เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
กลเม็ด เพิ่มความแรง (หาเวลาว่างๆอ่านกันนะ)
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="wewit, post: 516097, member: 3137"]<b>....</b></p><p><br /></p><p>76. INTERCOOLER PIPES </p><p>ในส่วนของท่อทางเดินของอินเตอร์คูลเลอร์เดิมๆ นั้น บางรุ่นอาจจะเป็นท่อยางหรือท่อพลาสติกธรรมดา การปรับเปลี่ยนกันใหม่โดยใช้สแตนเลสทำและออกแบบให้มีท่อทางเดินที่ทำให้อากาศใหลโฟลได้ดีกว่า ก็ช่วยให้อากาศเข้าไปเผาไหม้ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น </p><p><br /></p><p><br /></p><p>77. STAINLESS-STEEL CLUTCH LINES </p><p>ท่อทางเดินของน้ำมันคลัชถ้าได้จัดการเปลี่ยนมาใช้เป็นแบบสายถักสแตนเลสก็จะเป็นการดีได้ไม่น้อย เพราะจะมีการยืดหยุ่นที่น้อยกว่า และจะมีความทนทานสูงกว่าท่อน้ำมันคลัชที่เป็นยางธรรมดา ช่วยรักษาให้แรงดันของน้ำมันคลัชมีความคงที่ดีกว่า เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของชุด คลัชได้เป็นอย่างดี </p><p><br /></p><p><br /></p><p>78. CARBON FIBER PANELS </p><p>สำหรับกลเม็ดเล่นแรงที่เกี่ยวกับการรีดน้ำหนักตัวให้มีน้อยลง การรีดน้ำหนักตัวให้น้อยลงเรายังสามารถเล่นได้กับการใช้คาร์บอนไฟเบอร์นำมาทำเป็นคอนโซลหน้าของเดิมที่อยู่ภายในห้องโดยสารกันได้ ซึ่งนอกจากสามารถที่จะทำให้น้ำหนักเบาขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสวยงามภายใน </p><p>ห้องโดยสารน่ามองมากขึ้นอีกด้วย </p><p><br /></p><p><br /></p><p>79. CHILL OUT </p><p>กลเม็ดที่ช่วยลดความร้อนอินเตอร์คูลเลอร์อีกอย่างที่ค่อนข้างจะนิยมทำกันในบรรดาตัวแรงทั้งหลาย นั่นก็คือการฝั่งหัวฉีดไนตรัสเข้าไปที่แผงอินเตอร์คูลเลอร์ ซึ่งวิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่ได้ผลเห็นทันตาอยู่ทีเดียวเลยนะครับ รับรองว่าไอดีเย็นชัวร์ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>80. GOT A LOUD MUFFLER? SHUT IT UP </p><p>ถ้าหากว่าปัจจุบันคุณใช้ชุดท่อไอเสียที่ระบายไอเสียออกมาได้อย่างดีเลิศ แต่ติดตรงที่ว่ามันมีสุ่มเสียงที่ดังรบกวนชาวบ้านและขัดต่อกฏหมายซะเหลือเกิน ทางแก้ก็ไม่ต้องถึงขั้นเปลี่ยนชุดท่อไอเสียกันใหม่หรอกครับ เพียงแค่ทำใส่ท่อที่เป็นตัวเก็บเสียงมาเสียบเข้าที่ปลายท่อก็ทำให้เสียงท่อเงียบลงมาได้แล้ว </p><p><br /></p><p><br /></p><p>81. COOLER OIL </p><p>น้ำมันเครื่องถ้าจะให้คงประสิทธิภาพในการหล่อลื่นเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ก็ต้องมีการควบคุมอุณหภูมิกันหน่อย ไม่ให้มีอุณหภูมิสูงมากเกินไปในขณะใช้งาน การควบคุมก็เพียงแค่ทำการเพิ่มชุด Oil Cooler เข้าไปทำหน้าที่นี้ก็เป็นอันเสร็จพิธี </p><p><br /></p><p><br /></p><p>82. FUEL LINE HOSE CLAMPS </p><p>การตรวจสอบท่อทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิงให้อยู่ในสภาพที่ดีอยู่เสมอ ไม่มีสภาพที่โทรมมากจนเกินและไม่มีการบิดงอหรือแตกร้าว ย่อมจะเป็นผลดีกับตัวคุณอย่างแน่นอน เพราะถ้าเกิดการรั่วไหลของเชื้อเพลิงออกมา ปัญหาที่ตามมาค่อนข้างจะเป็นเรื่องใหญ่เอาการทีเดียว </p><p><br /></p><p><br /></p><p>83. A'PEXI SUPER AFC </p><p>สำหรับเจ้าตัว Super AFC ของ A'PEXI ก็จัดเป็นอุปกรณ์น่าเล่นอีกตัวที่ช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งค่าน้ำมันกับอากาศให้มีความลงตัวมากขึ้น ช่วยเพิ่มความแรงให้กับขุมพลังได้เป็นอย่างดี </p><p><br /></p><p><br /></p><p>84. LIGHTENED FLYWHEEL </p><p>อีกตัวที่มีส่วนช่วยเพิ่มอัตราเร่งให้ทำได้ดีขึ้น ก็คือเจ้าฟลายวีลน้ำหนักเบานั่นเอง ที่จะช่วยให้รอบการทำงานของเครื่องยนต์ทำงานได้จัดจ้านมากยิ่งขึ้น เพราะไม่ต้องสูญเสียแรงมาหมุนฟลายวีลที่มีน้ำหนักมาก </p><p><br /></p><p><br /></p><p>85. ZIP TIES AND VACUUM LINES </p><p>การรั่วไหลของท่อ Vacuum นั้น นับว่ามีผลเสียหายต่อเครื่องยนต์อยู่ไม่น้อย เพราะค่าของ Vacuum ที่ผิดเพี้ยนไปทำให้เราไม่สามารถจะเดาได้ว่าสาเหตุผิดปกติที่เกิดขึ้นของเครื่องยนต์เกิดจากอะไร ดังนั้นจึงควรเช็คและตรวจสอบกันให้ดีว่าไม่มีการรั่วใหลของ Vacuum นั้นเกิดขึ้นมา </p><p><br /></p><p><br /></p><p>86. 12-VOLT TREBLE LIGHT </p><p>การต่อดวงไฟส่องสว่างดวงที่สามเอาไว้ โดยต่อตรงเข้ากับไฟแบตเตอรี่เผื่อเอาไว้อีกหนึ่งดวงนั้น มีส่วนช่วยได้มากเมื่อโคมไฟหน้าเกิดเสียหายขึ้น ยามเมื่อเดินทางไกลๆ หรือในระหว่างการแข่งขัน </p><p><br /></p><p><br /></p><p>87. OIL ON THE OIL FILTER </p><p>ในการเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องควรจะนำม้ำมันเครื่องมาทาที่บริเวณซีลยางของกรองน้ำมันเครื่องด้วยทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ซีลยางที่กรองน้ำมันเครื่องแห้งกรอบได้ง่ายขึ้น และยังช่วยให้การถอดเปลี่ยนครั้งต่อสามารถถอดเปลี่ยนได้ง่ายขึ้นอีกด้วย </p><p><br /></p><p><br /></p><p>88. RESTRICTONS ON BOOST CONTROLLER </p><p>ในการเพิ่มบูสท์คุณสามารถที่จะเพิ่มกันได้จากตัวควบคุมบูสท์ของเดิม แต่ในการเพิ่มบูสท์นั้นคุณก็ควรจะคำนึงถึงอัตราบูสท์พื้นฐานของเดิมเอาไว้ อย่าเพิ่มบูสท์ให้สูงมากเกินไปนัก เพราะมันอันตรายมากในการที่จะทำให้เครื่องพังกันได้ง่ายๆ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>89. CAM ANGLE SENSOR </p><p>ตัวเซ็นเซอร์แคมชาฟท์ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ไม่ควรละเลยที่จะตรวจสอบให้มีการทำงานที่ดีอยู่เสมอ เพราะเป็นตัวส่งสัญญาณการทำงานของแคมชาฟท์ไปยังกล่อง ECU ซึ่งถ้ามีการส่งสัญญาณที่ผิดพลาดไป ก็จะทำให้การประมวลผลของกล่องผิดเพี้ยนตามไปด้วย </p><p><br /></p><p><br /></p><p>90. CHECK IGNITION WIRES </p><p>การตรวจสอบสายหัวเทียนว่ามีการรั่วซึมหรือไม่นั้น มีวิธีทำกันง่ายๆ โดยการปล่อยกระแสไฟผ่านสายหัวเทียนที่วางพาดอยู่บนน้ำ ถ้าหากสายหัวเทียนมีจุดเกิดรอยไหม้ขึ้นในส่วนใดแสดงว่าจุดนั้นเกิดการรั่วไหลของกระแสไฟอย่างแน่นอน ควรรีบเปลี่ยนใหม่กันได้เลย </p><p><br /></p><p><br /></p><p>91. TORQUE WRENCH </p><p>ถึงแม้ว่าในการปรับแต่งเครื่องเราไม่ได้ลงมือทำเองก็ตามที แต่เราก็ควรจะรู้หน้าที่การทำงานของเจ้าอุปกรณ์บางชิ้นเอาไว้บ้าง อย่างเจ้าประแจปอนด์ที่ใช้ขันฝาสูบควรจะรู้จักวิธีการใช้เอาไว้บ้าง เผื่อว่าบางทีอาจต้องลงมือขันฝาสูบเองในระหว่างการแข่งขัน </p><p><br /></p><p><br /></p><p>92. LISLE PANEL REMOVER </p><p>ในการถอดชิ้นส่วนชุดคอนโซลหน้า การถอดควรใช้ความปราณีตเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวคอนโซลได้ และทางที่ดีก็ควรจะใช้เครื่องมือเฉพาะในการถอดจะเข้าท่ามากกว่า </p><p><br /></p><p><br /></p><p>93. TIRE PRESSURE GAUGE </p><p>ในส่วนของแรงดันลมยางก็นับว่าเป็นจุดที่ต้องให้ความสำคัญกันอยู่ไม่น้อย เพราะถ้าลมยางอ่อนเกินไปมันก็ไม่ดี และถ้าแข็งเกินไปก็ใช่ว่าจะดีอีกเช่นกัน ซึ่งถ้าได้มีการเซ็ทลมยางกันได้อย่างเหมาะสม ก็จะช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ได้อีกโขทีเดียว ดังนั้นจึงควรจะมีตัววัดแรงดันลมยางติดตัวกันไว้ด้วย </p><p><br /></p><p><br /></p><p>94. BRAKE PROPORTIONING CONTROL </p><p>ถ้าหากคุณต้องการที่จะควบคุมการเบรคให้มีการจับที่ล้อหน้ามากกว่าหรือที่ล้อหลังมากกว่า เพื่อช่วยให้การควบคุมรถทำได้ง่ายขึ้น ก็ต้องพึ่งพาเจ้าตัวปรับแรงดันน้ำมันเบรคที่สามารถปรับให้เบรคจับหน้า-หลังได้มากน้อยตามต้องการ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>95. PISTON SWAP </p><p>การเปลี่ยนลูกสูบก็เป็นกลเม็ดเพิ่มความแรงอีกวิธีที่นิยมทำกันมากทีเดียว ซึ่งลูกสูบที่นิยมใช้กันนั้นก็มักจะเป็นลูกสูบ Forged ที่มีความทนทานสูงและน้ำหนักเบา </p><p><br /></p><p><br /></p><p>96. PURGE </p><p>สำหรับตัวแรงที่ใช้พลังไนตรัส สิ่งสำคัญที่ต้องให้ความสนใจกันก่อนใช้งานแต่ละครั้งนั้น ก็คือการทดลองฉีดเพื่อเป็นการล้างชุดท่อทางเดินของไนตรัสให้โล่งซะก่อนล่วงหน้า เพื่อป้องกันการผิดพลาดขณะใช้งานจริง ซึ่งมันอาจอุจตันและฉีดไม่ออกขึ้นมาก็ได้ใครจะไปรู้ </p><p><br /></p><p><br /></p><p>97. DISABLE SPEED CUT </p><p>เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจำเป็นต้องจัดการกับระบบปลดล็อคความเร็ว เมื่อมีการปรับแต่งขุมพลังให้แรงขึ้น ดังนั้นจึงมักที่จะจัดการกับกล่อง ECU ในส่วนของระบบปลดล็อคความเร็ว เพื่อให้กล่องไม่มีตัดการทำงานเมื่อมีความเร็วเกินกำหนด </p><p><br /></p><p><br /></p><p>98. CHEAP BOLTS AND TOWER </p><p>เมื่อทำการปรับแต่งเครื่องกันชนิดที่แรงกันแบบโหดๆ แล้ว ในส่วนของบรรดาน็อตเสื้อสูบและฝาสูบที่ใช้กันนั้น ก็ไม่ควรจะประหยัดงบประมาณใช้ของแบบธรรมดาหรือของเดิม ควรจะเลือกชนิดที่มีความทนทานสูงมาใช้ควบคู่กันไปด้วยนะครับ เพื่อความทนทาน </p><p><br /></p><p><br /></p><p>99. AFTERMARKET HONDA CAM SEAL </p><p>เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเจ้าตัว CAM SEAL ของขุมพลังในรหัส B-Series ของฮอนด้านั้น ไม่ค่อยจะทนและมีอาการรั่วง่าย ทำให้เกิดปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วไหลออกมาทำให้ห้องเครื่องเกิดความสกปรกไม่น่ามอง ทางแก้ไขก็ง่ายๆ แค่หาซื้อของแต่งที่มีขายกันอยู่มาใช้ก็เรียบร้อย </p><p><br /></p><p><br /></p><p>100. PRETTY PLUMBING </p><p>ถ้าหากคุณใช้ไนตรัสระบบที่ฉีดเข้าที่คอท่อไอดีก่อนเข้าช่องพอร์ทไอดีนั้น การติดตั้งธรรมดาก็คงจะดูไม่สวยโหดมากนัก ควรจะเพิ่มความสวยงามกันเล็กน้อยด้วยการทำแท่นขายึดขึ้นมาพร้อมกับติดยี่ห้อของไนตรัสที่ใช้นั้นสักหน่อย ก็จะช่วยเพิ่มความสวยโหดน่ามองได้อีกไม่น้อยแล้วครับ </p><p>จบ...............[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="wewit, post: 516097, member: 3137"][b]....[/b] 76. INTERCOOLER PIPES ในส่วนของท่อทางเดินของอินเตอร์คูลเลอร์เดิมๆ นั้น บางรุ่นอาจจะเป็นท่อยางหรือท่อพลาสติกธรรมดา การปรับเปลี่ยนกันใหม่โดยใช้สแตนเลสทำและออกแบบให้มีท่อทางเดินที่ทำให้อากาศใหลโฟลได้ดีกว่า ก็ช่วยให้อากาศเข้าไปเผาไหม้ได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 77. STAINLESS-STEEL CLUTCH LINES ท่อทางเดินของน้ำมันคลัชถ้าได้จัดการเปลี่ยนมาใช้เป็นแบบสายถักสแตนเลสก็จะเป็นการดีได้ไม่น้อย เพราะจะมีการยืดหยุ่นที่น้อยกว่า และจะมีความทนทานสูงกว่าท่อน้ำมันคลัชที่เป็นยางธรรมดา ช่วยรักษาให้แรงดันของน้ำมันคลัชมีความคงที่ดีกว่า เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของชุด คลัชได้เป็นอย่างดี 78. CARBON FIBER PANELS สำหรับกลเม็ดเล่นแรงที่เกี่ยวกับการรีดน้ำหนักตัวให้มีน้อยลง การรีดน้ำหนักตัวให้น้อยลงเรายังสามารถเล่นได้กับการใช้คาร์บอนไฟเบอร์นำมาทำเป็นคอนโซลหน้าของเดิมที่อยู่ภายในห้องโดยสารกันได้ ซึ่งนอกจากสามารถที่จะทำให้น้ำหนักเบาขึ้นแล้ว ยังช่วยเพิ่มความสวยงามภายใน ห้องโดยสารน่ามองมากขึ้นอีกด้วย 79. CHILL OUT กลเม็ดที่ช่วยลดความร้อนอินเตอร์คูลเลอร์อีกอย่างที่ค่อนข้างจะนิยมทำกันในบรรดาตัวแรงทั้งหลาย นั่นก็คือการฝั่งหัวฉีดไนตรัสเข้าไปที่แผงอินเตอร์คูลเลอร์ ซึ่งวิธีนี้ถือว่าเป็นวิธีที่ได้ผลเห็นทันตาอยู่ทีเดียวเลยนะครับ รับรองว่าไอดีเย็นชัวร์ 80. GOT A LOUD MUFFLER? SHUT IT UP ถ้าหากว่าปัจจุบันคุณใช้ชุดท่อไอเสียที่ระบายไอเสียออกมาได้อย่างดีเลิศ แต่ติดตรงที่ว่ามันมีสุ่มเสียงที่ดังรบกวนชาวบ้านและขัดต่อกฏหมายซะเหลือเกิน ทางแก้ก็ไม่ต้องถึงขั้นเปลี่ยนชุดท่อไอเสียกันใหม่หรอกครับ เพียงแค่ทำใส่ท่อที่เป็นตัวเก็บเสียงมาเสียบเข้าที่ปลายท่อก็ทำให้เสียงท่อเงียบลงมาได้แล้ว 81. COOLER OIL น้ำมันเครื่องถ้าจะให้คงประสิทธิภาพในการหล่อลื่นเครื่องยนต์ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ก็ต้องมีการควบคุมอุณหภูมิกันหน่อย ไม่ให้มีอุณหภูมิสูงมากเกินไปในขณะใช้งาน การควบคุมก็เพียงแค่ทำการเพิ่มชุด Oil Cooler เข้าไปทำหน้าที่นี้ก็เป็นอันเสร็จพิธี 82. FUEL LINE HOSE CLAMPS การตรวจสอบท่อทางเดินน้ำมันเชื้อเพลิงให้อยู่ในสภาพที่ดีอยู่เสมอ ไม่มีสภาพที่โทรมมากจนเกินและไม่มีการบิดงอหรือแตกร้าว ย่อมจะเป็นผลดีกับตัวคุณอย่างแน่นอน เพราะถ้าเกิดการรั่วไหลของเชื้อเพลิงออกมา ปัญหาที่ตามมาค่อนข้างจะเป็นเรื่องใหญ่เอาการทีเดียว 83. A'PEXI SUPER AFC สำหรับเจ้าตัว Super AFC ของ A'PEXI ก็จัดเป็นอุปกรณ์น่าเล่นอีกตัวที่ช่วยให้คุณสามารถปรับแต่งค่าน้ำมันกับอากาศให้มีความลงตัวมากขึ้น ช่วยเพิ่มความแรงให้กับขุมพลังได้เป็นอย่างดี 84. LIGHTENED FLYWHEEL อีกตัวที่มีส่วนช่วยเพิ่มอัตราเร่งให้ทำได้ดีขึ้น ก็คือเจ้าฟลายวีลน้ำหนักเบานั่นเอง ที่จะช่วยให้รอบการทำงานของเครื่องยนต์ทำงานได้จัดจ้านมากยิ่งขึ้น เพราะไม่ต้องสูญเสียแรงมาหมุนฟลายวีลที่มีน้ำหนักมาก 85. ZIP TIES AND VACUUM LINES การรั่วไหลของท่อ Vacuum นั้น นับว่ามีผลเสียหายต่อเครื่องยนต์อยู่ไม่น้อย เพราะค่าของ Vacuum ที่ผิดเพี้ยนไปทำให้เราไม่สามารถจะเดาได้ว่าสาเหตุผิดปกติที่เกิดขึ้นของเครื่องยนต์เกิดจากอะไร ดังนั้นจึงควรเช็คและตรวจสอบกันให้ดีว่าไม่มีการรั่วใหลของ Vacuum นั้นเกิดขึ้นมา 86. 12-VOLT TREBLE LIGHT การต่อดวงไฟส่องสว่างดวงที่สามเอาไว้ โดยต่อตรงเข้ากับไฟแบตเตอรี่เผื่อเอาไว้อีกหนึ่งดวงนั้น มีส่วนช่วยได้มากเมื่อโคมไฟหน้าเกิดเสียหายขึ้น ยามเมื่อเดินทางไกลๆ หรือในระหว่างการแข่งขัน 87. OIL ON THE OIL FILTER ในการเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องควรจะนำม้ำมันเครื่องมาทาที่บริเวณซีลยางของกรองน้ำมันเครื่องด้วยทุกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้ซีลยางที่กรองน้ำมันเครื่องแห้งกรอบได้ง่ายขึ้น และยังช่วยให้การถอดเปลี่ยนครั้งต่อสามารถถอดเปลี่ยนได้ง่ายขึ้นอีกด้วย 88. RESTRICTONS ON BOOST CONTROLLER ในการเพิ่มบูสท์คุณสามารถที่จะเพิ่มกันได้จากตัวควบคุมบูสท์ของเดิม แต่ในการเพิ่มบูสท์นั้นคุณก็ควรจะคำนึงถึงอัตราบูสท์พื้นฐานของเดิมเอาไว้ อย่าเพิ่มบูสท์ให้สูงมากเกินไปนัก เพราะมันอันตรายมากในการที่จะทำให้เครื่องพังกันได้ง่ายๆ 89. CAM ANGLE SENSOR ตัวเซ็นเซอร์แคมชาฟท์ก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ไม่ควรละเลยที่จะตรวจสอบให้มีการทำงานที่ดีอยู่เสมอ เพราะเป็นตัวส่งสัญญาณการทำงานของแคมชาฟท์ไปยังกล่อง ECU ซึ่งถ้ามีการส่งสัญญาณที่ผิดพลาดไป ก็จะทำให้การประมวลผลของกล่องผิดเพี้ยนตามไปด้วย 90. CHECK IGNITION WIRES การตรวจสอบสายหัวเทียนว่ามีการรั่วซึมหรือไม่นั้น มีวิธีทำกันง่ายๆ โดยการปล่อยกระแสไฟผ่านสายหัวเทียนที่วางพาดอยู่บนน้ำ ถ้าหากสายหัวเทียนมีจุดเกิดรอยไหม้ขึ้นในส่วนใดแสดงว่าจุดนั้นเกิดการรั่วไหลของกระแสไฟอย่างแน่นอน ควรรีบเปลี่ยนใหม่กันได้เลย 91. TORQUE WRENCH ถึงแม้ว่าในการปรับแต่งเครื่องเราไม่ได้ลงมือทำเองก็ตามที แต่เราก็ควรจะรู้หน้าที่การทำงานของเจ้าอุปกรณ์บางชิ้นเอาไว้บ้าง อย่างเจ้าประแจปอนด์ที่ใช้ขันฝาสูบควรจะรู้จักวิธีการใช้เอาไว้บ้าง เผื่อว่าบางทีอาจต้องลงมือขันฝาสูบเองในระหว่างการแข่งขัน 92. LISLE PANEL REMOVER ในการถอดชิ้นส่วนชุดคอนโซลหน้า การถอดควรใช้ความปราณีตเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับตัวคอนโซลได้ และทางที่ดีก็ควรจะใช้เครื่องมือเฉพาะในการถอดจะเข้าท่ามากกว่า 93. TIRE PRESSURE GAUGE ในส่วนของแรงดันลมยางก็นับว่าเป็นจุดที่ต้องให้ความสำคัญกันอยู่ไม่น้อย เพราะถ้าลมยางอ่อนเกินไปมันก็ไม่ดี และถ้าแข็งเกินไปก็ใช่ว่าจะดีอีกเช่นกัน ซึ่งถ้าได้มีการเซ็ทลมยางกันได้อย่างเหมาะสม ก็จะช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ได้อีกโขทีเดียว ดังนั้นจึงควรจะมีตัววัดแรงดันลมยางติดตัวกันไว้ด้วย 94. BRAKE PROPORTIONING CONTROL ถ้าหากคุณต้องการที่จะควบคุมการเบรคให้มีการจับที่ล้อหน้ามากกว่าหรือที่ล้อหลังมากกว่า เพื่อช่วยให้การควบคุมรถทำได้ง่ายขึ้น ก็ต้องพึ่งพาเจ้าตัวปรับแรงดันน้ำมันเบรคที่สามารถปรับให้เบรคจับหน้า-หลังได้มากน้อยตามต้องการ 95. PISTON SWAP การเปลี่ยนลูกสูบก็เป็นกลเม็ดเพิ่มความแรงอีกวิธีที่นิยมทำกันมากทีเดียว ซึ่งลูกสูบที่นิยมใช้กันนั้นก็มักจะเป็นลูกสูบ Forged ที่มีความทนทานสูงและน้ำหนักเบา 96. PURGE สำหรับตัวแรงที่ใช้พลังไนตรัส สิ่งสำคัญที่ต้องให้ความสนใจกันก่อนใช้งานแต่ละครั้งนั้น ก็คือการทดลองฉีดเพื่อเป็นการล้างชุดท่อทางเดินของไนตรัสให้โล่งซะก่อนล่วงหน้า เพื่อป้องกันการผิดพลาดขณะใช้งานจริง ซึ่งมันอาจอุจตันและฉีดไม่ออกขึ้นมาก็ได้ใครจะไปรู้ 97. DISABLE SPEED CUT เป็นเรื่องธรรมดาที่เราจำเป็นต้องจัดการกับระบบปลดล็อคความเร็ว เมื่อมีการปรับแต่งขุมพลังให้แรงขึ้น ดังนั้นจึงมักที่จะจัดการกับกล่อง ECU ในส่วนของระบบปลดล็อคความเร็ว เพื่อให้กล่องไม่มีตัดการทำงานเมื่อมีความเร็วเกินกำหนด 98. CHEAP BOLTS AND TOWER เมื่อทำการปรับแต่งเครื่องกันชนิดที่แรงกันแบบโหดๆ แล้ว ในส่วนของบรรดาน็อตเสื้อสูบและฝาสูบที่ใช้กันนั้น ก็ไม่ควรจะประหยัดงบประมาณใช้ของแบบธรรมดาหรือของเดิม ควรจะเลือกชนิดที่มีความทนทานสูงมาใช้ควบคู่กันไปด้วยนะครับ เพื่อความทนทาน 99. AFTERMARKET HONDA CAM SEAL เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเจ้าตัว CAM SEAL ของขุมพลังในรหัส B-Series ของฮอนด้านั้น ไม่ค่อยจะทนและมีอาการรั่วง่าย ทำให้เกิดปัญหาน้ำมันเครื่องรั่วไหลออกมาทำให้ห้องเครื่องเกิดความสกปรกไม่น่ามอง ทางแก้ไขก็ง่ายๆ แค่หาซื้อของแต่งที่มีขายกันอยู่มาใช้ก็เรียบร้อย 100. PRETTY PLUMBING ถ้าหากคุณใช้ไนตรัสระบบที่ฉีดเข้าที่คอท่อไอดีก่อนเข้าช่องพอร์ทไอดีนั้น การติดตั้งธรรมดาก็คงจะดูไม่สวยโหดมากนัก ควรจะเพิ่มความสวยงามกันเล็กน้อยด้วยการทำแท่นขายึดขึ้นมาพร้อมกับติดยี่ห้อของไนตรัสที่ใช้นั้นสักหน่อย ก็จะช่วยเพิ่มความสวยโหดน่ามองได้อีกไม่น้อยแล้วครับ จบ...............[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Euro Car Clubs
>
Rover Club
>
กลเม็ด เพิ่มความแรง (หาเวลาว่างๆอ่านกันนะ)
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...