เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ปั๊มติ๊ก ครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 491887, member: 9244"]อืม ปั๊มติ๊กไม่มีวงจรอะไรซับซ้อนเลยครับ</p><p>แค่สายไฟบวก 1 เส้น ไฟลบ 1 เส้น ต่อเข้าไปเท่านั้น</p><p>โดยสายไฟบวก จะถูกต่อผ่านชุดรีเลย์เพื่อตัด-ต่อวงจร เมื่อเราบิดสวิตซ์กุญแจไปที่ตำแหน่ง on ก็จะต่อวงจรไฟบวกเข้ามา</p><p>ให้ปั๊มติ๊กทำงานแค่นี้เองครับ</p><p><br /></p><p>ฉะนั้นถ้าต่อวงจรผิด ก็แค่ปั๊มติ๊กไม่ทำงานหรือปั๊มกลับทางหมุนแค่นั้นเองครับ </p><p>ปั๊มไม่น่าเสียหายจนพังได้เลยครับ</p><p>ถ้าปั๊มติ๊กแรงดันตกส่วนมาก เป็นที่ตัวปั๊มเอง ไม่เกี่ยวกับการต่อวงจรไฟฟ้าครับ</p><p>ลองต่อตรงข้างนอก แล้วเอามัลติมิเตอร์วัดแรงดันไฟตกคร่อมที่ตัวปั๊มดูว่าอยู่ราว 12-13 โวลท์ หรือไม่</p><p>ถ้าแรงดันไฟฟ้าได้ แสดงว่าปัญหาควรจะอยู่ที่ตัวปั๊มครับ</p><p><br /></p><p>ตานี้ปัญหาของกั๊ก คือทำไมปั๊มติ๊กทำงาน แต่แรงดันตก</p><p>อันนี้เป็นปัญหาที่ต้องหาสาเหตุมากกว่าครับ ว่ามาจากตัวปั๊มหรืออุปกรณ์อื่นๆเช่นกรองเบนชินตันหรือเรกูเลเตอร์มีปัญหาหรือไม่</p><p>ต้องลองให้ช่างไล่ดู หรือลองเอาปั๊มติ๊กต่อตรงทดลองนอกถังแล้วหาเกจ์วัดแรงดันติดเข้าไปทดสอบนอกถังดูก่อนก็ได้ครับ</p><p>ว่าปั๊มทำงานได้หรือไม่ แล้วค่อยเอาไปใส่ในถัง</p><p><br /></p><p>ส่วนที่ใส่ปั๊มเจแล้ว แรงดันไม่ตก อาจจะเพราะแรงดันปั๊มเจ ต่ำกว่าของเวลโบ่[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 491887, member: 9244"]อืม ปั๊มติ๊กไม่มีวงจรอะไรซับซ้อนเลยครับ แค่สายไฟบวก 1 เส้น ไฟลบ 1 เส้น ต่อเข้าไปเท่านั้น โดยสายไฟบวก จะถูกต่อผ่านชุดรีเลย์เพื่อตัด-ต่อวงจร เมื่อเราบิดสวิตซ์กุญแจไปที่ตำแหน่ง on ก็จะต่อวงจรไฟบวกเข้ามา ให้ปั๊มติ๊กทำงานแค่นี้เองครับ ฉะนั้นถ้าต่อวงจรผิด ก็แค่ปั๊มติ๊กไม่ทำงานหรือปั๊มกลับทางหมุนแค่นั้นเองครับ ปั๊มไม่น่าเสียหายจนพังได้เลยครับ ถ้าปั๊มติ๊กแรงดันตกส่วนมาก เป็นที่ตัวปั๊มเอง ไม่เกี่ยวกับการต่อวงจรไฟฟ้าครับ ลองต่อตรงข้างนอก แล้วเอามัลติมิเตอร์วัดแรงดันไฟตกคร่อมที่ตัวปั๊มดูว่าอยู่ราว 12-13 โวลท์ หรือไม่ ถ้าแรงดันไฟฟ้าได้ แสดงว่าปัญหาควรจะอยู่ที่ตัวปั๊มครับ ตานี้ปัญหาของกั๊ก คือทำไมปั๊มติ๊กทำงาน แต่แรงดันตก อันนี้เป็นปัญหาที่ต้องหาสาเหตุมากกว่าครับ ว่ามาจากตัวปั๊มหรืออุปกรณ์อื่นๆเช่นกรองเบนชินตันหรือเรกูเลเตอร์มีปัญหาหรือไม่ ต้องลองให้ช่างไล่ดู หรือลองเอาปั๊มติ๊กต่อตรงทดลองนอกถังแล้วหาเกจ์วัดแรงดันติดเข้าไปทดสอบนอกถังดูก่อนก็ได้ครับ ว่าปั๊มทำงานได้หรือไม่ แล้วค่อยเอาไปใส่ในถัง ส่วนที่ใส่ปั๊มเจแล้ว แรงดันไม่ตก อาจจะเพราะแรงดันปั๊มเจ ต่ำกว่าของเวลโบ่[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ปั๊มติ๊ก ครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...