เข้ามาเมคชัวร์ครับว่า เกียร์ใหญ่เต็ด กับ เกียร์เล็กเต็ด ซีลเพลาเต็ด ขนาดต่างกันโดยสิ้งเชิงครับ แล้วก็เข้ามาเมคชัวร์อีกนิด ว่า ผมกำลัง ปวดขมองนิดๆ กะซีลตัวนี้ครับ มันรั่ว พอดีๆ กำลังตระเวนหาอยู่ครับ ไซท์ เส้นผ่าศูนย์กลางวงนอก 85 Mm วงใน 57 Mm หายากจริงๆ แล้วก็เรื่องเพลาขับเจ้าปัญหานี่ ถ้าได้เพลามาแล้ว ต้องดูความยาวด้วยนะครับว่ามันใส่ได้รึป่าว เพราะสลับกะโหลก ก็ไม่ได้ รูสปายเต็ด มันใหญ่กว่าครับ อันนี้จากเคสรถตัวเองนะครับที่ประสบปัญหาอยู่ ส่วนในเรื่องอัดตราทดเกียร์ ผมว่ามันก็แปลกจากเดิมที่ผมใช้ แต่ต้นมันดึงกว่าครับ ปลายรอนิดนึง แต่ยังสรุปไม่ได้ เพราะไมล์ผมน่าจะเพี้ยน เนื่องจากเกียร์เดิมผมเป็นไมล์ไฟฟ้า แต่เค้าแปลงเอาเฟืองไมล์สายมาใส่ให้ ทำให้ความเร็วจริง มันอ่อนกว่าหน้าปัด รวมถึงขนาดล้อที่ผมใช้ด้วย ส่วนในเรื่องเทคตัวออกแรงๆ ออก2ล้อ ฟรีๆครับ แต่จะดีกว่าเกียร์ธรรมดาไม่เต็ดรึป่าว บอกด้วยความรู้สึก มันลำบากครับ ความรู้สึกผมอาจเป็นอุปทาน แต่จะให้แน่นอน ผมจะไปวัดเป็นตัวเลข ในวันศุกร์นี้ครับ วิ่งจับเวลา407 เมตร จะดูว่า ระยะ 60ฟุต มันจะดีกว่าเดิมหรือ ด้อยกว่าเดิม เวลาRT เป็นยังไง ผมก็กำลังลุ้นอยู่ครับ ว่าล้อมันจะฟรี อยู่กับที่ หรือมันฟรี แต่รถเคลื่อนไปข้างหน้า เวลา60ฟุต ของผมค่อนข้างแน่นอน ขับกี่ทีก็เท่าเดิม
วงใน 57 แน่นอนหรือป่าว เพราะว่า เกียรใหญ่ รูแค่ 46 เองนะ ลองวัดใหม่ สิ ดูเหมือนว่ารูมันจะใหญ่เกินไปนะครับ อิ....อิ
ได้คร้าบบพี่ เดี๋ยวผมวัดมาใหม่แล้วพรุ่งนี้โทรบอกครับ ผมก็ไม่รู้อ่ะ ช่างเค้าเป็นคนใช้เวอร์เนีย จับวัดดู ผมมะได้วัดเองอ่า อิอิ
เมื่อวานนับฟันของเฟืองท้ายเกียร์ธรรมดาไม่เต็ท ของตาทดแล้ว ได้ 70/18 หรือ 3.8889 คอนเฟริมๆๆ ส่วนของเกียร์เต็ททดเฟืองท้าย 4.1 ไว้จะไปวัดเพลาขับมาเทียบกะตาทดอีกรอบ อิอิ
เข้ามาเมคชัวร์อีกที ตอนนี้ผมได้ซีลจากพี่ติ่งมาแล้วครับ ปกติดียังไม่ซึม ใส่ได้ แต่ผมต้องลองใช้ซักพักดูก่อน เพราะขนาดมันเหลือมกันนิดนึง ในวงใน ของใหม่ที่ได้มามันเล็กกว่าประมาณ 1 mm ถ้าวัดจากไซท์ที่สั่ง แต่ถ้าวัดจากเพลา มันเหลือมกัน2 mm ครับ ใครจะถามหาซีลเกียร์เต็ดเล็ก เบิก0 ก็มะได้นะครับ เช็คโค้ดแล้ว ก็ไม่เจอ แต่ผมมีไซท์เส้นรอบวงที่แน่นอนๆ วัดมากะพี่ติ่ง อิอิ วงรอบนอก 90mm วงใน ถ้าวัดจากซีล 41 mm แต่ถ้าวัดจากบ่าหัวเพลา ได้ 42 mm ตามนี้คร้าบบ ถ้าใครกำลังต้องการ ซีลเทียบ ก็บอกเค้าว่า วงนอก 90mm วงใน 41-42 mm นะครับ ถ้าใช้ไปซักพักแล้วมันไม่รั่ว ใครที่ใช้เกียร์เล็กเต็ดอยู่ เตรียมสั่งสแปร กันได้เลยครับ ผมก็กำลังลุ้นอยู่ครับ
ช่วงนี้ไม่รู้เป็นไร เครื่อง แม่ม วิ่ง น่าใจหาย แหม่ พอรู้ว่า คงจะต้องจากกัน ไปพบรัก เครื่องอื่น ดันเอาใจ ใหญ่ เอิ้ก ๆๆๆ งง ๆ
อิอิ พี่ติ่งครับ ถ้าทาง 4อัน จะไม่พอแล้วครับ 55 ตอนนี้มีเด็ดกว่านั้น ต้องขอบคุณพี่ติ่งด้วยนะครับ พี่หาของเก่งมาก ตอนนี้ มีไซท์ 90mm 41 mm เป๊ะๆแล้วครับ สุดยอดๆ ไว้เข้าไปรับของนะคร้าบ
อิ......อิ พี่ไม่ได้หาเลยนะ แค่ เอาตัวอย่างไปให้ร้านอะไหล่ เค้าก้อไปหามาให้ เราก้อรอ แค่นั้น จบ ง่ายนิดเดียว
อัพเดทๆ อิอิ ยัไม่รั่วครับ กระแทกออกไปหลายที เดี๋ยวพรุ่งนี้จะไปลองที่สนามครับ ถ้ากลับมามันไม่รั่ว ก็คงไม่รั่วแล้วหล่ะครับ ขอบคุณค้าบ
ไปเห็น อเวเนีย รหัส SR20 7xxxxxA ชนกับเกียร์ขับสองจากญี่ปุ่นแล้ว(ดูสภาพแล้วน่าจะชนเกียร์มาแต่โรงงาน ไม่ได้ชนในบ้านเรา) เกียร์ลาย พริมิร่า ไม่เต็ท อินเตอร์หน้า มาครบ เปิดมา สามห้า สนจายถามมาแล้วกานจะบอกร้านให้