กระทู้นี้เอาไว้ถามปัญหาและข้อสงสัยต่างๆครับ

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย รบกวนเพื่อนๆชาว Mazda, 10 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. yoshiki93

    yoshiki93 New Member Moderator

    307
    4
    0
    Garuntee คับ ร้านนี้ OK คับ เพราะว่าพ่อหนุ่ม ไฟ POP เค้า Garuntee ด้วยอีกคน ผมก็ว่าจะไปลองอัดลูกหมาก ครั้งหน้าแหละคับ :D
     
  2. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    ผมตัดสปิงไปเยอะแล้ว แล้วจำเป็นต้องตัดแกนโช็คด้วยป่าวคับ
     
  3. ถ้าไปทำร้านโช๊คโดยตรงเค้าคงจะดูให้เองอะครับว่ามันค้ำหรือเปล่า ถ้าค้ำก็ต้องตัดครับ :)
     
  4. yoshiki93

    yoshiki93 New Member Moderator

    307
    4
    0
    อืม ถึงขนาดต้องตัดแกนเลยเหรอ เตี้ยมากขับ ลำบากนะคับ ผมเคยแล้ว (หรือมันจะตามอายุหว่า) ตอนนี้ผมต้องใส่ สตรัค ยกให้มันสูงคับแต่สูงได้ไม่เยอะ เพราะว่าไป ตัด สปริง และแกน มา เห่อๆๆ รู้งี้เปลี่ยนสปริง และ โช๊คใหม่ดีกว่า เซ็ง :D
     
  5. ใส่สตัดไปแล้วก็หาสปริงเดิมๆมาใส่ แล้วไปปรับที่ตรัดปรับเกลียวเอาก็ได้ครับ สปริงเดิมน่าจะหาไม่ยากนะครับ เอก :)
     
  6. yoshiki93

    yoshiki93 New Member Moderator

    307
    4
    0
    น้าเดย์ ผมตัดแกนโช๊คด้วยนะน้า มันจะสูงขึ้นได้อีกเหรอคับ
     
  7. ก็สูงได้แค่สุดแกนที่ตัดนั้นแหละครับ แล้วโช๊ที่ใส่แข็งไหมครับ ถ้าแข็ง เอาตัวโช๊คมาแลกของเดิมที่ใส่อยู่ในรถผมไหมครับ เพราะรถผมนั้นโหลดเตี้ยไม่ต้องใช้โช๊คแกนยาว พอดีอยากได้ที่มันแข็งๆอะครับ :)
     
  8. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38

    ของน้ามันไม่แข็งหรอ...................อิอิอิ
     
  9. ครับ...............พีน้อง มันไม่แข็งตลอดเวลาหลอกครับ มันแข็ง เป็นบางเวลาและกับบางคนอะครับ.............อิอิอิ ........................ ถ้าแข็ง ตลอดสงสัยใส่กางเกงลำบากครับ..............555555555555 :D:D:D
     
  10. ถามปัญหานะครับ อย่าถามตัญหา ถ้าเรื่องหลัง ต้องพี่น้องผู้เจนจัดในยุทจักรครับ...........................อิอิอิอิอิอิ
     
  11. อะไรเอ่ย.....................................
     
  12. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38

    ปาก
     
  13. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    รู ....???
     
  14. อะไรเอ่ย มีทั้งปาก ทั้งรู ..........................................
     
  15. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    อยากถามครับว่า ถ้าผมไม่มีเงินจะยืมใครได้ครับ??


    อ่ะ อ่ะ ล้อเล่น นะ ตัวเอง


    เข้าเรื่องๆ ๆ ๆ ผม อยากถามว่าถ้าตัดสปริงไปเนี่ย จะมีปัญหาไรต่อมาหรือเปล่าครับ
    อีกข้อนึงคือ ถ้าอยากให้โชคแข็งขึ้นทำไงดี ตอนนี้ลงสะพาน เด้ง อย่างแรงเลย
    แล้วค่าทำเบ็ดเสร็จแล้วมันจะโดนสักเท่าไหร่อ่ะ
     
  16. ตอบเป็นข้อๆนะจ๊ะ
    เรื่องตังค์นี่พอช่วยได้นะ แต่อุ้ยจะทนได้เหรอ เจ็บก้นนะ........อิอิอิ
    เรื่องตัดสปริงนั้น เรื่องที่ตามมาคือมันเตี้ยลง แล้วก็ต้องเสียเงินค่าตัดอะจ๊ะ
    เรื่องโช๊คไม่แข็ง...................ยังหนุ่มยังแน่น ไม่แข็งซะและ สงสารคนที่อยู่ด้วยจัง ......5555555 ว่างๆก็เอามาปั่นเล่น อาจแข็งก็ได้นะ 5555555555555555555555:D:D:D:D:D
     
  17. yoshiki93

    yoshiki93 New Member Moderator

    307
    4
    0
    มีใครสนใจอยากแลก โช๊คเดิมตัดแกน + สปริงเดิมตัดสปริง + สตรัคปรับเกลียวไทย ขอแลกกับ
    โช๊คเดิมที่ไม่ตัดแกน + สปริงเดิม ที่ไม่ได้ตัดสปริง

    สนใจติดต่อ ผม เอก คับ โทร. 083-704-8855


    ดูรูป ที่กระทู้ ตามล่าหาของนะคับ http://rcweb.net/forums/showthread.php?p=6045537#post6045537
     
    แก้ไขล่าสุดโดยผู้ดูแล: 5 กุมภาพันธ์ 2008
  18. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38


    กระทู้นี้เอาไว้ถามปัญหาและข้อสงสัยต่างๆครับ
     
  19. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    โถ่น้าเดย์ เรื่องเงินไม่เอาและ กลัวถ่ายคล่อง 55+

    จะถามว่า เรื่องตัดปริง ไรพวก นี้ มันจะมีผลกับช่วงล่างอย่างอื่นหรือเปล่า
    แล้วอายุของโช้คจะมีอายุสั้นลงหรือเปล่าครับ

    แล้ว ถ้า ไปทำ สตรัดปรับเกลียวมันแพงมั้ยพร้อมอัด น้ำมัน หรือ ทำ น้ำมันกึ่งแก็ส มันต่างกันยังไงครับ
    อยากให้ตูดรถนะครับ โด่งๆ ขึ้นหน่อย และก็ หน้าต่ำนิดนึงอ่ะ





    ไม่รู้จะทำไรก่อนหลังดีอ่ะ
     
  20. เสียดายไม่มีสปริงเดิมที่ไม่ตัดอะ..............:)

    รับทราบครับ..............แต่ผมว่าหลายๆคน ไม่ค่อยทราบนะครับ..............อิอิอิ :D

    รถอายุขนาดนี้แล้ว อยากทำอะไรก็ทำเลยจ๊ะ ส่งผลต่อช่วงล่างนั้นก็ต้องมีบ้างหากรถเตี้ยลง เป็นเรื่องธรรมชาติ อย่าคิดมาก เดี๋ยวเยี่ยวเหลือง...........................:D
     
  21. เอ 88

    เอ 88 New Member Member

    159
    5
    0
    1 ถามเรื่องน้ำมันเครื่องครับ 15 w 50 ใช้กับรถรุ่นเราได้ไหมครับแล้วถ่ายน้ำมันเครื่องต้องใช้กี่ลิตรครับ
    2 เวลาขับรถแล้วเปิดกระจกจะมีกลิ่นน้ำมันเข้าและแสบตามากเป็นเพราะอะไรครับและต้องแก้ไขไงครับ
    3 เวลาขับแล้วถกระตุกตลอดเลยมีคนทักว่ารถติด 3 สูบหรือเปล่าต้องเช็คไงครับ ถ้าเข้าอู่แพงไหมครับ
     
  22. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    น้ำมันเครื่องใช้อะไรก็ได้ แต่ขอให้เปลี่ยนเมื่อถึงเวลาที่กำหนด ถ้าเราใช้น้ำมันเครื่องเกรดธรรมดาก็เร็วหน่อย 5พัน กิโล แต่ถ้าเราใช้ของแพงหน่อย ก็หมื่นกิโล แต่ผมแนะนำน้ำมันเครื่องศูนย์ Honda ราคาไม่แพง คุณภาพไม่แพ้ของแพง

    ส่วนกลิ่นน้ำมัน ถ้ายังเป็นเครื่องคาร์บู ก็ควรดูปะเก็นระหว่างท่อไอดีกับคาร์บู เพราะมันอาจจะเสื่อมสภาพแล้วก็ได้ ราคาจำไม่ได้เต่ไม่แพง

    ส่วนอาการกระตุก เช็คง่ายๆก่อน ลองถอดหัวเทียนออกมาดูว่า เขี้ยวหัวเทียนยังสะอาดอยู่หรือเปล่า หรือไม่ก็เปลี่ยนใหม่เอาของอะไรใส่ไปก่อนถูกๆ ถ้าหายก็ค่อยซื้อหัวที่มีราคาสูงขึ้นไปอีกนิดใส่ จะขับได้ดีขึ้น
     
  23. เอ 88

    เอ 88 New Member Member

    159
    5
    0
    เปลี่ยนหัวเทียนแล้วรถยังกระตุกอยู่ครับ ขอบคุณสำหรับคำปรึกษาครับ
     
  24. เรื่องน้ำมันเครื่องนั้นเกรดอะไรก็ใช้ได้ครับ ตั้งแต่เกรดธรรมดา เซมิหรือฟูลี่ ใช้ได้ตามงบเลย แนะนำอย่างนี้ครับ สำหรับใครที่เครื่องเริ่มมีอาการหลวมบ้างให้ใช้น้ำมันเครื่องที่มีความข้นสูงเช่น เกรด 20w50 มีหลายคนแนะนำให้ใช้ เพนซอยลองไลท์ ลองดูนะครับ ใช้แล้วเป็นไงเอาประสพการณ์มาเล่าให้เพื่อนสมาชิกฟังบ้างนะครับ ส่วนเรื่องการถ่ายในเครื่องเดิม ใช้ 4 ลิตร (เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องด้วย) ถ้าไม่เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง สามลิตรกว่าๆครับเกือบสี่ลิตรนั้นแหละครับ แต่ถ้ารถมีอาการรั่วซึมของน้ำมันเครื่องบ้าง เช่นจากฝาครอบวาวล์ แคร้งล่าง ก็ซื้อมาเลยครับ 5 ลิตรแล้วเติมเกินไว้นิดหน่อยครับ กันไว้เลยครับ
    รถใช้น้ำมัน แล้วมีกลิ่นน้ำมัน ให้ไปไล่ดูลอยรั่วต่างๆของท่อยางน้ำมันก่อนเลย ถ้าไม่มีก็แสดงว่ากลิ่นอาจมาจากคาร์บู ไปร้านอะไหล่แล้วซื้อชุดโอริงคาร์บูมาหนึ่งชุด แล้วให้ช่างถอดคาร์บูมาทำความสะอาดพร้อมกับเปลี่ยนโอริงไปด้วยเลย ย้ำนะครับ ควรเปลี่ยนโอริงทุกตัวที่อยู่ในคาร์บู ผมซื้อชุดนึงร้อยกว่าบาทครับ มาครบเลยไม่น่าเกินสองร้อยครับ
    ถ้าได้เช็คหัวเทียนแล้วเปลี่ยนแล้วก็ต้องดูครับว่า จริงๆแล้วมันติดสามสูบจริงหรือเปล่า ถ้าติดสามสูบ จริงมาดูครับว่าเพราะอะไร เครื่องคาร์บูรุ่นนี้ไม่มีอะไรซับซ้อนครับ แยกเป็นหลักๆสองอย่าง น้ำมัน กับไฟ ระบบน้ำมันถ้ายังไม่เคยถอดคาร์บูมาล้างและเปลี่ยนโอริงเลยแนะนำให้ทำเป็นอย่างแรกครับ ระบบไฟ นั้นถ้าได้เปลี่ยนหัวเทียนมาแล้วก็ไล่ขึ้นไปอีกนิดก็ สายหัวเทียน จานจ่าย กระลาจานจ่าย ที่พูดมานี้อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้รถมีอาการสดุดได้ทั้งหมดเลยครับ ถ้าได้เปลี่ยนทั้งหมดแล้ว สุดท้าย ลองตั้งไฟดูครับ ด้วยการหมุนจานจ่าย ถ้าทำไม่เป็นให้ช่างตั้งให้ครับ ทั้งหมดนี้ อาจไม่ใช่ทางแก้ไขก็ได้นะครับ เพราะตอบโดยไม่เห็นรถ มันยากที่จะแก้ไขได้ตรงจุดในคราวเดียว ยังไงฟังไว้เป็นแนวทางในการแก้ไขครับ ลองดูนะครับ ขอบคุณครับ

    คลับเรามีท่านที่มีความรู้มาช่วยตอบอีกหนึ่งท่านแล้วครับ ได้ประโยชน์ เอาไว้นำไปใช้ได้ครับ :)

    ผมว่า ต้องให้ช่างดูแล้วนะครับ ว่ากระตุกนั้น เป็นตอนไหน เป็นในรอบใดรอบหนึ่ง หรือว่าเป็นตอนต้นหรือตอนปลาย อันนี้คงต้องให้ช่างดูแล้วอะครับ :)
     
  25. March_Weber

    March_Weber New Member Member

    1,539
    32
    0
    แบบพคุณ newhand แหละครับ ค่อยเรียนรูกันไป
     
  26. เอ 88

    เอ 88 New Member Member

    159
    5
    0
    ขอบคุณมากครับทั้ง 2 ท่านที่ให้คำปรึกษาครับ
     
  27. yoshiki93

    yoshiki93 New Member Moderator

    307
    4
    0
    อะ มีฝ่ายเทคนิค เพิ่มอีกคนแล้วคับ 555
     
  28. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    ผมก็เทคนิค ครับ






    ฝ่าย จีบ สาย เทคนิค ตากลม ผมยาว วววว 55+
     
  29. ถ้าอย่างนั้นต้องพิสูตรสิจ๊ะอุ้ย ว่า เป็นฝ่ายนี้จริงๆต้องเอามาให้เพื่อนสมาชิกดูด้วยนะ.................อิอิอิ :D
     
  30. เอ 88

    เอ 88 New Member Member

    159
    5
    0
    มีเรื่องรบกวนถามอีกแล้วครับ ชุดซ่อมแรค ราคาเท่าไหร่ครับ เปรียบเทียบกับการซื้อแรคจากเซียงกง อย่างไหนดีกว่ากันครับ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้