อู่นี้เปิดร้าน VCD ได้เลย โอ๊ต...เอาเปงว่าเดี้ยวให้เจ้าตัวมาเหลา แล้วกัน สยิ้วกิ้ว....เพราะเคยผ่านจุดนี้มาก่อน เคลียวันทำสีได้ยังว่ะ เน เดี้ยวไปรับ...
อย่าบอกนะ ว่าอู่เดียวกะที่เมิงโดนอ่ะไอ่นิน เน รถเป็นไงมั่ง เจ็บเยอะไหม แถลงมาหน่อยดิให้เป็นอุธาเห่า...
โอยยยยยยยยย น่าทางเรื่องจะ ใหญ่ เห็นรถแล้ว เสียดาย เสียใจ จิงๆ คับ ยังไง ก็ ขอ ให้ เครีย จบ ไวๆนะคับ ผมก็ไม่ณู้ว่าพี่เปนใครหลอก 55555555+++ แต่ เคยคุยกัน ครั้งนึง เลย สงสารรถคันนี้จิง คับ ---------- Post added at 14:47:23 ---------- Previous post was at 14:47:05 ---------- โอยยยยยยยยย น่าทางเรื่องจะ ใหญ่ เห็นรถแล้ว เสียดาย เสียใจ จิงๆ คับ ยังไง ก็ ขอ ให้ เครีย จบ ไวๆนะคับ ผมก็ไม่ณู้ว่าพี่เปนใครหลอก 55555555+++ แต่ เคยคุยกัน ครั้งนึง เลย สงสารรถคันนี้จิง คับ
โหวๆๆๆๆ มีคนเป็นห่วงเพียบเลย คนไม่เป็นไรครับ ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนว่า เพื่อนของพวกเรา เค้ารับผิดชอบเรื่องทำสีให้ทุกอย่างครับ เริ่มแรก รถผมเกียร์ 5 เข้าไม่ได้ ก็เลยไปหาเพื่อนคนนี้ (ไม่ได้ติดต่อกันมา 3 ปีกว่า) เค้าก็แนะนำให้เช็คที่อู่นี้ ช่างมาลองขับ แล้วก็บอกว่าเป็นที่เกียร์ แน่นอน ผมก็เลยไปหาเกียร์ และ ก็ได้เกียร์จาก เชียงกงแถวบ้าน แล้วผมก็เกียร์ลูกใหม่เอามาไว้ที่บ้านเพื่อนคนนี้อีกแหละ และก็เข้าไปทำ (ไปตอนเที่ยง ได้ทำจริงๆ ตอน 5 โมงเย็น) ก็เปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนชุดครัช ใหม่หมด ทำเสร็จเกือบเที่ยงคืน ผมก็รีบเอารถมา Test เลย เกียร์ 5 เข้าได้แล้ว Ok ก็ขับกลับบ้านปรกติ ผ่านไป 2 วัน มีเสียงดัง กึ๊กๆ จะดังถี่ขึ้น ตามความเร็ว แต่ถ้าเร่งเครื่อง หรือเบรค มันก็ไม่ดังผ่านไปอีก 3 วัน ผมเข้าไปที่อู่ แต่ไปตอนเย็น พร้อมกับความสงสัยหลายอย่าง แต่ช่างไม่ว่างเลย เพราะรถในอู่เยอะมาก ผมก็รออยู่พักนึง ช่างก็เข้ามาดู แต่ไม่ได้ขับ เค้าก็ล้วงมือไปเขย่าที่เพลา ด้านซ้าย และบอกว่า เพลาให้ตัวเยอะเกินไป อาจจะเป็นที่ลูกปืนหัวเพลาด้านในเกียร์ลูกใหม่เสีย ต้องเปลี่ยนใส่เสื้อเกียร์ ตัวเดิม ต้องนัดวันมาวันอื่นแล้วแหละ (อะไรวะ กรูต้องเสียค่ายกเกียร์อีกแล้วเหรอ) ผมก็เลยกลับบ้านไปพร้อมความหงุดหงิด ผ่านไปอีก 2 วัน เสียงก็ยังคงดังเหมือนเดิม แต่จะดังขึ้นมากกว่าเดิมเล็กน้อย ผมโดดงาน มาที่อู่ วิ่งขึ้นทางด่วน มาลง ที่แคราย ก่อนจะถึงแคราย อยู่ๆ ก็ดังลั่นขึ้น ผมก็คิดว่า เพลา เหวี่ยงแรงมาก เพราะพวงมาลัย ไม่สั่นเลย คิดว่าจะหาที่จอดแระ ไม่ไหวแระ ก็ปุ้ง หน้าทรุดลงมา ล้อก็หลุด ตามรูปเลย ก็โทรเรียกเพื่อนคนนั้นแหละ มาใส่ล้อกลับ พอใส่เสร็จ ก็วิ่งได้ปรกติ ไม่มีเสียงดังแล้ววุ้ย ก็ไปที่บ้านเพื่อน ก็ถอดล้อ ออกมาใหม่ แล้ว ก็เคาะ ที่ยุบเข้าไปออกมา ให้มันดูดีหน่อย และก็ใส่ล้อกลับ และก็เช็ค ล้ออื่นๆ น๊อตล้อ หลวมหมดเลยครับพี่น้อง ก็โทรไปที่อู่ อู่เค้าก็ยืนยันว่าขันให้แน่นแล้ว (แต่วันนั้น เอาแค่ปืนลมยิงอย่างเดียว แถมยิงตอนรถอยู่ ฮ้อย ด้วย) และมันก็เกิดหลังจากทำ ไปตั้ง สัปดาห์เศษ ก็เลยสรุปได้ว่า ทุกคนมันแต่มุ่งไปในสิ่งที่เพิ่งทำมาใหม่ ลืมคิดถึงเรื่องพื้นฐานเลย และผม ก็มีความคิดดั้งเดิมที่ว่า ถ้าน๊อตล้อไม่แน่น พวงมาลัยต้องสั่น แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย พวงมาลัยจะสั่นก็ต่อเมื่อ ช่วงล่าง หรือระบบเลี้ยว มีปัญหาเท่านั้น (เป็นความรู้ใหม่) ล้อหลวม พวงมาลัยจะไม่สั่น แต่รถจะสะเทือน (ทำไมตรูมองข้ามไปวร้า) เพื่อนของพวกเราบอกว่า เราชวนนายมาทำ เรารับผิดชอบเอง (ทั้งที่ผมเป็นคนไปหาเค้าเองนะเนี่ย) ก่อนหน้านี้ผมโดนชนท้ายมา แบบเบาๆ สีกันขนแตก และบิดตัว มีใบเครมมา ก็จะทำสีทีเดียวเลย 55+ ก็รอไปทำสีอ่ะครับ เพื่อนของพวกเราเค้าออกให้ แต่ผมก็ต้องช่วยแหละ เพื่อนกัน (ถือโอกาส เจาะแก้ม เลยดีมั้ยเนี่ย) สรุป สิ่งที่เสียหาย มี แก้มหน้าซ้าย ยุบ ถาดรอง Disk หน้า ยุบ (ดัดออกมาแระ) Disk ไม่เป็นไร สิ่งที่ครูดกับพื้นเป็นระยะทางเกือบ 1 เมตร ก็มีถาดรอง Disk กับ ลูกหมากคอม้า ล่าง (ดีนะ ตรูมาอย่างช้า) ก็เอาเป็นว่า ตราบใดที่เราขันล้อ ขันมือ ดีที่สุดครับ ให้ดังซัก 1 แอ๊ด แล้วจะสบายใจ ขอบคุณคุณตำรวจ ที่ถือใบสั่งติดมือมา แต่เห็นล้อผมหลุด แล้วก็เอาไปเก็บ และโบกรถให้ และก็เร่งกรูชิบ ขอบคุณวินมอไซด์ ที่มานั่งนินทา รถเก่า (ไม่ได้ช่วยไรตรูเลย นินทาให้ตรูได้ยินอีก) ขอบคุณน๊อตล้อ Super Nut ของเชน เอามันขันล้อกลับได้ เหมือนเดิม ของเค้าดีจริงๆ ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และให้คำปรีกษาต่างๆ ก็ขอบคุณเพื่อนของพวกเราด้วย ก็ยังเป็นเพื่อนกันต่อไปเน้อ มีปัญหาเกี่ยวกับรถ ก็จะปรึกษาเหมือนเดิมเน้อ แต่อู่นี้ ฉันไม่แล้วหว่ะ 55+
อยากหา กล้วยมาใส่บ้าง จางง เห็น พี่แถวบ้านใส่ ไทร์ R กว้าง 8 ขอบ 14 ยาง 155/55/14 ยุ่นพันแท้เลย ครับ สวยมาก ๆแต่คิดว่าคงขับยาก มากๆ ยาง ดึงมาก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สุดๆ หน้ากว้าง 7 ยัง ว่า หนัก ละ หลัง 8 โอ้ยย สุด จะบรรยาย ไว้เด๋ว ถ่ายรูปมาให้ดู งับๆ
อ่านแล้วมันเหมือนหนังม้วนเก่ากลับมาฉายซ้ำนะ เรื่องนี้ทางอู่เต็มๆ คนประสานงานไม่เกี่ยวข้องเลย คนประสานงานทำดีอยู่แล้ว ทั้งหมดทั้งมวลมันเกิดจากการขาดความรอบครอบ ขาดการเอาใจใส่ในสิ่งที่ทำ ไม่ใช่ว่าไม่เก่งนะ ยอมรับว่าหัวดัดแปลงของทางอู่นี้ ถือว่ามีไอเดียดีๆ เยอะ แต่สิ่งที่ขาดไปอย่างมากเลยคือความรอบครอบ ประสบการณ์เก่าๆ ไม่ได้ช่วยให้สิ่งที่บกพร่องไปกลับมาดีได้เลย มันเหมือนกับการผิดซ้ำซาก ถ้าเอาใจใส่ รับงานน้อยลง ส่งมอบทุกอย่างให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยที่สุด ผลดีต่างๆ จะย้อนกลับมาที่อู่เอง ไม่ต้องรอให้ใครมายกย่อ ถ้าทำดีจริง เดี๋ยวลูกค้า ก็ บอกปากต่อปากไปเอง แต่นี้พลาดแล้วพลาดอีก บางที มันก็ยากที่จะกลับไปเชื่อใจ ปล. ขอเสริมอีกนิด ว่า แร็คพวงมาลัยของเราฝั่ง คนนั้ง ไม่ได้ขันตรงไม้ตีกลองมานะ ตั้งแต่ออกจากอู่ ก็ ไม่ได้ยุ่งกับพวงมาลัยอีกเลย จนเมื่ออาทิตย์ที่แล้วไปเปลี่ยนพวกลูกหมาก มา จึงรู้ว่า ไม่ได้ขันมา ถึงว่า เวลาเลี้ยวในโค้ง แล้วมันเหมือนล้อมันดิ้นๆเหมือนจะหลุด
นี่แค่โดนกันคนละจุด สองจุด นะ อยากให้มาเหงรถพี่...ขึ้น ฮ้อยเหงแล้ว แทบร้องไห้... ทำรถอู่นี้ ต้องดวงดีอะ ไม่งั้นไม่น่ารอดมีชีวิตอยู่ถึงวันนี้.... ผ่านมาแล้วไม่อยากจะคิดถึง วันเก่าๆ ที่เพิ่งเอารถออกจากอู่มา จับแตะ ตรงไหน มีแต่คนถาม ไปทำรถที่ไหนมา... ขนาดช่างแอร์ ยังต้องมุดไปขันแท่นเครื่องให้ เพราะสงสารกลัว เครื่องหลุด... ชีวิต...
ใครพอมีอู่ซ่อมเครื่องยนต์ นิสสัน B11 เก่งและไว้ใจได้ ไม่โก่งราคาลูกค้า ผมอยู่แถวลำลูกกา คลองสี่ครับ ขอบคุณครับ
แหะ ๆ ๆ ผม ก็ นึกว่าใคร ได้ยินเสียงมาข้างหลังอ่ะคับ ผมกะลังจาไปตั้งศูนย์ ที่นครยนต์สาย7 พอดีรีบคับ แหะ ๆ ๆ เลยกด ซะหน่อยกลัวร้านมันปิดคับ
เจออู่สะเพร่าแบบนี้ไม่ไหว ตั้งแต่พี่กิ้งบ่นแระ นี่พี่นินก็เคยโดน แม่เจ้า เทพได้อีก อู่นี้ เด๋วคราวดีทำสีเมื่อไหร่ จะเข้าไปหานะพี่นิน เบส เอารูปค้ำล่าง มาให้ดูหน่อยดิ๊ วันนั้นเนมาทำรถ แล้วเล่าให้พี่ฟัง เสี้ยนนนนนนนนนนนนนน
เออ พี่เรียกผิดหว่ะ จะหมายถึงกันโครงอ่ะ เอาทั้งหน้า - หลังเลยนะ จะไปหาเทียบ เมื่อคืน ก้ม ๆ เงย ๆ แถวท่อ เห็นรูแล้วเสี้ยน อยากเสียบ
ถ่ายมาแค่กันโคลงหลังนะพี่ ข้างหน้ามุดไม่ไหวครับ แต่ข้างหน้าก็น่าจะเหมือนๆกันนะครับพี่ตั๋น ปล.รถไม่ได้ล้าง สกปรกสุดๆ