เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
E20 ไปลองมาแล้ว
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="CHAI-Pravet, post: 523578"]ใช้ครับ เพิ่มเติม ถังน้ำมันต้องเป็นพลาสติก ท่อทางเดินเป็นเหล็กมะได้แล้ว ผมไปสัมมนามากับ ปตท. และวิศวกรของบริษัทรถโตโยต้า เมื่อสองปีมาแล้วมั๊งครับ</p><p>***มันไม่มีปัญหากับเครื่องยนต์นะ ถ้าถ้าสูงกว่านี้ต้องใช้เทคโนโลยี่ของบอส ในการตรวจวันค่า เอทานอล และปรับการจุดระเบิด ให้เหมาะสม มิฉะนั้นมันจะสิ้นเปลิืองโครต...</p><p>***เบนซินให้ค่า Heat Value ประมาณ 300 000 กว่าบีทียูชั่วโมง/ยูเอสแกลนลอน</p><p>***เอทานนอลให้ค่า Heat Value ประมาณ 170 000 กว่าบีทียูชั่วโมง/ยูเอสแกลนลอน</p><p>ความสิ้นเปลืองขึ้นอยู่กับปริมาณเอทานอลและการควบคุมการเผาไหม้</p><p>***สัก 5-10 ใช้ครับเอทานอล ระยะเกินจากนี้แพงมากครับ เนื่องจากวัตถุดิบผลิตจากห่วงโซอาหารของสิ่งมีชีวิต(คนและสัตว์ แปลมาจากเว็ปไซด์ขององค์ของอเมริกา จำไม่ได้ว่าชื่ออะไร) แต่หลังจากนั้นต้องเป็นไฮดรอเจนครับ จะใช้ในรูปแบบเซลเชื้อเพลิงหรือ</p><p>สันดาปภายใน กำลังแตกแยกสองแนวความคิดสองฝ่าย แต่ปัจจุบันถังเก็บจบแล้วพัฒนาพร้อมใช้แล้ว ยังไม่รู้ว่าจะลงเลยอย่างไร หรืออาจให้เราเป็นผู้เลือก เหมือนบลูเรย์ กับ HD DVD หรือปล่าว (คือระบบไหนให้ประสิทธิภาพดีกว่า ประหยัดกว่า ดูแลบำรุงรักษาน้อยกว่าและง่ายกว่า) </p><p>***แต่ที่สำคัญคือไฮดรอเจนผลิตจากน้ำ...ถูกมาก ใช้ไม่มีวันหมด</p><p>***ตอนนี้ปัญหาราคาน้ำมัน (OPEC) และโลกร้อนเป็นตัวเร่ง น่าจะได้ใช้ประมาณสัก 15 ปี บวก/ลบ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="CHAI-Pravet, post: 523578"]ใช้ครับ เพิ่มเติม ถังน้ำมันต้องเป็นพลาสติก ท่อทางเดินเป็นเหล็กมะได้แล้ว ผมไปสัมมนามากับ ปตท. และวิศวกรของบริษัทรถโตโยต้า เมื่อสองปีมาแล้วมั๊งครับ ***มันไม่มีปัญหากับเครื่องยนต์นะ ถ้าถ้าสูงกว่านี้ต้องใช้เทคโนโลยี่ของบอส ในการตรวจวันค่า เอทานอล และปรับการจุดระเบิด ให้เหมาะสม มิฉะนั้นมันจะสิ้นเปลิืองโครต... ***เบนซินให้ค่า Heat Value ประมาณ 300 000 กว่าบีทียูชั่วโมง/ยูเอสแกลนลอน ***เอทานนอลให้ค่า Heat Value ประมาณ 170 000 กว่าบีทียูชั่วโมง/ยูเอสแกลนลอน ความสิ้นเปลืองขึ้นอยู่กับปริมาณเอทานอลและการควบคุมการเผาไหม้ ***สัก 5-10 ใช้ครับเอทานอล ระยะเกินจากนี้แพงมากครับ เนื่องจากวัตถุดิบผลิตจากห่วงโซอาหารของสิ่งมีชีวิต(คนและสัตว์ แปลมาจากเว็ปไซด์ขององค์ของอเมริกา จำไม่ได้ว่าชื่ออะไร) แต่หลังจากนั้นต้องเป็นไฮดรอเจนครับ จะใช้ในรูปแบบเซลเชื้อเพลิงหรือ สันดาปภายใน กำลังแตกแยกสองแนวความคิดสองฝ่าย แต่ปัจจุบันถังเก็บจบแล้วพัฒนาพร้อมใช้แล้ว ยังไม่รู้ว่าจะลงเลยอย่างไร หรืออาจให้เราเป็นผู้เลือก เหมือนบลูเรย์ กับ HD DVD หรือปล่าว (คือระบบไหนให้ประสิทธิภาพดีกว่า ประหยัดกว่า ดูแลบำรุงรักษาน้อยกว่าและง่ายกว่า) ***แต่ที่สำคัญคือไฮดรอเจนผลิตจากน้ำ...ถูกมาก ใช้ไม่มีวันหมด ***ตอนนี้ปัญหาราคาน้ำมัน (OPEC) และโลกร้อนเป็นตัวเร่ง น่าจะได้ใช้ประมาณสัก 15 ปี บวก/ลบ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Honda Car Clubs
>
EG 3D Club
>
E20 ไปลองมาแล้ว
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...