วางSR20DET ต้องละเอียดหน่อยครับ กำหนดเวลาให้ดี นิดหน่อยนะครับ รายละเอียดของอุปกรณ์แต่ละจุดมันมีบางอย่างเราต้องกำหนดเองนะครับ เพราะไม่อย่างนั้นวันหน้าต้องถอดทิ้ง เสียเงินสองรอบแน่นอน แต่ไม่รู้ว่าวางเกียร์ AUTO หรือ MANUAL ถ้างั้นเอากว้างๆก่อน A) ใช้ TURBO เดิมที่มากับเครื่องหรือวันหน้าจะขยับก็เป็น TURBO เดิมของตะกูล Nissan 1)เรื่องระบบท่อ Inter Cooler ทำใหม่ก็ดู blow off valve ด้วย อย่างของผมฝั่งท่อจาก Turbo มาเข้า Inter Cooler ให้ร้านท่อแถวอู่ทำใส่ให้ ฝั่งจาก Inter Cooler มาถึงท่อไอดี ใช้ของเดิมที่มากับเครื่อง สรุปว่าไม่สวย แค่พอใช้ไปก่อน ต้องทำใหม่ แนะนำให้เดินท่อ Inter Cooler ใหม่ทั้งระบบและอย่าลืมเรื่อง Blow off valve 2)ระบบท่อไอเสีย 2.1 ต้องเลือกว่าจะทำ Header แต่แรกเลยหรือไม่ ถ้าเลือกทำ ก็ดูว่าจะเอา Westgate แยกหรือไม่ หากเอา Westgate แยก ในส่วนของ Header จะได้ทำท่อส่วนแยกจาก Header ที่จะติดตั้ง westgate เลยที่เดียว แล้วทำระบบท่อไอเสียมาเชื่อมกับ Header ไปทั้งเส้น ขนาดท่อ 2.5 นิ้ว หรือ 3 นิ้ว (อย่าลือมหา Westgate ไว้ก่อนด้วย) 2.2 หากใช้ Header ที่ติดมากับรถก็ทำเฉพาะระบบท่อไอเสียใหม่ต่อจาก Header ไปทั้งเส้น ขนาด 2.5นิ้ว หรือ 3นิ้ว ทั้ง2.1 และ 2.2 ทำ 2.2 ก่อน แล้วค่อยขยับไป 2.1 ก็ได้ ระบบท่อไอเสียที่เดินใหม่นำมาใช้ได้ทั้งหมด เพื่อประหยัดเงิน และ Test เครื่องยนต์ก่อน 3)ระบบหล่อเย็น 3.1 หากคิดจะขยับ STEP ก็ให้ติดตั้งหม้อน้ำอลูมิเนียมตั้งแต่แรกเลยครับ เพราะอย่างไรหม้อน้ำเดิมที่ติดมากับรถเดิมก็ตั้งต้องเปลี่ยนอยู่แล้ว B) ไม่ใช้ TURBO ที่มากับเครื่อง 1.1ใช้ TURBO แต่งก็ต้องเดินใหม่ทั้งระบบ ทั้งระบบ Inter Cooler และระบบท่อไอเสีย ตั้งแต่ Header เลยครับ 1.2 ใช้ TURBO อื่นๆ ของ Nissan ก็เข้าประเด้น A ข้อ 2.2 ครับ 1.3 แนะนำให้ติดหม้อน้ำอลูมิเนียม เลือกร้านที่จะทำระบบท่อไอเสียและระบบท่อ Inter Cooler ไว้ก่อนนะครับ เมื่อยกเครื่องติดตั้งเสร็จแล้วจะได้ลากรถไปทำได้เลย ร้านที่ทำพวกนี้บางร้านคิวยาวเป็น อาทิตย์ หรือเป็นเดือน อีกอย่างต้องถามใจตัวเองก่อนครับว่าจะแรงขนาดไหน เอารถคันนี้ไปทำอะไร ขับถนนหรือสนาม มันเกี่ยวกันไปหมด อยากให้ใช้เงินครั้งเดียวคุ้มๆครับ หรืออยากทราบอะไรเพิ่มก็ยินดีครับ ตอบตามที่ทำและจะทำต่อไปครับ
ใส่เกียร์ AUTO เต็ดครับเอาเป็นข้อๆนะครับ แบบว่ามือใหม่มาก กำลังศึกษาครับอาจถามโง่ๆไปบ้างรบกวนด้วยครับ 1. ส่วนของ Inter Cooler วางไว้ว่าจะเดินใหม่อยู่แล้ว blow off valve มีนิดนึงคือ (ใช้BO เดิมครับ) 1.1 Inter Cooler ถ้าไม่ใช้ของเดิมอยากได้แบบใหญ่นิดนึง ต้องใช้ขนากเท่าไรครับ ใส่กับ B14 ได้ครับ 1.2 blow off valve รูต้องขนาดเท่าไร แบบว่าชอบเสียงแบบคายทิ้ง แต่เคยอ่านเจอทำให้เครื่องดับ หรือจะต่อแบบวนดี ถ้าใช้ของเดิมแล้วเอาของแต่งมาใส่ทีหลังจะขยายรูเพิ่มแทนได้มั้ย 1.3 blow off valve ถ้าซื้อต้องใช้แบบไหน มีรุ่นยี่ห้อแนะนำมั้ยครับ
แนะนำเลย หัวเบนซ์ เวอร์ชั่น 2 แบบปรับได้ ของเทียมงานใต้หวัน ราคา1490 แบบคายทิ้ง ใช้มาสองอาทิตย์แล้ว ขับทุกวัน วันละร้อยกว่าโล ไม่มีเบาดับครับ ทั้งแก๊สและน้ำมัน (ปรับอ่อนสุดแล้วนะ) เสัยงนี่ ชู่ววววววฟู่วๆๆๆๆ สะจาย วัยรุ่นครับ บูสไม่ต้องมาก ก็คายดังไพเราะครับ ลองเทียบกับของแท้แล้วดูจะดังกว่าด้วยครับ(เทียบกับ RB25ของเพื่อนครับ) รับประกัน6เดือน เปลี่ยนให้เลย ไม่ซ่อม คุ้มๆ ผ้าตัวนี้ ไม่เหมือนของจีนครับ หนากว่า เยอะ ทนๆ เว็ปนี้เลย ไม่แพง www.japan-fac.com อินเตอร์ก็มีนะ หลอดเหลี่ยมราคา 3500.-สเป็คเดิมๆ ปาก2.5 งานใต้หวันเช่นเคย รับประกันสามเดือน รั่ว แตก เปลี่ยนเลย ของค่อนข้างเยอะครับ ส่วนมากจะเป็นของแต่งเครื่องโบโดยเฉพาะ ลองเข้าไปดูครับ เป็นทางเลือก เอามาแล้ว ต้องทำแป้นใหม่นะครับ เพราะมันเป็นท่อตรงๆ ต้องทำหน้าแปลนอลูมิเนียม เทียบกับของเดิมแล้วเชื่อมเอาครับ(ปะเก็นเดิมได้เลย) ส่วนท่อแวคคั่ม ท่อเดิมจะใหญ่กว่าท่อของโบออฟครับ แนะนำให้เอาท่อเล็กๆมาสวมก่อนแล้วตัดให้พอดี แล้วก็เอาท่อแวคเดิมสวมแล้วเอาเข็มขัดเดิมรัด เป็นใช้ได้ครับ งานไม่ยาก ไปร้านเฮดเดอร์ถอดโบออฟเดิมเทียบตัดได้เลย ไม่กี่ชม.ก็เสร็จครับ(อันนี้ ผมทำเองครับ) แต่ถ้าตีท่ออินเตอร์ใหม่ ก็เชื่อมติดเลยครับ ง่ายๆ แฮ๊ดดดดด ชู่วววววววววฟู่วๆๆๆ ขอให้มีความสุขนะคร้าบ Thanks: ฝากรูป Thanks: ฝากรูป
มันไม่โดดมากนะ แต่นิ่ม เข้าง่าย ช่วงสับก็ลื่นดี สงสัยลูกปืน ยังใหม่อยู่ ขับกลับ ลองวิ่งดู 4-5 มันยังมาอยู่เลยอะ เดี่ยวรอผ้าเข้าที่ น่าจะแฮดกว่านี้
ของผมก็นิสโมอ่ะ รถติดนี่ ขาแทบพังอ่ะครับ หนักเหลือเกิน ไม่รู้ว่าฟิลลิ่งจะคล้ายกันหรือเปล่า แต่สีแดงนี่มันบาดใจดีจริงๆ Thanks: ฝากรูป Thanks: ฝากรูป
ของพี่เด่น นิ่มกว่าเดิม จับสบายกว่าเดิม ไม่โวยวายเหมือนเดิม เพราะผ้าเดิมมันเป็นผ้าก้อน ของใหม่เป็นผ้าผสม นิสัยจะไปแบบดีๆ ไม่จับโดดจับโดดเหมือนผ้าก้อน เหมือนผ้าเดิมโรงงานแต่มีผสมทองแดงเข้าไปในผ้าด้วย ฝรั่งบอกว่า copper mix ร้านคลัทบ้านเราบอก ผ้าผสมทองแดง
ชอบตรงที่ มันนิ่ม แต่ดัน รองรับม้าระดับ 420 ps. นี่ละ เมืองนอกบอก ไอ้นี่ ใช้งานได้ทุุกวัน ไม่ก้าวร้าว ไม่ลำบาก แต่แฮดได้ อ่า ๆ http://www.nismo.co.jp/en/products/competition/clutch/sc.html
ขายโบ S15 ดีกว่า ใครสนใจยกมือขึ้นไม่แพง ขายยกชุดเลย โบ เขา เวสเกต จะเลิกแล้วจร้า ! ช่วงนี้มีแต่คนแรงๆกันใหญ่เลยวุ้ย ! + อ้างถึง ตอบกลับ