เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ปั๊มติ๊ก ครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 491888, member: 9244"]สายไฟที่คู่มือแนะนำให้เปลี่ยน เพราะ</p><p>1. สายไฟเดิมติดโรงงาน อาจจะเสื่อสภาพ และมีขนาดพื้นที่หน้าตัดของสาย Sq.mm. เล็กเกินไป ( Sq.mm. คือ ขนาดเส้นทองแดงนั้นแหละครับ ให้ดูที่ตัวสกรีนข้างสายไฟว่ามีขนาดเท่าใด เช่น 1x 1.5 Sq.mm. หมายถึง สาย 1 เส้น ขนาด 1.5 Sq.mm. เป็นตัวกำหนดว่ากระแสไฟวิ่งผ่านได้เท่าไร ) </p><p>จึงทำให้กระแสไฟเดินทางไปน้อยกว่า ที่ปั๊มเวลโบ่ต้องการ</p><p>เช่นปั๊มเวลโบ่ต้องการกระแสไฟ 2 แอมป์ ที่ 12Vdc.</p><p>แต่สายไฟของเดิมติดรถเดินมามีขนาดเล็ก ทำให้มีกระแสจ่ายให้ปั๊มได้แค่ 1-1.5แอมป์ ในขณะที่ได้ 12 Vdc. เท่ากัน จึงทำให้ปั๊มแรงดันตกหรือถอยในรอบสูงได้</p><p><br /></p><p>2. ฟิวส์และรีเลย์ ต่อไว้เพื่อช่วยป้องกันกรณีกระแสไฟเกิน ปั๊มติ๊กจะได้ไม่พังครับ</p><p><br /></p><p><br /></p><p>ส่วนอาการผมคิดว่า ตามที่ดิวกับก้องบอก น่าจะเป็นสาเหตุนั่นแหละครับ</p><p>ส่วนวิธีการเก็บปั๊ม ให้ทำตามที่ก้องบอกเลย </p><p>ปั๊มเจ ถ้าไม่เก็บแบบที่ก้องบอก ก็พังเหมือนเวลโบ่ครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 491888, member: 9244"]สายไฟที่คู่มือแนะนำให้เปลี่ยน เพราะ 1. สายไฟเดิมติดโรงงาน อาจจะเสื่อสภาพ และมีขนาดพื้นที่หน้าตัดของสาย Sq.mm. เล็กเกินไป ( Sq.mm. คือ ขนาดเส้นทองแดงนั้นแหละครับ ให้ดูที่ตัวสกรีนข้างสายไฟว่ามีขนาดเท่าใด เช่น 1x 1.5 Sq.mm. หมายถึง สาย 1 เส้น ขนาด 1.5 Sq.mm. เป็นตัวกำหนดว่ากระแสไฟวิ่งผ่านได้เท่าไร ) จึงทำให้กระแสไฟเดินทางไปน้อยกว่า ที่ปั๊มเวลโบ่ต้องการ เช่นปั๊มเวลโบ่ต้องการกระแสไฟ 2 แอมป์ ที่ 12Vdc. แต่สายไฟของเดิมติดรถเดินมามีขนาดเล็ก ทำให้มีกระแสจ่ายให้ปั๊มได้แค่ 1-1.5แอมป์ ในขณะที่ได้ 12 Vdc. เท่ากัน จึงทำให้ปั๊มแรงดันตกหรือถอยในรอบสูงได้ 2. ฟิวส์และรีเลย์ ต่อไว้เพื่อช่วยป้องกันกรณีกระแสไฟเกิน ปั๊มติ๊กจะได้ไม่พังครับ ส่วนอาการผมคิดว่า ตามที่ดิวกับก้องบอก น่าจะเป็นสาเหตุนั่นแหละครับ ส่วนวิธีการเก็บปั๊ม ให้ทำตามที่ก้องบอกเลย ปั๊มเจ ถ้าไม่เก็บแบบที่ก้องบอก ก็พังเหมือนเวลโบ่ครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ปั๊มติ๊ก ครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...