เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ถามเรื่องคลอย์แยกหน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="MuhMuh, post: 488161, member: 17604"]...เป็นกระทู้ที่ให้ความรู้ดีมากๆ เลยครับ </p><p>ผมไมได้ใช้ honda หรอก แต่ search MSD, ACCEL เลยผ่านทางมาเจอครับ อิอิ</p><p>ขอเสริมอีกนิดนึงละกัน</p><p>- ถ้าอย่างคุณ nong_kaju ถาม คือทุกอย่างเดิม แต่อยากเปลี่ยนคอยล์แต่ง ให้ดูเสป็ค เน้นที่ "ความเร็ว" ในการประจุไฟ และ "กระแส" ที่จ่ายได้ เป็นหลัก "แรงดัน" หรือ voltage ไม่ต้องสนใจมากนักก็ได้(เพราะส่วนใหญ่ก็เกินพอทั้งนั้น)</p><p>- ถ้าเพิ่มแรงอัด ก็ดู voltage ด้วยก็ดี โดยเฉพาะกำลังอัดสูงๆ บูสท์หนักๆ ตรงนี้ถึงจะเริ่มจำเป็นครับ</p><p>- ถ้าเปลี่ยนตัวจุดระเบิดเป็น CDI อย่างพวก MSD แล้ว ก็ไม่ต้องดู spec ของคอยล์มากนัก เพราะ CDI มันจะดูแลกระแสและแรงดันให้สูงพออยู่แล้ว แต่ที่สำคัญ เช็คว่า coil ที่จะใช้ร่วม มัน compatible นะครับ ไม่แน่ใจก็ถามไปที่บริษัทที่ขาย CDI นั้นๆ จะได้ไม่มีอะไรพังครับ</p><p>- อ้อ และถ้าใส่ CDI ก็ควร upgrade สายหัวเทียน ดูแลปลั๊กไฟแรงสูงให้ดีทุกจุดนะครับ และอย่าให้สายสูบที่จุดระเบิดถัดต่อกันมันวางแนบชิดขนานกัน เพราะไฟมันแรงพอที่จะเหนี่ยวนำข้ามสายได้.... มันจะไปจุดที่สูบอื่นด้วยครับ เครื่องจะพังได้เด๊อ...[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="MuhMuh, post: 488161, member: 17604"]...เป็นกระทู้ที่ให้ความรู้ดีมากๆ เลยครับ ผมไมได้ใช้ honda หรอก แต่ search MSD, ACCEL เลยผ่านทางมาเจอครับ อิอิ ขอเสริมอีกนิดนึงละกัน - ถ้าอย่างคุณ nong_kaju ถาม คือทุกอย่างเดิม แต่อยากเปลี่ยนคอยล์แต่ง ให้ดูเสป็ค เน้นที่ "ความเร็ว" ในการประจุไฟ และ "กระแส" ที่จ่ายได้ เป็นหลัก "แรงดัน" หรือ voltage ไม่ต้องสนใจมากนักก็ได้(เพราะส่วนใหญ่ก็เกินพอทั้งนั้น) - ถ้าเพิ่มแรงอัด ก็ดู voltage ด้วยก็ดี โดยเฉพาะกำลังอัดสูงๆ บูสท์หนักๆ ตรงนี้ถึงจะเริ่มจำเป็นครับ - ถ้าเปลี่ยนตัวจุดระเบิดเป็น CDI อย่างพวก MSD แล้ว ก็ไม่ต้องดู spec ของคอยล์มากนัก เพราะ CDI มันจะดูแลกระแสและแรงดันให้สูงพออยู่แล้ว แต่ที่สำคัญ เช็คว่า coil ที่จะใช้ร่วม มัน compatible นะครับ ไม่แน่ใจก็ถามไปที่บริษัทที่ขาย CDI นั้นๆ จะได้ไม่มีอะไรพังครับ - อ้อ และถ้าใส่ CDI ก็ควร upgrade สายหัวเทียน ดูแลปลั๊กไฟแรงสูงให้ดีทุกจุดนะครับ และอย่าให้สายสูบที่จุดระเบิดถัดต่อกันมันวางแนบชิดขนานกัน เพราะไฟมันแรงพอที่จะเหนี่ยวนำข้ามสายได้.... มันจะไปจุดที่สูบอื่นด้วยครับ เครื่องจะพังได้เด๊อ...[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EK Group
>
ถามเรื่องคลอย์แยกหน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...