กระทู้นี้เอาไว้ถามปัญหาและข้อสงสัยต่างๆครับ

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย รบกวนเพื่อนๆชาว Mazda, 10 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. yoshiki93

    yoshiki93 New Member Moderator

    307
    4
    0
    อืม เรื่องลาย ไม่ชัวร์เหมือนกันคับ 555
     
  2. ANP

    ANP New Member Member

    28
    0
    0
    แหมน้าเดย์ เรื่องรู ๆ หละแม่นเชียวนะ :D
    5555555555555555
    ล้อเล่นนะน้า :p
     
  3. 55555555555555555555555................................ เรื่องรูนั้น ผมมีครูดีครับ ใครสนใจศึกษาเรื่องรูนี้อย่างลึกซึ้งเดี๋ยวผมแนะนำให้ครับ ....................... ท่านที่สนใจติดต่อเรื่องนี้ได้โดยตรงกับ " พี่น้อง " เลยครับ รับรอง รู้ลึก รู้จริง เรื่องรูครับ ขอบอก ไม่เชื่อรองถามแกเรื่องรูครับ...........อิอิอิ รับลูกหน่อยนะครับ พี่น้อง ..............55555555555555 :D:D:D:D
     
  4. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    55+ อ่าว พี่น้องรายงานตัวด่วนครับ
     
  5. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    ตั้งแต่เป็นครูให้น้าไป หลังจากนั้นมาก็ลืมหมดเลยเรื่องเกี่ยวกับรู................... สาเหตุไม่มีอะไรมากหรอกครับ ก็น้าแก เล่น ขึ้นครู ก็เรียบร้อยเลยครับ เรื่องก็มีแค่นี้เอง
     
  6. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    ผมไปเปลี่ยนมาแล้วครับ โอเคเลย แลกแม็กติดรถไปอ่ะ+เงินไปอีก 4000 ไม่รู้แพงไปป่าวอ่ะคับ ขอความเห็นหน่อย เดี๋ยวจะลงรูปให้ดูคับ
     
  7. 55555555555555555555................................... ซะงั้นอะคนเรา...........ว่าแต่ไอ้เรื่องขึ้นครูเนี่ย ยังไงครับ............................ :D:D:D

    ยังไงถ่ายรูปมา ให้ดู พร้อมรายละเดียดก็ดีนะครับ ................. ขอคุณครับ :)
     
  8. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38

    รอดูนะครับ
     
  9. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    น้าเดย์ ถามไรหน่อย ตอนนี้รอบมันไม่นิ่งนะ คอมทำงานแล้วมันตกมา ปกติตัวชดเชยรอบ มันก็ใช้ได้ปกติ คอมทำงานหรือไม่ทำงาน รอบจะเท่าเดิมเลย ตามที่เราตั้งไว้ ประมาณ 900 แต่ช่วงหลังมันตก เลยหาสาเหตุ จนไปเจอ ไม่แน่ใจว่ามันมีส่วนหรือป่าว ตรงสายพานคอมแอร์นะ ตัวสายพาน มันไม่ลงในร่องครบทุกร่องนะ เห็นร่องว่างอยู่หนึ่งร่องด้านใน มันเขยือบออกมาด้านนอก แต่ไม่ถึงกับหลุดนะ มันก็หมุนปกติ ไปให้ช่างที่ทำประจำ เค้าก็ใช้เหล็กแบน ๆๆ งัด ให้เราบิดกุญแจ สตาร์ทแต่ไม่ให้ติด จนมันเค้าไปตรงร่องพอดี รอบก็ปกติ คอมตัดหรือไม่ตัด รอบก็อยู่กับที่ แต่หลังจากนั้น ผมมาดูอีกที สายพาน มันก็เขยือบ มาที่เดิมอีก แล้วเวลาคอมทำงานรอบมันตกลงมา น้าว่าสาเหตุมาจากสายพานเส้นนี้หรือป่าว ทำไมสายพานมันไม่ตรงร่องของมัน แก้ไขงัยได้บ้าง................ ขอบคุณ.......คุณ ท่าน น้า เดย์ล่วงหน้านะ ครับ ผม
     
  10. ผมว่าไม่น่าจะเกี่ยวกับสานพานนะครับ สิ่งที่ควรทำก็คือ ใส่สายพานให้ตรงร่อง ในบางคันอาจใช้สานพานที่มีร่องน้อยกว่าร่องบนคอมแอร์ ก็สามารถใช้ได้ ไม่ผิดอะไร แต่ควรใส่ให้ตรง แล้วให้ไปดูที่ตัวชดเชยรอบแอร์ทำงานตรงใต้กรองหลังคาร์บูข้างๆด้านขวาของคาร์บูอะครับ ว่าพอเปิดแอร์แล้วมันทำงานหรือเป่า มองเห็นเลยครับว่าทำงานหรือเป่า มันเป็นสวิตเปิดลมดูดไปดูดตัวกด ที่ไปกดตรงลิ้นเร่งอีกที ทำให้รอบสูงขึ้นเล็กน้อยเวลาเปิดแอร์อะครับ สาเหตุง่ายๆแบบนี้ช่างน่าจะมองออกแล้วแก้ไขให้เราได้นะครับพี่น้อง แล้วเรื่องสายพานอะถ้าใส่ไม่ตรงร่องเดี๋ยวมันก็จะขยับมาลงร่องเองเวลาเราใช้ไปอะครับ ดูให้ดีก่อนดีกว่าครับ ว่าร่องของมันจริงๆอยู่ร่องไหน แล้วใส่ให้ถูก แล้วค่อยไปดูที่ ตัวชดเชยรอบแอร์อะครับ............:)
     
  11. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    น้า ผมเอาไปให้ช่างเค้าดูแล้วก่อนหน้านี้ เค้าตั้งสายพานให้ลงร่อง แล้วก็ดูตัวชดเชยรอบ รอบมันก็โอเคนะ ขับได้ 2 วัน มันก็ตกอีก ตกทั้งสายพาน และ รอบเครื่อง ผมก็เลยคิดว่าเป็นที่สายพาน แต่ผมยังไม่ได้เอาเข้าไปให้ช่างดู เดี๋ยววันนี้ผมจะลองสังเกตุดูที่ ตัวตั้งรอบใต้กรองว่ามันทำงานอยู่หรือป่าว
     
  12. yoshiki93

    yoshiki93 New Member Moderator

    307
    4
    0
    เปลี่ยนเครื่องดีกว่า ป๋า 5555 :D
     
  13. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    พูดแบบนี้แลกรถกันเลยดีกว่า 555
     
  14. พูดแบบนี้เดี๋ยวเอกแลกขึ้นมาจริงๆทำไงครับเนี่ย...............5555555555555 :D
     
  15. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    น้าผมลองไปตั้งดูแล้ว น่าจะโอเคแล้ว ผมไม่แน่ใจ ไอ้สายสองเส้น ที่ต่อเข้าตัวชดเชยรอบนะ ผมก็เลยสลับไปสลับมา ตอนนี้คิดว่าโอเคแล้ว

    เมื่อก่อน ผมคิดเองว่า เมื่อคอมทำงาน โดยปกติมันน่าจะต่ำลง ผมเลยสลับ สองสายนี้ จนเมื่อคอม ทำงานแล้วมันต่ำลงจริง แต่มันต่ำจนเกือบดับเลย เห็นน้าบอกไว้ว่าที่ถูกแล้ว ถ้าตัวชดเชยรอบไม่เสีย ทำงานได้ปกติ รอบมันจะไม่ต่ำลง เมื่อคอมทำงาน ผมก็เลยไปสลับสายนี้ใหม่ เมื่อคอมทำงาน รอบไม่ตกจริง ๆ ด้วย แต่มันจะสูงขี้นนิดหนึ่ง เรารู้สึกได้จากเสียงเครื่องยนต์ แต่เลขรอบจะดูไม่ออก ..........แบบนี้ถูกป่าวน้า

    ส่วน สายพานคอมแอร์ ผมเอามาให้ดู น้าว่า แบบนี้ ใช้ไปนาน ๆ ๆ จะมีปัญหาหรือป่าว ที่มันไม่ตรงร่องมัน หรือว่าสายพานไม่ตรงรุ่น
     
  16. ถูกต้องแล้วครับพี่น้อง ตัวชดเชยรอบเดินเบานี่เวลาแอร์ทำงานมันต้องชดเชยให้เท่าเดิมหรือสูงขึ้นนิดหน่อยได้ครับตามแต่จะตั้ง แอร์ทำงานแล้วรอบเครื่องไม่ตกไม่สั่นเป็นใช้ได้ครับ ส่วนเรื่องสายพานผมว่าสายพาน น่าจะผิดรุ่นนะครับ สายพานมีด้วยกันหลักใหญ่ๆคือพวกร่องลึกกับร่องตื้น ส่วนเรื่องจำนวนร่องนั้นนับเอาได้เลย เค้าเรยกจำนวนร่องว่า P ครับ ถ้าสายพานสี่ร่อง ก็บอกว่า 4 P อย่างนี้อะครับ หรือเรียกว่า 4 ร่องเลยก็ไม่ผิดครับ โดยส่วนตัวแนะนำให้เปลี่ยนสายพานใหม่ครับ เพราะว่า ในตอนนี้อาจใช้ได้ปกติ แต่วันนึงสายพานอาจสีกันจนเกิดความเสียหาย แล้วถ้ามาเป็นในช่วงเดินทางไกลๆ เซ็งแย่เลยครับ สายพานเส้นล่ะสองสามร้อย ผมว่าหาที่พอดีใส่เพื่อความสบายใจดีกว่าครับ...................:)
     
  17. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    รบกวนหน่อยคับ

    รถผมเบรคจมคับไม่รู้ว่าอ่ะไรเสียคับผ้าเบรคยังเยอะคับ นำ้มันเบรคก็มี เป็นมานานแล้วคับ ตอนแรกผมก็นึกว่าเป็นอย่างนี้อยู่แล้วคับ แต่ตอนพ่อมาขับ เค้าบอกว่าเบรคจมคับ

    อีกเรื่องคับรถผมตอนตอนเปิดแอร์และเข้าเกียร์รถสั่นมากเลยคับ ต้องแก้ยังไงคับ


    ปล.รบกวนด้วยนะคับ ขอบคุณคับ
     
  18. เรื่องเบรคจมนั้น ให้ดูว่ามีอาการกินน้ำมันเบรคร่วมด้วยหรือเปล่าอะครับ ถ้าน้ำมันเบรคยุบ ให้ดูที่ล้อทั้งสี่หาลอยรั่วซึม แต่ถ้าทั้งสี่ล้อไม่มี ให้สันนิฐานว่า ปั้มเบรคบน ลูกยางเสียครับ ส่วนเรื่องเปิดแร ใส่เกียร์รอบตกเครื่องสั่นนั้น ให้ดูอย่างแรกตัวชดเชยรอบแอร์ ทำงานหรือเปล่า อีกอย่าง ดูว่าน้ำมันเกียร์และสภาพของเกียร์นั้นเป็นไงครับ ยังอยู่ในสถาพใช้งานได้ดีอยู่หรือเปล่า ลองดูครับ :)
     
  19. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    น้า ถามเป็นความรู้หน่อย น้ำมันเกียร์ เนี่ย มันไปใช้ในการหมุนเฟืองเพลาขับตัวในด้วยหรือป่าว.........เพราะจากที่ผมทำเพลา มาหลายครั้ง รวมทั้งเปลี่ยนตัวใหม่มาล่าสุด ตอนดึงเพลาออกมาจากตัวเครื่อง ช่างจะบอกให้หาอะไร มารองน้ำมันเกียร์ที่จะไหลออกมา ของผมตอนแรก ๆ ๆ ไม่มีไหลเลย ทำเสร็จช่างก็เลย เติมน้ำมันเกียร์เข้าไปให้ ......... หลังจากนั้นผมก็เปลี่ยนเพลาตัวใหม่ คราวนี้เวลาดึงออกมา น้ำมันเกียร์ออกมาเยอะมากเลยครับ พอประกอบเสร็จ ช่างก็ไปวัดน้ำมันเกียร์ ช่างบอกมีอีกเยอะ (เพราะคราวก่อนเติมไปเกือบ 2 ลิตร) คราวนี้ไม่ต้องเติม .......... ผมก็สงสัย ที่มันออกมาตอนดึงเพลา แล้วเราใส่เพลาไปใหม่ เดี๋ยวน้ำมันมันก็เข้าไปแทนที่อีกใช่ไหม๊น้า......... ช่างบอก บางคัน ก็ไหลออกมาเยอะ บางคันก็ออกมาน้อย มันมีสาเหตุจากอะไรครับ
     
  20. ก็ไม่ได้ทำงานแบบนั้นนะครับพี่น้อง น้ำมันเกียร์คงไม่ได้มีหน้าที่ไปหมุนเพลาขับโดยตรง แต่จะใช้ทอร์คคอนเวอเตอร์ในเกียร์ออโต้เป็นตัวสร้างแรงดันไปดันในระบบครัชและเกีบร์อะครับ แล้วเกียร์ถึงจะส่งกำลังไปที่เพลาขับอะครับพี่น้อง................คราวๆนะครับ ตามนี้ แต่ จริงๆเรื่องเกียร์ออโต้นี่ ยากอะครับ เพราะในเกียร์นั้นจะแบ่งเป็นห้องๆในแต่ละเกียร์อีก อย่างเราๆคงไม่ต้องไปรู้อะไรขนาดนั้นหลอกครับ แค่พยายามเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ตามระยะ หรือ บ่อยๆก็น่าจะโอเคแล้วครับ :)
     
  21. aeg_ac88

    aeg_ac88 New Member Member

    1,955
    16
    0
    สวัสดีตอนเช้าครับทุกๆคน
    อยากเปลี่ยนแม็กซ์ใหม่นะครับ ตอนนี้ของผมเป็น 5รู 100 เจ้าของคนเก่าแปลงมา เลยอยากกลับมาใช้ 4รู 100 เหมือนเดิมครับ
    กะลังหามือสองอยู่ ไม่ทราบว่าใส่ของรุ่นไหนได้บ้างครับ ของ CIVIC Dimension ใส่ได้ไหมครับ แล้วราคาจะอยู่ซักประมาณ
    เท่าไหร่ครับ
    ปล. รถใช้น้ำมันไม่ได้ ใช้.... ( LPG )
     
  22. แล้วเป็นดิสหลังหรือยังครับ ถ้าเป็นแล้วอย่าไปแปลงเลยครับ ดีอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากหามาใส่ก็ของ City ครับดูจะใกล้เคียงสุด หรือไม่ก็ สามดอเมืองนอกครับ แปลงนิดหน่อย ลองดูนะครับ :)
     
  23. aeg_ac88

    aeg_ac88 New Member Member

    1,955
    16
    0
    ขอบคุณครับน้า
    ระบบเบรกนั้นยังเป็นแบบเดิมๆ หน้าเป็นดิสก์หลังเป็นดรัมอยู่ครับ แค่อยากทำให้กลับมาเป็น 4รู 100
    เหมือนเดิมนะครับ ( ของเดิมตอนนี้ 5รู 100 ) ก้อเลยอยากหาแม็กซ์ใหม่นะครับ
     
  24. ห้ารูร้อยก็ดีนะครับ ลองไปหาแม็กเดิมของวิดมาใส่ครับ พอดี ทั้งรูและออฟเซ็ตครับ :)
     
  25. aeg_ac88

    aeg_ac88 New Member Member

    1,955
    16
    0
    ขอบคุณครับน้า แล้วจะลองดูครับ
     
  26. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    max ใจจริง ผมรีบร้อน ไป ที่ใส่อยู่ก็ชอบ

    ตอนนี้คิดอยากเปลี่ยน ใส่ พวก type R ของ HONDA อ่ะ สีขาย แล้วมีตรา HONDA แดง อ่ะ 17 นิ้ว
    ราคามันจะแรงอ่ะป่าวครับ
    ถ้า เทิร์น ชุดนี้ มีใครสนใจป่าว
    อันนี้ลองถามดูก่อนครับ หิหิ
     
  27. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    ถามเรื่องตัดสปิงหน่อยคับ

    ผมอยากทราบว่าเราสามารถตัดสปิงโช็คได้เตี้ยสุดๆ ตัดลงได้กี่ข้อคับ คือผมตัดไปแล้ว2รอบกว่าๆคับและตอนนี้ใส่สตัดอยู่คับแล้วผมว่ามันสูงคับ(สตัดผมปรับตาำ่สุดแล้วคับ) แต่อยากตัดเพิ่มอีกคับแต่กลัวแจ๊งคับ รบกวนน้าด้วยคับ

    ขอบคุณคับ
     
  28. จริงๆตัดสองข้อน่าจะพอแล้วนะครับ แต่สาเหตุที่ ใส่สตัดแล้วปรับลงแล้ว ยังไม่เตี้ยเนี่ย ผมว่าร้านที่ใส่สตัดให้เค้าไม่ได้ดูระดับมากกว่าอะครับ กล่าวคือใส่สตัดอยู่ในระดับสูงไปบนกระบอกโช๊คอะครับ ถ้าอย่างนั้นก็ตัดเพิ่ง อีกข้อ แล้วปรับระดับที่สตัดเอาก็น่าจะพอได้ครับ ถ้าโช๊ค นึบๆ ไม่น่ามีปัญหา แต่ถ้าโชค นิ่มๆ รถมันจะกระเด้งเกินไปอะครับ ลองดูนะครับ.....................:)
     
  29. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    แล้วผมจะไปอัดนำ้มันไหม่คา่ใช้จ่ายจะประมาณเท่าไหร่คับ
     
  30. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38

    แนะนำร้านนี้เลยครับ ถูกและคุณภาพดีครับ อัดใหม่น่าจะอยู่ประมาณ คู่ละ 800-900 บาทครับ อยู่ตรงสี่แยกคลองเตย ถ้ามาจากอโศก ผ่านหน้าศูนย์ประชุม เจอสี่แยก เลี้ยวซ้าย (ร้านจะอยู่ขวามือ) ไปกลับรถมา

    "เสริฐ โช๊คอัพ"
    ซ่อม ติดตั้ง โช๊คอัพแก๊ส-น้ำมัน บริการ โหลดเตี้ย-ยกสูง ตลอดจนจำหน่ายสปริงโหลด APEX / KAYABA / GABRIAL
    บริการ ซ่อม เบรก คลัทช์ ลูกหมาก แร็กพวงมาลัย เกียร์ เพลาขับเคลื่อนล้อหน้า แก้ไขดัดแปลงระบบช่วงล่าง
    บริการ ไดนาโม พัดลมไฟฟ้า แบตเตอรี แตร ชุดรีเลย์เพิ่มไฟหน้า ตลอดจนกลอนประตูรถยนต์ทุกยี่ห้อ
    สถานที่ตั้ง 1544-6 ถนนพระราม 4 แขวง/เขตคลองเตย กรุงเทพฯ 10110
    สนใจติดต่อ (คุณสันติ / คุณเสริฐ / คุณตี๋) โทร. 0-2249-4046
    มือถือ 08-9664-4647
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้