เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
Fuel Pressure Regulator
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="dekrca, post: 503839, member: 51942"]<font size="2"><span style="color: SandyBrown">มาและครับ อาการดังกล่าวหลังจากเปลี่ยนนู้นเปลี่ยนนี่กันยกใหญ่ อาการเหมือนจะหายแต่ก็ไม่หายจนวันนี้ก็ได้เปลี่ยนอุปกรณ์อีกอย่าง... "ปั๊มติ๊ก" อาการสตาร์ทยากก็หายไป ตอนนี้อยู่ในช่วงดูอาการอยู่ครับว่าตกลงจะจบที่ตัวนี้มั้ย แต่คิดว่าจบแน่นอนครับเพราะผมเปลี่ยนหมดแล้ว</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">1. หัวฉีดตรงรุ่นของเครื่อง GA16 (กว่าจะหาของได้เหลืออยุ่ตัวเดียวพอดี) (เพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานซืนที่บอก 2,000 บาท) </span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">ก่อนหน้านี้รถเสียที่ ตจว เมื่อก่อนปีใหม่ช่างเอาของเครื่อง GA15 มาใส่ อาการใส่หัวฉีดไม่ตรง cc ก็จะมีอาการเร่งไม่ค่อยออก ความเร็วสูงสุดก็ทำได้น้อยกว่าเดิม รถมีการกระตุกบ้างในกรณีใช้เกียร์สูงในรอบต่ำ แต่รอบเครื่องจะนิ่งดีปกติ แต่ถ้ามันรั่วนิ๊ดๆก็จะทำให้มีอาการสตาร์ทยากในกรณีที่จอดรถทิ้งไว้สักพักนึงรวมทั้งจอดข้ามคืนด้วย</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">ของเดิมที่ไม่ตรงรุ่นก็เก็บเป็นอะไหล่ไว้ใช้ทดแทนกันได้ในยามฉุกเฉิน</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">2. กรองเบนซิน</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">อันนี้รถมันจะมีอาการเร่งแล้วสะดุด เร่งไม่ค่อยออก(เปลี่ยนมันบ้างก็ดีจะทำให้เร่งแรงแซงกระฉูดเหมือนเดิม)</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">สำหรับรายการซ่อมอย่างอื่นก็เหมือนที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">มาถึงช๊อดเด็ด "ปั๊มติ๊ก" เจ้าปัญหา เช็คแรงดันแล้วก็ปกติ(เช็คขณะสตาร์ทเครื่องยนต์) ทำให้ต้องเสียเวลาไล่อาการอยู่นาน แต่ก็ดีเหมือนกันเพราะยิ่งเช็คก็ยิ่งเจอปัญหาเช่น เช็คกรองน้ำมันก็พบว่าตัน เช็คจานจ่ายถอดมาดูก็พบว่ามันรั่วน้ำมันเครื่องไหลออกมา เช็คหัวฉีดก็โดนช่าง ตจว เปลี่ยนให้ไม่ตรงรุ่นแต่เราไม่ว่ากันยามฉุกเฉินขอให้กลับกรุงเทพได้ ถือว่าผ่านแม้จะแพงมากแต่ก็ถูกกว่าค่าลากรถแหละ เช็ค Fuel Pressure Regulator ก็ได้วิชามาว่าเช็ครั่วนั้น ทำอย่างไรง่ายแสนง่ายจิงๆ ปิด EGR ไม่ให้เอาไอเสียมาเผาไหม้ใหม่ก็พบว่ารอบนิ่งขึ้นกว่าเดิมนิ๊ดๆ แต่ก็ต้องมีให้กังวลเพิ่มว่าแผ่นเหล็กที่ใช้ปิดมันจะผุเมื่อไหร่ แต่เดือนนึงถอดมาดูสักครั้งแลกกับสิ่งที่ดีขึ้นก็โอเค.... มาเข้าเรื่องกันต่อ</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">"ปั๊มติ๊ก" เจ้าปัญหาแม้ขณะเร่งหรือใช้ความเร็วสูงๆเพื่อจะพยายามทดสอบว่ามันพังหรือเปล่าก็พบว่ามันก็เร่งได้ปกติหนิไม่มีอาการสะดุดด้วย แค่สตาร์ทยากตอนเช้าไม่น่าจะเกี่ยวมั้ง....เพราะอย่างงี้แหละผมถึงไม่ค่อยสงสัยมันว่ามันจะเสียแต่ที่เปลี่ยนแล้วดีขึ้นเพราะผมเปลี่ยนหมดทุกอย่างแล้ว</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">ที่คิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องหมดแล้ว จนมาจบที่มันนี่แหละ อาการมันเหมือนกับว่ามันเริ่มล้าๆ แล้วมั้ง</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">เจ็บใจนิ๊ดๆตรงที่ทำไมเวลารถมีปัญหา อาการมักไม่ชัดเจนทุกที ทำให้ปวดหัวแก้ไม่จบกลุ้มใจเสียเงินเยอะ</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">มาถึงวันนี้สบายใจแล้ว แต่ก็จนกินแกลบต่อไป</span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown"><br /></span></font></p><p><font size="2"><span style="color: SandyBrown">วันนี้โดนไปอีก 700 บาท ค่าปั๊มติ๊กสภาพเก่ามากอยุ่ในลังเหมือนขยะแต่ใช้ได้ดี กับ ค่าสายน้ำมันในถังเอาของ BM มาใส่เลยจะได้หายบวมสักทีเพราะก่อนหน้านี้เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 2 วัน ชิหาย ร้านไฮดรอลิกบอกใช้ได้เพราะแบบนี้มันเอาไว้แช่ในถังน้ำมัน พอถอดเปลี่ยนปั้มวันนี้บวมอีกและ - -" แถมมีรอยปริ ด้วยเซ็งเลย</span></font>[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="dekrca, post: 503839, member: 51942"][SIZE="2"][COLOR="SandyBrown"]มาและครับ อาการดังกล่าวหลังจากเปลี่ยนนู้นเปลี่ยนนี่กันยกใหญ่ อาการเหมือนจะหายแต่ก็ไม่หายจนวันนี้ก็ได้เปลี่ยนอุปกรณ์อีกอย่าง... "ปั๊มติ๊ก" อาการสตาร์ทยากก็หายไป ตอนนี้อยู่ในช่วงดูอาการอยู่ครับว่าตกลงจะจบที่ตัวนี้มั้ย แต่คิดว่าจบแน่นอนครับเพราะผมเปลี่ยนหมดแล้ว 1. หัวฉีดตรงรุ่นของเครื่อง GA16 (กว่าจะหาของได้เหลืออยุ่ตัวเดียวพอดี) (เพิ่งเปลี่ยนเมื่อวานซืนที่บอก 2,000 บาท) ก่อนหน้านี้รถเสียที่ ตจว เมื่อก่อนปีใหม่ช่างเอาของเครื่อง GA15 มาใส่ อาการใส่หัวฉีดไม่ตรง cc ก็จะมีอาการเร่งไม่ค่อยออก ความเร็วสูงสุดก็ทำได้น้อยกว่าเดิม รถมีการกระตุกบ้างในกรณีใช้เกียร์สูงในรอบต่ำ แต่รอบเครื่องจะนิ่งดีปกติ แต่ถ้ามันรั่วนิ๊ดๆก็จะทำให้มีอาการสตาร์ทยากในกรณีที่จอดรถทิ้งไว้สักพักนึงรวมทั้งจอดข้ามคืนด้วย ของเดิมที่ไม่ตรงรุ่นก็เก็บเป็นอะไหล่ไว้ใช้ทดแทนกันได้ในยามฉุกเฉิน 2. กรองเบนซิน อันนี้รถมันจะมีอาการเร่งแล้วสะดุด เร่งไม่ค่อยออก(เปลี่ยนมันบ้างก็ดีจะทำให้เร่งแรงแซงกระฉูดเหมือนเดิม) สำหรับรายการซ่อมอย่างอื่นก็เหมือนที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นแล้ว มาถึงช๊อดเด็ด "ปั๊มติ๊ก" เจ้าปัญหา เช็คแรงดันแล้วก็ปกติ(เช็คขณะสตาร์ทเครื่องยนต์) ทำให้ต้องเสียเวลาไล่อาการอยู่นาน แต่ก็ดีเหมือนกันเพราะยิ่งเช็คก็ยิ่งเจอปัญหาเช่น เช็คกรองน้ำมันก็พบว่าตัน เช็คจานจ่ายถอดมาดูก็พบว่ามันรั่วน้ำมันเครื่องไหลออกมา เช็คหัวฉีดก็โดนช่าง ตจว เปลี่ยนให้ไม่ตรงรุ่นแต่เราไม่ว่ากันยามฉุกเฉินขอให้กลับกรุงเทพได้ ถือว่าผ่านแม้จะแพงมากแต่ก็ถูกกว่าค่าลากรถแหละ เช็ค Fuel Pressure Regulator ก็ได้วิชามาว่าเช็ครั่วนั้น ทำอย่างไรง่ายแสนง่ายจิงๆ ปิด EGR ไม่ให้เอาไอเสียมาเผาไหม้ใหม่ก็พบว่ารอบนิ่งขึ้นกว่าเดิมนิ๊ดๆ แต่ก็ต้องมีให้กังวลเพิ่มว่าแผ่นเหล็กที่ใช้ปิดมันจะผุเมื่อไหร่ แต่เดือนนึงถอดมาดูสักครั้งแลกกับสิ่งที่ดีขึ้นก็โอเค.... มาเข้าเรื่องกันต่อ "ปั๊มติ๊ก" เจ้าปัญหาแม้ขณะเร่งหรือใช้ความเร็วสูงๆเพื่อจะพยายามทดสอบว่ามันพังหรือเปล่าก็พบว่ามันก็เร่งได้ปกติหนิไม่มีอาการสะดุดด้วย แค่สตาร์ทยากตอนเช้าไม่น่าจะเกี่ยวมั้ง....เพราะอย่างงี้แหละผมถึงไม่ค่อยสงสัยมันว่ามันจะเสียแต่ที่เปลี่ยนแล้วดีขึ้นเพราะผมเปลี่ยนหมดทุกอย่างแล้ว ที่คิดว่าน่าจะเกี่ยวข้องหมดแล้ว จนมาจบที่มันนี่แหละ อาการมันเหมือนกับว่ามันเริ่มล้าๆ แล้วมั้ง เจ็บใจนิ๊ดๆตรงที่ทำไมเวลารถมีปัญหา อาการมักไม่ชัดเจนทุกที ทำให้ปวดหัวแก้ไม่จบกลุ้มใจเสียเงินเยอะ มาถึงวันนี้สบายใจแล้ว แต่ก็จนกินแกลบต่อไป วันนี้โดนไปอีก 700 บาท ค่าปั๊มติ๊กสภาพเก่ามากอยุ่ในลังเหมือนขยะแต่ใช้ได้ดี กับ ค่าสายน้ำมันในถังเอาของ BM มาใส่เลยจะได้หายบวมสักทีเพราะก่อนหน้านี้เพิ่งเปลี่ยนมาได้ 2 วัน ชิหาย ร้านไฮดรอลิกบอกใช้ได้เพราะแบบนี้มันเอาไว้แช่ในถังน้ำมัน พอถอดเปลี่ยนปั้มวันนี้บวมอีกและ - -" แถมมีรอยปริ ด้วยเซ็งเลย[/COLOR][/SIZE][/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Sunny Thailand
>
Fuel Pressure Regulator
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...