เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 486088, member: 7614"]ว่ากันต่อครับ.......ถูกต้องนะครับ ถูกเผงไม่มีมั่วไม่มีเดา GooD JoB </p><p><br /></p><p> จังหวะในการเผาไหม้ของเครื่องดีเซล ต้องให้ปั้มฉีดน้ำมันก่อนที่ลูกสูบจะขึ้นสูงสุดคือ Top Dead Center ตามแต่บริษัท ประมาณ 14 องศา น้ำมันจะลุกติดไฟเกิดการเผาไหม้ จนกว่าลูกสูบจะบีบอัดอากาศให้มีปริมาตรเล็กลง ทำให้ความดันสูงขึ้น ความดันสูง ความร้อนก็สูงตาม เมื่อความร้อนได้ที่ปั้มฉีดน้ำมันเข้ามาพอดีเสียเวลาคลุกเค้าไอดีกันนิดหน่อยแล้วก็ติดไปลามเรื่อยๆ เมื่อ ขึ้นถึงจุดสูงสุดแล้วปั้มยังคงฉีดน้ำมันอยู่ ไอดีที่เผาไหม้ไปแล้วเกิดเป็นแก๊สไอเสียที่มีแรงดันสูง แต่ปั้มก็ยังคงฉีดน้ำมันออกมาเพื่อควานหาไอดีที่ยังไม่เจอน้ำมันเผาให้หมดสิ้น......... ก่อนที่ลูกสูบจะเลื่อนลง หากลูกสูบสูบเลื่อนลงไปแล้วจะทำให้ปริมาตร ห้องเผาไหม้เพิ่มขึ้น การเผาไหม้เกิดแก็สไอเสียในจังหวะหลังนี้จะมีประสิทธิภาพลดลงเมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้........ </p><p><br /></p><p> อ่านแล้วคิดอะไรออกได้บ้างไหม อะไรเป็นปัจจัยในการเผาไหม้ให้เร็วที่สุดจาก 14 องศาก่อนศูนย์ตายบนและไม่เกิน 20 องศาหลัง ศูนย์ตายบน ถ้าเราฉีดก่อน 20 องศาจะทำให้ ปั้มเราฉีดเสร็จก่อนเท่านั้นถูกต้องไหม ถ้าหัวฉีดของเราฉีดออกมาในปริมาณที่ไม่ใช่แค่เพียงพอแต่ต้องเหลือๆต่ออากาศที่แออัดในหัวลูกสูบเพื่อนน้ำมันจะได้ไม่ต้องควานหาอากาศที่ยังไม่เผาไหม้ ถ้าหัวฉีดยิ่งมีรูเยอะ จะทำให้หนึ่งรูหัวฉีดไม่ห่างกันมากไม่ต้องเสียเวลาไปควานหาไอดี และสุดท้ายใช้น้ำมันเชื้อเพลิงดีๆแบบสั่งได้ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เผาไหม้ ได้ดีกว่าเร็วกว่าไหม ผมไม่รู้ว่าดีกว่าเท่าไหร่ แต่ต้องดีกว่าเดิม แต่ถามว่าดีกว่าคนอื่นไหม...ไม่รู้เพราะผมคิดได้แค่นี้ใครคิดได้ ก็คิดต่อไปแต่ กลับมาบอกผมมั้งนะ.......</p><p><br /></p><p> จุดที่รุนแรงเร้าร้อนที่สุดคือส่วนบน ถ้าใครเคยโอเวอร์ฮอล์นจะเห็นได้ว่า กระบอกสูบช่วงบนๆนั้นจะสึกหรอมากที่สุด ส่วนมาก จะเป็นร่องก็เพราะว่ามีการระเบิดมีความร้อนความดันสูงกว่าส่วนอื่นทำให้ตรงนี้มีแรงดันสุงที่สุดและร้อนที่สุด ไอที่ออกจากท่อหายใจก็ออกมาจากจุดนี้แหละครับ ถ้าแหวนลูกสูบไม่สามารถกักแรงดันไว้ได้ แรงดันในหัวลูกสูบก็ลดลง ความร้อนก็ลดลง การเผาไหม้ก็ไม่ดี เผาไม่หมด ควันดำ ต้องรอให้บูทส์มาเพิ่มปริมาณอากาศเข้ามาจึงจะเผาไหม้ดี ถึงดีอย่างไรก็สู้ ห้องเผาไหม้ที่รั่วๆไม่ได้.....จริงไหม</p><p><br /></p><p> มาว่ากันต่อว่าทำไมเครื่องดีเซลถึงหมุดจี๋ไม่ได้ ก็เพราะว่าความชักช้าในการเผาไหม้ในการเผาไหม้เนี่ยแหละทำให้เมื่อเครื่องหมุนเร็วมากขึ้น เวลาในการเผาไหม้ก็มีน้อยลงเรื่อยๆ ทำให้ประสิทธิถาพน้อยลง ไม่น้อยลงได้อย่างไรลองคิดดู ปุจฉา "เครื่องยนต์ หมุน1000 รอบ/นาที สูกสูบใช้เวลาในการเผาไหม้ ตั้งแต่ 20 องศา ถึง 60องศาหลัง 0ตายบน ถามว่า ที่ 1000 รอบ ใช้เวลาในการเผาไหม้ กี่วินาน ต่อ1รอบการทำงาน ถ้าเครื่อง .........และถ้าเครื่องหมุน 7000 รอบ จะมีเวลาในการเผาไหม้กี่ วินาที....... (ใบ้ให้นะ 20+60 เท่ากับ องศาของการเผาไหม้) ตอบไม่ถูกไม่เล่าต่อนะ......[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 486088, member: 7614"]ว่ากันต่อครับ.......ถูกต้องนะครับ ถูกเผงไม่มีมั่วไม่มีเดา GooD JoB จังหวะในการเผาไหม้ของเครื่องดีเซล ต้องให้ปั้มฉีดน้ำมันก่อนที่ลูกสูบจะขึ้นสูงสุดคือ Top Dead Center ตามแต่บริษัท ประมาณ 14 องศา น้ำมันจะลุกติดไฟเกิดการเผาไหม้ จนกว่าลูกสูบจะบีบอัดอากาศให้มีปริมาตรเล็กลง ทำให้ความดันสูงขึ้น ความดันสูง ความร้อนก็สูงตาม เมื่อความร้อนได้ที่ปั้มฉีดน้ำมันเข้ามาพอดีเสียเวลาคลุกเค้าไอดีกันนิดหน่อยแล้วก็ติดไปลามเรื่อยๆ เมื่อ ขึ้นถึงจุดสูงสุดแล้วปั้มยังคงฉีดน้ำมันอยู่ ไอดีที่เผาไหม้ไปแล้วเกิดเป็นแก๊สไอเสียที่มีแรงดันสูง แต่ปั้มก็ยังคงฉีดน้ำมันออกมาเพื่อควานหาไอดีที่ยังไม่เจอน้ำมันเผาให้หมดสิ้น......... ก่อนที่ลูกสูบจะเลื่อนลง หากลูกสูบสูบเลื่อนลงไปแล้วจะทำให้ปริมาตร ห้องเผาไหม้เพิ่มขึ้น การเผาไหม้เกิดแก็สไอเสียในจังหวะหลังนี้จะมีประสิทธิภาพลดลงเมื่อเทียบกับก่อนหน้านี้........ อ่านแล้วคิดอะไรออกได้บ้างไหม อะไรเป็นปัจจัยในการเผาไหม้ให้เร็วที่สุดจาก 14 องศาก่อนศูนย์ตายบนและไม่เกิน 20 องศาหลัง ศูนย์ตายบน ถ้าเราฉีดก่อน 20 องศาจะทำให้ ปั้มเราฉีดเสร็จก่อนเท่านั้นถูกต้องไหม ถ้าหัวฉีดของเราฉีดออกมาในปริมาณที่ไม่ใช่แค่เพียงพอแต่ต้องเหลือๆต่ออากาศที่แออัดในหัวลูกสูบเพื่อนน้ำมันจะได้ไม่ต้องควานหาอากาศที่ยังไม่เผาไหม้ ถ้าหัวฉีดยิ่งมีรูเยอะ จะทำให้หนึ่งรูหัวฉีดไม่ห่างกันมากไม่ต้องเสียเวลาไปควานหาไอดี และสุดท้ายใช้น้ำมันเชื้อเพลิงดีๆแบบสั่งได้ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เผาไหม้ ได้ดีกว่าเร็วกว่าไหม ผมไม่รู้ว่าดีกว่าเท่าไหร่ แต่ต้องดีกว่าเดิม แต่ถามว่าดีกว่าคนอื่นไหม...ไม่รู้เพราะผมคิดได้แค่นี้ใครคิดได้ ก็คิดต่อไปแต่ กลับมาบอกผมมั้งนะ....... จุดที่รุนแรงเร้าร้อนที่สุดคือส่วนบน ถ้าใครเคยโอเวอร์ฮอล์นจะเห็นได้ว่า กระบอกสูบช่วงบนๆนั้นจะสึกหรอมากที่สุด ส่วนมาก จะเป็นร่องก็เพราะว่ามีการระเบิดมีความร้อนความดันสูงกว่าส่วนอื่นทำให้ตรงนี้มีแรงดันสุงที่สุดและร้อนที่สุด ไอที่ออกจากท่อหายใจก็ออกมาจากจุดนี้แหละครับ ถ้าแหวนลูกสูบไม่สามารถกักแรงดันไว้ได้ แรงดันในหัวลูกสูบก็ลดลง ความร้อนก็ลดลง การเผาไหม้ก็ไม่ดี เผาไม่หมด ควันดำ ต้องรอให้บูทส์มาเพิ่มปริมาณอากาศเข้ามาจึงจะเผาไหม้ดี ถึงดีอย่างไรก็สู้ ห้องเผาไหม้ที่รั่วๆไม่ได้.....จริงไหม มาว่ากันต่อว่าทำไมเครื่องดีเซลถึงหมุดจี๋ไม่ได้ ก็เพราะว่าความชักช้าในการเผาไหม้ในการเผาไหม้เนี่ยแหละทำให้เมื่อเครื่องหมุนเร็วมากขึ้น เวลาในการเผาไหม้ก็มีน้อยลงเรื่อยๆ ทำให้ประสิทธิถาพน้อยลง ไม่น้อยลงได้อย่างไรลองคิดดู ปุจฉา "เครื่องยนต์ หมุน1000 รอบ/นาที สูกสูบใช้เวลาในการเผาไหม้ ตั้งแต่ 20 องศา ถึง 60องศาหลัง 0ตายบน ถามว่า ที่ 1000 รอบ ใช้เวลาในการเผาไหม้ กี่วินาน ต่อ1รอบการทำงาน ถ้าเครื่อง .........และถ้าเครื่องหมุน 7000 รอบ จะมีเวลาในการเผาไหม้กี่ วินาที....... (ใบ้ให้นะ 20+60 เท่ากับ องศาของการเผาไหม้) ตอบไม่ถูกไม่เล่าต่อนะ......[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...