เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
กระทู้นี้เอาไว้ถามปัญหาและข้อสงสัยต่างๆครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="PALIN_OMSIN, post: 481364, member: 23181"]<span style="color: red"><font size="5"><b>ตอบตามความคิดของผมนะครับ ปั๊มน้ำมันเครื่องตาย มันตายได้ทั้งตอนอยู่กับเจ้าของเก่า หรือว่าเป็นคราวซวยของคุณที่มาตายกลางทางระหว่างเดินทาง ความเร็ว 140 ของรถรุ่นนี้อาจจะปกติก็จริงอยู่ แต่รถเพิ่งซื้อมาวันแรกก็ซัด 140 เลย เราก็ไม่รู้ว่าบุคคลิกการขับของเจ้าของเก่าเขาขับอย่างไร ตรวจเช็คอะไรแค่ใหน ถ้าปั๊มน้ำมันเครื่องพังชาร์ปละลายตั้งแต่อยู่เจ้าของเดิมอาการฟ้องแน่ตอนลองวิ่งกันดู สำคัญว่าลองวิ่งกันดูกี่กิโลครับ นานเท่าไร แล้วตอนขากลับบ้านที่โคราชนี่ ซัดมายาวเท่าไร รถเค๊าเคยเปิดฝาสูบหรือเคยโอเวอร์ฮอล บ้างหรือเปล่า น่าจะค่อยค่อยขับกลับมาบ้าน แล้วใช้ให้เข้าฝักโดยเหมือนเราซื้อรถป้ายแดง (มีรันอินให้มันซัก 1000 โล) ด้วยการขับโดยเหมือนเรารันอิน ไม่เกิน 80 ซักอาทิตย์นึงหรือพันโล จะได้รู้ว่ารถวิ่งเป็นปกติหรือเปล่า เพราะความเร็วขนาด 80 แล้วรถพังนี่เป็นเรื่อง ผิดปกติแล้วครับ แต่ถ้าซัด มา 140 เลย จังหวะขั้นโคราชอาจจะมีการขึ้นเนินเขาบ้าง มีการไต่ความชันบ้าง ชิ้นส่วนเครื่องยนต์บางตัวอาจจะมีการชำรุดเล็กๆน้อยๆอยู่แล้ว พอมาขับเร็วๆเข้าอาจจะทำให้เจ้าตัวที่เกือบจะชำรุดก็ทำให้มันชำรุดไปเลยก็ได้ ส่วนที่ถามว่าอายุการใช้งานของปั๊มน้ำมันเครื่องนี่ ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไรเหมือนกันครับ เดี๋ยวรอคนที่เค๊าเก่งเรื่องนี้หรือรู้จริงจริงมาตอบ แต่ความรู้สึกของผมน่าจะอยู่ที่ 5 ปี หรือ แสนกิโล นะ (มันก็เหมือนกับชิ้นส่วนอื่นของเครื่องยนต์ทั่วไป) แต่มันอาจจะพังช้าหรือเร็วกว่านั้น อยู่ที่หลายสาเหตุครับ เกรดของน้ำมันเครื่อง ลักษณะการขับ รวมถึงการดูแลเอาใจใส่เครื่องยนต์ด้วย รายละเอียดอื่นๆไม่กล้าบอกมากเพราะไม่ได้ไปเห็นว่าคุณใช้รถอย่างไร เจ้าของเดิมใช้รถอย่างไร ถ้าคำตอบที่เอ้พูดมานี้ ไปขัดข้องหมองใจอะไรคุณ เอ้ก็ขออภัยไว้ด้วย เพราะก็ไม่ได้เป็นช่างซ่อมรถ เพียงแต่ว่าใช้รถมาหลายคันมากและมีประสบการณ์ต่างๆ หลายอย่างตั้งแต่ 11 ขวบก็เริ่มโดนบังคับให้ขับรถจากพ่อแล้ว ก็เลยค่อยค่อยเรียนรู้ไอ้โน่นนิดไอ้นี้หน่อย สะสมเป็นประสบการณ์ที่ ผิดบ้างถูกบ้าง ทำรถพังไปก็หลายคัน ทำเครื่องยนต์พัง (คาตีน) ก็หลายตัวอยู่ ยังงัยซะก็อย่าเพิ่งท้อครับ หลายเรื่องเราอาจจะไม่รู้อย่าเพิ่งผิดหวังกับการเป็นเจ้าของรถมือสองซักคันนึงนะครับ เรื่องแบบนี้เราคาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้อยู่แล้ว เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นประสบการณ์ของเรา สู้สู้ครับ / เอ้ HONDA ACCORD 88-89 CLUB (THAILAND)</b></font></span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="PALIN_OMSIN, post: 481364, member: 23181"][COLOR="red"][SIZE="5"][B]ตอบตามความคิดของผมนะครับ ปั๊มน้ำมันเครื่องตาย มันตายได้ทั้งตอนอยู่กับเจ้าของเก่า หรือว่าเป็นคราวซวยของคุณที่มาตายกลางทางระหว่างเดินทาง ความเร็ว 140 ของรถรุ่นนี้อาจจะปกติก็จริงอยู่ แต่รถเพิ่งซื้อมาวันแรกก็ซัด 140 เลย เราก็ไม่รู้ว่าบุคคลิกการขับของเจ้าของเก่าเขาขับอย่างไร ตรวจเช็คอะไรแค่ใหน ถ้าปั๊มน้ำมันเครื่องพังชาร์ปละลายตั้งแต่อยู่เจ้าของเดิมอาการฟ้องแน่ตอนลองวิ่งกันดู สำคัญว่าลองวิ่งกันดูกี่กิโลครับ นานเท่าไร แล้วตอนขากลับบ้านที่โคราชนี่ ซัดมายาวเท่าไร รถเค๊าเคยเปิดฝาสูบหรือเคยโอเวอร์ฮอล บ้างหรือเปล่า น่าจะค่อยค่อยขับกลับมาบ้าน แล้วใช้ให้เข้าฝักโดยเหมือนเราซื้อรถป้ายแดง (มีรันอินให้มันซัก 1000 โล) ด้วยการขับโดยเหมือนเรารันอิน ไม่เกิน 80 ซักอาทิตย์นึงหรือพันโล จะได้รู้ว่ารถวิ่งเป็นปกติหรือเปล่า เพราะความเร็วขนาด 80 แล้วรถพังนี่เป็นเรื่อง ผิดปกติแล้วครับ แต่ถ้าซัด มา 140 เลย จังหวะขั้นโคราชอาจจะมีการขึ้นเนินเขาบ้าง มีการไต่ความชันบ้าง ชิ้นส่วนเครื่องยนต์บางตัวอาจจะมีการชำรุดเล็กๆน้อยๆอยู่แล้ว พอมาขับเร็วๆเข้าอาจจะทำให้เจ้าตัวที่เกือบจะชำรุดก็ทำให้มันชำรุดไปเลยก็ได้ ส่วนที่ถามว่าอายุการใช้งานของปั๊มน้ำมันเครื่องนี่ ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไรเหมือนกันครับ เดี๋ยวรอคนที่เค๊าเก่งเรื่องนี้หรือรู้จริงจริงมาตอบ แต่ความรู้สึกของผมน่าจะอยู่ที่ 5 ปี หรือ แสนกิโล นะ (มันก็เหมือนกับชิ้นส่วนอื่นของเครื่องยนต์ทั่วไป) แต่มันอาจจะพังช้าหรือเร็วกว่านั้น อยู่ที่หลายสาเหตุครับ เกรดของน้ำมันเครื่อง ลักษณะการขับ รวมถึงการดูแลเอาใจใส่เครื่องยนต์ด้วย รายละเอียดอื่นๆไม่กล้าบอกมากเพราะไม่ได้ไปเห็นว่าคุณใช้รถอย่างไร เจ้าของเดิมใช้รถอย่างไร ถ้าคำตอบที่เอ้พูดมานี้ ไปขัดข้องหมองใจอะไรคุณ เอ้ก็ขออภัยไว้ด้วย เพราะก็ไม่ได้เป็นช่างซ่อมรถ เพียงแต่ว่าใช้รถมาหลายคันมากและมีประสบการณ์ต่างๆ หลายอย่างตั้งแต่ 11 ขวบก็เริ่มโดนบังคับให้ขับรถจากพ่อแล้ว ก็เลยค่อยค่อยเรียนรู้ไอ้โน่นนิดไอ้นี้หน่อย สะสมเป็นประสบการณ์ที่ ผิดบ้างถูกบ้าง ทำรถพังไปก็หลายคัน ทำเครื่องยนต์พัง (คาตีน) ก็หลายตัวอยู่ ยังงัยซะก็อย่าเพิ่งท้อครับ หลายเรื่องเราอาจจะไม่รู้อย่าเพิ่งผิดหวังกับการเป็นเจ้าของรถมือสองซักคันนึงนะครับ เรื่องแบบนี้เราคาดการณ์ล่วงหน้าไม่ได้อยู่แล้ว เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นประสบการณ์ของเรา สู้สู้ครับ / เอ้ HONDA ACCORD 88-89 CLUB (THAILAND)[/B][/SIZE][/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
กระทู้นี้เอาไว้ถามปัญหาและข้อสงสัยต่างๆครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...