กระทู้นี้เอาไว้ถามปัญหาและข้อสงสัยต่างๆครับ

การสนทนาใน 'Accord 88-89 Club' เริ่มโดย รบกวนเพื่อนๆชาว Mazda, 10 มกราคม 2008

< Previous Thread | Next Thread >
  1. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38

    ก็ลมมันเย็น...............
     
  2. สายจากสวิตกุญแจไปไดร์สตาร์ทครับ ถ้าไม่เป็นก็อย่าไปต่อให้วุ่นวายเลยครับ เดี๋ยวงานเข้าเปล่าๆ :)

    ความร้อนไม่ค่อยขึ้นอะ ดีอยู่แล้วครับ ถ้ามันขึ้นมากๆเมื่อไหร่ เราจะเสียตังค์ครับ :D
     
  3. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    อ่าวเหรอ อย่างนี้เกี่ยวกับตัววัดอุณหภูมิมีปัญหาอ่ะป่าวครับน้าเดย์ หรือ ฯลฯ
     
  4. bigbom69

    bigbom69 New Member Member

    1,245
    6
    0
    เมื่อวานความร้อนขึ้นคับ รีบจอดแล้วเปิดดูน้ำหม้อน้ำแห้งเลย ขี้สนิมเพียบ....(พัดลมทำงานปกติ) ยังงี้ต้องไปเช็คหม้อน้ำป่าวคับ ให้เค้าล้างหรือต้องเปลี่ยนคับ
     
  5. seksarn

    seksarn New Member Member

    15
    0
    0
    ระบบไฟฟ้ามีปัญหา ครับ เวลาเปิดสวิทไฟหน้ามันจะไม่ติด แต่พอยกขึ้น-ลง หลายๆครั้งมันจะติด แต่พอปิดสวิทแล้วเปิดใหม่ก็ไม่ติด ต้องทำแบบเดิมอีกถึงติด ใครรู้ช่วยบอกที ว่าแก้ไขอย่างไรดีครับพี่น้อง
     
  6. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    เรื่องไฟหน้าผมเคยเป็นคับ มันต้องรื้อคอพวงมาลัยมาเช็คคับ ของผมเองตอนมันเป็นเพราะตัวสวิชไฟมันสึกแล้วคับ มันทำให้การทำงานของระบบไม่สมบรูณ์จนทำให้เกิดการลัดวงจร เริ่มแรกไฟหน้าเป็นอาการเดียวกันเลยคับเปิดติดบ้างไม่ติดบ้างคับ ต่อมาเริ่มมีกลิ่นเหม็นไหม้ จนมันนึงผมปล่อยไว้จนมันร้อนมากถึงกับสวิชละลาย ขณะนั้นผมเปิดไฟหน้าอยู่มันละลายจนปิดไม่ได้คับ
    เลยต้องซ้อมตอนนั้นเลยคับ วิธีการซ้อมก็ง่ายๆถ้าไม่คิดอะไรมากนะคับ ผมถอดระบบไฟตรงคอออก แล้วตรงที่ที่มันละลายก็ใช้คัดเตอร์ตัดออก แล้วตัวสวิชเจ้าปัญหาผมสังเกตเห็นว่ามันสึกจนทำให้ตัวคุมไฟถูกดันไปได้ไม่เต็มที่ ก็เลยใช้กาวร้อนกับสำลีแปะลงไปใช้ตะใบแต่งให้เรีบยร้อยก็เสร็จ เสียไม่เกิน 30 บาทคับ ถ้าไม่เข้าใจโทรมาได้คับ 084-0989982 อิทธิ์คับ 9.00-22.00น. คับ
     
  7. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    เคยเป็นครับ ต้องรื้อ ตรงพวงมาลัยออกมารื้อตรงสวิทซ์ มาล้างขัดๆ มั้ง
    รู้สึกจะเป็นที่หน้าสัมผัสมันอ่ะครับ ตอนนั้นให้ช่างทำครับไม่ได้ทำเอง
     
  8. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    อย่างที่อุ้ยบอกเลยคับถ้าถอดแล้วควรขัดหน้าสัมผัสด้วยคับทำไม่อยากหรอก
     
  9. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    น้าคับผมอยากย้ายแบตไปไว้หลังรถต้องทำไงบ้างคับ แล้วสายไฟแบตราคาเท่าไหร่คับ
     
  10. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    อ่าวย้ายไปทำไมหล่ะ อิทธิ์
     
  11. aeg_ac88

    aeg_ac88 New Member Member

    1,955
    16
    0
    น้าครับไม่ทราบว่ารถรุ่นเราถ้าอยากเปลียนชุดเบรคหน้าต้องใช้ตรงรุ่นรึว่าเอารุ่นไหนใส่ได้บ้าง
    ปล.รถไม่แรงแต่อยากมั่นใจในเบรค
     
  12. Aui_Acc88

    Aui_Acc88 New Member Member

    2,164
    10
    0
    เราเปลี่ยนจานเบรค พวก RUNSTOP ได้ป่าวครับ
     
  13. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    ผมใส่กรองเปลือยคับพี่อุ้ย ห้องเครื่องด้านหน้าขวา(ตรงแบตอ่ะ)มันเต็มไปหมดจนผมรู้สึกว่ามันอึดอัดคับ มันน่าจะได้รับลมเย็นๆคงวิ่งดีกว่านี้คับ
     
  14. ถ้าขึ้นปกติไม่น่าเกี่ยวนะ แต่ถ้าขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง นี่ น่าสงสัยอยู่ :)

    ไปร้านหม้อน้ำให้เค้าล้างหม้อน้ำสักทีครับแล้วตอนเติมน้ำอย่าลืมใส่หล่อเย็นสักขวดนะครับ หม้อน้ำจะได้ไม่ขึ้นสนิมอะจ๊ะ :)

    หน้าสัมผัสคงจะสกปรกลองถอดมาทำความสะอาดก่อนครับ ถ้าถอดคอพวงมาลัยไม่เป็นให้ร้านไฟทำครับ :)

    เวลาพวงผมย้ายกันนั้นใช้สายอย่างดีขนาดใหญ่ เพื่อไม่ให้มีปัญหาเรื่องสายร้อนอะครับ ราคาเบตเส็จ เป็นพันครับ ทั้ง บวกและลบครับ ไม่จำเป็นอย่าย้ายเลยครับ ไม่มีประโยชน์อันใดเลยสำหรับรถอย่างพวกเรา เสียดายตังค์ครับ :)

    แปลงครับ เรื่องใส่จานของอะไรนั้น วัดดูที่ความลึกของจานเบรคครับส่วนใหญ่ของขับหน้าญี่ปุ่นใส่ได้หมดครับ อย่างของผมหน้าใส่ของ MR2 ทั้งจานและคาริเปอร์สองพอทครับ หลังใส่จานหน้าของเบ็นซ์ 190 E คาริเปอร์ ของโตโยต้า สร้างขายึดใหม่ เบรคทั้งหน้าและหลังผมทำเองทั้งหมดครับ เบรคมั่นใจมากๆ แตะๆความเร็วลดลงเลยครับ ข้างหน้าจานค่อนข้างโตครับแล้วก็เป็นจานระบายพร้อมเจาะรูเพิ่มเพื่อระบายความร้อนอะครับ ยังไงถ้ามามิตติ้งแวะมาดูครับ พร้อมจะบอกวิธีแปลงให้ครับ ทั้งหน้าและหลัง ถ้าพอมีความรู้เรื่องช่าง ผมว่าไม่ยากครับแต่อุปกรณ์เครื่องมือต้องพร้อมนิดนึงนะครับ ส่วนหม้อลมเบรคผมใช้ของเดิม อยู่เหลือๆครับ เพราะในเครื่องหัวถีด มันให้ลมดูด (แว็ก) ในระบบเบรคมากกว่าเครื่องคาร์บูอยู่แล้วครับ ถ้ารถวางเครื่องมาแล้วไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนหม้อลมเบรคครับ :)

    ได้จ๊ะ ซื้อแบบนั้นก็ใช้ได้จ๊ะ แต่ถ้าซื้อจานแบบนั้นแล้วยังใช้คาริเปอร์เดิม ก็ไม่ค่อยเห็นผลนะครับ เพราะถ้าไม่เปลี่ยนจุดยึดคาริเปอร์ มันอาจไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่นะครับ ทางที่ดีไปซื้อจานพร้อมคาริเปอร์ของรุ่นไหนก็ได้ โตๆ มาแปลงเห็นผลมากกว่าแน่นอนครับ :)

    อย่าไปทำเลยครับ เชื่อผม..................อิอิอิ :)
     
  15. aeg_ac88

    aeg_ac88 New Member Member

    1,955
    16
    0
    :):) น้าครับ แล้วอย่างของพวกตาเพชรหรือ ก้อนเดียว-สองก้อน นะใส่ของเราได้เลยไหม ใช่ 4/100 รึป่าวครับ :):)
     
  16. ของตาเพชรกับพวกก้อนเดียวสองก้อน ถ้าจะใส่จริงๆใส่ได้ครับ แต่พวกนั้นเป็น 4 รู 114 นะครับ ต้องเปลี่ยนล้อใหม่ แต่ถ้าล้อเป็นพวก แปดรู ทั้ง 100 และ 114 ใส่ได้เลยครับ
    มีข้อสังเกตุไว้อย่างนะครับ ไหนๆจะแปลงเบรคทั้งที ทำไมไม่หาจานใหญ่ๆใส่เลยครับ ผมพูดตรงๆนะครับ ขนาดของ 94 ก้อนเดียว สองก้อน อะยังเล็กเลยครับ จะไปหามาใส่ทำไม จานหน้า ของก้อนเดียว ยังเล็กกว่าจานหลังผมอีกครับ ถ้าให้แนะนำนะครับ ไปซื้อของ R32 มาครับ ทั้งจานทั้งคาริเปอร์ ราคา 2500 - 3000 บาท แปลงใส่ได้แน่นอนครับ สวย เท่ เบรคดีเห็นผลทันตาเลยครับ เพราะมันเป็นสี่พอทแถมจานโต ขนาดของผมสองพอทจานโตใกล้เคียงกันกับR32ยังอยู่แบบเหลือๆครับ เดิมๆในรถแอคคอร์ด ส่วนใหญ่ทุกรุ่นมันพอทเดียวครับ
    จะมีปัญหาอยู่นิดนึงครับ คือ คนแปลงอะ เค้าฝีมือหรือเปล่าอะครับ :)
     
  17. aeg_ac88

    aeg_ac88 New Member Member

    1,955
    16
    0
    :):)อีกนิดครับน้าในรูปชื่อของผมเนี่ย 8 รูเหมือนกัน ไม่ทราบว่าทำเป็นได้ทั้ง 4/100 และ 114ได้เลยไหมครับ แล้ว R32 เนี่ยมันรุ่นไหนครับ แล้วมันแปลงเยอะเหรอครับน้า :):)
    :D:D ถามเยอะไปรึป่าวเนี่ย แต่ว่าไม่รู้จริงๆครับ:D:D
    ขอบคุณมากๆครับน้า
     
  18. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    น้าคับ มีวิธีเลือกสายหัวเทียนอย่างไรคับ
    อีกเรื่องคับรถผมวาล์วดังจะถอดมาตั้งใหม่ เป็น 10 ทั้งสองผังอย่างที่น้าบอกคับ แล้วฟิวเตอร์ตั้งวาล์วเราจะซื้อที่ไหนราคาเท่าไหร ผมกะว่าจะขัดลื่นไปด้วยเลยจะดีป่าวคับไหนๆก็ถอดออกมาแล้ว แล้วเราตั้งใช้ปะแจปอนด์ขันฝาสูบหรือป่าวคับ ถ้าใช้ต้องตั้งที่กี่ปอนด์คับ แล้วการขันต้องขัดไขว่ใช้ป่าวคับ จากในไปนอกใช่ป่าวคับ

    อยากทำกำลังว่างคับ
     
  19. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    ได้เลยเอก มันเป็นยังงี้นะ ไอ้ 4 รูแรกสำหรับ 4/100 ไอ้ 4 รูหลังไว้สำหรับ 4/114 มันจึงทำมาทั้งหมด 8 รู

    ตอนนี้กำลังหาดิสชุดใหม่อยู่เหมือนกัน ตัวเก่ามันเบรคแล้วมีเสียงดัง เหมือนจานไม่เรียบ ไปทำมาแล้ว หายได้สักพักก็เป็นอีก เลยอยากเปลี่ยงดิส และ คาลิเบอร์เลย............. ดิสอันเก่าก็ค่อนข้างบางแล้วเหมือนกัน อยากได้แบบที่น้าเด บอกเหมือนกัน เอกลองดู ถ้าทำได้ จะทำตามซะหน่อย
     
  20. aeg_ac88

    aeg_ac88 New Member Member

    1,955
    16
    0
    :):)ของผมก้อเสียงดังครับ จานนะเปลี่ยนใหม่แล้ว ผ้าเบรคก้อเปลี่ยนแล้ว ไม่หาย น้ำมันเบรคหายด้วย..หายทีละหน่อย ยังไม่รู้เลยว่าเกิดจากอะไร เลยอยากเปลี่ยนใหม่เลยจะได้มั่นใจเวลาเบรค:):)
    :D:D ตังค์ก้อไม่ค่อยมีหรอกนะแต่อยากทำนะครับ :D:D

    ใครมีไอเดียอะไรก้อแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  21. ใส่ได้เลยจ๊ะ ส่วนR32 นั้นสกายไลน์จ๊ะ ราคาประมาณนั้น จะยุ่งยากหน่อยก็เรื่องดัดแปลงอะครับ :)

    สายอะไรก็ได้ครับ วัดได้ความลึกของเต้าเสียบก็ใช้ได้แล้วครับ รถแบบนี้ ไม่ค่อยมีผมหลอกครับ เพราะเป็นเครื่องคาร์บู ขอหัวเทียนดีๆ ใหม่ๆ เป็นใช้ได้ครับ :)
    ที่ผมพูดนั้นเป็นชุดดิสเบรคหน้านะครับ ส่วนชุดหลัง ถ้าจะใส่ มันมีแบบตรงรุ่ยเลย ไม่ต้องดัดแปลงให้เสียเวลา แต่ที่ของผมดัดแปลงทั้งหน้าและหลังนั้น เพราะมันมีของอยู่ในอู่อยู่แล้วอะครับ เลยเอามาแปลงใส่อะครับ :)
     
  22. ยูซุบ

    ยูซุบ New Member Member

    562
    4
    0
    ขอสอบถามหน่อยครับรถผมขับไปบางครั้งจะดับเองแล้วจะสตาจร์ไม่ติดต้องจอดทิ้งไว้สักพักจึงจะติดและบางครั้งติดจะมีเขม่าดำออกมาด้วยไม่ทราบเป็นเพราะอะไรครับอู่แถวบ้านบอกว่าปั๊มติ๊กจะเสียคือถ้าเสียมันช่อมได้ไหม ถ้าเอาปั๊มนอกมาใส่ได้ไหม ขอรบกวนหน่อยครับ ตอนนี้ไม่กล้าขับไปไหนเลยครับ
     
  23. อย่างแรกเลยนะครับ ถ้าเป็นเครื่องเดิม(คาร์บู)นั้น ตัวนี้กลไกลการทำงานไม่ซับซ้อน หลักๆก็เรื่องน้ำมันกับไฟ ถ้าเป็นที่ปั้มติ๊กจริงๆ ใส่ในถังหรือนอกถังก็ได้ครับ แต่ปั้มติ๊กนั้นต้องเป็นติ๊กสำหรับเครื่องคาร์บูนะครับ เครื่องคาร์บูผมแนะนำอย่างนี้ครับ ให้ถอดมาเปลี่ยนประเก็น โอริง พร้อมกับล้างคาร์บูสักครั้งอะครับ รถมันนานแล้ว ลูกยาง โอริง ต่างๆในคาร์บู ส่วนใหญ่พังไปหมดแล้ว คาร์บูรุ่นนี้ส่วนใหญ่รวนจากตรงนี้เป็นหลังครับ :)
     
  24. NeOmusha

    NeOmusha New Member Member

    111
    1
    0
    น้าคับ ยังไม่ได้ตอบผมเรื่องการขันฝาสูบเลย ว่าต้องขันโดยประแจปอนด์ด้วยหรือป่าว ถ้าใช่ต้องขันที่กี่ปอนด์และขันจากกลางไปนอกหรือป่าว และต้องขันไขว่ใช่หรือไม่คับ

    สงสัยมาก
     
  25. yoshiki93

    yoshiki93 New Member Moderator

    307
    4
    0
    มีเรื่องอยากถาม น้าหน่อยคับ ว่า กรณีที่รถติดเครื่องอยู่ แล้วจอดอยู่กับที่ไม่ได้เร่งเครื่อง แอร์ไม่เย็น แต่ถ้ารถวิ่งก็จะเย็นแต่ นะ เวลาเจออากาศตอนกลางวันมันจะไม่ค่อยเย็นนะ แต่กลางคืน ก็เย็นดีคับ อาการอย่างนี้ นอกจากคอมแอร์ไม่มีกำลังอัด แล้ว มีอุปกรณ์ตัวที่ทำให้ไม่เย็นอีกหรือป่าวคับ น้า รบกวนด้วย
     
  26. ~Seth~88

    ~Seth~88 New Member Member

    342
    5
    0
    แง้ๆๆ อยู่แบตมันหมดอ่ะครับ สตาร์ทไม่ติด เพิ่งเปลี่ยนกับ บีควิคมาไม่ถึง3เดือนเลย

    เกิดจากอะไรอ่ะครับ ไม่เคยไปเปิดไฟหรือวิทยุทิ้งไว้เลยด้วย สตาร์ททุกวัน งง??
     
  27. jompong

    jompong New Member Member

    59
    3
    0
    เหมือนของผมเลยครับ ตอนนี้หายแล้ว
    1. เชคน้ำยาแอร์ว่าขาดมั้ยถ้าขาดก็เชครั่วก่อนแล้วเติมไม่งั้นเติมไปก็รั่วอีก
    2. แผงคอยร้อนที่หน้าเครื่องระบายความร้อนไม่ดีลองใช้น้ำยาล้างคอยร้อนล้าง
    คราบสกปรกดูแต่อย่าแช่ไว้นานนำยามันจะกัด

    น้าเดย์ว่าไง ให้น้าตอบอีกที
     
  28. สูตรขันฝานั้นก็คล้ายๆกันหมดแหละครับ ขันสลับ จากในไปนอก ส่วนเรื่องปอนด์นั้น ในเครื่องสแตนดาร์ดอย่างเราๆ ก็ประมาณ 35 - 50 ปอนด์ เว้นแต่จะเป็นรถซึ่งโมดิฟาย เพิ่ม ปาดฝา ขยายวาวล์ ทำฝา ขัดพอท รถพวกนี้ ต้องทำการเปลี่ยนน๊อตฝาสูบรวมไปถึงน๊อตก้าน ด้วยครับ ไม่งั้นอาจมีอาการไส้แตก กล่าวคือ น๊อตก้านยึด ก้านและลูกสูบตีเสื้อแตกและออกมาด้านนอกเสื้อสูบเลย เหมือนกับที่พวกผมเคยเจอในสมัยก่อนอะครับ ส่วนเรื่องสูตรปอนด์การขันฝาและก้านนั้น มันขึ้นอยู่กับว่าใช้ของอะไร ยี่ห้อไหนอะครับ ส่วนพวกผมส่วนใหญ่ใช้ ARP ขันที่ 60 - 90 ปอนด์ ขึ้นอยู่กับว่า เป็นน๊อดส่วนไหน อะครับ :)

    เป็นได้สองอย่างครับ
    1. อาการระบายไม่ออก กล่าวคือ ระบายความร้อนจากแผงแอร์หน้าหม้อน้ำ รวมถึงความร้อนจากหม้อน้ำ ไม่สามารถระบายออกไปได้ ถ้ากรณีนี้ ให้ไปดู พัดลม เพรตเชอร์แอร์ หม้อน้ำ ว่าสามารถระบายความร้อนออกได้ตามปรกติหรือเปล่า
    2. คอมแอร์ เริ่มไม่ค่อยดีแล้ว กล่าวคือ ในรอบเดินเบานั้นคอมแอร์ไม่สามรถอับน้ำยาแอร์เข้าไปในระบบแอร์ของรถได้ หรือถ้าได้ก็อาจน้อยเกินไปทำให้ แอร์ไม่เย็นในรอบต่ำๆอะครับ
    ถ้าได้เช็คทั้งสองอย่างแล้ว อาการนี้ถ้าน้ำยาแอร์ขาดก็เป็นนะครับ :)
    ลองดูน้ำกลั่นในแบ็ตก่อนครับว่าแห้งหรือเปล่า แบตอายุแค่สามเดือนไม่น่าเสียอะครับ แบตใหม่ใช้ได้สองปี สบายๆอะครับ ถ้าน้ำกลั่นไม่แห้งก็ ให้ไปดูที่ไดร์ชาร์ต ได้เลยครับ ไดร์ชาร์ต นั้นชาร์ตหรือเปล่า ให้ร้านไฟเช็คดูแปปเดี๋ยวรู้ผลครับ จะได้ซ่อมแซมให้ถูกจุดอะครับ :)
     
  29. bombom69

    bombom69 New Member Member

    40
    0
    0
    กำลังจะเอารถไปติดแก๊สคับ ถามช่างเค้าบอกว่าเครื่องคาบูเนี่ย ใช้ไปซักพักคาบูจะพังอีกหน่อยจะไม่รู้จักน้ำมัน จะต้องใช้แก๊สอย่างเดียว จิงป่าวคับ
     
  30. nong_acc88

    nong_acc88 Active Member Member

    4,280
    13
    38
    อ่านแทบไม่ทันเลย กระทู้นี้มาแรงจริง ๆ ๆ ๆ ๆ
     
< Previous Thread | Next Thread >

แบ่งปันหน้านี้