เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="p_sutipoj, post: 486090, member: 7614"]@ 1000 รอบ/นาที = 16.67 รอบ/วินาที</p><p>1 รอบ ข้อเหวี่ยง มัน 360 องศา แปลว่า ข้อเหวี่ยง หมุนได้ 6000 องศา ใน 1 วินาที</p><p>เทียบ ....... อะไรซักอย่างนี่หละ เรียกก็ไม่ถูก พิมพ์ก็ไม่ถูก</p><p>6000 องศา ใช้เวลา 1 วินาที</p><p>80 องศา ใช้เวลา = (1/6000) x 80 = คำตอบ</p><p>การเผาไหม้ @ 1000 รอบ ต่อนาที = 0.0133 วินาที</p><p><br /></p><p>ของผมนะครับ........ไม่รู้ถูกป่าวช่วยตรวจหน่อยนะ คิดคล้ายๆกัน</p><p>@ 1000 รอบ/นาที คือ เพลาข้อเหวี่ยงหมุนไป แต่ ต้องหมุน2รอบถึงจะได้ การทำงาน 1 ไซเคิล(ดูด-อัด-ระเปิด-คาย) </p><p>ดังนั้น 1000รอบ/นาที = 500 รอบ(ไซเคิล)/นาที</p><p>500 รอบ(ไซเคิล)= 8.3 รอบ(ไซเคิล)ต่อ วินาที </p><p>1 รอบ(ไซเคิล) ข้อเหวี่ยง มัน 720 องศา แปลว่า ข้อเหวี่ยง หมุนได้ 6000 องศา ใน 1 วินาที</p><p>6000 องศา ใช้เวลา 1 วินาที</p><p>แต่</p><p>ดังนั้น 6000 องศา(ของ1ไซเคิล) ใช้เวลา 1 วินาที </p><p> 80 องศา(ของ 1ไซเคิล) เท่ากับ {1x (80x360/720)}/6000 วินาที</p><p>การเผาไหม้ @ 1000 รอบ ต่อนาที = 0.006 วินาที</p><p> </p><p> ประเด็นไม่ได้อยู่ที่คิดถูกหรือคิดผิด มันอยู่ที่ว่า ปั้มดิบขนาดลูกปั้มเท่านิ้วก้อย ต้องจ่ายน้ำมันให้ทันต่อการเผาไหม้ในเวลาที่จำกัดและที่รอบสูงมากขึ้น เวลาในการเผาไหม้น้อยลงๆ ทุกที แต่น้ำมันดีเซลต้องค่อยๆลุกไหม้ค่อยๆลามเหมือนเดิม ในเวลาเท่าเดิมแล้วแต่น้ำมันที่ใช้ ถ้าน้ำมันที่ใช้เผาไหม้หมดได้เร็ว ก็จะทำให้เผาไหม้สมบูรณ์กว่า แรงบิดก็ยังไม่ตก ก็ได้รอบเพิ่มขึ้นอีก ดังนั้น เมื่อรอบจัดมากๆ เวลาในการเผาไหม้ก็ไม่มี ปั้มจะมาโอ้เอ้ค่อยฉีดได้ไม่ ต้องฉีดให้มันออกมาก่อนแล้วค่อยปีบขึ้นไปเมื่อลูกสูบถูกปีบได้ความร้อนก็ติดไฟทันทีถ้าฉีดช้าจะทำให้จังหวะเดิมที่ปั้มฉีดน้ำมันออกมาเยอะที่สุดต้องนำหน้า จังหวะที่สูบขึ้นมาสุดหรือลงไปไม่เกิน 14 องศา ถ้าช้ากว่านั้น ปริมาตรห้องเผาไหม้จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามองศาของข้อเหวี่ยง ทำให้ดึงเอาประสิทธิภาพจากการขยายตัวของแก๊สไอเสียมาใช้ได้ไม่เต็มที่ นั้นเอง</p><p><br /></p><p> อย่างไรก็ตามใครๆก็บอกว่าทำไมเครื่องดีเซลหมุนจะหมุน 6000-7000 ไม่ได้ หมุนได้ครับแต่อย่างที่บอกตามหลักฟิกสิกซ์มันฟ้องอยู่ว่า ถ้าหมุนได้ก็ไม่ดีแรงบิดมันหาย เพระว่ามันหลุดจากจังหวะทที่ลูกจะรับกำลังได้มากที่สุดไปแล้ว แรงม้ามาจากแรงบิด คูณกับรอบ หารด้วย<span style="color: red"> ค่าคงที่</span>......... จะทำแรงม้าให้มากๆ ไม่ต้องคิดมาก ทำอย่างก็ได้ให้ ได้แรงบิดเยอะ ที่รอบสูงให้มันสูงสุดใก้ล 4000-5000 ผมเห็นแทบทุกราย แรงบิดมีความชันลดลงทุกรายเมื่อรอบเกิน 3000-3500 ไปแล้ว.........ทำอย่างไรเล่า ให้แรงบิดทรงๆอยู่อย่างคงที่ ทำอย่างไรเล่า ให้แรงบิดค่อยๆ ลดลง ทำอย่างไรเล่า จะหาเงินมาโมดิฟาย........[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="p_sutipoj, post: 486090, member: 7614"]@ 1000 รอบ/นาที = 16.67 รอบ/วินาที 1 รอบ ข้อเหวี่ยง มัน 360 องศา แปลว่า ข้อเหวี่ยง หมุนได้ 6000 องศา ใน 1 วินาที เทียบ ....... อะไรซักอย่างนี่หละ เรียกก็ไม่ถูก พิมพ์ก็ไม่ถูก 6000 องศา ใช้เวลา 1 วินาที 80 องศา ใช้เวลา = (1/6000) x 80 = คำตอบ การเผาไหม้ @ 1000 รอบ ต่อนาที = 0.0133 วินาที ของผมนะครับ........ไม่รู้ถูกป่าวช่วยตรวจหน่อยนะ คิดคล้ายๆกัน @ 1000 รอบ/นาที คือ เพลาข้อเหวี่ยงหมุนไป แต่ ต้องหมุน2รอบถึงจะได้ การทำงาน 1 ไซเคิล(ดูด-อัด-ระเปิด-คาย) ดังนั้น 1000รอบ/นาที = 500 รอบ(ไซเคิล)/นาที 500 รอบ(ไซเคิล)= 8.3 รอบ(ไซเคิล)ต่อ วินาที 1 รอบ(ไซเคิล) ข้อเหวี่ยง มัน 720 องศา แปลว่า ข้อเหวี่ยง หมุนได้ 6000 องศา ใน 1 วินาที 6000 องศา ใช้เวลา 1 วินาที แต่ ดังนั้น 6000 องศา(ของ1ไซเคิล) ใช้เวลา 1 วินาที 80 องศา(ของ 1ไซเคิล) เท่ากับ {1x (80x360/720)}/6000 วินาที การเผาไหม้ @ 1000 รอบ ต่อนาที = 0.006 วินาที ประเด็นไม่ได้อยู่ที่คิดถูกหรือคิดผิด มันอยู่ที่ว่า ปั้มดิบขนาดลูกปั้มเท่านิ้วก้อย ต้องจ่ายน้ำมันให้ทันต่อการเผาไหม้ในเวลาที่จำกัดและที่รอบสูงมากขึ้น เวลาในการเผาไหม้น้อยลงๆ ทุกที แต่น้ำมันดีเซลต้องค่อยๆลุกไหม้ค่อยๆลามเหมือนเดิม ในเวลาเท่าเดิมแล้วแต่น้ำมันที่ใช้ ถ้าน้ำมันที่ใช้เผาไหม้หมดได้เร็ว ก็จะทำให้เผาไหม้สมบูรณ์กว่า แรงบิดก็ยังไม่ตก ก็ได้รอบเพิ่มขึ้นอีก ดังนั้น เมื่อรอบจัดมากๆ เวลาในการเผาไหม้ก็ไม่มี ปั้มจะมาโอ้เอ้ค่อยฉีดได้ไม่ ต้องฉีดให้มันออกมาก่อนแล้วค่อยปีบขึ้นไปเมื่อลูกสูบถูกปีบได้ความร้อนก็ติดไฟทันทีถ้าฉีดช้าจะทำให้จังหวะเดิมที่ปั้มฉีดน้ำมันออกมาเยอะที่สุดต้องนำหน้า จังหวะที่สูบขึ้นมาสุดหรือลงไปไม่เกิน 14 องศา ถ้าช้ากว่านั้น ปริมาตรห้องเผาไหม้จะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตามองศาของข้อเหวี่ยง ทำให้ดึงเอาประสิทธิภาพจากการขยายตัวของแก๊สไอเสียมาใช้ได้ไม่เต็มที่ นั้นเอง อย่างไรก็ตามใครๆก็บอกว่าทำไมเครื่องดีเซลหมุนจะหมุน 6000-7000 ไม่ได้ หมุนได้ครับแต่อย่างที่บอกตามหลักฟิกสิกซ์มันฟ้องอยู่ว่า ถ้าหมุนได้ก็ไม่ดีแรงบิดมันหาย เพระว่ามันหลุดจากจังหวะทที่ลูกจะรับกำลังได้มากที่สุดไปแล้ว แรงม้ามาจากแรงบิด คูณกับรอบ หารด้วย[COLOR="red"] ค่าคงที่[/COLOR]......... จะทำแรงม้าให้มากๆ ไม่ต้องคิดมาก ทำอย่างก็ได้ให้ ได้แรงบิดเยอะ ที่รอบสูงให้มันสูงสุดใก้ล 4000-5000 ผมเห็นแทบทุกราย แรงบิดมีความชันลดลงทุกรายเมื่อรอบเกิน 3000-3500 ไปแล้ว.........ทำอย่างไรเล่า ให้แรงบิดทรงๆอยู่อย่างคงที่ ทำอย่างไรเล่า ให้แรงบิดค่อยๆ ลดลง ทำอย่างไรเล่า จะหาเงินมาโมดิฟาย........[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Pickup Car Clubs
>
Sport Truck.
>
BASIC MODIFLY DIESEL ENGINE...2008 By sport truck
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...