เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
+++++++สตูB11++++++++
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Nismo_3_Door_Za, post: 13498, member: 460"]โหวๆๆๆๆ มีคนเป็นห่วงเพียบเลย คนไม่เป็นไรครับ </p><p><br /></p><p>ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนว่า เพื่อนของพวกเรา เค้ารับผิดชอบเรื่องทำสีให้ทุกอย่างครับ</p><p><br /></p><p>เริ่มแรก รถผมเกียร์ 5 เข้าไม่ได้ ก็เลยไปหาเพื่อนคนนี้ (ไม่ได้ติดต่อกันมา 3 ปีกว่า) เค้าก็แนะนำให้เช็คที่อู่นี้</p><p>ช่างมาลองขับ แล้วก็บอกว่าเป็นที่เกียร์ แน่นอน ผมก็เลยไปหาเกียร์ และ ก็ได้เกียร์จาก เชียงกงแถวบ้าน</p><p>แล้วผมก็เกียร์ลูกใหม่เอามาไว้ที่บ้านเพื่อนคนนี้อีกแหละ และก็เข้าไปทำ (ไปตอนเที่ยง ได้ทำจริงๆ ตอน 5 โมงเย็น)</p><p>ก็เปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนชุดครัช ใหม่หมด ทำเสร็จเกือบเที่ยงคืน ผมก็รีบเอารถมา Test เลย เกียร์ 5 เข้าได้แล้ว Ok </p><p>ก็ขับกลับบ้านปรกติ ผ่านไป 2 วัน <b>มีเสียงดัง กึ๊กๆ จะดังถี่ขึ้น ตามความเร็ว แต่ถ้าเร่งเครื่อง หรือเบรค มันก็ไม่ดัง</b>ผ่านไปอีก 3 วัน ผมเข้าไปที่อู่ แต่ไปตอนเย็น พร้อมกับความสงสัยหลายอย่าง แต่ช่างไม่ว่างเลย เพราะรถในอู่เยอะมาก</p><p>ผมก็รออยู่พักนึง ช่างก็เข้ามาดู แต่ไม่ได้ขับ เค้า<b>ก็ล้วงมือไปเขย่าที่เพลา ด้านซ้าย และบอกว่า เพลาให้ตัวเยอะเกินไป</b></p><p><b>อาจจะเป็นที่ลูกปืนหัวเพลาด้านในเกียร์ลูกใหม่เสีย ต้องเปลี่ยนใส่เสื้อเกียร์ ตัวเดิม ต้องนัดวันมาวันอื่นแล้วแหละ </b></p><p>(อะไรวะ กรูต้องเสียค่ายกเกียร์อีกแล้วเหรอ) ผมก็เลยกลับบ้านไปพร้อมความหงุดหงิด </p><p>ผ่านไปอีก 2 วัน เสียงก็ยังคงดังเหมือนเดิม แต่จะดังขึ้นมากกว่าเดิมเล็กน้อย ผมโดดงาน มาที่อู่ วิ่งขึ้นทางด่วน มาลง</p><p>ที่แคราย ก่อนจะถึงแคราย อยู่ๆ ก็ดังลั่นขึ้น <b>ผมก็คิดว่า เพลา เหวี่ยงแรงมาก เพราะพวงมาลัย ไม่สั่นเลย </b></p><p><b>คิดว่าจะหาที่จอดแระ ไม่ไหวแระ ก็ปุ้ง หน้าทรุดลงมา ล้อก็หลุด</b> ตามรูปเลย ก็โทรเรียกเพื่อนคนนั้นแหละ </p><p>มาใส่ล้อกลับ พอใส่เสร็จ ก็วิ่งได้ปรกติ ไม่มีเสียงดังแล้ววุ้ย ก็ไปที่บ้านเพื่อน ก็ถอดล้อ ออกมาใหม่ แล้ว ก็เคาะ</p><p>ที่ยุบเข้าไปออกมา ให้มันดูดีหน่อย และก็ใส่ล้อกลับ และก็เช็ค ล้ออื่นๆ <b>น๊อตล้อ หลวมหมดเลยครับพี่น้อง</b></p><p><b>ก็โทรไปที่อู่ อู่เค้าก็ยืนยันว่าขันให้แน่นแล้ว (แต่วันนั้น เอาแค่ปืนลมยิงอย่างเดียว แถมยิงตอนรถอยู่ ฮ้อย ด้วย)</b></p><p>และมันก็เกิดหลังจากทำ ไปตั้ง สัปดาห์เศษ ก็เลยสรุปได้ว่า <b>ทุกคนมันแต่มุ่งไปในสิ่งที่เพิ่งทำมาใหม่</b></p><p><b>ลืมคิดถึงเรื่องพื้นฐานเลย และผม ก็มีความคิดดั้งเดิมที่ว่า ถ้าน๊อตล้อไม่แน่น พวงมาลัยต้องสั่น</b></p><p><b>แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย พวงมาลัยจะสั่นก็ต่อเมื่อ ช่วงล่าง หรือระบบเลี้ยว มีปัญหาเท่านั้น (เป็นความรู้ใหม่)</b></p><p><b>ล้อหลวม พวงมาลัยจะไม่สั่น แต่รถจะสะเทือน (ทำไมตรูมองข้ามไปวร้า)</b></p><p><br /></p><p><b>เพื่อนของพวกเราบอกว่า เราชวนนายมาทำ เรารับผิดชอบเอง (ทั้งที่ผมเป็นคนไปหาเค้าเองนะเนี่ย)</b> </p><p>ก่อนหน้านี้ผมโดนชนท้ายมา แบบเบาๆ สีกันขนแตก และบิดตัว มีใบเครมมา ก็จะทำสีทีเดียวเลย 55+</p><p>ก็รอไปทำสีอ่ะครับ เพื่อนของพวกเราเค้าออกให้ แต่ผมก็ต้องช่วยแหละ เพื่อนกัน (ถือโอกาส เจาะแก้ม เลยดีมั้ยเนี่ย)</p><p><br /></p><p>สรุป สิ่งที่เสียหาย มี แก้มหน้าซ้าย ยุบ ถาดรอง Disk หน้า ยุบ (ดัดออกมาแระ) Disk ไม่เป็นไร</p><p>สิ่งที่ครูดกับพื้นเป็นระยะทางเกือบ 1 เมตร ก็มีถาดรอง Disk กับ ลูกหมากคอม้า ล่าง (ดีนะ ตรูมาอย่างช้า)</p><p><br /></p><p><b>ก็เอาเป็นว่า ตราบใดที่เราขันล้อ ขันมือ ดีที่สุดครับ ให้ดังซัก 1 แอ๊ด แล้วจะสบายใจ</b></p><p><br /></p><p>ขอบคุณคุณตำรวจ ที่ถือใบสั่งติดมือมา แต่เห็นล้อผมหลุด แล้วก็เอาไปเก็บ และโบกรถให้ และก็เร่งกรูชิบ</p><p>ขอบคุณวินมอไซด์ ที่มานั่งนินทา รถเก่า (ไม่ได้ช่วยไรตรูเลย นินทาให้ตรูได้ยินอีก)</p><p>ขอบคุณน๊อตล้อ Super Nut ของเชน เอามันขันล้อกลับได้ เหมือนเดิม ของเค้าดีจริงๆ </p><p><br /></p><p>ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และให้คำปรีกษาต่างๆ </p><p>ก็ขอบคุณเพื่อนของพวกเราด้วย ก็ยังเป็นเพื่อนกันต่อไปเน้อ</p><p>มีปัญหาเกี่ยวกับรถ ก็จะปรึกษาเหมือนเดิมเน้อ แต่อู่นี้ ฉันไม่แล้วหว่ะ 55+[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Nismo_3_Door_Za, post: 13498, member: 460"]โหวๆๆๆๆ มีคนเป็นห่วงเพียบเลย คนไม่เป็นไรครับ ก่อนอื่น ต้องบอกก่อนว่า เพื่อนของพวกเรา เค้ารับผิดชอบเรื่องทำสีให้ทุกอย่างครับ เริ่มแรก รถผมเกียร์ 5 เข้าไม่ได้ ก็เลยไปหาเพื่อนคนนี้ (ไม่ได้ติดต่อกันมา 3 ปีกว่า) เค้าก็แนะนำให้เช็คที่อู่นี้ ช่างมาลองขับ แล้วก็บอกว่าเป็นที่เกียร์ แน่นอน ผมก็เลยไปหาเกียร์ และ ก็ได้เกียร์จาก เชียงกงแถวบ้าน แล้วผมก็เกียร์ลูกใหม่เอามาไว้ที่บ้านเพื่อนคนนี้อีกแหละ และก็เข้าไปทำ (ไปตอนเที่ยง ได้ทำจริงๆ ตอน 5 โมงเย็น) ก็เปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนชุดครัช ใหม่หมด ทำเสร็จเกือบเที่ยงคืน ผมก็รีบเอารถมา Test เลย เกียร์ 5 เข้าได้แล้ว Ok ก็ขับกลับบ้านปรกติ ผ่านไป 2 วัน [B]มีเสียงดัง กึ๊กๆ จะดังถี่ขึ้น ตามความเร็ว แต่ถ้าเร่งเครื่อง หรือเบรค มันก็ไม่ดัง[/B]ผ่านไปอีก 3 วัน ผมเข้าไปที่อู่ แต่ไปตอนเย็น พร้อมกับความสงสัยหลายอย่าง แต่ช่างไม่ว่างเลย เพราะรถในอู่เยอะมาก ผมก็รออยู่พักนึง ช่างก็เข้ามาดู แต่ไม่ได้ขับ เค้า[B]ก็ล้วงมือไปเขย่าที่เพลา ด้านซ้าย และบอกว่า เพลาให้ตัวเยอะเกินไป อาจจะเป็นที่ลูกปืนหัวเพลาด้านในเกียร์ลูกใหม่เสีย ต้องเปลี่ยนใส่เสื้อเกียร์ ตัวเดิม ต้องนัดวันมาวันอื่นแล้วแหละ [/B] (อะไรวะ กรูต้องเสียค่ายกเกียร์อีกแล้วเหรอ) ผมก็เลยกลับบ้านไปพร้อมความหงุดหงิด ผ่านไปอีก 2 วัน เสียงก็ยังคงดังเหมือนเดิม แต่จะดังขึ้นมากกว่าเดิมเล็กน้อย ผมโดดงาน มาที่อู่ วิ่งขึ้นทางด่วน มาลง ที่แคราย ก่อนจะถึงแคราย อยู่ๆ ก็ดังลั่นขึ้น [B]ผมก็คิดว่า เพลา เหวี่ยงแรงมาก เพราะพวงมาลัย ไม่สั่นเลย คิดว่าจะหาที่จอดแระ ไม่ไหวแระ ก็ปุ้ง หน้าทรุดลงมา ล้อก็หลุด[/B] ตามรูปเลย ก็โทรเรียกเพื่อนคนนั้นแหละ มาใส่ล้อกลับ พอใส่เสร็จ ก็วิ่งได้ปรกติ ไม่มีเสียงดังแล้ววุ้ย ก็ไปที่บ้านเพื่อน ก็ถอดล้อ ออกมาใหม่ แล้ว ก็เคาะ ที่ยุบเข้าไปออกมา ให้มันดูดีหน่อย และก็ใส่ล้อกลับ และก็เช็ค ล้ออื่นๆ [B]น๊อตล้อ หลวมหมดเลยครับพี่น้อง ก็โทรไปที่อู่ อู่เค้าก็ยืนยันว่าขันให้แน่นแล้ว (แต่วันนั้น เอาแค่ปืนลมยิงอย่างเดียว แถมยิงตอนรถอยู่ ฮ้อย ด้วย)[/B] และมันก็เกิดหลังจากทำ ไปตั้ง สัปดาห์เศษ ก็เลยสรุปได้ว่า [B]ทุกคนมันแต่มุ่งไปในสิ่งที่เพิ่งทำมาใหม่ ลืมคิดถึงเรื่องพื้นฐานเลย และผม ก็มีความคิดดั้งเดิมที่ว่า ถ้าน๊อตล้อไม่แน่น พวงมาลัยต้องสั่น แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่เลย พวงมาลัยจะสั่นก็ต่อเมื่อ ช่วงล่าง หรือระบบเลี้ยว มีปัญหาเท่านั้น (เป็นความรู้ใหม่) ล้อหลวม พวงมาลัยจะไม่สั่น แต่รถจะสะเทือน (ทำไมตรูมองข้ามไปวร้า)[/B] [B]เพื่อนของพวกเราบอกว่า เราชวนนายมาทำ เรารับผิดชอบเอง (ทั้งที่ผมเป็นคนไปหาเค้าเองนะเนี่ย)[/B] ก่อนหน้านี้ผมโดนชนท้ายมา แบบเบาๆ สีกันขนแตก และบิดตัว มีใบเครมมา ก็จะทำสีทีเดียวเลย 55+ ก็รอไปทำสีอ่ะครับ เพื่อนของพวกเราเค้าออกให้ แต่ผมก็ต้องช่วยแหละ เพื่อนกัน (ถือโอกาส เจาะแก้ม เลยดีมั้ยเนี่ย) สรุป สิ่งที่เสียหาย มี แก้มหน้าซ้าย ยุบ ถาดรอง Disk หน้า ยุบ (ดัดออกมาแระ) Disk ไม่เป็นไร สิ่งที่ครูดกับพื้นเป็นระยะทางเกือบ 1 เมตร ก็มีถาดรอง Disk กับ ลูกหมากคอม้า ล่าง (ดีนะ ตรูมาอย่างช้า) [B]ก็เอาเป็นว่า ตราบใดที่เราขันล้อ ขันมือ ดีที่สุดครับ ให้ดังซัก 1 แอ๊ด แล้วจะสบายใจ[/B] ขอบคุณคุณตำรวจ ที่ถือใบสั่งติดมือมา แต่เห็นล้อผมหลุด แล้วก็เอาไปเก็บ และโบกรถให้ และก็เร่งกรูชิบ ขอบคุณวินมอไซด์ ที่มานั่งนินทา รถเก่า (ไม่ได้ช่วยไรตรูเลย นินทาให้ตรูได้ยินอีก) ขอบคุณน๊อตล้อ Super Nut ของเชน เอามันขันล้อกลับได้ เหมือนเดิม ของเค้าดีจริงๆ ก็ขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง และให้คำปรีกษาต่างๆ ก็ขอบคุณเพื่อนของพวกเราด้วย ก็ยังเป็นเพื่อนกันต่อไปเน้อ มีปัญหาเกี่ยวกับรถ ก็จะปรึกษาเหมือนเดิมเน้อ แต่อู่นี้ ฉันไม่แล้วหว่ะ 55+[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
+++++++สตูB11++++++++
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...