เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Tuner Forum
>
ทำไมใส่กล่อง MOTEC แล้วเข้าเกียร์ไม่ต้องเหยียบครัซ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Sorn, post: 470361, member: 8511"]<span style="color: Yellow"></span></p><p><span style="color: Yellow">[ATTACH]833933[/ATTACH]</span></p><p><span style="color: Yellow">Motec แต่ละรุ่นจะต่างกันที่ตรงขนาดของช่อง input และ output ครับ</span></p><p><span style="color: Yellow">M4 ใช้โปรแกรมที่รันบน DOS และมี input, output ไม่มาก ถ้าใช้สำหรับรถที่วิ่งถนนส่วนใหญ่ก็จะต่อในลักษณะที่พ่วงกับกล่องเดิมอยู่</span></p><p><span style="color: Yellow">เพื่อให้กล่องเดิมนั้นควบคุมแอร์, ปั๊มติ๊ก, พัดลม, ฯลฯ ส่วน M4 เอาไว้คุมแค่การจ่ายไฟกับน้ำมันเท่านั้น</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow"> [ATTACH]833934[/ATTACH]</span></p><p><span style="color: Yellow"><br /></span></p><p><span style="color: Yellow">M400, 600, 800 โปรแกรมจะรันบน Windows ช่อง input และ output มีให้ค่อนข้างมาก</span></p><p><span style="color: Yellow">ดังนั้นเวลาติดตั้งจึงสามารถถอดกล่องเดิมออกไป และใช้ Motec ควบคุมอุปกรณ์อื่นๆแทนได้ทั้งหมด</span></p><p><span style="color: Yellow">ยกเว้นเฉพาะรถบางรุ่นที่มีระบบพิเศษบางอย่างที่ Motec ไม่สามารถทดแทนได้ถึงจะคงกล่องเดิมไว้</span></p><p><span style="color: Yellow">แต่ส่วนมากก็จะควบคุมได้หมดไม่ว่าจะเป็น CAN, VTC, AVCS, DBW, ฯลฯ ครับ</span></p><p><span style="color: Yellow">[ATTACH]833935[/ATTACH]</span></p><p><span style="color: Yellow">[ATTACH]833936[/ATTACH]</span></p><p><span style="color: Yellow">[ATTACH]833937[/ATTACH]</span></p><p><span style="color: Yellow">รุ่นที่มาเป็นแผงวงจรก็มีสำหรับ WRX/STi Ver.5-8 , EVO4-9 เป็นรุ่น M800 Plugin วิธีติดตั้งก็ง่าย</span></p><p><span style="color: Yellow">แค่ถอดแผงวงจรในกล่องเดิมออก แล้วนำ Motec ยัดลงไปแทน ปิดฝากล่อง เท่านี้ก็เสร็จแล้วครับ</span></p><p><span style="color: Yellow">ราคาต้นทุนของบริษัทจะแพงกว่าปกติ เพราะต้องมีบอร์ดเสริมอย่างที่เห็นในรูป (บอร์ดใหญ่ที่อยู่ด้านล่าง)</span></p><p><span style="color: Yellow">มีไว้เพื่อต่อกับปลั๊กแบบเดิมของรถ และมีวงจรที่เอาไว้ connect กับอุปกรณ์พิเศษอื่นๆ เช่น DCCD, ACD, AYC</span></p><p><span style="color: Yellow">แต่ราคาขายกลับถูกกว่า M800 แบบปกติอยู่พอสมควร เพราะถือว่าย้ายไปใส่รถรุ่นอื่นไม่ได้ (จริงๆแล้วย้ายได้แหละ)</span></p><p><span style="color: Yellow">กล่องแบบนี้ทางฝรั่งนิยมใช้กันมาก เพราะค่าแรงติดตั้งที่โน่นสูงมาก แต่สำหรับ Plug & Play นี่ซื้อมาเสียบแล้วจูนเลย</span></p><p><span style="color: Yellow">ส่วนเมืองไทยไม่ค่อยนิยม เพราะมองไม่เห็นเคสสีทองๆ และกลัวว่าราคาขายต่ออาจจะไม่ดี อีกเรื่องนึงก็คือค่าแรงติดตั้งที่เมืองไทยนั้นถูกมากๆครับ</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Sorn, post: 470361, member: 8511"][COLOR="Yellow"] [ATTACH]833933[/ATTACH] Motec แต่ละรุ่นจะต่างกันที่ตรงขนาดของช่อง input และ output ครับ M4 ใช้โปรแกรมที่รันบน DOS และมี input, output ไม่มาก ถ้าใช้สำหรับรถที่วิ่งถนนส่วนใหญ่ก็จะต่อในลักษณะที่พ่วงกับกล่องเดิมอยู่ เพื่อให้กล่องเดิมนั้นควบคุมแอร์, ปั๊มติ๊ก, พัดลม, ฯลฯ ส่วน M4 เอาไว้คุมแค่การจ่ายไฟกับน้ำมันเท่านั้น [ATTACH]833934[/ATTACH] M400, 600, 800 โปรแกรมจะรันบน Windows ช่อง input และ output มีให้ค่อนข้างมาก ดังนั้นเวลาติดตั้งจึงสามารถถอดกล่องเดิมออกไป และใช้ Motec ควบคุมอุปกรณ์อื่นๆแทนได้ทั้งหมด ยกเว้นเฉพาะรถบางรุ่นที่มีระบบพิเศษบางอย่างที่ Motec ไม่สามารถทดแทนได้ถึงจะคงกล่องเดิมไว้ แต่ส่วนมากก็จะควบคุมได้หมดไม่ว่าจะเป็น CAN, VTC, AVCS, DBW, ฯลฯ ครับ [ATTACH]833935[/ATTACH] [ATTACH]833936[/ATTACH] [ATTACH]833937[/ATTACH] รุ่นที่มาเป็นแผงวงจรก็มีสำหรับ WRX/STi Ver.5-8 , EVO4-9 เป็นรุ่น M800 Plugin วิธีติดตั้งก็ง่าย แค่ถอดแผงวงจรในกล่องเดิมออก แล้วนำ Motec ยัดลงไปแทน ปิดฝากล่อง เท่านี้ก็เสร็จแล้วครับ ราคาต้นทุนของบริษัทจะแพงกว่าปกติ เพราะต้องมีบอร์ดเสริมอย่างที่เห็นในรูป (บอร์ดใหญ่ที่อยู่ด้านล่าง) มีไว้เพื่อต่อกับปลั๊กแบบเดิมของรถ และมีวงจรที่เอาไว้ connect กับอุปกรณ์พิเศษอื่นๆ เช่น DCCD, ACD, AYC แต่ราคาขายกลับถูกกว่า M800 แบบปกติอยู่พอสมควร เพราะถือว่าย้ายไปใส่รถรุ่นอื่นไม่ได้ (จริงๆแล้วย้ายได้แหละ) กล่องแบบนี้ทางฝรั่งนิยมใช้กันมาก เพราะค่าแรงติดตั้งที่โน่นสูงมาก แต่สำหรับ Plug & Play นี่ซื้อมาเสียบแล้วจูนเลย ส่วนเมืองไทยไม่ค่อยนิยม เพราะมองไม่เห็นเคสสีทองๆ และกลัวว่าราคาขายต่ออาจจะไม่ดี อีกเรื่องนึงก็คือค่าแรงติดตั้งที่เมืองไทยนั้นถูกมากๆครับ[/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Tuner Forum
>
ทำไมใส่กล่อง MOTEC แล้วเข้าเกียร์ไม่ต้องเหยียบครัซ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...