การติดกับเครื่องเทอร์โบ ต้องเป็นอู่ที่รู้จริงและมีประสบการณ์นะครับ บางอู่บอกติดหน้าใบเทอร์โบ บางอู่บอกติดหน้าลิ้นปีก ส่วนของผมติดหน้าลิ้นปีกครับ ช่างให้เหตุผลว่า ถ้าติดหน้าใบเทอร์โบ เกิดมี back fire ขึ้นมา พร้อมการดูดแก๊สแล้วเกิดการลุกไหม้ขึ้นมา เทอร์โบจะหัวโกร๋นซะเปล่าๆ แต่ช่างก็มีสูตรของเค้าครับ ติดหน้าลิ้นปีกไม่ใกล้เกินกี่นิ้ว หลังทางเดินอินเตอร์กี่นิ้ว แล้วมาหาค่าปากmixer ที่เหมาะสมอีกที ไม่ใช่ใหญ่แล้วจะแรงเสมอไป ลองดูครับแล้วจะติดใจ เรื่องบสไม่มีปัญหาครับ เครื่องรับได้แค่ไหนเท่านั้นเองของผมเบ็ดเสร็จ 2 ถ้วนๆครับ ปล.ไม่ได้เชียร์ร้านใด ช่างคนไหนนะครับ แต่ อยากแบ่งปันประสบการณ์ที่ดีครับ ประหยัด+แรง อิอิ ว่าแต่ทำไมไม่รวมกระทู้เทอร์โบเป็นกระทู้เดียวกันนะ
ระบบหัวฉีด ถามว่าบูสได้เท่าไหร่ ? ค่าติดตั้งระบบหัวฉีด เท่าไหร่ ? ค่าบำรุงรักษา ระบบหัวฉีด เท่าไหร่ ? ผมไม่ได้ว่าระบบหัวฉีดไม่ดีนะครับ ดีแน่นอนครับ แต่ผมมองว่ามันแพงไปหน่อย แต่คุณภาพที่ได้กลับมาไม่เหมือนราคาที่จ่ายไป เลยไม่ค่อยซูฮก อ่ะครับ ระบบที่ผมทำกับเครื่องเทอร์โบ ผมไม่ใช้หัวฉีด แต่ราคาถูกกว่า หัวฉีด ครึ่งนึง บูสได้สูงสุดตอนนี้ที่ผมทำคือ 1.65 บาร์ กับเครื่อง 500 แรงม้า แสตนดาร์ดที่อู่ทำไม่ต่ำกว่า 1 บาร์ สำหรับเครื่องโบ ติดแก๊ส สนใจพูดคุยได้ครับ 01-9163530
4G63Turbo ติดได้มั๊ยครับ เครื่อง 4G63Turbo ในมิตซูบิชิ Galant VR4(ที่นิยมวางกันใน ตัวถัง E33 Galant บ้านเรา) ติดตั้งแก๊ซ LPG ใช้งานได้มั๊ยครับ เคยมีคนเอาไปติดมาแล้ว Mixer ระเบิดและถอดออกเรียบร้อยไปแล้ว คลำสาเหตุ คาดว่า น่าจะเป็นที่ระบบจุดระเบิดแบบ Twin coil ซึ่งจะจ่ายไฟในช่วงที่บิดสวิทช์กุญแจและลูกสูบอยู่ในช่วงจุดระเบิด ผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะครับ กำลังเลือกดูรถรุ่นนี้ มันมีตั้งแต่เครื่อง 8วาล์ว 16V เทิร์น AMG และตัวเทอร์โบ จะหา 16 V มาใส่แก๊ซ รถก็หายากซะ เลยว่าจะเอาแบบเทร์โบ แต่ยังไม่มั่นใจว่าจะติดแก๊ซได้น่ะครับ รบกวนขอความกระจ่างหน่อย
ติดได้หมดแหละครับ ไม่ว่าเจหรือ sr แต่เน้นใช้หม้อต้มเทอร์โบเท่านั้นครับ เพื่อนผมใช้ sr ก็ติด gas ครับ ก็วิ่งดีไม่ต่างจากน้ำมันครับ ส่วน j ในคลับ jz เห็นติดกันเพียบครับ ส่วนจะติด fix หรือ หัวฉีด ก็อยู่ที่งบครับ ถ้างบน้อยเล่น fix+lamda เนียนดีครับ ราคาก็ราวๆ 20000 +- ขึ้นอยู่กับยี่ห้อlamda ครับว่าใช้ของจีนหรือของอิตาลี ถ้าหัวฉีด ก็ 30000 อัพครับ แล้วแต่หัวฉีด อีกแหละครับถ้าเอาของจีนก็ถูกหน่อย ถ้าเอาของอิตาลีก็แพงอีกนิด อ้อ ถ้าเล่นหัวฉีด 6 สูบ แพงกว่า 4 สูบนะครับ
ประสบการณ์ตรงเลยครับ ติดแก๊สแล้วต้องระวังเรื่องการจ่ายแก๊สให้ดี เครื่องโบของผมพอเราส่งอัตราเร่งสูงๆ ระเบิดตุ้มเลยครับ อินตงอินเตอร์กระจาย คุณเชื่อไม๊อ่ะ Ca18 Turbo 2000cc LPG พอซัดไป อยู่ๆระเบิดตู้ม มันถีบเหล็กขาวางอินเตอร์ฉีก ท่อยาง ต่างๆ หลุดทุกเส้น(ท่อยางส่วนของอินเตอร์ เรื่องขันแน่น ขอบอกว่า แน่นมากๆแล้ว ยังหลุด) และอีกอาการ อินเตอร์ แตก แต่ถ้าคุณมีวิธีที่ดี มันก็จะไม่เลวร้ายอย่างที่ผมบอกเสมอไป ทุกวันนี้ผมก็ใช้รถคันที่พูดถึงนี่อยู่ครับ
ผมว่าติดหัวฉีดดีกว่างับ ผมติด fix mixer + แลมด้า เครื่อง 1j-gte จากบูส มา 0.8 ตอนนี้บูสเหลือ 0.3 เอง เศร้ามาก...
เครื่อง sr ฝาแดงครับ อยากติดมากแต่กลัว ปัญหา มีใครเคยติดรึยังครับ เห็นมีแต่ เจ กับ อาบียี่สิบติด กลัวพังครับ แต่ค่าน้ำมันแทบอ้วก