เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Japanese Car Clubs
>
Daihatsu Club
>
จะปรับ จูนคาบูอย่างไรให้แบบจิบๆ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="Emporio, post: 507053, member: 77"]รถมิร่าจะให้ประหยัดเครื่องต้องสมบูรณ์มากๆครับ รถมัน 10 กว่าปีแล้ว</p><p>ถ้าขับตามสภาพ จะกินน้ำมันพอๆกับรถใหม่ๆเครื่อง 1500 ในปัจจุบัน</p><p>แต่ถ้าทำเครื่องให้สมบูรณ์ จะได้ในระดับแถวๆ 20 โล/ลิตร</p><p><br /></p><p>ถ้าจะปรับจูนตามสภาพเครื่องเก่าๆ ก็คงทำได้แค่</p><p>- ดูแลกรองอากาศให้ดี เก่าแล้วก็เปลี่ยนเลยไม่กี่ตัง</p><p>- ตั้งองศาจุดระเบิดให้ตรง</p><p>- สายแวคคั่มเดินให้ถูกดูแลอย่าให้รั่ว ถ้าสายแวคคั่มเก่ามากๆมันจะแข็งและกรอบ </p><p>เห็นมันสวมจุดต่างๆไว้เหมือนว่าจะสนิท แต่จริงๆแล้วรั่วได้ครับถ้ามันแข็งแล้ว</p><p>- เช็คระยะหัวเทียน เก่าแล้วก็เปลี่ยน หัวละไม่กี่สิบบาท</p><p>- เช็คสายหัวเทียนให้สมบูรณ์เก่าแล้วก็เปลี่ยน ชุดนึงไม่กี่ร้อย</p><p>- จานจ่ายถ้าเป็นทองขาวก็เช็คระยะทองขาวด้วย ถ้ามีปัญหามากก็เปลี่ยนเป็น CDI</p><p>- เช็คระยะห่างวาล์วให้ตรงสเปก </p><p>- เช็คลมยางอย่าให้แบนเกิน</p><p>- เช็คระบบท่อไอเสียด้วย ถ้ารั่วหรือโล่งไปก็กินน้ำมันเอาเรื่องอยู่นะ</p><p><br /></p><p>เท่าที่นึกออกก็มีเท่านี้นะครับ สมัยได้รถแรกๆมากินเยอะมากๆเหมือนกัน</p><p>ก็ค่อยๆทำค่อยๆไล่ตามที่บอกไปนั่นแหละ มันก็ช่วยได้อย่างละนิดอย่างละหน่อย</p><p>รวมๆกันก็ประหยัดขึ้นเยอะอยู่นะ ถ้านอกเหนือจากนี้แล้วก็คือโอเวอร์ฮอลเครื่อง</p><p>ถึงตอนนั้นค่อยตัดสินใจว่าจะโอเวอร์ฮอล หรือจะวางเครื่องใหม่นะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="Emporio, post: 507053, member: 77"]รถมิร่าจะให้ประหยัดเครื่องต้องสมบูรณ์มากๆครับ รถมัน 10 กว่าปีแล้ว ถ้าขับตามสภาพ จะกินน้ำมันพอๆกับรถใหม่ๆเครื่อง 1500 ในปัจจุบัน แต่ถ้าทำเครื่องให้สมบูรณ์ จะได้ในระดับแถวๆ 20 โล/ลิตร ถ้าจะปรับจูนตามสภาพเครื่องเก่าๆ ก็คงทำได้แค่ - ดูแลกรองอากาศให้ดี เก่าแล้วก็เปลี่ยนเลยไม่กี่ตัง - ตั้งองศาจุดระเบิดให้ตรง - สายแวคคั่มเดินให้ถูกดูแลอย่าให้รั่ว ถ้าสายแวคคั่มเก่ามากๆมันจะแข็งและกรอบ เห็นมันสวมจุดต่างๆไว้เหมือนว่าจะสนิท แต่จริงๆแล้วรั่วได้ครับถ้ามันแข็งแล้ว - เช็คระยะหัวเทียน เก่าแล้วก็เปลี่ยน หัวละไม่กี่สิบบาท - เช็คสายหัวเทียนให้สมบูรณ์เก่าแล้วก็เปลี่ยน ชุดนึงไม่กี่ร้อย - จานจ่ายถ้าเป็นทองขาวก็เช็คระยะทองขาวด้วย ถ้ามีปัญหามากก็เปลี่ยนเป็น CDI - เช็คระยะห่างวาล์วให้ตรงสเปก - เช็คลมยางอย่าให้แบนเกิน - เช็คระบบท่อไอเสียด้วย ถ้ารั่วหรือโล่งไปก็กินน้ำมันเอาเรื่องอยู่นะ เท่าที่นึกออกก็มีเท่านี้นะครับ สมัยได้รถแรกๆมากินเยอะมากๆเหมือนกัน ก็ค่อยๆทำค่อยๆไล่ตามที่บอกไปนั่นแหละ มันก็ช่วยได้อย่างละนิดอย่างละหน่อย รวมๆกันก็ประหยัดขึ้นเยอะอยู่นะ ถ้านอกเหนือจากนี้แล้วก็คือโอเวอร์ฮอลเครื่อง ถึงตอนนั้นค่อยตัดสินใจว่าจะโอเวอร์ฮอล หรือจะวางเครื่องใหม่นะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Japanese Car Clubs
>
Daihatsu Club
>
จะปรับ จูนคาบูอย่างไรให้แบบจิบๆ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...