อิอิ เรื่องอื่นไม่ Comment นะครับ ขอ Comment เรื่อง Campshaft นะครับ..... ตอบเป็นข้อๆ นะครับ..... - ถ้าเราเอาแคมไอดีของ 20de มาใส่ใน20det ผลที่ได้จะเป็นอย่างไรครับ + Respose ของเครื่อง turbo (ขับหน้า) เมื่อเอา Campsaft เส้น NA (ขับหน้า) มาใส่ ไม่ได้บอกว่าจะเป็น SRDE ตัวไหน (แต่ก็ไม่ Significant Diff.) อาการของเครื่องจะตอบสนองเร็วขึ้น(กว่า turbo นิดนึง)ที่รอบ 3,500-5,000 rpm. ครับ แต่พอหลัง 5500 rpm. ไปแล้วจะ response แบบไม่มี rev. up เลย ีรอบเครื่องจะค่อยๆ ไต่ขึ้น แม้จะมี Boost ของ turbo มารอ เครื่องก็จะ Response ไม่ดี - ต้องทำอะไรเพิ่มบ้าง เช่นพวกสปริงวาล์วไรงี้อ่ะครับ + ไม่ต้องและไม่มีความจำเป็นใดๆ ในการเปลี่ยนอุปรณ์เกี่ยวเนื่องกับ Campshaft ครับ อิอิ
ขอบคุณครับ เข้าใจละ เก็บเงินค่าแคมไว้เติมน้ำมันดีกว่า เหอๆ รอคนมาตอบเทอร์โบ กะท่อครับ พี่เด่น พอรู้ไหมครับ เห็นเคยวิจัยโบ S14 อยู่พักนึง
ขอแชร์นิดได้ปะครับ คือ พี่อยากได้ประมาณไหนอะครับ ในความคิดผมนะ ใส่โบไม่ว่าจะเป็น s14 s15 หรือของเดิม w10 w11 ผมรู้สึกว่ามันแตกต่างครับแต่ไม่เยอะ มันจะเป็นลักษณะ เทอร์โบดันดีในตอนแรกอะครับ พอปลายๆ มันจะหมาหง๋อยมากอะครับ พี่จะตื่นเต้นในเกียร์ 1 2 และ พอ 3 ปุ๊ป มันก็ดันความเร็วไปก็ ok นะ แต่ผมว่าปลายๆ มันไม่ดันอะครับ พอเกียร์ 4 นี้เหมือนไม่มีอะไรเลยครับชิวๆ มากๆ คือถ้าจะเน้นใช้งานผมว่า ok ครับสนุกในระดับหนึ่ง แต่ไม่แรง ย้ำนะครับไม่แรงเป็นอย่างมาก มันจะมาเร็วหมดเร็ว รอบฟาดช้าไม่เร็วน่ากลัว นี้แหละครับฟิลลิ่งประมาณนี้ ถ้าให้ผมแนะนำนะครับ หาโบซิ่งใส่ดีกว่าครับ และ จูนกล่องดีๆ น่าจะจี๊ดกว่าครับ ผมคิดว่าพี่น่าจะต้องตั้งงบก่อนนะครับ และ พอตั้งงบแล้ว ค่อยมาเลือกของกันครับ สำหรับผม โบ s15 ผมว่าดีนะครับไปดี แต่มันไม่แรงนะ
S14 S15 เกียร์ auto ม้า มี 220 S15 Spec R 6 Speed มี 250 แล้วถามว่าใส่แล้ว ต่างจากเดิม ไหม ต่างนะ แต่ไม่เยอะ แต่มันรู้สึกได้ว่าขับสนุก มาไว กรอแบบลื่น ๆ แต่ความแตกต่าง มันมาเยอะตรงที่ ถ้าปรับบูส ไปสัก 0.8 - 1 บาร์ คร่าวนี้ก็ คนละเรื่อง นิสัยเปลี่ยน เลย 55 ที่พี่ลองนั่น ตัว 6 speed นะ
อะไรก็ได้... เพราะถ้าพังมา หาไม่ได้จอดยาวเลย T-T... รถ B14 จะได้ไป meeting มั้ยเนี่ยยยย... หาโบ ได้โบ ช่างไม่ว่าง เหอะๆ...
ถ้าอย่างนั้น S15 6Speed คงจะตอบโจทย์ผมได้ครับ เพราะใช่งานปกติ ก็ใช้รอบต้นกับลางนี่แหละครับ ปลายๆไม่มีที่วิ่งครับ เสียว แล้วต้องมีส่วนควบอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ อย่างเช่น หัวฉีด อินเตอร์ ท่อ ไรงี้ครับ เห็นว่าS15 480cc. ราคาตลาดตอนนี้ โบS15 อยู่ที่เท่าไหร่ครับ(คิดว่าน่าจะหมื่นขึ้นนะ) ถ้าต้องมีกล่องเพิ่ม คงต้องค่อยๆเก็บเอาทีละอย่างอ่ะคับ ที่ผมถามอย่างนี้ก็เพราะอยากได้เป็นความรู้ด้วยส่วนหนึ่งครับ อีกอย่างนึง ไปทำงาน ผ่านพระประแดง เจอทุกวัน โว3สีแดงกะโว4สีแดง เจอแทบทุกวัน โว3เจอตอนไปทำงาน (โดนสวนเป็ทุ่ง) โว4 เจอตอนกลับบ้าน(อันนี้ พอได้บางจังหวะแต่ก็โดนอยู่ดี):cry: แหม๋ บุพเพสันนิวาสจริงๆ แดงทั้งคู่เลย ใจก็รักเดิมๆครับอึดดี แต่ก็ อยากกดบ้างไรบ้างเอาสนุกๆขำๆ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
อื่มๆ พี่เคยนั่งรถพี่เด่นใช่ปะครับ งั้นคงเหมือนๆรถผมอะ เผลอๆ รถพี่เด่นแรงกว่าอีกครับ พี่เด่นของครบกว่าเยอะครับ ไปดีกว่าเยอะครับ ที่ปลายไม่ดันนั่นคือรอบครับผม มันหมายถึงอัตราเร่งอะครับพี่ ต้นๆ ดี ปลายๆ ไม่ดันครับ คือบอกไงดีอะ สุดปลายเกียร์ 3 รอบมันเดินช้าๆ พี่สามารถค่อยๆเหยียบครัชต์เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างสบายใจ แต่ถ้ารถบางคันรอบเดินฟาดเร็วหรือเรียกอารมณ์รอบแม่งเดินเร็วเปลี่ยนเกียร์ไม่ทัน ประมาณนี้อะครับ ผมว่ายังไงมันก็มีที่วิ่งอะครับแป๊ปเดียวเอง ยกแล้ว ช่วง ปลายๆเกียร์ 3 กับ 4 มันเหมือนเครื่องพาไปอะครับ เหมือนเทอร์โบหมดอะครับ ถ้าตามพี่ว่าต้นๆ วิ่ง ชอบซื้ดดดดด ปู้ววววววว แค่นี้ เร่งแซงได้ ok ผมว่า เท่านี้ก็พอครับ สำหรับ Evo3 กับ Evo4 เดิมๆนะครับย้ำก่อนนะครับว่าคันนั้นต้องเดิมๆ จิงๆ ผมว่าถ้าพี่อยากทำไปวิ่งแซงนั้น แค่ Step โบ S15 ผมว่า อื่มๆ พอไปวัดไปวาได้นะครับ ถ้าลอยๆ เกียร์ 3 มาทางยาวๆหน่อยผมว่าต้องลองครับ เอา 5 6 ด้วยก็ได้ครับแต่ต้องลอยๆ นะไม่จอดออกนะ เพราะจอดออกมันจะเสียความมั่นใจไปช่วงขณะหนึ่ง ซึ่งถ้าเวลาควอเตอร์ไมล์ พี่ลองสังเกตุดูนะครับ ถ้าเวลาเข้าเส้นพอๆกันเลย แต่ความเร็ว 60 ฟุต อีโวเรียกได้ว่าดีกว่าเยอะ แต่ความเร็วเข้าเส้นอะครับ ผมมั่นใจว่าความเร็วเข้าเส้นเราดีกว่าครับผม น่าจะนะ 555 เพราะเทียบกับรถเพื่อนของผมอะครับ ประมาณนี้ครับ ส่วนราคา ถ้าเลยหมื่นผมว่าพี่ไปเล่นพวก HKS GT2530 ดีกว่าครับ แต่ราคาโบ S15 ผมว่าน่าจะประมาณ 7-8 พันนะไม่น่าจะถึงหมื่นอะครับ ส่วนหัวฉีด เดิมได้ครับ ไม่ต้องกลัวเลย 370CC อันนี้พี่ไก่ NV สอนผมว่า ถ้าเราจะซื้อหัวฉีด คิดไว้เลย 1CC / 1แรงม้า ดังนั้นผมคิดว่า 370 พอครับ จิงๆ มันต้องถามประโยคเดิมอะครับงบในกระเป๋าพี่มีอยู่เท่าไหร่อะครับนั้นแหละครับและวางแผนไว้ขนาดไหนมากกว่าครับ
โอ๊ยโดนใจอะพี่เด 555 ไม่เจอะกันนานและนะพี่งานที่แล้วก็ยังไม่ได้วิ่งด้วยกันเลยนะ แหม๋ๆ บาร์ 2 ครับ ไปให้สุดอีกนิดเดียวเองพี่ ไปให้สุด spec โบเลยครับ 555 กำลังดีไม่แรงมากครับ มีคนแถว วัด 2 มาถามผม รู้จักซันนี่สีขาวมะ ผมก็งง สีขาว ล้อทอง มีหาง ผมก็ยังงงอีก เค้าบอกว่าเครืองเทอร์โบ ผมก็อื่มๆน่าจะพี่เด่นชัวร์เพราะคงไม่มีใครสีขาวล้อทองเครื่องเทอร์โบแล้ว ได้ข่าวว่าไปเล่นกับ E30 สีขาว สองประตู หร๋อพี่ คันนั้นไม่ธรรมดานะครับพี่เด่น คือจะบอกว่า แรงโคตรๆ
55 ใช่ ๆ พี่ก็รีบออกไปทำงาน พวกมาเบิ้ลต่อหลัง จะกลับรถ ไป แยกร่มเกล้า ขึ้นมอเตอร์เวย์ พอตั้งลำ กลับรถกันได้ พี่เปิดซ้าย เค้าก็ออกขวา ก็เอาเลย แรงไม่รู้ละ รู้แต่ turbo ด้วยกัน มุดโลด ติดไฟแดง ก็บีบแตร ทัก ว่าแต่เค้า sr หรืิอ เจ นะ ฟังเสียงแล้วคุ้น ๆ
อันนีแหละ สำคัญ ผมไม่เคยนั่งรถพี่เด่นครับ ไม่เคยเจอด้วย เคยโทรคุย กะแชตกันอ่ะครับ แต่รถพี่เค้าเป็นไอดอลผมนะ ถ้าสี่ห้าปีที่แล้วไม่เปิดFMM เจอรถพี่เด่นนี่ ป่านนี้ ผมคงขายรถไปแล้วล่ะครับ ว่ากันเรื่อง S15ครับ ถ้าราคานี้ ได้ขนาดนี้ คงทำไหวครับ ยิ่งไม่ต้องไปยุ่งกับหัวฉีดด้วยแล้ว สบายใจเลยครับ เพราะจะได้ไม่มีกล่องให้ปวดตับ ค่าจูนก็แสนแพง อาจจะอย่างมาก เวสเกตกับปรับบูสซักตัวครับ บอกตรงๆ เรื่องงบประมาณ มีจำกัดแน่นอนครับ เอาแค่ แรงพอหอมปากหอมคอ ก็พอแล้วครับ ไม่ได้ต้องการว่าต้องแรงที่สุดครับ เอาแค่มันส์ๆ ฉาบฉวยเป็นครั้งคราวพอ แจ่มครับ ผมอีกคนครับ สีขาว ล้อทอง มีหาง เครื่องโบ ผมก็แก๊สครับลุง เงินจะแดรกก็ แทบไม่เหลือเหมือนกันครับ
ช่วงนี้มีแต่คนจะขยับกันหมดเลยนะครับ ผมว่า ผมจะถอด เฮด เวสเกตแยก พร้อม เทอร์โบ S15 ขายกินเหมือนกันครับ พอจะมีใครสนใจมั้งปะครับ ยกชุดไม่แยกขาย 555 ใส่ขับหน้าได้เลย
งั้นเอาสเตปโบเดิม+เกตแยกมา ชิวกันไป ทริป 2 วัน 1 คืน กับน้ำมัน GasoHol 95 1300 บาท ได้ 32.96 ลิตร ขาไป ปากน้ำ สมุทรปราการ-ท่าม่วง กาญจนบุรี-ตลาดน้ำอัมพวา ขากลับ ตลาดน้ำอัมพวา-พระราม 2-ปากน้ำ สมุทรปาราการ-ปากเกร็ด ระยะตลอดทริป 435 กิโลเมตร ความเร็วเฉลี่ย 110-120 ซัดบางตามความเหมาะสม Thanks: ฝากรูป เว็บไซต์สำเร็จรูป Thanks: ฝากรูป เว็บไซต์สำเร็จรูป Thanks: ฝากรูป เว็บไซต์สำเร็จรูป สภาพรถหลังกลับบ้าน
ประหยัดน้ำมันกว่ารถผมอีกอะคับ รถผม GA16 ล่าสุด ไปกลับพัทยา เติมโซฮอล 95 ไป 1600 บาท ได้น้ำมันประมาณ 40 ลิตรนิดๆ วิ่งไปกลับพัทยาได้ ดูจากไมล์ ได้แค่ประมาณ 410 กิโลเองคับ ก็ถึงขีดล่างหล่ะ เลยเติมเพิ่มไป ขับก็ประมาณ 120-150 แล้วแต่จังหวะคับ แงแงแง โคตรกินเลยคร๊าบ เซงจิต
13.197 กิโล/ลิตร ตกกิโลละ 2.988 บาท รถผมยังทำไม่ได้เลยอ่ะ อย่างมากก็ 7-8 โลลิตร(ในเมือง) 9-10(นอกเมือง) ใช้รอบเฉลี่ย เท่าไหร่ครับเนี่ย
รุ่นนี้เค้าดีนะครับ รถวิ่งมา 2 แสนกว่าโลละ ยังประหยัดขนาดนี้ คริ คริ ++ ทางไกลขับ แตะบูส สบายๆ ประหยัดโคตร ตอนไปเชียงราย รถพี่เด่น ก็ประหยัดประมาณนี้ ขับ แตะบูส รอบ 3000 ทุกเกียร์ ขนาดกด ตลอดทาง ขึ้นเขา ++ หมดถัง 500 โลยังได้เลย ++