ไม่ต้องเสียใจไป พี่ขายให้ถูกๆ 8500 ( ซื้อมา 12000 นะนี่ ) ถ้า คนไม่รู้จักจิงๆ ไม่ขายนะ เห็นว่ารู้จักกันมานาน ขายขาดทุน เลยนะนี่
เมื่อวานคุยกะพี่ติ่ง ถามวิธีต่อ เช้ามา จัดซะ มาทำงาน ลองวิ่งดู เกียร์ 4 เกือบบาร์ ดึงฉิ๋บเป๋ง ดีน่ะตั้ง defi เตือนไว้ 0.6 เดี่ยวขากลับ ไล่ปรับลง เอา สัก 0.8 พอละ กลัวพัง ปล. บูสบาร์หนึ่ง ไม่สะดุด นี่ โอไหมอะ เปิดฝาโปรงกลิ่นน้ำมัน หึง ใช้ได้เลย
อิอิ พรี่ๆ ที่ใช้ปรับ Boost มือ (โดยเฉพาะกับแบบ Valve ตัวเล็กๆ) กับ Waste Gate กระป๋อง Standard Nissan ติด Turbo มาอ่ะครับ ต้องระวังเรื่อง Spike Boost นิดนึงนะครับ เพราะเมื่อปรับ Boost ตัวเล็ก มาเจอกับ Boost Pressure ที่สูงๆ แบบกระทันหัน ตัว Valve ของปรับ Boost จะปล่อยแรงดันแบบกระทันหัน ทำให้ Waste Gate กระป๋อง ระบายไอเสีย ออกได้ไม่ทัน หรือหนักสุดคือไม่ระบายเลย แล้ว Boost มันจะไหลอ่ะครับ..... เดี๋ยวจะมีเฮ........ แนะนำว่า อย่าเกิน 0.9 Bar สำหรับ Waste Gate เดิม จะ safe กว่านะครับ............
ขอบคุณครับ พี่โต้ง งั้นถาม พี่โต้งต่อหน่อยครับ ว่า กล่อง sr เรา มันสั่งตัด boost ที่เท่าไหร่ น่ะครับ แล้ว ถ้ามันไหล เกิน มันจะสั่งตัดไหม ครับพี่
มารอด้วยคนว่ามันมีตัดหรือไม่ตัด เพราะเท่าที่รู้ตัวนี้กล่องมันไม่ตัด(มั่ง) เพราะว่าตอนที่เปลี่ยนโบ+ทำเครื่องมานิดหน่อย(แบบผิดๆ) กล่องก็ไม่ตัดนะพี่เด่น เพราะลองใส่ตัวตัดบูสแล้วไม่ว่าจะมีหรือไม่มีมันก็ไม่เหงรู้สึกไรเลยอ่ะ ปล.ยังไงรอพี่โต้งมาตอบอีกที ปล.1 อยากรู้ว่าถ้าผ้าเวสเกตขาด มันจะคลายตลอดเลยรึป่าวครับ ใคยตอบได้ช่วยตอบให้หายสงสัยหน่อย เพราะว่าบางทีลองซัดดูมันมีเสียงคลายตลอดเลย
อิอิ ไอ้เครื่อง SR กล่องมันไม่ไ่ด้ฉลาดขนาด สั่งตัดบูสได้ จะใส่ปรับบูส ใส่เวสเกต แล้วปรับไป 3บาร์ยังได้ ( แต่เครื่องจะพังซะก่อน ) เพราะว่าตัวที่ควบคุมแรงดันบูส มันไม่ได้อยู่ที่กล่อง มันอยู่่ที่เวสเกตต่างหาก ที่เป็นตัวกำหนดแรงดันบูส ตามค่าสปริง ของเวตเกตนั้นๆ จะสังเกตุได้ว่า ถ้าอยากจะปรับบูส จะต้องมีเวสเกตแยก ใส่เพิ่มเข้าไปแทน เวสเกตเดิม ที่ติดมากับรถ ดังนั้นกล่องจึงไม่สามารถสั่งตัดบูสได้ แต่ที่มันสั่งแน่ๆคือ น้ำมัน ถ้าเราปรับบูสไปซัก 1.2บาร์ แต่กล่องมันไม่ได้ เพิ่มน้ำมันตามบูสไปด้วย ถ้ายังดันทุรังปรับบูส แต่ไม่ทำกล่อง ก้อพังอยู่ดี ส่วนผ้าเวสเกตถ้าขาด เท่ากับว่าบูสจะไหล เพราะว่าเวสเกต ไม่ยอมยก ที่มีเสียงลมคาย อาจเป็นเพราะว่า เวสเกตปิดไม่สนิท หรือป่าว อันนี้ก้อมีส่วนทำให้ไม่แรงได้นะ อิ......อิ เดี๊ยวรอ จารย์ โต้งมาตอบอีกที อาจจะเคลียรกว่านี้ จุ๊กกรู๊ ๆๆๆๆๆๆ
อิอิ ถ้าคุยถึง SR Turbo กับการตัด Boost เนี่ย..... ต้องบอกก่อนว่า การตัด Boost จะเกิดขึ้นกับเครื่อง SR Turbo ที่เป็นเครื่องขับหลังเท่านั้น เนื่องจาก เครื่องขับหลัง จะมี Sensor ตัวนึง เป็น Over Boost Detector ที่จะจับ Spike Boost ที่เกิน 1-1.1 bar ขึ้นไป อ่ะครับ ซึ่งถ้าดัน boost เรื่อยๆ ไม่กระโชคโฮกฮาก Over Boost Detector ก็อาจจะไป Detect ได้ที่เกือบ 1.3 bar.......... ซึ่งนั่นก็อาจมีเฮไปแล้ว สำหรับเครื่อง Standard ................ ส่วนเครื่องขับหน้า หรือขับสี่ จะไม่มี Boost Detector ครับ เพราะที่ Nissan มัน design ไว้แค่ว่า ถึงคุณจะใช้ทุกอย่างที่เป็น Standard ทุกอย่างที่ Peak ทั้งหมด Air Flow full / Full Throttle / หัวฉีดเปิด 85% max ยังไงก็ไม่สามารถทำลมไอเสีย ไปปั่นดันเจ้า Waste Gate ให้เปิดที่ 0.7 bar ครับผม........ ทีนี้ ถ้ามีใครซน ไปปรับโน่นนี่นั่นขึ้น Boost เกิน........... มันก็จะปล่อยให้เกินไปโดยไม่มีการตัดใดๆ ทั้งสิ้นครับ......
อิๆ ผ้าเวสเกตกระป๋องพังทำให้ผมได้โปรเฟส b2 นะอิๆ ชัดเจนครับ ตามที่พี่โต้ง BB กับพี่ติ่งว่าแหละครับ พี่เด่นต้องลองเวสเกตกระป๋องพังพี่แล้วจะชัดเจนมากครับ รถตูนโบเดิมมันเคยพัง บูสต์บาร์ 4 โคตรแรงอะครับ แต่ a/f โชว์ 20 เลยอะพี่ อิๆ เสียวได้ใจอะ ดีไม่พัง ผมเคยอ่านข้อความนึงเคยมีคนบอกว่า แอร์โฟร์ เดิมๆ sr20det ขับหน้า ขับสี่ ถ้าหากว่าบูสต์เกิน 1 บาร์ มันจะเอ๋อ จิงปะครับ !
พี่ๆครับ รถผมนะ ตอนที่พัดลมไฟฟ้าปั่น+ไฟหน้าเปิด ทำไมมัน จะดับๆให้ได้เลยล่ะพี่ ยิ่งถ้าเบรคตอนเลี้ยวด้วยนะ ดับไปเลย สงสารเทอร์โบอะครับ บางทีวิ่งมาเร็วๆ เจอเบาดับไปซะฉิบแบบนี้ ยิ่งเวลาขับรถติดๆ ต้องใช้เทคนิคการขับมากเลย ขานี่ให้ว่อง อย่างกะดริฟท์ลงเขาอากินะ แต่ตอนสตาร์ทใหม่ๆก็ปกตินะพี่ สงสัยเพราะมันไม่มีโหลดพวกพัดลม พวกไฟหน้ารึเปล่า อาการนี้คือ ไดชาร์จผมกลับJapanแล้วใช่มั๊ยพี่
พี่นนครับผมเคยเป็นครับ ของผมเหมือนกันเลยพี่ แต่ของผมไดชาร์จไม่เป็นไรนะครับ ของผมเป็นที่มูเลห์หน้าเครื่องอะบุชลาโลกอะครับ โวลต์ ตกเหลือประมาณ 8-9 เวลาวิ่งไฟไม่ค่อยเข้า วิทยุดับ ไฟหน้าดับ ประมาณนี้อะครับ