เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Tuner Forum
>
ทำไมใส่กล่อง MOTEC แล้วเข้าเกียร์ไม่ต้องเหยียบครัซ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="pom_vr2, post: 470375, member: 3703"]ขอตอบเพื่อทำให้เข้าใจ<font size="3"><b><span style="color: red"> Function : Gear Change Ignition Cut </span></b></font>หรือ เปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องยกคันเร่ง </p><p><br /></p><p>MoTec ไม่มีน่ะครับ <span style="color: yellow">ระบบเปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องเหยียบครัทธ์</span> มีแต่ <span style="color: red">เปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องยกคันเร่ง</span>ครับ ซึ่งทำให้หลายคนสับสนว่าตกลงมันคืออะไรกันแน่</p><p><br /></p><p>หลักการทำงานคือ กล่องจะรับทราบการทำงานจาก สัญญาณคำสั่งซึ่งเป็นสวิทธ์ติดตั้งที่ขาครัทธ์คล้ายสวิทธ์ไฟเบรค ซึ่งจะนำสวิทธ์แบบนั้นมาใช้ก็ได้โดยติดตั้งเพิ่มเข้าไปแล้วนำสัญญาณส่งเข้กล่องเพื่อรับทราบว่ามีการเหยียบครัทธ์เกิดขึ้นแล้ว เมื่อกล่องรับทราบจะทำหน้าที่ตัดไฟจุดระเบิดเพื่อทำให้รอบตกลง ซึ่งการทำงานก็จะเหมือนการจำกัดรอบที่เราตั้งเอาไว้เพื่อไม่ให้รอบเกิน การทำงานนี้สามารถตั้งการหน่วงเวลาการทำงานต่างได้ ซึ่งจะไม่ขอกล่าวในที่นี้เพราะเป็นรายละเอียดทางเทคนิค ซึ่งการทำงานนี้จะทำให้รอบตกลงมาจนทำให้เราเขาเกียร์ได้ง่าย และ แม่นยำขึ้น ในขณะรถมีความเร็วและรอบสูงๆ และการต่อเนื่องของการเปลี่ยนเป็นไปได้อย่างดีและรวดเร็วโดยรอบไม่ตก เครื่องยนต์ไม่เสียกำลังและเวลาไปในขณะเปลี่ยนเกียร์</p><p><br /></p><p>การทำงานนี้สามารถ เลือกใช้ให้กล่องคำนวณจากอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายได้โดยไม่ต้องติดตั้งสวิทธ์ใดๆเลย นอกจากการนำ Speed sensor หรือ สัญญาณความเร็วเข้ากล่อง กล่องจะทำหน้าที่คำนวณเองว่าเราขับรถอยู่ที่ตำแหน่งเกียร์ใดได้และทำหน้าที่จำกัดรอบหรือตัดรอบในขณะเปลี่ยนเกียร์ได้เองเลยครับ</p><p><br /></p><p><b><font size="3"><span style="color: yellow">สัญญาณสวิทธ์ จะต่อเข้ากล่อง ทาง Digital Input 1-2 ตั้งค่า Function Gear Change Ignition Cut </span></font></b></p><p><b><font size="3"><span style="color: yellow">Speed sensor จะต่อเข้ากล่องทาง Digital Input 1-2 ตั้งค่า Speed </span></font></b></p><p><br /></p><p>MoTec ยังมี Function ต่างอีกมากมายให้เลือกใช้ ซึ่งสามารถเลือกใช้ได้ตามรูปลักษณะความต้องการครับ ทั้งนี้และทั้งนั้นตามคุณสมบัติของกล่องที่ซื้อมา ซึ่งกล่องที่จะใช้ได้ต้องได้รับการเปิด <font size="3"><b><span style="color: red">Advance Function </span></b></font>มา หรือ เป็น<b><span style="color: red"> <font size="3">MoTec M4 Pro</font> </span></b>เท่านั้นครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>กล่อง MoTec ไม่ได้แพงจนพวกเราจับกันไม่ได้หรอกน่ะครับ ทั้งนี้และทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งาน M4 Clubman หรือกล่องเปล่าๆไม่มี Option พิเศษใดๆ ราคาประมาณ 65000+นิดหน่อยตามค่าอัตราแลกเปลี่ยนเงิน แพงกว่า HKS FconVPro 3.3 อยู่ 20000 ไม่รวมค่า ติด ตั้ง ปรับ จูน ซึ่งราคาก็ไม่ได้ต่างกันเท่าใด เมื่อเทียบกับความเป็น กล่องระบบ High End แล้ว ต้องบอกว่ามีแล้วคุ้ม เพราะสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายของชนิดรถยนต์ รวมทั้งราคาขาย ไม่เคยตกครับ </p><p><br /></p><p>คนไม่เคยใช้จะไม่ทราบเลยว่า กล่องMoTec นั้นดีอย่างไร ขอบอกว่าแค่เร่งเครื่องอยู่กับที่คุณก็จะรู้สึกได้แล้วถึงความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ไม่ได้บอกว่ากล่องประเภทอื่นไม่ดีน่ะครับ เหตุผลนี้ต้องขอให้ไปลองถามจากนักแข่งระดับแนวหน้า หรือ ผู้ที่เคยใช้ แล้วจะทราบเหตุผลดีว่า กล่องนี้มันดีอย่างไร[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="pom_vr2, post: 470375, member: 3703"]ขอตอบเพื่อทำให้เข้าใจ[SIZE="3"][B][COLOR="red"] Function : Gear Change Ignition Cut [/COLOR][/B][/SIZE]หรือ เปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องยกคันเร่ง MoTec ไม่มีน่ะครับ [COLOR="yellow"]ระบบเปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องเหยียบครัทธ์[/COLOR] มีแต่ [COLOR="red"]เปลี่ยนเกียร์ไม่ต้องยกคันเร่ง[/COLOR]ครับ ซึ่งทำให้หลายคนสับสนว่าตกลงมันคืออะไรกันแน่ หลักการทำงานคือ กล่องจะรับทราบการทำงานจาก สัญญาณคำสั่งซึ่งเป็นสวิทธ์ติดตั้งที่ขาครัทธ์คล้ายสวิทธ์ไฟเบรค ซึ่งจะนำสวิทธ์แบบนั้นมาใช้ก็ได้โดยติดตั้งเพิ่มเข้าไปแล้วนำสัญญาณส่งเข้กล่องเพื่อรับทราบว่ามีการเหยียบครัทธ์เกิดขึ้นแล้ว เมื่อกล่องรับทราบจะทำหน้าที่ตัดไฟจุดระเบิดเพื่อทำให้รอบตกลง ซึ่งการทำงานก็จะเหมือนการจำกัดรอบที่เราตั้งเอาไว้เพื่อไม่ให้รอบเกิน การทำงานนี้สามารถตั้งการหน่วงเวลาการทำงานต่างได้ ซึ่งจะไม่ขอกล่าวในที่นี้เพราะเป็นรายละเอียดทางเทคนิค ซึ่งการทำงานนี้จะทำให้รอบตกลงมาจนทำให้เราเขาเกียร์ได้ง่าย และ แม่นยำขึ้น ในขณะรถมีความเร็วและรอบสูงๆ และการต่อเนื่องของการเปลี่ยนเป็นไปได้อย่างดีและรวดเร็วโดยรอบไม่ตก เครื่องยนต์ไม่เสียกำลังและเวลาไปในขณะเปลี่ยนเกียร์ การทำงานนี้สามารถ เลือกใช้ให้กล่องคำนวณจากอัตราทดเกียร์และเฟืองท้ายได้โดยไม่ต้องติดตั้งสวิทธ์ใดๆเลย นอกจากการนำ Speed sensor หรือ สัญญาณความเร็วเข้ากล่อง กล่องจะทำหน้าที่คำนวณเองว่าเราขับรถอยู่ที่ตำแหน่งเกียร์ใดได้และทำหน้าที่จำกัดรอบหรือตัดรอบในขณะเปลี่ยนเกียร์ได้เองเลยครับ [B][SIZE="3"][COLOR="yellow"]สัญญาณสวิทธ์ จะต่อเข้ากล่อง ทาง Digital Input 1-2 ตั้งค่า Function Gear Change Ignition Cut Speed sensor จะต่อเข้ากล่องทาง Digital Input 1-2 ตั้งค่า Speed [/COLOR][/SIZE][/B] MoTec ยังมี Function ต่างอีกมากมายให้เลือกใช้ ซึ่งสามารถเลือกใช้ได้ตามรูปลักษณะความต้องการครับ ทั้งนี้และทั้งนั้นตามคุณสมบัติของกล่องที่ซื้อมา ซึ่งกล่องที่จะใช้ได้ต้องได้รับการเปิด [SIZE="3"][B][COLOR="red"]Advance Function [/COLOR][/B][/SIZE]มา หรือ เป็น[B][COLOR="red"] [SIZE="3"]MoTec M4 Pro[/SIZE] [/COLOR][/B]เท่านั้นครับ กล่อง MoTec ไม่ได้แพงจนพวกเราจับกันไม่ได้หรอกน่ะครับ ทั้งนี้และทั้งนั้นขึ้นอยู่กับการเลือกใช้งาน M4 Clubman หรือกล่องเปล่าๆไม่มี Option พิเศษใดๆ ราคาประมาณ 65000+นิดหน่อยตามค่าอัตราแลกเปลี่ยนเงิน แพงกว่า HKS FconVPro 3.3 อยู่ 20000 ไม่รวมค่า ติด ตั้ง ปรับ จูน ซึ่งราคาก็ไม่ได้ต่างกันเท่าใด เมื่อเทียบกับความเป็น กล่องระบบ High End แล้ว ต้องบอกว่ามีแล้วคุ้ม เพราะสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายของชนิดรถยนต์ รวมทั้งราคาขาย ไม่เคยตกครับ คนไม่เคยใช้จะไม่ทราบเลยว่า กล่องMoTec นั้นดีอย่างไร ขอบอกว่าแค่เร่งเครื่องอยู่กับที่คุณก็จะรู้สึกได้แล้วถึงความแตกต่างอย่างเห็นได้ชัด ไม่ได้บอกว่ากล่องประเภทอื่นไม่ดีน่ะครับ เหตุผลนี้ต้องขอให้ไปลองถามจากนักแข่งระดับแนวหน้า หรือ ผู้ที่เคยใช้ แล้วจะทราบเหตุผลดีว่า กล่องนี้มันดีอย่างไร[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
RacingWeb Community
>
Tuner Forum
>
ทำไมใส่กล่อง MOTEC แล้วเข้าเกียร์ไม่ต้องเหยียบครัซ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...