เจอหน้าตัดแล้วครับลง เชิญเข้าไปชมร้านที่บอกได้เลยคร้าบบ อิอิ สภาพแจ่มๆ กระจังใสๆ ไฟหน้าใส ไฟแก้มนี่ก็ใสมากก ไฟกะระยะตรงแก้มก็ใหม่ แผงแอร์ก็ใหญ่ หม้อน้ำ กะ พัดลม ตัวเทอร์โบ ก็มี เกียร์ได้มาแล้ว ขอบคุณ พี่นิวมากๆเลยครับ สำหรับ เทคนิคัล ไดเร็กเตอร์ นิสสัน มอเตอร์สปอร์ต ยุโรป.. อิอิ กำลังจะประกอบลงเครื่อง เร็วๆนี้ อัตราทด ว่ากันที่ 3.9 พี่นิวบอกมา แค่ประมาณครับ เพราะไม่ได้เปิดเกียร์ออกมานับดู กะ ล้อ 15 ดูซิว่าจะต้องยกออกไหม ที่ร้านบอกให้เวลา2อาทิด ขับดูเลย ถ้าไม่ชอบ เปลี่ยนลูกได้ เดี๋ยวค่อยเอารูปมาลงคับ
ผมได้มา มันมะค่อยแพง ราคาเท่ากับเกียร์p11 เลย แล้วเดี๋ยวจะลองขับดูก่อนว่าคู่แท้อ๊ะป่าว รูปเกียร์นะครับ 2 อีกมุม มีรู้หิ้วข้างด้วย โชคดี จะได้ไม่ต้องแปลงแท่นอีก 3 แอบไปเห็นคันนี้มา วันเสาร์ ที่สนามแดรค ทายซิครายเอ่ย 4 ถ้ามัน ยังไม่ได้ดั่งใจ ยัดตัวนี้เลย LSD ผมอยากได้แค่ให้มันปั่น2ล้อเท่าๆกัน คราวหน้าผมจะทำลายสถิติ โค้ง 100R ล่าสุด ณ วันแข่ง ได้แค่140 ไม่กล้าเหยียบเกินนี้แล้ว เสียวว้าบๆ แต่คิดว่ามันน่าจะนิ่งกว่าหน่อย ถ้าได้ใช้เกียร์ลูกนี้นะครับ แต่ตอนนี้ยังบอกอะไรไม่ได้ มันยังเป็นแค่ความรู้สึกเฉยๆ อีก2 วัน ถึงรู้ผล คิดถึงBB ของผมจัง นอนอู่แล้ว
ชิ......หายและ สงสัยลืมเอาฟลายวิล กะหวี Nismo มาด้วยป่าวว้า เห็นแล้วตอนแรกเฉยๆ แต่พอมาดูรูป กะ รหัส มีเค้าแฮะ
ถ้าตำแหน่งไกสับ เกียร์ของ P11 กับ P10 เหมือนกัน ผมว่าไม่น่ามีปัญหาครับ เพราะเค้าตัดต่อมาได้ระยะที่เหมาะสมดีครับ ตำแหน่งเกียร์ว่าง อยู่ตรงกลางพอดีๆ
ผมไม่อยากขับผ่าน 100R แล้วเห็นเทพลางๆอ่ะครับ ไอ้ลางๆเนี่ยไม่ใช่มันขับเร็วน๊ะ แต่กลัวมันเป็นวิญญาณอยู่ข้างโค้งง่ะ
สำเร็จเรียบร้อยแล้วครับ ก่อนอื่น ต้องขอบคุณพี่นิว กับพี่โต้ง มากๆครับ ที่ให้คำปรึกษา ต้องขอโทด ที่บางที่ผมถามแล้ว แต่ต้องถามซ้ำอีก อิอิ ผมจำมะค่อยได้ครับ ตอนนั้น ในเรื่อง น้ำมันเกียร์ ที่ผมจะใส่ ล้างเกียร์ก่อน ผมเห็นมันมี 85w 90 กับ 85 w140 เลยแค่สงสัยครับว่าตกลงมันตัวไหนอ่า ปกติดูแต่GL5 แล้วก็มาต่อกันเรื่องเพลาขับเจ้าปัญหา ผมกลับมาที่อู่พอดี อ่าว ชิบแล้ว รื้ออะไรมาหมดเลยเนี่ย ผมก็บอก เดี๋ยวๆ พี่เบรคก่อน พี่จะทำอะไร บอกจะตัวต่อเพลา แม่เจ้า พี่จะตัดต่อทำไม มันยาวเท่ากันนะ เพลาเต็ด สั้นกว่านิดเดียวเอง ประมาณ1 CM เค้าบอก สั้นกว่า 2 นิ้ว ผมก็เอ้ย พี่วัดยังไง เค้าวัดจาก ฟันสปาย ข้างกะโหลก เพลาเต็ด กะ เพลาเดิม ผมก็บอกว่า พี่ ก็เพราะมันเป็นเต็ดอะ หัวเพลาด้านนั้น มันก็ต้องยาวกว่าดิ แต่พี่ต้องดูที่บ่ามันที่ติดกะตูดเกียร์ เห็นมะ มันเท่ากัน ห่างกันนิดเดียว เค้าก็บอก ไม่ได้หรอก มันสั้นกว่า ผมก็บอกพี่ ดูที่ตูดเกียร์ตรงที่เสียบเพลานะ กะเกียร์เดิมของผม มันโหนกกว่า แต่อันเดิมมันเรียบๆ เค้าก็ยังสงสัย ผมก็เริ่มเครียด โทรหาพี่โต้ง พี่ครับเค้าบอกมันใส่ไม่ได้อ่ะ มันสั้น พี่โต้งก็บอก เพลามันมีสามส่วน ลองยำดู แต่ผมก็ลองสับด้วยตัวเอง 55 สับไม่ได้ รูสปายของเพลาเต็ดมันอ้วนกว่า สับกะโหลก สับลูกปืนไม่ได้ เอ่าล่ะสิ เริ่มเครียดหนัก เอาไงต่อดีว้า ผมเลยบอกว่า งั้นพี่ประกอบกลับ แล้วลองใส่ใหม่ ขอผมดูหน่อย ว่ามันสั้นกว่า2 นิ้วเลยเหรอ ช่างก็เริ่มประกอบกลับ แล้วกำกำลังจะเสียบ ดังโปกๆ เอ้ยทำไมไม่เข้า ใส่หลายที่ มันก็ไม่เข้า ผมก็บอก พี่ไปหมุนล้ออีกด้านนะ แล้วลองใส่ใหม่ ก็ลองหมุนไปเรื่อยๆ เอ่ เข้าและ ผมก็ถาม แล้วตอนแรกพี่ใส่ยังไง เค้าตอบมาด้วยเสียซื่อๆว่า ผมยังไม่ได้ลองใส่เลยครับ อ่าวชิบ แล้วมารื้อเพลาผมซะกระจาย ผมก็นึกว่าลองใส่แล้ว ไหนพี่ลองเสียบดูมดิ ครั้งแรก ไม่ได้ หมุนล้อไม่ได้ เฟืองABS ตรงเพลา มันติดสีกะดุม ผมเลยบอกพี่ ตอกออกเลย ช่างมานน ผมไม่ได้ใช้ ลองใส่ดูอีกรอบ ผลปรากฎว่า ใส่ได้พอดีๆ ไม่สั้น ไม่ยาว พอดีเป๊ะๆ เห็นมะ ผมบอกแล้วว่ามันใส่ได้ อิอิ หลังจากนั้น ผมบอกพี่ เช็คน้ำมันเกียร์ดิ ว่ามีเท่าไร ผมไขรูถ่ายออกมา โอ้ยยย หมดลูกก น้ำมันเกียร์ หายหมดลูก ไม่มีเลย ถือเป็นโชคดี ที่ไม่ใจร้อน ใส่ล้อวิ่งเลย ไม่งั้น พังๆๆ เลยเติมเข้าไปใหม่ สตาร์ทเครื่อง บรึนนนนนนนนนๆๆ รู้สึกได้เลยอันดับแรกคือ มันกระโจนออกไปเลย ผมก็เลยเออ ลองออกถนนใหญ่ 5555 มันสุดยอดดด ขับมันส์จริงๆ กระโดดออกไป สับ2 ก็กระโจนออกไปอีก ต่างจากเดิมเลย ที่มัวแต่ฟรีๆๆทิ้งอยู่ ผมเลยเริ่ม เทส อัตราทดเกียร์ต่อ เกียร์ 1 เริ่ม ลากให้สุดเลย 7000 ได้ความเร็ว 70km/h เกียร์2 ลากสุด 7000 ได้ความเร็วเท่าเดิมคือ 110 km/h แสดงว่า อัตราทดเกียร์1 2 ทดเท่ากับเกียร์ ลูกเดิม แล้วรอบตอนสับเกียร์ หล่นมาที่5000 ไม่ตก Power Band เท่าเดิม เกียร์ 3 จะแตกต่างกันนิดนึง ตรงที่ว่า ความเร็ว มันขึ้นเร็ว แต่ใช้รอบ ที่น้อยลงกว่าเดิมคือ เกียร์เดิม ได้ความเร็วที่ 150 km/h รอบอยู่ที่ 7000 เกียร์เต็ด ได้ความเร็วที่ 150 km/h รอบอยู่แค่ 6200 ยังไปต่อได้อีก เพราะรอบยังไม่หมด แต่เหมือนจะเริ่มเค้นเครื่องนิดๆ เลยรีบสับ4ต่อ กระโดดไป แปป เดียว ขึ้น160 ผมว่าน่าจะขึ้น 180 ได้สบายๆ เพราะพึ่งต้นเกียร์4 เอง ยังไม่ได้ใช้เกียร์5 เลย หลังจากนั้นก็เบรคคๆๆๆๆ มีรถอยู่ข้างหน้า ขับอยู่ที่ความเร็วปกติ 100 km/h ที่เกียร์5 รอบอยู่ที่ 2500-2600 รอบ ซึ่ง น่าจะทดสูงกว่าเดิม เกียร์เดิม รอบจะอยู่แค่ 2200 เท่านั้น อยู่ในเกณท์ ที่รับได้ สรุปคร่าวๆก็คือ อัดตราทด น่าจะชิดกว่าเดิม ไม่จัดมาก สับเกียร์แล้วไม่หล่น power band เพราะทุกคั้งที่สับเกียร์ รอบจะหล่นมา 4800-5000 รอบตลอดทุกเกียร์ ขับสนุกขึ้น เดินในโค้งได้เร็วเลยหล่ะ ลองแล้ว ไปได้ดี นิ่งดี ผมเทสความเร็ว ตั้งแต่ ออกตัวในรอบเดินเบา ไม่ได้เทคตัวออกแรงๆ ตั้งแต่ 0- 160 km/h ในระยะทางที่ไม่น่าเกิน 500 เมตร ปลื้มครับ กับเกียร์ลูกนี้ แล้วจะรักษามันอย่างดี อย่าแตกอีกนะ วันศุกร์นี้ ว่าจะไปเทสสนาม 407 เมตร ที่คลองห้า อ้างอิงเวลาเดิมที่ดีที่สุดคือ 15.8 RT ดูว่ามันจะได้เท่าไร จบข่าวคร้าบบบบ