เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
กระทู้นี้เอาไว้ถามปัญหาและข้อสงสัยต่างๆครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Vertex, post: 481599, member: 114638"]<span style="color: #f4a460"> </span></p><p><span style="color: #f4a460">ก็มันง่ายน่ะ บัดกรีจี้ๆ ส่วนมากเด็กผู้ชายมันต้องพอเป็นบ้างอยู่แล้วแหละ ก็เลยตอบให้เห็นภาพ..... พร้อม link ครบถ้วน ถ้าไม่เป็นหรือไม่ถนัดอย่างน้อยก็รู้ว่าเขาทำยังไง (ก็คนมันสงสัยนิเนอะ เขาอยากรู้)</span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460">มาๆๆๆ แล้วที่ รร เขาว่าไง? คอมมีปัญหาใช่มะ </span></p><p><span style="color: #f4a460">้hi press ได้ 200 เหรอ?</span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460">ต้องดูตอนเติมตอนแรกน่ะ press ต้องได้ ดูตรงตาแก้ว น้ำยาต้องค่อยๆ็ จะเริ่มมีของเหลวไหลๆๆ มากขึ้นๆๆๆ พอมันเริ่มจะ 50:50 ก็หยุดเติมได้ละ </span></p><p><span style="color: #f4a460">หรือเติมอีกก็ได้ ระหว่างเติมก็ให้คนเข้าไปนั่งด้วยว่าความเย็นมันมายัง? ขอให้ได้เห็น gas + liquid ในตาแก้วเป็นใช้ได้</span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460">ระบายความร้อนไม่ออก ที่รร เขาจะ check โดยน้ำปืนลมฉีดน้ำ ฉีดน้ำ + ลม พ่นใส่ condenser ถ้ามันยังไม่เย็นก็ไม่ได้เป็นที่ระบายความร้อนไม่ออก</span></p><p><span style="color: #f4a460">(ยังไม่เคยเจอคันไหนที่มันไม่เย็นเวลาทำแบบนี้) ถ้ามันเย็นได้โดยวิธีนี้ ให้พิจารณา compressor ถ้ามันไม่สามารถทำแรงดันได้ตามมาตรฐาน</span></p><p><span style="color: #f4a460">ก็ลองปล่อยน้ำยาออกให้เหลือ press 180 psi ใช้ไปก่อนน่าจะดีขึ้น (ใช้คำว่าน่าจะดีขึ้นนะ ถ้ามันเป็นที่ compressor)</span></p><p><br /></p><p><br /></p><p><br /></p><p><span style="color: #f4a460">เครื่องยนต์เริ่มหลวม (กระบอกสูบ ลูกสูบ และแหวนสึกหรอ) มันจะมีน้ำมันเครื่องเล็ดลอดเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ พอมันเผาน้ำมันเครื่องออกมา ควันจะขาว</span></p><p><span style="color: #f4a460">พอเครื่องยนต์ร้อน ชิ้นส่วนต่างๆ เริ่มขยายตัว น้ำมันเครื่องไม่สามารถเล็ดลอดเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้อีกต่อไป ควันก็เลยไม่ขาว..... (ใช้ไปเหอะ หมั่นดูปริมาณน้ำมันเครื่องด้วย)</span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460">แต่ถ้าเครื่องยนต์หลวมมาก คัวนขาวตลอดทางแหละ แถมเครื่องยนต์ก็จะไม่มีกำลังเหมือนเมื่อก่อนด้วย</span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460">แต่ถ้าควันขาวเวลายกคันเร่ง ยางซีลวาล์วหลวม ที่ฝาสูบมันจะมีซีลกันน้ำมันเครื่องไม่ให้ไหลลงไปตามหลอดวาล์ว</span></p><p><span style="color: #f4a460">ถ้ามันหลวมจากการสึกหรอ มันจะมีน้ำมันเครื่องไหลเข้าห้องเผาไหม้ เวลายกคันเร่ง ควันจะโชย พอเร่งเครื่องมันจะไม่ขาว</span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460"><br /></span></p><p><span style="color: #f4a460">จานจ่ายมีเสียง??? ที่ รร ว่าไง? ถ้าเปิดกะลาออกมาดูแล้วไม่มีอะไรน่าสงสัย ก็ปิดกลับไปแล้วก็ไม่ต้องไปสนใจมัน เหอะๆๆๆ พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน</span>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Vertex, post: 481599, member: 114638"][COLOR="#f4a460"] ก็มันง่ายน่ะ บัดกรีจี้ๆ ส่วนมากเด็กผู้ชายมันต้องพอเป็นบ้างอยู่แล้วแหละ ก็เลยตอบให้เห็นภาพ..... พร้อม link ครบถ้วน ถ้าไม่เป็นหรือไม่ถนัดอย่างน้อยก็รู้ว่าเขาทำยังไง (ก็คนมันสงสัยนิเนอะ เขาอยากรู้) มาๆๆๆ แล้วที่ รร เขาว่าไง? คอมมีปัญหาใช่มะ ้hi press ได้ 200 เหรอ? ต้องดูตอนเติมตอนแรกน่ะ press ต้องได้ ดูตรงตาแก้ว น้ำยาต้องค่อยๆ็ จะเริ่มมีของเหลวไหลๆๆ มากขึ้นๆๆๆ พอมันเริ่มจะ 50:50 ก็หยุดเติมได้ละ หรือเติมอีกก็ได้ ระหว่างเติมก็ให้คนเข้าไปนั่งด้วยว่าความเย็นมันมายัง? ขอให้ได้เห็น gas + liquid ในตาแก้วเป็นใช้ได้ ระบายความร้อนไม่ออก ที่รร เขาจะ check โดยน้ำปืนลมฉีดน้ำ ฉีดน้ำ + ลม พ่นใส่ condenser ถ้ามันยังไม่เย็นก็ไม่ได้เป็นที่ระบายความร้อนไม่ออก (ยังไม่เคยเจอคันไหนที่มันไม่เย็นเวลาทำแบบนี้) ถ้ามันเย็นได้โดยวิธีนี้ ให้พิจารณา compressor ถ้ามันไม่สามารถทำแรงดันได้ตามมาตรฐาน ก็ลองปล่อยน้ำยาออกให้เหลือ press 180 psi ใช้ไปก่อนน่าจะดีขึ้น (ใช้คำว่าน่าจะดีขึ้นนะ ถ้ามันเป็นที่ compressor)[/COLOR] [COLOR="#f4a460"]เครื่องยนต์เริ่มหลวม (กระบอกสูบ ลูกสูบ และแหวนสึกหรอ) มันจะมีน้ำมันเครื่องเล็ดลอดเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ พอมันเผาน้ำมันเครื่องออกมา ควันจะขาว พอเครื่องยนต์ร้อน ชิ้นส่วนต่างๆ เริ่มขยายตัว น้ำมันเครื่องไม่สามารถเล็ดลอดเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้อีกต่อไป ควันก็เลยไม่ขาว..... (ใช้ไปเหอะ หมั่นดูปริมาณน้ำมันเครื่องด้วย) แต่ถ้าเครื่องยนต์หลวมมาก คัวนขาวตลอดทางแหละ แถมเครื่องยนต์ก็จะไม่มีกำลังเหมือนเมื่อก่อนด้วย แต่ถ้าควันขาวเวลายกคันเร่ง ยางซีลวาล์วหลวม ที่ฝาสูบมันจะมีซีลกันน้ำมันเครื่องไม่ให้ไหลลงไปตามหลอดวาล์ว ถ้ามันหลวมจากการสึกหรอ มันจะมีน้ำมันเครื่องไหลเข้าห้องเผาไหม้ เวลายกคันเร่ง ควันจะโชย พอเร่งเครื่องมันจะไม่ขาว จานจ่ายมีเสียง??? ที่ รร ว่าไง? ถ้าเปิดกะลาออกมาดูแล้วไม่มีอะไรน่าสงสัย ก็ปิดกลับไปแล้วก็ไม่ต้องไปสนใจมัน เหอะๆๆๆ พี่ก็ไม่รู้เหมือนกัน[/COLOR][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
Accord 88-89 Club
>
กระทู้นี้เอาไว้ถามปัญหาและข้อสงสัยต่างๆครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...