาไปตั้งศูนย์ปรากฏว่า ค่ามุม caster (ตั้งไม่ได้) เป๊ะแบบไม่เคยเห็นมาก่อน เท่ากันจนถึงทศนิยมสองตำแหน่ง พอลองขับดูรู้สึกได้ว่าช่วงล่างแน่นขึ้น กระชับขึ้นอย่างชัดเจน (แม้ตอนหลังเปรียบเทียบกับบูชยางใหม่ของแท้ ก็ไม่เห็นว่าบูชยูรีเทนจะกระด้างกว่า)</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray">หลังจากนั้นมาเปลี่ยนที่เหลือบ้าง ที่นี้ความรู้สึกเหมือนช่วงล่างรถใหม่แล้ว แน่นมั่ก พวงมาลัยนิ่ง และคมมากขึ้น (ความรู้สึกเปรียบเทียบหลังจากเปลี่ยนมาจากบูชเดิมอายุกว่าสิบปี อิอิ)</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray">สรุป คนที่กลัวความกระด้างของบุชยูรีเทนไม่ต้องกลัวคับ เชียให้ใส่เลย นอกจากตัวที่ผมเคยเจอปัญหาแล้วก็ไม่น่ามีอะไร น่าใส่มากทุกตัว แต่คนที่จะใส่ตัวที่ผมว่าก็แค่อาจจะต้องดูแลมันหน่อย อาจจะต้องถอดมาทาจารบีบ้าง หลังหน้าฝนปีละครั้ง ประมาณนี้ หรือถ้าใครจำกัดงบก็ถือว่าประสบการณ์ของผมเป็นประโยชน์ละกันคับ เพราะตัวที่เจอปัญหาเป็นตัวแพงสุด อิอิ ถ้าเว้นไปก็ถูกลงไปหลายตังอยู่</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray">ป.ล. ไม่แน่ใจว่าปัญหาแบบเดียวกันนี้จะเป็นกับบูชคานหลังรึเปล่า เพราะลักษณะคล้ายๆกัน</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray"><br /></span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray">ลองดูกันคร้าบบบบ</span></font></p><p><font size="3"><span style="color: gray"></span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="B14er, post: 461317, member: 41"][size=3][color="gray"]ก่อนอื่นต้องบอกก่อนคับว่าไม่ได้มีเจตนาไม่ดีเกี่ยวกับกระทู้นี้นะคร้าบ แต่ถือว่าเป็นการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ละกัน เนื่องจากคิดว่าน่าจะยังมีน้อยคนที่ได้ใส่บูชยูรีเทน(โดยเฉพาะ SuperPro)ครบทุกตัว และขับใช้งานประจำวันมานานเกินกว่าสองปีมาแล้วเหมือนผม สืบเนื่องจากว่าระยะหลังเริ่มมีเสียงไม่พึงประสงค์มาจากช่วงล่าง (จริงๆก็เริ่มดังมานานแล้ว แต่มาดังมากขึ้น และถี่ขึ้นหลังจากเปลี่ยนมาใส่โช้คเดิม) ประมาณว่า เหมือนเสียงอะไรกระทบกัน หรือแบบว่า อ๊อดๆแอ๊ดๆ เวลาลงเนินเอียง ออกตัว เบรก เลี้ยว ดังแม่มเกือบทุกตอน ก็ลองไล่ดูทุกอย่าง ตั้งแต่ โช้คอัพ หัวเพลา ลูกหมาก แพกลาง ย้ำน๊อตช่วงล่างทุกตัว แต่ก็ไม่หาย ถอดบูชปีกนกออกมาทาจารบีใหม่ ก็หายไปวัน สองวันก็กลับมาดังใหม่ สุดท้ายเลยมาสงสัยที่บูช เลยลองค้นหาข้อมูลจากเวปต่างๆ และลองเปลี่ยนบูชปีกนก ตัวหน้า หรือที่ช่างเรียก "ตัวเล็ก" (ของSuperPro คือตัวที่มีปลอกเหล็ก ราคา 3500) มาเป็นบูชยางแบบธรรมดาแทน ปรากฏว่าเสียงหายสนิท สภาพบูช SuperPro ที่ถอดออกมาคือตัวบูชยังสภาพดีเหมือนใหม่ ไม่มีย้วย หรือฉีกขาด แต่ตัวปลอกนี่ สนิมเพียบเลยครับ หลังจากนั่งนึกดูและประกอบกับข้อมูลจากเวปต่างประเทศที่เจอปัญหาคล้ายๆกันเลยสรุปแบบตามความคิดผมเองว่า... เนื่องจากบูชยูรีเทนแตกต่างจากบูชยางธรรมดาตรงที่ว่า บูชยางธรรมดาตัวยางกับตัวปลอกเหล็กจะติดกันเป็นอันเดียวกันและเวลาใส่เข้ากับปีกนกจะต้องอัดให้เข้าไปแบบแน่นๆ คือจะไม่มีโอกาสที่หน้าสัมผัสระหว่างปีกนกกับตัวบูชและปลอกเหล็กจะเคลื่อนที่หรือหมุนได้ จุดหมุนตรงปีกนกจะมีเฉพาะที่น็อตยึดปีกนกเท่านั้น แตกต่างจากบูชยูรีเทนซึ่งออกแบบมาให้สวมเข้าไปกับปลอกเหล็กและปีกนกแบบพอดีๆ ไม่หลวม ไม่คับ คือมันจะเคลื่อนที่ได้ หมุนได้ ซึ่งดูตามหลักแล้วก็ดี วิธีใส่ระบุว่าต้องทาจารบีระหว่างหน้าสัมผัสของบูชกับส่วนที่เป็นเหล็ก แต่นานๆไป (ขึ้นอยู่กับความละเอียดของช่างและจารบีที่ใช้ ,SuperPro แถม Silicone grease สีขาวๆ มาให้ แต่ช่างที่ใส่ของผมใช้จารบีทั่วไป) คือไม่ช้าก็เร็วจารบีจะถูกเสียดสีและค่อยๆหายไป เมื่อโดนความชื้นหรือวิ่งลุยน้ำบ่อยๆ แล้วปลอกเหล็กที่ว่าก็จะเป็นสนิม (ปลอกของบูชยางไม่เป็นสนิมเพราะประกบกับยางเป็นอันเดียวกัน) เวลาเสียดสีกับบูชยูรีเทน หรือเมื่อบูชเคลื่อนที่จึงมีเสียงดัง ใครที่คิดว่าคงดังไม่มาก อิอิ มันดังมากเลยคับ ยืนอยู่ข้างรถตอนติดเครื่องยังได้ยิน เห็นข้อเสียมาแล้ว มาดูข้อดีบ้างอิอิ คือตอนผมใส่นี่ผมลองใส่บูชปีกนกสองตัวก่อน แล้วเอาไปตั้งศูนย์ ลองขับแล้วค่อยมาใส่ รัดแร็ค รัดกันโคลงกับปลายกันโคลงนะคับ หลังจากใส่บูชปีกนก แล้วเอาไปตั้งศูนย์ปรากฏว่า ค่ามุม caster (ตั้งไม่ได้) เป๊ะแบบไม่เคยเห็นมาก่อน เท่ากันจนถึงทศนิยมสองตำแหน่ง พอลองขับดูรู้สึกได้ว่าช่วงล่างแน่นขึ้น กระชับขึ้นอย่างชัดเจน (แม้ตอนหลังเปรียบเทียบกับบูชยางใหม่ของแท้ ก็ไม่เห็นว่าบูชยูรีเทนจะกระด้างกว่า) หลังจากนั้นมาเปลี่ยนที่เหลือบ้าง ที่นี้ความรู้สึกเหมือนช่วงล่างรถใหม่แล้ว แน่นมั่ก พวงมาลัยนิ่ง และคมมากขึ้น (ความรู้สึกเปรียบเทียบหลังจากเปลี่ยนมาจากบูชเดิมอายุกว่าสิบปี อิอิ) สรุป คนที่กลัวความกระด้างของบุชยูรีเทนไม่ต้องกลัวคับ เชียให้ใส่เลย นอกจากตัวที่ผมเคยเจอปัญหาแล้วก็ไม่น่ามีอะไร น่าใส่มากทุกตัว แต่คนที่จะใส่ตัวที่ผมว่าก็แค่อาจจะต้องดูแลมันหน่อย อาจจะต้องถอดมาทาจารบีบ้าง หลังหน้าฝนปีละครั้ง ประมาณนี้ หรือถ้าใครจำกัดงบก็ถือว่าประสบการณ์ของผมเป็นประโยชน์ละกันคับ เพราะตัวที่เจอปัญหาเป็นตัวแพงสุด อิอิ ถ้าเว้นไปก็ถูกลงไปหลายตังอยู่ ป.ล. ไม่แน่ใจว่าปัญหาแบบเดียวกันนี้จะเป็นกับบูชคานหลังรึเปล่า เพราะลักษณะคล้ายๆกัน ลองดูกันคร้าบบบบ [/color][/size][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
**** บูธ ยูรีเทน รุ่นต่างๆๆ เอามาแนะนำ ครับ ****
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...