เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
กลเม็ด เพิ่มความแรง (หาเวลาว่างๆอ่านกันนะ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="wewit, post: 516095, member: 3137"]<b>ต่อ</b></p><p><br /></p><p>35. ONE-DRILL DRILL SET </p><p>ในการปรับแต่งเครื่องยนต์นั้น ในบางครั้งเราต้องมีการเจาะหรือขยายขนาดของช่องหรือรูท่อทางเดินต่างๆ ในส่วนของเสื้อสูบและฝาสูบ เพื่อให้เกิดความแน่นอนว่าขนาดที่เจาะหรือขนาดเพิ่มนั้นมีขนาดที่ได้มาตรฐานสามารถที่จะกะเกณฑ์ได้ ก็ควรจะเลือกใช้หัวเจาะที่มีตัวเลขบอกขนาดของรูที่เจาะกันไว้ด้วย </p><p><br /></p><p><br /></p><p>36. ENGINE MOUNTS </p><p>แท่นเครื่องก็เป็นจุดสำคัญอีกจุดหนึ่งที่ควรคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนมาใช้ในแบบที่มีความทนทานมากขึ้น หรือที่ออกแบบมาช่วยให้การซ่อมบำรุงยกเครื่องเข้าออกได้ง่ายขึ้นก็น่าจะนำมาใช้แทนแท่นเครื่องของเดิมนะครับ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>37. SHORT SHIFTERS </p><p>การใช้คันเกียร์ในแบบ Quick Shift ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์กันในแต่ละครั้งนั้น มีความแม่นยำและรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นตัวที่ช่วยให้เราสามารถทำอัตราเร่งของรถออกมาได้ดียิ่งขึ้น เพราะเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำรอบเครื่องก็ต่อเนื่องไม่ตกมาก </p><p><br /></p><p><br /></p><p>38. CUTTING OFF THE FUELCUT OFF </p><p>เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจำเป็นต้องจัดการกับระบบการสั่งจ่ายเชื้อเพลิงเมื่อมีการปรับแต่งขุมพลังให้แรงขึ้น ดังนั้นจึงมักที่จะจัดการกับกล่อง ECU ในส่วนของระบบการตัดการจ่ายเชื้อเพลิง เพื่อให้กล่องสั่งจ่ายเชื้อเพลิงโดยไม่มีการตัด ทำให้มีเชื้อเพลิงยังคงจ่ายออกมาอยู่ไม่ถูกตัดไปเมื่อถึงรอบเครื่องเดิมๆ ที่กำหนดไว้ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>39. ALIGNING WHEELS </p><p>การตั้งศูนย์ล้อให้อยู่ในค่าที่เหมาะสมกับสภาพการใช้งานหรือในสภาพการแข่งในสนามแข่งต่างๆ ก็มีความจำเป็นอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ที่จะช่วยสร้างอัตราเร่งของรถให้ทำได้ดีขึ้น </p><p><br /></p><p><br /></p><p>40. LOSE WEIGHT FAST </p><p>หนทางในการทำให้น้ำหนักตัวของรถเบาลงได้อีกนิด อย่างง่ายๆ และไม่ยุ่งยากนั้น ก็มีเทคนิคง่ายๆ ด้วยการจัดการกับเจ้าแบตเตอรี่นั่นเอง ที่จัดการกันได้โดยทำการเปลี่ยนขนาดของแบตเตอรี่ให้มีขนาดเล็กลงจากเดิมก็ช่วยลดน้ำหนักลงมาได้แล้ว </p><p><br /></p><p><br /></p><p>41. OCTANE BOOSTERS </p><p>หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิงก็เป็นเทคนิคอีกอย่างที่บรรดาตัวแข่งตัวแรง มักจะให้ความสนใจในการนำมาใช้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ในขุมพลังให้ทำได้ดียิ่งขึ้น เพราะจะทำให้เชื้อเพลิงมีค่าของออกเทนที่สูง ป้องกันการชิงจุดระเบิดได้เป็นอย่างดี </p><p><br /></p><p><br /></p><p>42. PISTON INSTALL TOOL </p><p>มาถึงในเรื่องของการประกอบเครื่องกันบ้าง ซึ่งถือเรื่องที่สำคัญมากเพราะถ้าการประกอบเครื่องไม่ดีก็ถือได้ว่าเสียหายกันไปครึ่งหนึ่งแล้ว อย่างในการประกอบลูกสูบเข้าเสื้อสูบนั้นก็ควรจะใช้เครื่องมือเฉพาะในการประกอบเท่านั้น ถึงจะดีที่สุด </p><p><br /></p><p><br /></p><p>43. ADJUST YOUR VALVE </p><p>ก็เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วนะครับว่าชุดวาล์วนั้นมีผลต่อการใหลผ่านเข้า-ออก ของไอดีไอเสีย การใช้งานของเครื่องยนต์ไปนานๆ การทำงานปิด-เปิดของชุดวาล์วก็ต้องมีการคลาดเคลื่อนกันไปบ้าง ดังนั้นก็ควรที่จะต้องมีการปรับตั้งจังหวะการทำงานของวาล์วให้อยู่ในสภาพพร้อมกับการทำงานด้วยก็ยิ่งดี </p><p><br /></p><p><br /></p><p>44. OIL PANS </p><p>ระบบน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์นอกจากเกรดและคุณภาพของน้ำมันเครื่องแล้ว ในส่วนของอ่างน้ำมันเครื่องก็มีส่วนสำคัญอยู่ไม่น้อย ควรให้ความสำคัญทั้งในด้านของขนาดและรูปทรง รวมไปถึงวัสดุที่ใช้ทำด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของน้ำมันเครื่องแทนทั้งนั้น </p><p><br /></p><p><br /></p><p>45. FUEL FLOW </p><p>การจัดการให้ระบบเชื้อเพลิงมีการใหลเข้ามาใช้งานในขุมพลังได้อย่างดีมีประสิทธิภาพนั้น ย่อมเป็นการดีต่อการทำงานของขุมพลังอยู่แล้ว เพราะจะช่วยให้ในทุกรอบการทำงานของเครื่องนั้นมีน้ำมันเชื้อเพลิงมาใช้ได้อย่างต่อเนื่องและไม่มีสะดุด ส่วนมากมักจัดการกันโดยการเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิงที่ปล่อยให้น้ำมันใหลผ่านได้ดีขึ้น </p><p><br /></p><p><br /></p><p>46. ICE </p><p>สำหรับหัวข้อนี้ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่สามารถทำกันได้ในช่วงของวันแข่งขัน ด้วยการนำถุงน้ำแข็งไปวางแปะเอาไว้ที่บรรดาแผงอินเตอร์คูลเลอร์ หรือวางไว้ที่บริเวณท่อไอดี เพื่อช่วยเป็นการลดความร้อนของอุณหภูมิไอดีได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งก็นับว่าไม่เลวทีเดียวสำหรับวิธีนี้ถ้าจะนำมาใช้กันในบ้านเรา </p><p><br /></p><p><br /></p><p>47. THERMAL COATINGS </p><p>พวกชนวนกันความร้อนที่ใช้พันตามชุดท่อร่วมไอเสีย หรือที่ท่อทางเดินไอดี ก็เป็นอุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งที่น่าจะนำมาใช้กัน เพื่อใช้เป็นเกราะป้องกันความร้อนในจุดต่างๆ ซึ่งนอกจากจะมีประโยชน์ในจุดนี้แล้ว ก็ยังช่วยเพิ่มความสวยงามและยืดอายุเจ้าชุดท่อให้ใช้งานกันได้ยาวนานอีกด้วยนะครับ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>48. O2 SENSOR </p><p>เจ้าตัววัดค่า O2 SENSOR ที่ติดอยู่บริเวณช่วงต้นของท่อไอเสียก็เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอยู่ไม่น้อย ในการส่งสัญญาณค่าการทำงานของเครื่องยนต์ไปยังกล่อง ECU เพื่อใช้ในการประมวลผลโปรแกรมสั่งการทำงานของเครื่องยนต์ ควรให้ความสำคัญและตรวจเช็ดอยู่เสมอว่ายังมีการทำงานที่ดีอยู่ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>49. ROCKER ARM STOPPERS </p><p>สำหรับตัว ROCKER ARM STOPPERS เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้กันมากในตัวแรงที่มีขุมพลังรหัส SR20DET เพื่อใช้เป็นตัวที่ช่วยลดอาการวาล์วโฟลทในรอบการทำงานสูงของตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี </p><p><br /></p><p><br /></p><p>50. RESET YOUR ECU </p><p>ในการปรับแต่งเครื่องยนต์หลังจากทำการปรับแต่งกันไปแล้วก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการปรับแต่งและ RESET โปรแกรมสั่งการของกล่อง ECU ให้สอดคล้องกันตามไปด้วย ซึ่งนอกจากจะปรับแต่งโปรแกรมกันไปแล้วก็น่าจะทำการเปลี่ยนชุดฟิวส์ของกล่อง ECU กันตามไปด้วย เพื่อความชัวร์ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>51. INDEXING CAMSHAFTS </p><p>การเปลี่ยนแคมชาฟท์มาใช้องศาสูงๆ ที่ต่างไปจากของเดิมที่ติดมาจากโรงงาน ในการนำมาใช้นั้น เมื่อทำการติดตั้งก็ควรจะดูจุด Mark ของแคมชาฟท์ในการนำมาประกอบให้ถูกต้องกันด้วย เพราะถ้าใส่ไม่ถูกต้องแทนที่จะแรงกลับกลายเป็นไม่ได้เรื่องไปได้นะครับ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>52. CAM SWAP </p><p>ถ้าไม่แน่ใจว่าเราจะโชคดีในการเลือกหาแคมชาฟท์ชุดใหม่มาใส่เข้าไปเพิ่มความแรงให้มีออกมาได้มากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ หนทางในการป้องกันความผิดหวังก็พอมีทางกันบ้าง โดยการเลือกคบหากับชุดแคมชาฟท์ในบล็อคสายพันธุ์เดียวกัน ที่มีความจุมากกว่ามาใช้อย่างเช่น เครื่องรหัส B16A ของฮอนด้าไปเอาแคมชาฟท์ของ B18C มาใช้ เป็นต้น </p><p><br /></p><p><br /></p><p>53. SWAP THE HOT CAM </p><p>บางครั้งการเปลี่ยนแคมชาฟท์นั้นในด้านของไอเสีย เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนให้มีองศาสูงมากตามด้านไอดีก็ได้ เพียงแค่ทำการเปลี่ยนพูเล่แคมชาฟท์มาให้เป็นแบบที่สามารถปรับเลื่อนก็พอจะช่วยให้การทำงานของแคมชาฟท์ทั้งคู่ทำงานร่วมกันได้ดีในระดับหนึ่งแล้ว </p><p><br /></p><p>54. LIGHTING </p><p>อันนี้เป็นเรื่องง่ายๆ ที่ว่ากันเกี่ยวกับเครื่องของหลอดไฟหน้า ที่ควรจะเปลี่ยนให้มีความสว่างมากขึ้น เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองได้ดียิ่งขึ้น และทำให้ดูสวยงามมากกว่าแสงสีเหลืองนวลที่มีมาจากโรงงานอีกหลายเท่าตัวด้วย </p><p><br /></p><p><br /></p><p>55. WHEEL BALANCING </p><p>การถ่วงล้อให้มีความสมดุลย์ทุกล้อก็มีส่วนสำคัญในการช่วยให้สมรรถนะการขับขี่ทำได้ดี เพราะการหมุนของล้อที่สมดุลย์ก็จะช่วยลดภาระของระบบขับเคลื่อนลงไปได้อีกมากทีเดียว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="wewit, post: 516095, member: 3137"][b]ต่อ[/b] 35. ONE-DRILL DRILL SET ในการปรับแต่งเครื่องยนต์นั้น ในบางครั้งเราต้องมีการเจาะหรือขยายขนาดของช่องหรือรูท่อทางเดินต่างๆ ในส่วนของเสื้อสูบและฝาสูบ เพื่อให้เกิดความแน่นอนว่าขนาดที่เจาะหรือขนาดเพิ่มนั้นมีขนาดที่ได้มาตรฐานสามารถที่จะกะเกณฑ์ได้ ก็ควรจะเลือกใช้หัวเจาะที่มีตัวเลขบอกขนาดของรูที่เจาะกันไว้ด้วย 36. ENGINE MOUNTS แท่นเครื่องก็เป็นจุดสำคัญอีกจุดหนึ่งที่ควรคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนมาใช้ในแบบที่มีความทนทานมากขึ้น หรือที่ออกแบบมาช่วยให้การซ่อมบำรุงยกเครื่องเข้าออกได้ง่ายขึ้นก็น่าจะนำมาใช้แทนแท่นเครื่องของเดิมนะครับ 37. SHORT SHIFTERS การใช้คันเกียร์ในแบบ Quick Shift ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์กันในแต่ละครั้งนั้น มีความแม่นยำและรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นตัวที่ช่วยให้เราสามารถทำอัตราเร่งของรถออกมาได้ดียิ่งขึ้น เพราะเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำรอบเครื่องก็ต่อเนื่องไม่ตกมาก 38. CUTTING OFF THE FUELCUT OFF เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจำเป็นต้องจัดการกับระบบการสั่งจ่ายเชื้อเพลิงเมื่อมีการปรับแต่งขุมพลังให้แรงขึ้น ดังนั้นจึงมักที่จะจัดการกับกล่อง ECU ในส่วนของระบบการตัดการจ่ายเชื้อเพลิง เพื่อให้กล่องสั่งจ่ายเชื้อเพลิงโดยไม่มีการตัด ทำให้มีเชื้อเพลิงยังคงจ่ายออกมาอยู่ไม่ถูกตัดไปเมื่อถึงรอบเครื่องเดิมๆ ที่กำหนดไว้ 39. ALIGNING WHEELS การตั้งศูนย์ล้อให้อยู่ในค่าที่เหมาะสมกับสภาพการใช้งานหรือในสภาพการแข่งในสนามแข่งต่างๆ ก็มีความจำเป็นอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ที่จะช่วยสร้างอัตราเร่งของรถให้ทำได้ดีขึ้น 40. LOSE WEIGHT FAST หนทางในการทำให้น้ำหนักตัวของรถเบาลงได้อีกนิด อย่างง่ายๆ และไม่ยุ่งยากนั้น ก็มีเทคนิคง่ายๆ ด้วยการจัดการกับเจ้าแบตเตอรี่นั่นเอง ที่จัดการกันได้โดยทำการเปลี่ยนขนาดของแบตเตอรี่ให้มีขนาดเล็กลงจากเดิมก็ช่วยลดน้ำหนักลงมาได้แล้ว 41. OCTANE BOOSTERS หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิงก็เป็นเทคนิคอีกอย่างที่บรรดาตัวแข่งตัวแรง มักจะให้ความสนใจในการนำมาใช้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ในขุมพลังให้ทำได้ดียิ่งขึ้น เพราะจะทำให้เชื้อเพลิงมีค่าของออกเทนที่สูง ป้องกันการชิงจุดระเบิดได้เป็นอย่างดี 42. PISTON INSTALL TOOL มาถึงในเรื่องของการประกอบเครื่องกันบ้าง ซึ่งถือเรื่องที่สำคัญมากเพราะถ้าการประกอบเครื่องไม่ดีก็ถือได้ว่าเสียหายกันไปครึ่งหนึ่งแล้ว อย่างในการประกอบลูกสูบเข้าเสื้อสูบนั้นก็ควรจะใช้เครื่องมือเฉพาะในการประกอบเท่านั้น ถึงจะดีที่สุด 43. ADJUST YOUR VALVE ก็เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วนะครับว่าชุดวาล์วนั้นมีผลต่อการใหลผ่านเข้า-ออก ของไอดีไอเสีย การใช้งานของเครื่องยนต์ไปนานๆ การทำงานปิด-เปิดของชุดวาล์วก็ต้องมีการคลาดเคลื่อนกันไปบ้าง ดังนั้นก็ควรที่จะต้องมีการปรับตั้งจังหวะการทำงานของวาล์วให้อยู่ในสภาพพร้อมกับการทำงานด้วยก็ยิ่งดี 44. OIL PANS ระบบน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์นอกจากเกรดและคุณภาพของน้ำมันเครื่องแล้ว ในส่วนของอ่างน้ำมันเครื่องก็มีส่วนสำคัญอยู่ไม่น้อย ควรให้ความสำคัญทั้งในด้านของขนาดและรูปทรง รวมไปถึงวัสดุที่ใช้ทำด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของน้ำมันเครื่องแทนทั้งนั้น 45. FUEL FLOW การจัดการให้ระบบเชื้อเพลิงมีการใหลเข้ามาใช้งานในขุมพลังได้อย่างดีมีประสิทธิภาพนั้น ย่อมเป็นการดีต่อการทำงานของขุมพลังอยู่แล้ว เพราะจะช่วยให้ในทุกรอบการทำงานของเครื่องนั้นมีน้ำมันเชื้อเพลิงมาใช้ได้อย่างต่อเนื่องและไม่มีสะดุด ส่วนมากมักจัดการกันโดยการเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิงที่ปล่อยให้น้ำมันใหลผ่านได้ดีขึ้น 46. ICE สำหรับหัวข้อนี้ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่สามารถทำกันได้ในช่วงของวันแข่งขัน ด้วยการนำถุงน้ำแข็งไปวางแปะเอาไว้ที่บรรดาแผงอินเตอร์คูลเลอร์ หรือวางไว้ที่บริเวณท่อไอดี เพื่อช่วยเป็นการลดความร้อนของอุณหภูมิไอดีได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งก็นับว่าไม่เลวทีเดียวสำหรับวิธีนี้ถ้าจะนำมาใช้กันในบ้านเรา 47. THERMAL COATINGS พวกชนวนกันความร้อนที่ใช้พันตามชุดท่อร่วมไอเสีย หรือที่ท่อทางเดินไอดี ก็เป็นอุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งที่น่าจะนำมาใช้กัน เพื่อใช้เป็นเกราะป้องกันความร้อนในจุดต่างๆ ซึ่งนอกจากจะมีประโยชน์ในจุดนี้แล้ว ก็ยังช่วยเพิ่มความสวยงามและยืดอายุเจ้าชุดท่อให้ใช้งานกันได้ยาวนานอีกด้วยนะครับ 48. O2 SENSOR เจ้าตัววัดค่า O2 SENSOR ที่ติดอยู่บริเวณช่วงต้นของท่อไอเสียก็เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอยู่ไม่น้อย ในการส่งสัญญาณค่าการทำงานของเครื่องยนต์ไปยังกล่อง ECU เพื่อใช้ในการประมวลผลโปรแกรมสั่งการทำงานของเครื่องยนต์ ควรให้ความสำคัญและตรวจเช็ดอยู่เสมอว่ายังมีการทำงานที่ดีอยู่ 49. ROCKER ARM STOPPERS สำหรับตัว ROCKER ARM STOPPERS เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้กันมากในตัวแรงที่มีขุมพลังรหัส SR20DET เพื่อใช้เป็นตัวที่ช่วยลดอาการวาล์วโฟลทในรอบการทำงานสูงของตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี 50. RESET YOUR ECU ในการปรับแต่งเครื่องยนต์หลังจากทำการปรับแต่งกันไปแล้วก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการปรับแต่งและ RESET โปรแกรมสั่งการของกล่อง ECU ให้สอดคล้องกันตามไปด้วย ซึ่งนอกจากจะปรับแต่งโปรแกรมกันไปแล้วก็น่าจะทำการเปลี่ยนชุดฟิวส์ของกล่อง ECU กันตามไปด้วย เพื่อความชัวร์ 51. INDEXING CAMSHAFTS การเปลี่ยนแคมชาฟท์มาใช้องศาสูงๆ ที่ต่างไปจากของเดิมที่ติดมาจากโรงงาน ในการนำมาใช้นั้น เมื่อทำการติดตั้งก็ควรจะดูจุด Mark ของแคมชาฟท์ในการนำมาประกอบให้ถูกต้องกันด้วย เพราะถ้าใส่ไม่ถูกต้องแทนที่จะแรงกลับกลายเป็นไม่ได้เรื่องไปได้นะครับ 52. CAM SWAP ถ้าไม่แน่ใจว่าเราจะโชคดีในการเลือกหาแคมชาฟท์ชุดใหม่มาใส่เข้าไปเพิ่มความแรงให้มีออกมาได้มากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ หนทางในการป้องกันความผิดหวังก็พอมีทางกันบ้าง โดยการเลือกคบหากับชุดแคมชาฟท์ในบล็อคสายพันธุ์เดียวกัน ที่มีความจุมากกว่ามาใช้อย่างเช่น เครื่องรหัส B16A ของฮอนด้าไปเอาแคมชาฟท์ของ B18C มาใช้ เป็นต้น 53. SWAP THE HOT CAM บางครั้งการเปลี่ยนแคมชาฟท์นั้นในด้านของไอเสีย เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนให้มีองศาสูงมากตามด้านไอดีก็ได้ เพียงแค่ทำการเปลี่ยนพูเล่แคมชาฟท์มาให้เป็นแบบที่สามารถปรับเลื่อนก็พอจะช่วยให้การทำงานของแคมชาฟท์ทั้งคู่ทำงานร่วมกันได้ดีในระดับหนึ่งแล้ว 54. LIGHTING อันนี้เป็นเรื่องง่ายๆ ที่ว่ากันเกี่ยวกับเครื่องของหลอดไฟหน้า ที่ควรจะเปลี่ยนให้มีความสว่างมากขึ้น เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองได้ดียิ่งขึ้น และทำให้ดูสวยงามมากกว่าแสงสีเหลืองนวลที่มีมาจากโรงงานอีกหลายเท่าตัวด้วย 55. WHEEL BALANCING การถ่วงล้อให้มีความสมดุลย์ทุกล้อก็มีส่วนสำคัญในการช่วยให้สมรรถนะการขับขี่ทำได้ดี เพราะการหมุนของล้อที่สมดุลย์ก็จะช่วยลดภาระของระบบขับเคลื่อนลงไปได้อีกมากทีเดียว[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
กลเม็ด เพิ่มความแรง (หาเวลาว่างๆอ่านกันนะ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...