Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
กลเม็ด เพิ่มความแรง (หาเวลาว่างๆอ่านกันนะ)
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="wewit, post: 516095, member: 3137"]<b>ต่อ</b></p><p><br /></p><p>35. ONE-DRILL DRILL SET </p><p>ในการปรับแต่งเครื่องยนต์นั้น ในบางครั้งเราต้องมีการเจาะหรือขยายขนาดของช่องหรือรูท่อทางเดินต่างๆ ในส่วนของเสื้อสูบและฝาสูบ เพื่อให้เกิดความแน่นอนว่าขนาดที่เจาะหรือขนาดเพิ่มนั้นมีขนาดที่ได้มาตรฐานสามารถที่จะกะเกณฑ์ได้ ก็ควรจะเลือกใช้หัวเจาะที่มีตัวเลขบอกขนาดของรูที่เจาะกันไว้ด้วย </p><p><br /></p><p><br /></p><p>36. ENGINE MOUNTS </p><p>แท่นเครื่องก็เป็นจุดสำคัญอีกจุดหนึ่งที่ควรคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนมาใช้ในแบบที่มีความทนทานมากขึ้น หรือที่ออกแบบมาช่วยให้การซ่อมบำรุงยกเครื่องเข้าออกได้ง่ายขึ้นก็น่าจะนำมาใช้แทนแท่นเครื่องของเดิมนะครับ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>37. SHORT SHIFTERS </p><p>การใช้คันเกียร์ในแบบ Quick Shift ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์กันในแต่ละครั้งนั้น มีความแม่นยำและรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นตัวที่ช่วยให้เราสามารถทำอัตราเร่งของรถออกมาได้ดียิ่งขึ้น เพราะเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำรอบเครื่องก็ต่อเนื่องไม่ตกมาก </p><p><br /></p><p><br /></p><p>38. CUTTING OFF THE FUELCUT OFF </p><p>เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจำเป็นต้องจัดการกับระบบการสั่งจ่ายเชื้อเพลิงเมื่อมีการปรับแต่งขุมพลังให้แรงขึ้น ดังนั้นจึงมักที่จะจัดการกับกล่อง ECU ในส่วนของระบบการตัดการจ่ายเชื้อเพลิง เพื่อให้กล่องสั่งจ่ายเชื้อเพลิงโดยไม่มีการตัด ทำให้มีเชื้อเพลิงยังคงจ่ายออกมาอยู่ไม่ถูกตัดไปเมื่อถึงรอบเครื่องเดิมๆ ที่กำหนดไว้ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>39. ALIGNING WHEELS </p><p>การตั้งศูนย์ล้อให้อยู่ในค่าที่เหมาะสมกับสภาพการใช้งานหรือในสภาพการแข่งในสนามแข่งต่างๆ ก็มีความจำเป็นอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ที่จะช่วยสร้างอัตราเร่งของรถให้ทำได้ดีขึ้น </p><p><br /></p><p><br /></p><p>40. LOSE WEIGHT FAST </p><p>หนทางในการทำให้น้ำหนักตัวของรถเบาลงได้อีกนิด อย่างง่ายๆ และไม่ยุ่งยากนั้น ก็มีเทคนิคง่ายๆ ด้วยการจัดการกับเจ้าแบตเตอรี่นั่นเอง ที่จัดการกันได้โดยทำการเปลี่ยนขนาดของแบตเตอรี่ให้มีขนาดเล็กลงจากเดิมก็ช่วยลดน้ำหนักลงมาได้แล้ว </p><p><br /></p><p><br /></p><p>41. OCTANE BOOSTERS </p><p>หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิงก็เป็นเทคนิคอีกอย่างที่บรรดาตัวแข่งตัวแรง มักจะให้ความสนใจในการนำมาใช้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ในขุมพลังให้ทำได้ดียิ่งขึ้น เพราะจะทำให้เชื้อเพลิงมีค่าของออกเทนที่สูง ป้องกันการชิงจุดระเบิดได้เป็นอย่างดี </p><p><br /></p><p><br /></p><p>42. PISTON INSTALL TOOL </p><p>มาถึงในเรื่องของการประกอบเครื่องกันบ้าง ซึ่งถือเรื่องที่สำคัญมากเพราะถ้าการประกอบเครื่องไม่ดีก็ถือได้ว่าเสียหายกันไปครึ่งหนึ่งแล้ว อย่างในการประกอบลูกสูบเข้าเสื้อสูบนั้นก็ควรจะใช้เครื่องมือเฉพาะในการประกอบเท่านั้น ถึงจะดีที่สุด </p><p><br /></p><p><br /></p><p>43. ADJUST YOUR VALVE </p><p>ก็เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วนะครับว่าชุดวาล์วนั้นมีผลต่อการใหลผ่านเข้า-ออก ของไอดีไอเสีย การใช้งานของเครื่องยนต์ไปนานๆ การทำงานปิด-เปิดของชุดวาล์วก็ต้องมีการคลาดเคลื่อนกันไปบ้าง ดังนั้นก็ควรที่จะต้องมีการปรับตั้งจังหวะการทำงานของวาล์วให้อยู่ในสภาพพร้อมกับการทำงานด้วยก็ยิ่งดี </p><p><br /></p><p><br /></p><p>44. OIL PANS </p><p>ระบบน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์นอกจากเกรดและคุณภาพของน้ำมันเครื่องแล้ว ในส่วนของอ่างน้ำมันเครื่องก็มีส่วนสำคัญอยู่ไม่น้อย ควรให้ความสำคัญทั้งในด้านของขนาดและรูปทรง รวมไปถึงวัสดุที่ใช้ทำด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของน้ำมันเครื่องแทนทั้งนั้น </p><p><br /></p><p><br /></p><p>45. FUEL FLOW </p><p>การจัดการให้ระบบเชื้อเพลิงมีการใหลเข้ามาใช้งานในขุมพลังได้อย่างดีมีประสิทธิภาพนั้น ย่อมเป็นการดีต่อการทำงานของขุมพลังอยู่แล้ว เพราะจะช่วยให้ในทุกรอบการทำงานของเครื่องนั้นมีน้ำมันเชื้อเพลิงมาใช้ได้อย่างต่อเนื่องและไม่มีสะดุด ส่วนมากมักจัดการกันโดยการเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิงที่ปล่อยให้น้ำมันใหลผ่านได้ดีขึ้น </p><p><br /></p><p><br /></p><p>46. ICE </p><p>สำหรับหัวข้อนี้ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่สามารถทำกันได้ในช่วงของวันแข่งขัน ด้วยการนำถุงน้ำแข็งไปวางแปะเอาไว้ที่บรรดาแผงอินเตอร์คูลเลอร์ หรือวางไว้ที่บริเวณท่อไอดี เพื่อช่วยเป็นการลดความร้อนของอุณหภูมิไอดีได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งก็นับว่าไม่เลวทีเดียวสำหรับวิธีนี้ถ้าจะนำมาใช้กันในบ้านเรา </p><p><br /></p><p><br /></p><p>47. THERMAL COATINGS </p><p>พวกชนวนกันความร้อนที่ใช้พันตามชุดท่อร่วมไอเสีย หรือที่ท่อทางเดินไอดี ก็เป็นอุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งที่น่าจะนำมาใช้กัน เพื่อใช้เป็นเกราะป้องกันความร้อนในจุดต่างๆ ซึ่งนอกจากจะมีประโยชน์ในจุดนี้แล้ว ก็ยังช่วยเพิ่มความสวยงามและยืดอายุเจ้าชุดท่อให้ใช้งานกันได้ยาวนานอีกด้วยนะครับ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>48. O2 SENSOR </p><p>เจ้าตัววัดค่า O2 SENSOR ที่ติดอยู่บริเวณช่วงต้นของท่อไอเสียก็เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอยู่ไม่น้อย ในการส่งสัญญาณค่าการทำงานของเครื่องยนต์ไปยังกล่อง ECU เพื่อใช้ในการประมวลผลโปรแกรมสั่งการทำงานของเครื่องยนต์ ควรให้ความสำคัญและตรวจเช็ดอยู่เสมอว่ายังมีการทำงานที่ดีอยู่ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>49. ROCKER ARM STOPPERS </p><p>สำหรับตัว ROCKER ARM STOPPERS เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้กันมากในตัวแรงที่มีขุมพลังรหัส SR20DET เพื่อใช้เป็นตัวที่ช่วยลดอาการวาล์วโฟลทในรอบการทำงานสูงของตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี </p><p><br /></p><p><br /></p><p>50. RESET YOUR ECU </p><p>ในการปรับแต่งเครื่องยนต์หลังจากทำการปรับแต่งกันไปแล้วก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการปรับแต่งและ RESET โปรแกรมสั่งการของกล่อง ECU ให้สอดคล้องกันตามไปด้วย ซึ่งนอกจากจะปรับแต่งโปรแกรมกันไปแล้วก็น่าจะทำการเปลี่ยนชุดฟิวส์ของกล่อง ECU กันตามไปด้วย เพื่อความชัวร์ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>51. INDEXING CAMSHAFTS </p><p>การเปลี่ยนแคมชาฟท์มาใช้องศาสูงๆ ที่ต่างไปจากของเดิมที่ติดมาจากโรงงาน ในการนำมาใช้นั้น เมื่อทำการติดตั้งก็ควรจะดูจุด Mark ของแคมชาฟท์ในการนำมาประกอบให้ถูกต้องกันด้วย เพราะถ้าใส่ไม่ถูกต้องแทนที่จะแรงกลับกลายเป็นไม่ได้เรื่องไปได้นะครับ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>52. CAM SWAP </p><p>ถ้าไม่แน่ใจว่าเราจะโชคดีในการเลือกหาแคมชาฟท์ชุดใหม่มาใส่เข้าไปเพิ่มความแรงให้มีออกมาได้มากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ หนทางในการป้องกันความผิดหวังก็พอมีทางกันบ้าง โดยการเลือกคบหากับชุดแคมชาฟท์ในบล็อคสายพันธุ์เดียวกัน ที่มีความจุมากกว่ามาใช้อย่างเช่น เครื่องรหัส B16A ของฮอนด้าไปเอาแคมชาฟท์ของ B18C มาใช้ เป็นต้น </p><p><br /></p><p><br /></p><p>53. SWAP THE HOT CAM </p><p>บางครั้งการเปลี่ยนแคมชาฟท์นั้นในด้านของไอเสีย เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนให้มีองศาสูงมากตามด้านไอดีก็ได้ เพียงแค่ทำการเปลี่ยนพูเล่แคมชาฟท์มาให้เป็นแบบที่สามารถปรับเลื่อนก็พอจะช่วยให้การทำงานของแคมชาฟท์ทั้งคู่ทำงานร่วมกันได้ดีในระดับหนึ่งแล้ว </p><p><br /></p><p>54. LIGHTING </p><p>อันนี้เป็นเรื่องง่ายๆ ที่ว่ากันเกี่ยวกับเครื่องของหลอดไฟหน้า ที่ควรจะเปลี่ยนให้มีความสว่างมากขึ้น เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองได้ดียิ่งขึ้น และทำให้ดูสวยงามมากกว่าแสงสีเหลืองนวลที่มีมาจากโรงงานอีกหลายเท่าตัวด้วย </p><p><br /></p><p><br /></p><p>55. WHEEL BALANCING </p><p>การถ่วงล้อให้มีความสมดุลย์ทุกล้อก็มีส่วนสำคัญในการช่วยให้สมรรถนะการขับขี่ทำได้ดี เพราะการหมุนของล้อที่สมดุลย์ก็จะช่วยลดภาระของระบบขับเคลื่อนลงไปได้อีกมากทีเดียว[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="wewit, post: 516095, member: 3137"][b]ต่อ[/b] 35. ONE-DRILL DRILL SET ในการปรับแต่งเครื่องยนต์นั้น ในบางครั้งเราต้องมีการเจาะหรือขยายขนาดของช่องหรือรูท่อทางเดินต่างๆ ในส่วนของเสื้อสูบและฝาสูบ เพื่อให้เกิดความแน่นอนว่าขนาดที่เจาะหรือขนาดเพิ่มนั้นมีขนาดที่ได้มาตรฐานสามารถที่จะกะเกณฑ์ได้ ก็ควรจะเลือกใช้หัวเจาะที่มีตัวเลขบอกขนาดของรูที่เจาะกันไว้ด้วย 36. ENGINE MOUNTS แท่นเครื่องก็เป็นจุดสำคัญอีกจุดหนึ่งที่ควรคำนึงถึง ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนมาใช้ในแบบที่มีความทนทานมากขึ้น หรือที่ออกแบบมาช่วยให้การซ่อมบำรุงยกเครื่องเข้าออกได้ง่ายขึ้นก็น่าจะนำมาใช้แทนแท่นเครื่องของเดิมนะครับ 37. SHORT SHIFTERS การใช้คันเกียร์ในแบบ Quick Shift ก็เป็นอีกจุดหนึ่งที่ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์กันในแต่ละครั้งนั้น มีความแม่นยำและรวดเร็วมากขึ้น ซึ่งนับว่าเป็นตัวที่ช่วยให้เราสามารถทำอัตราเร่งของรถออกมาได้ดียิ่งขึ้น เพราะเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำรอบเครื่องก็ต่อเนื่องไม่ตกมาก 38. CUTTING OFF THE FUELCUT OFF เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจำเป็นต้องจัดการกับระบบการสั่งจ่ายเชื้อเพลิงเมื่อมีการปรับแต่งขุมพลังให้แรงขึ้น ดังนั้นจึงมักที่จะจัดการกับกล่อง ECU ในส่วนของระบบการตัดการจ่ายเชื้อเพลิง เพื่อให้กล่องสั่งจ่ายเชื้อเพลิงโดยไม่มีการตัด ทำให้มีเชื้อเพลิงยังคงจ่ายออกมาอยู่ไม่ถูกตัดไปเมื่อถึงรอบเครื่องเดิมๆ ที่กำหนดไว้ 39. ALIGNING WHEELS การตั้งศูนย์ล้อให้อยู่ในค่าที่เหมาะสมกับสภาพการใช้งานหรือในสภาพการแข่งในสนามแข่งต่างๆ ก็มีความจำเป็นอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ที่จะช่วยสร้างอัตราเร่งของรถให้ทำได้ดีขึ้น 40. LOSE WEIGHT FAST หนทางในการทำให้น้ำหนักตัวของรถเบาลงได้อีกนิด อย่างง่ายๆ และไม่ยุ่งยากนั้น ก็มีเทคนิคง่ายๆ ด้วยการจัดการกับเจ้าแบตเตอรี่นั่นเอง ที่จัดการกันได้โดยทำการเปลี่ยนขนาดของแบตเตอรี่ให้มีขนาดเล็กลงจากเดิมก็ช่วยลดน้ำหนักลงมาได้แล้ว 41. OCTANE BOOSTERS หัวเชื้อน้ำมันเชื้อเพลิงก็เป็นเทคนิคอีกอย่างที่บรรดาตัวแข่งตัวแรง มักจะให้ความสนใจในการนำมาใช้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้ในขุมพลังให้ทำได้ดียิ่งขึ้น เพราะจะทำให้เชื้อเพลิงมีค่าของออกเทนที่สูง ป้องกันการชิงจุดระเบิดได้เป็นอย่างดี 42. PISTON INSTALL TOOL มาถึงในเรื่องของการประกอบเครื่องกันบ้าง ซึ่งถือเรื่องที่สำคัญมากเพราะถ้าการประกอบเครื่องไม่ดีก็ถือได้ว่าเสียหายกันไปครึ่งหนึ่งแล้ว อย่างในการประกอบลูกสูบเข้าเสื้อสูบนั้นก็ควรจะใช้เครื่องมือเฉพาะในการประกอบเท่านั้น ถึงจะดีที่สุด 43. ADJUST YOUR VALVE ก็เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วนะครับว่าชุดวาล์วนั้นมีผลต่อการใหลผ่านเข้า-ออก ของไอดีไอเสีย การใช้งานของเครื่องยนต์ไปนานๆ การทำงานปิด-เปิดของชุดวาล์วก็ต้องมีการคลาดเคลื่อนกันไปบ้าง ดังนั้นก็ควรที่จะต้องมีการปรับตั้งจังหวะการทำงานของวาล์วให้อยู่ในสภาพพร้อมกับการทำงานด้วยก็ยิ่งดี 44. OIL PANS ระบบน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์นอกจากเกรดและคุณภาพของน้ำมันเครื่องแล้ว ในส่วนของอ่างน้ำมันเครื่องก็มีส่วนสำคัญอยู่ไม่น้อย ควรให้ความสำคัญทั้งในด้านของขนาดและรูปทรง รวมไปถึงวัสดุที่ใช้ทำด้วย เพราะสิ่งเหล่านี้ล้วนมีผลต่อประสิทธิภาพในการทำงานของน้ำมันเครื่องแทนทั้งนั้น 45. FUEL FLOW การจัดการให้ระบบเชื้อเพลิงมีการใหลเข้ามาใช้งานในขุมพลังได้อย่างดีมีประสิทธิภาพนั้น ย่อมเป็นการดีต่อการทำงานของขุมพลังอยู่แล้ว เพราะจะช่วยให้ในทุกรอบการทำงานของเครื่องนั้นมีน้ำมันเชื้อเพลิงมาใช้ได้อย่างต่อเนื่องและไม่มีสะดุด ส่วนมากมักจัดการกันโดยการเปลี่ยนกรองเชื้อเพลิงที่ปล่อยให้น้ำมันใหลผ่านได้ดีขึ้น 46. ICE สำหรับหัวข้อนี้ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่สามารถทำกันได้ในช่วงของวันแข่งขัน ด้วยการนำถุงน้ำแข็งไปวางแปะเอาไว้ที่บรรดาแผงอินเตอร์คูลเลอร์ หรือวางไว้ที่บริเวณท่อไอดี เพื่อช่วยเป็นการลดความร้อนของอุณหภูมิไอดีได้อีกทางหนึ่ง ซึ่งก็นับว่าไม่เลวทีเดียวสำหรับวิธีนี้ถ้าจะนำมาใช้กันในบ้านเรา 47. THERMAL COATINGS พวกชนวนกันความร้อนที่ใช้พันตามชุดท่อร่วมไอเสีย หรือที่ท่อทางเดินไอดี ก็เป็นอุปกรณ์อีกชิ้นหนึ่งที่น่าจะนำมาใช้กัน เพื่อใช้เป็นเกราะป้องกันความร้อนในจุดต่างๆ ซึ่งนอกจากจะมีประโยชน์ในจุดนี้แล้ว ก็ยังช่วยเพิ่มความสวยงามและยืดอายุเจ้าชุดท่อให้ใช้งานกันได้ยาวนานอีกด้วยนะครับ 48. O2 SENSOR เจ้าตัววัดค่า O2 SENSOR ที่ติดอยู่บริเวณช่วงต้นของท่อไอเสียก็เป็นอุปกรณ์ที่มีความสำคัญอยู่ไม่น้อย ในการส่งสัญญาณค่าการทำงานของเครื่องยนต์ไปยังกล่อง ECU เพื่อใช้ในการประมวลผลโปรแกรมสั่งการทำงานของเครื่องยนต์ ควรให้ความสำคัญและตรวจเช็ดอยู่เสมอว่ายังมีการทำงานที่ดีอยู่ 49. ROCKER ARM STOPPERS สำหรับตัว ROCKER ARM STOPPERS เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้กันมากในตัวแรงที่มีขุมพลังรหัส SR20DET เพื่อใช้เป็นตัวที่ช่วยลดอาการวาล์วโฟลทในรอบการทำงานสูงของตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี 50. RESET YOUR ECU ในการปรับแต่งเครื่องยนต์หลังจากทำการปรับแต่งกันไปแล้วก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำการปรับแต่งและ RESET โปรแกรมสั่งการของกล่อง ECU ให้สอดคล้องกันตามไปด้วย ซึ่งนอกจากจะปรับแต่งโปรแกรมกันไปแล้วก็น่าจะทำการเปลี่ยนชุดฟิวส์ของกล่อง ECU กันตามไปด้วย เพื่อความชัวร์ 51. INDEXING CAMSHAFTS การเปลี่ยนแคมชาฟท์มาใช้องศาสูงๆ ที่ต่างไปจากของเดิมที่ติดมาจากโรงงาน ในการนำมาใช้นั้น เมื่อทำการติดตั้งก็ควรจะดูจุด Mark ของแคมชาฟท์ในการนำมาประกอบให้ถูกต้องกันด้วย เพราะถ้าใส่ไม่ถูกต้องแทนที่จะแรงกลับกลายเป็นไม่ได้เรื่องไปได้นะครับ 52. CAM SWAP ถ้าไม่แน่ใจว่าเราจะโชคดีในการเลือกหาแคมชาฟท์ชุดใหม่มาใส่เข้าไปเพิ่มความแรงให้มีออกมาได้มากขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ หนทางในการป้องกันความผิดหวังก็พอมีทางกันบ้าง โดยการเลือกคบหากับชุดแคมชาฟท์ในบล็อคสายพันธุ์เดียวกัน ที่มีความจุมากกว่ามาใช้อย่างเช่น เครื่องรหัส B16A ของฮอนด้าไปเอาแคมชาฟท์ของ B18C มาใช้ เป็นต้น 53. SWAP THE HOT CAM บางครั้งการเปลี่ยนแคมชาฟท์นั้นในด้านของไอเสีย เราไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนให้มีองศาสูงมากตามด้านไอดีก็ได้ เพียงแค่ทำการเปลี่ยนพูเล่แคมชาฟท์มาให้เป็นแบบที่สามารถปรับเลื่อนก็พอจะช่วยให้การทำงานของแคมชาฟท์ทั้งคู่ทำงานร่วมกันได้ดีในระดับหนึ่งแล้ว 54. LIGHTING อันนี้เป็นเรื่องง่ายๆ ที่ว่ากันเกี่ยวกับเครื่องของหลอดไฟหน้า ที่ควรจะเปลี่ยนให้มีความสว่างมากขึ้น เพื่อเพิ่มทัศนวิสัยในการมองได้ดียิ่งขึ้น และทำให้ดูสวยงามมากกว่าแสงสีเหลืองนวลที่มีมาจากโรงงานอีกหลายเท่าตัวด้วย 55. WHEEL BALANCING การถ่วงล้อให้มีความสมดุลย์ทุกล้อก็มีส่วนสำคัญในการช่วยให้สมรรถนะการขับขี่ทำได้ดี เพราะการหมุนของล้อที่สมดุลย์ก็จะช่วยลดภาระของระบบขับเคลื่อนลงไปได้อีกมากทีเดียว[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
กลเม็ด เพิ่มความแรง (หาเวลาว่างๆอ่านกันนะ)
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...