กระทู้นี้เอาไว้ถามปัญหาและข้อสงสัยต่างๆครับ

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย รบกวนเพื่อนๆชาว Mazda, 10 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
    ข้อสงสัย

    หวัดดัคะ พอดีวาเพิ่งซื้อรถมา เป็นตัวนอกปี89ค่ะ ซื้อมาหนูก็เอามาเปลียนน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียรเรียบร้อย แต่ว่าระยะรี้เป็นอะไรไม่รู้ เวลาสตาทเครื่องครั้งแรกแล้วใส่เกียร์ถอยหลังแล้วมันไม่ไป ต้องให้คนเข็นถอยหลังนิดนึง มันถึงจะไป
    อยากทราบเหตุผลค่ะ มีใครพอรู้บ้างค่ะช่วยตอบทีค่ะ
     
  1. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38

    เกียร์ออโต้ใช่ป่าวครับ

    อาการนี้เป็นเฉพาะตอนเช้า ครั้งแรกครั้งเดียว หลังจากนั้นใช้ได้ปกติหรือป่าวครับ

    มันเป็นอาการเบื้องต้น ของเกียร์ใกล้จะไปแล้วนะครับ

    เคยเป็นมาก่อนครับ
     
  2. เดี๋ยวนี้พี่น้อง ตอบแทนผมได้ไม่แพ้กันเลยครับ ..................ดีครับ ยอดเยี่ยมมากๆครับ:):)
     
  3. jompong

    jompong New Member Member

    59
    3
    0
    ตอบของผมบ้าง...น้า
     
  4. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    แล้วมันถูกหรือป่าวน้า............ หรือว่ายังไม่ครบถ้วน

    ใช่น้าลืมอันนี้ไปได้งัย
     
  5. ลองให้ร้านไดนาโม วัดไดร์ชาร์ดดูก่อนครับ ผมว่า 50 - 70 ก็น่าจะพอแล้วนะครับ:)


    ไม่ได้ลืมครับ ก็ให้พี่น้องรับสัมประทานไปแล้วนี่ครับ...............55555555555:D:D:D:D:D
     
  6. Soomtk_11

    Soomtk_11 New Member Member

    22
    3
    0
    รถมีอาการสดุดครับ ขับๆไปบางทีมันก็สดุดดังตึกๆไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร
    พี่ๆหรือใครๆที่ขับ AC88เครื่องA20Aคาร์บู ช่วยบอกหน่อยครับไม่รู้จะแก้อย่างไงแล้วเปลี่ยนหัวเทียนมาแล้วก็สายหัวเทียนแล้วก็ไม่หายไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับจานจ่ายหรือป่าว
    เซงๆๆๆๆๆๆๆๆ
    ใครพอทราบอาการอย่างช่วยบอกหน่อยนะครับ ขอบคุนครับ
    บาย...
     
  7. bigbom69

    bigbom69 New Member Member

    1,245
    6
    0
    สงสัยเจ้าเข้า.....อิอิ....ล้อเล่นนนนนน รอผู้รู้มาตอบดีกว่าคับ
     
  8. ~Seth~88

    ~Seth~88 New Member Member

    342
    5
    0
    คิดได้ไงอ่ะพี่บอม

    งั้นรถผมก่อนเปลี่ยนเกียร์นี้ก็องค์ลงเลยนะนั้น ชั๊กกะแด้วๆ:D
     
  9. aeg_ac88

    aeg_ac88 New Member Member

    1,955
    16
    0
    รอด้วยคนครับ
     
  10. เท่าที่ดูเหลืออีกอย่างครับ..............คาร์บูครับ...................ถอดมาล้าง เปลี่ยนชุดประเก็น โอริง ต่างๆ ถ้าทำโดยถูกต้อง ผมว่า น่าจะดีขึ้นนะครับ (หาช่างที่ทำคาร์บูเก่งๆทำนะครับ ช่างหัวฉีดบางคน ไม่ถนัดอะครับ)

    รอไรเอ่ย.....................อิอิอิ
     
  11. Oui & Nick

    Oui & Nick New Member Member

    11
    0
    0
    สมาชิกใหม่ มีคำถาม

    ลูกยางแล็กปลิ้น เวลาเลี้ยวสุดแล้ว น้ำมันไหล เปลี่ยนที่ไหนดี อู่ที่เคยซ่อมบอก ไม่มีเครื่องมีถอด
     
  12. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38

    จริง ๆ ยางหุ้มปลายแร็ค มันแค่กันฝุ่น ไอ้ที่มันรั่ว น่าจะออกมาจากข้างในแร็คครับ ภายในมีโอริง และซีลมากมายหลายตัว มันคงเสื่อมสภาพ ทำให้น้ำมันไหลออกมาเวลาเรา
    เลี้ยวรถ มันก็จะออกมาอยุ่ในยางหุ้มปลายแร็ค

    ลองซ่อมดูก่อนก็ได้ครับ มีชุดซ่อมขาย ประมาณ ชุดละ 750 บาทครับ
    ส่วนราคาแร็คมือสอง ค่อนข้างสูง 4500-5500 บาทครับ
     
  13. Oui & Nick

    Oui & Nick New Member Member

    11
    0
    0
    รบกวนช่วยแนะนำร้านที่ซื้อชุดซ่อม และอู่ที่ซ่อมด้วยครับ
    เพราะ แร็ค เคยเปลี่ยนไปหนหนึ่งแล้ว และอู่เดิมก็บอกว่าไม่มีเครื่องมี สำหรับถอดภายใน แร็ค

    ขอบคุณครับ
     
  14. ผมเองไม่เคยซ่อมแร็ครุ่นนี้นะครับ แต่เท่าที่เคยซ่อมมาหลายรุ่น ก็ไม่เห็นต้องใช้เครื่องมือพิเศษอะไรนี่ครับ ช่างที่อู่ไม่อยากทำให้หรือเปล่าครับ เพราะเค้าเป็นคนเปลี่ยนแร็คให้อะครับ หรือว่าแปลงแร็คมาครับ :)
     
  15. ake_neay

    ake_neay Member Member

    142
    2
    18
    เกิดปัญหากับปีกนกอะคร้าบ
    คือไปเปลี่ยนลูกหมากมาคร้าบ
    พอถอดปีกนกมา อ้าว งง
    ข้างนึงปีกนก เปงแบบ ลูกหมากติดกับปีกนกเยย ถอดไม่ได้
    อีกข้าง ถอดได้ แต่ใช้ลูกหมากของ90ซะงั้นเยย งง ว่าเอาไงแน่อะ
    ปกติเปงแบบไหนอะ
     
  16. Kpromkro.M

    Kpromkro.M Guest

    0
    0
    0
    อยากรู้เรื่องการทำสีมากเลยครับ

    คือว่าตอนนี้ผมอยู่ต่างจังหวัดจะเล่น Accord ตัวปี89เนี่ยหละครับแต่ไม่มีใครให้ความรู้ อยากแต่งแต่ไม่รู้จะแต่งแนวใหนอะครับแต่รถที่จะเอามาใช้เนี่ยช้ำมากตรงสีอะครับแต่เครื่องยังดีอยู่อะครับช่วยแนะนำการแต่ง แนวนการแต่ง และก็เรื่องอะไหล่รถด้วยนะครับ จะเป็นพระคุณอย่างสูงเลยครับ ผมอยู่จังหวัดอำนาจเจริญนะคับ
    [email protected]
     
  17. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    ปกติทั่วไป ลูกหมากกับปีกนกจะไม่ติดกันนะ แต่ก็เห็นของคุณหนุ่มคันขาวที่ทำที่อู่เกณท์ ก็ติดกันแบบนี้แหละ ลองโทรไปหาเกณท์ดูว่าเค้าเปลี่ยนยังงัย...

    เรื่องสีต้องทำใจครับ รถ 20 ปี หากไม่มีการทำใหม่ ส่วนมากจะผุ และแตกกันนะครับ เครื่องยนต์ถ้าดีอยู่ก็ หมั่นดูแลมันหน่อยครับ เหมือนเด็กครับรถรุ่นนี้.... ไม่ทราบเครื่องอะไร เกียร์อะไร .... อะไหล่ต่างจังหวัดไม่แน่ใจครับว่าหายากหรือป่าว... หาตัวไหนก้มา ถาม ๆๆ ในบอร์ดนี้ก็ได้ครับ
     
  18. cougar3626

    cougar3626 New Member Member

    521
    1
    0
    ผมเพิ่งออกรถมา อยากได้อู่ดีๆ เปลี่ยนของเหลวและเช๊คระบบ

    ผมอยู่แถว ม.เกษตร ใครพอรู้จักอู่เก่งๆชำนาญๆ ช่วยบอกทีครับ

    เครื่อง B20A เกียร์ออโต้ ครับ
     
  19. +-NUTtY-+

    +-NUTtY-+ New Member Member

    92
    2
    0
    ผมอยากรู้ว่ารถรุ่นนี้ ติดแก๊ส LPG ประมาณกี่บาทอะครับบ
     
  20. bigbom69

    bigbom69 New Member Member

    1,245
    6
    0
    แนะนำอู่ฮอนด้าโปร ครับ มาจากเดอะมอลงามวงวาน ข้ามสะพานข้ามแยกแคราย มาชิดซ้าย ตรงสะพานลอยคนข้ามครับ ติดถนนใหญ่เลย ผมทำที่นั่นประจำคับ ยังไงโทรมาถามทางได้ครับ แต่จะไปทำสีที่อู่บุญศิริ (อู่เกณฑ์นะคับ)
     
  21. Oui & Nick

    Oui & Nick New Member Member

    11
    0
    0
    แล้วอู่อยู่ที่ไหนครับ สงสัยยังไงก็ต้องหาทางซ่อม:confused: เพราะต้องคอยเติมน้ำมัน power อยู่เรี่อยๆ ไปไหนเวลาจะจอดก็หยดเป็นทางเลย.....:cry:

     
  22. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    ใครพอทราบบ้าง แผงคอยร้อนรุ่นนี้ใช้ ตัวไหนแทนได้บ้าง
    ตัวนี้ครีบล้มเต็มไปหมดเลย รู้สึกมีน้ำมันคอมฯ รั่วออกมานิดหน่อย
     
  23. aeg_ac88

    aeg_ac88 New Member Member

    1,955
    16
    0
    ไม่รู้เหมือนกันว่าใช้ตัวไหนแต่ไม่ใช่ตรงรุ่นแน่นอนครับ ตอนที่เอารถมาแรกๆเปลี่ยนที่ราชบุรีครับ
    โดนไป 1700 หรือ 1800 เนี่ยแหละครับ ของเก่ามันเป็นรูเล็กๆเต็มเลยครับ ต้องเปลี่ยน ถ้าจำไม่ผิด
    น่าจะเป็น DENSO นะครับ ไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆต้องใช้เหล็กรูมายึดแผงคอยล์ใหม่ครับ
     
  24. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    มีใครพอทราบขนาดบ้าง........มันมี
    คอนเดนเซอร์ ขนาด 14"x23"x16mm
    คอนเดนเซอร์ ขนาด 12"x23"x16mm
    คอนเดนเซอร์ ขนาด 12"x21"x16mm

    เลยสั่งซื้อไม่ถูก ของใหม่นะครับ
     
  25. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    มันคือไรอ่ะ ไอ้คอนเดนเซอร์อ่ะครับ
     
  26. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38

    ก็คอยล์ร้อนงัย ตัวที่อยู่หน้าหม้อน้ำนะ...............มันมีน้ำยาแอร์และน้ำมันคอมฯ วิ่งอยู่ในนั้นแหละ

    มันน่าจะรั่วเพราะมีรอยน้ำมันออกมา แต่น้อยมาก ครีบก็ล้มไปเยอะเลย ใช้ไปนาน ๆ แล้วน้ำยาขาด แรงดันมันลดลง เลยอยากเปลี่ยนใหม่
     
  27. cougar3626

    cougar3626 New Member Member

    521
    1
    0
    อาการแบบนี้ครับ

    ขับรถออกไป เมืองทอง ปกติดี กลับบ้านแวะกินเตี๋ยว ปกติ ดี

    พอออกจากเตี๋ยว สตาร์ทติดแต่รอบเบามากประมาณ 200 - 300 ครับ

    ออกรถปุุุป ดับเลย เปิดแอร์ไม่ต้องพูดถึง ดับเช่นกัน พอเปลี่ยนมาสตาร์ทน้ำมัน

    รอบสูงขึ้นออกวิ่งได้ แต่เปิดแอร์ไม่ได้ รอบตกและดับไปเองเลย

    แต่พอสตาร์ทน้ำมันแล้ววิ่งไปสักพัก ( ไม่เปิดแอร์ ) เปลี่ยนมาเป็นแก๊ส ก็วิ่งได้สบายๆ แต่พอเปิดแอร์ปุป ดับเลย

    ต้องสตาร์ทน้ำมันอีกแล้ววิ่งไปนิดๆเปลี่ยนเปงแก๊ส แล้วไปอีกนานหน่อยค่อยเปิดแอร์ เครื่องถึงจะเปงปกติ

    อยากทราบว่าอาการแบบนี้มันกะลังแสดงว่าส่วนไหนมีปัญหาหรอครับ

    :eek::eek::eek:
     
  28. cougar3626

    cougar3626 New Member Member

    521
    1
    0
    พี่น้องช่วยๆ หาทางแก้ทีครับ

    กัววิ่งไกลแล้วน๊อค กลางทาง ครับ

    หรือถ้าเป็นธรรมชาติของมันก็อยากเข้าใจว่าเปงเพราะอาราย ครับ
     
  29. aof my love

    aof my love New Member Member

    11
    0
    0
    รถผมไปวางเครื่อง h22ฟ auto มาคับ มันมีอาการลากรอบเครื่องอะคับ คือประมาณว่าเกียร์จะเปลี่ยนที่รอบสูงมากอะ แต่ก่อนพอรอบได้พอเหมาะผ่อนคันเร่งนิสนึงมันก็จะเปลี่ยนเกียร์แล้ว แต่นี่มันไม่เปลี่ยนอะต้องลากรอบขึ้นไปอีกถึงจะเปลี่ยน งงเลยปวดหัวตึบ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้