เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
FF Drift CREW
>
หามาให้อ่าน สมัยดริฟ ขับหน้า ยังรุ่งเรือง
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="RETRO SPEC, post: 536540, member: 110"]เรียกว่าเป็นจุดเริ่มต้น และแรงบรรดาลใจ เลยก็ได้นะ สิ่งที่ผมเอามาให้อ่าน มันอาจจะ เกี่ยวกับFF Drift แค่นิดเดียวแต่ว่าอย่างน้อยมันคือ ความภูมิใจของผมครับ เครดิตโดย พี่โอเปิ้ล เรซซิ่งคลับ </p><p><br /></p><p>RCW Speed Party #4 live report แบบไม่มีรูป</p><p><br /></p><p> อาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน เป็นอีกวันหนึ่งที่พวกเราชาวดริฟท์จะต้องจดจำกัน เพราะมีเรื่องราวเด่นๆ เกิดขึ้นมากมาย เช่น</p><p>- อากาศดีมากๆ ครึ้มเกือบจะทั้งวัน แต่ฝนก็ไม่ตก</p><p>- ไลน์ในการแข่งดริฟท์ครั้งนี้สนุกที่สุดเพราะให้เล่นกันหลายโค้งต่อเนื่องกัน</p><p>- เล็ก โปรเจคเอม ทีห่างหายไปนาน ก็มาเปิดตัวในงานวันนี้ด้วยกับรถ Cefiro A31 สีขาว</p><p>- รถดริฟท์สองคันกำลังท่ำโดนัทไล่กันอยู่เป็นรูปวงกลม แล้วจู่ๆ ก็มีรถคันหนึ่งพุ่งเข้าไปหา ! ผลคือบวกกันแบบถากๆ ท้ายฟาดท้าย</p><p>- รถของนครได้สปอนเซอร์ใหญ่อย่างเป็นทางการตลอดปีนี้คือ Rocket Fuel / Scorpion Tequila / ร้านตรีพล</p><p>- รถเจ้านัท A31 understeer ออกนอกถนนพุ่งเข้าไปหากองดินสูงที่อยู่นอกแทร็ค แต่คนขับคือเจ้าโจ </p><p>- เอ๋ playdrive เกิดเบื่อจิมฯหันมาเล่นดริฟท์ ลงสนามแรกก็คว้าตำแหน่งที่สองของ FF</p><p>- <span style="color: Red">ต้น DMC คว้าตำแหน่งที่ 1 ในรุ่น FF</span></p><p><br /></p><p>ผมไปถึงสนามเช้าและลงเล่นคนแรกเช่นเคย ตามคอนเสปที่ต้องการซ้อมขับในสนามหลากหลายรูปแบบ คือช่วงเช้าหลังคืนฝนตกหนักแทร็คจะลื่นสุดๆ การขับช่วงนี้จะใช้ความเร็วได้ไม่สูงมากนัก การรักษาโมเมนตัมของรถให้นิ่งดูจะเป็นวิธีที่ดีสุด หลีกเลี่ยงการเร่ง เบรก หรือหักพวงมาลัยอย่างกระทันหัน</p><p>ที่กล้าลองเล่นแบบนี้ก็เพราะวันนี้รถผมพร้อมมากกว่าสนามก่อนๆ มีอาวุธสำคัญคือยางใหม่เอี่ยม (แบบเก่าเก็บ) ถึง 6 เส้น ใส่ติดรถไป 4 สำรองอีก 2 ยังไงๆ ยางหลังก็น่าจะทนได้จนถึงเที่ยงวัน จากนั้นก็ค่อยเอาเส้นสำรองใส่ลงแข่งช่วงบ่าย แล้วก็ยังเหลือเนื้อยางอีกหนาปึกไว้ขับกลับบ้านแบบสบายๆ (หากฝนตก)</p><p>(ขากลับบ้านแล้วฝนตกหนักนี้หากต้องขับด้วยยางไม่มีดอกนี้อันตรายสุดๆ ครับ ยิ่งถ้าต้องขับบนทางด่วนด้วยแล้วยิ่งอันตรายสุดยอดเลย)</p><p>เล่นอย่างสนุกสนานกับเซ็ตติ้งใหม่ๆ นี้สนุกมาก สองรอบแรกนี้ขับไม่ชินเอาเสียเลย ไม่รู้ว่าเพราะแทร็คลื่น ยางลื่น (ยางใหม่สุดๆ ) หรือผมไม่คุ้นกับเซ็ตติ้งของรถเอง หรือว่า “ถูกทุกข้อ”</p><p>จะอย่างไรก็แล้วแต่ อีกไม่กี่รอบถัดมาผมก็เริ่มคุ้นกับรถและสนาม และพอคุ้นแล้วก็จะเกิดความสนุกอีกรูปแบบหนึ่ง นั้นก็คือความท้าทาย ผมค่อยๆ เติมความเร็วเข้าไปทีละนิดๆ จนถึงจุดที่ว่าไม่ค่อยจะปลอดภัยแล้วถึงได้พอ</p><p>ขับที่ BRC วันนี้ค่อนข้างเกร็ง เพราะรอบแทร็คมีน้ำเจิ่งนองอยู่เต็มไปหมด หากลงไปในจุดที่ไม่ควรลงด้วยแล้วมีหวังน้ำท่วมเข้ารถแน่ (อันนี้ผมเคยมาแล้ว) เลยเล่นแบบ play safe คือสนุกอย่างเน้นปลอดภัยเป็นหลัก ผลคือทั้งวันนี้ผมไม่ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากหน่วนรถลากแต่อย่างใด</p><p>ผมเล่นไปเรื่อยๆ แบบไม่สนใจใคร สไลด์เต็มๆ ไม่ถึง 20 รอบได้ ยางหลังขวาก็ระเบิด! เฮ้ย นี่กูเล่นยางใหม่นะ ยังระเบิดอีกหรอ (ยางใหม่ แต่เก่าเก็บนะครับ) คือรู้น่ะรู้ว่าเก่าเก็บ แต่ดอกยังแน่นปึกมันก็น่าจะค่อยๆ สึกไปสิวะ นี่แม่งเล่นระเบิดแบบผ่ากลางเส้นเลยน่ะ โห แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะนี่ ผมนั่งเซ็งสักพักก็รีบเปลี่ยนยางสำรองที่เหลือชุดสุดท้ายลง แล้วก็คิดในใจว่า เอ แล้วทีนี้กูจะเล่นต่อยังไงดีล่ะหว่า ก็ยางกูหมดแล้วนี่นา จะเหลือก็อีกเส้นเดียวที่มันยังไม่แตกเท่านั้น</p><p>ได้แต่คิดแล้วก็หาข้อสรุปไม่ได้ เลยถือคติเดินสายกลาง คือไม่ดริฟท์แบบพร่ำเพื้อ จะดริฟท์ก็เฉพาะโค้งสวยๆ เนียนๆ เท่านั้น แล้วก็จะไม่ลากดริฟท์กันยาวจนเกินหลังโค้งไปแล้ว</p><p>เอาล่ะวะ เล่นแบบนี้ก็คงจะพอทนได้อีกนาน นี้เป็นความหวังที่ผมพยายามสร้างให้มันเกิดขึ้นเองในใจ แต่ก็หารู้ไม่ว่าอีกสักพักล้อหลังขวา ตำแหน่งเดิม มันก็ระเบิดอีกแล้ว</p><p>นี้ผมโหดหรือยางห่วยกันแน่วะเนี่ยะ ไม่หรอก ผมไม่โหดเท่าไร เพราะคนเล่นดริฟท์โหดๆ กว่าผมยังมีอีกเยอะ เจ้าป๊อป Sil80 หรือปั๊ปปิ มันก็โหดกว่าผมเป็นไหนๆ แล้วก็สงสัยต่อ เอ๊ะ มันใช้ยางอะไรกันแน่ถึงได้ทนได้นานนัก หรือว่ามันเล่นของ!</p><p>ยังไม่ทันถึง 11 โมงเลย ผมเล่นยางใหม่เอี่ยมระเบิดไปสองเส้นแล้ว ระเบิดที่ตำแหน่งเดิมด้วย คือหลังขวา ยางหลังขวาสึกมากกว่ายางหลังซ้าย ก็แสดงว่าผมเข้าโค้งซ้ายแรงกว่าโค้งขวา ทางแก้ก็คือหาโค้งขวาเล่นให้ยางด้านหลังซ้ายสึกตามบ้างคงจะดี</p><p>ช่วงหลังจากนี้ผมเล่นแบบใจไม่ค่อยจะสนุกเท่าไรเลย เพราะต้องเล่นแบบยั้งๆ สาดเข้าเต็มๆ แบบที่ตัวเองถนัดก็ทำไม่ได้ เลยหันมาขับแบบกริปแต่พอถึงโค้งค่อยปล่อยให้มันดริฟท์ และดริฟท์แบบไม่ยาวนัก รถไม่ขวางมากนัก เน้นให้รถตั้งลำพุ่งส่งออกจากโค้งให้เร็ว</p><p>อืมมม ขับแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน แต่คนที่ขอนั่งด้วยคงจะงงว่าเอ๊ะ ทำไมพี่ไม่ระห่ำเหมือนเมื่อเช้าล่ะ หึหึ มึงมาช่วยกูออกตังค่ายางดิ กูจะระห่ำให้ดู</p><p>ช่วงหลังนี้ผมพักรถบ่อยมากๆ ไม่ได้พักเครื่องเหมือนครั้งก่อนๆ เพราะเครื่องผมทนไหว แต่ที่พักน่ะ ผมพักยางมากกว่า ถ้ามันร้อนจัดมากๆ จากการดริฟท์อย่างต่อเนื่อง มันคงจะอยู่ได้อีกไม่นานแน่ๆ เลย แถมใกล้เวลาแข่งช่วงบ่ายแล้วด้วย ที่สำคัญคือยางหมด</p><p>จะว่าไปแล้วผมก็เริ่มสนุกกับการดริฟท์ในรูปแบบนี้บ้างเหมือนกัน คือมันได้ความเร็วดีด้วย แต่ถ้าจะแข่งขันแล้วผมว่ากรรมการคงจะไม่ชอบเท่าไร</p><p><br /></p><p>ช่วงบ่ายกรรมการบอกไลน์ที่จะใช้ในการแข่งดริฟท์ โห มันมากเลยว่ะ ให้เล่นกัน 4 โค้งเลย แถมเป็นโค้งต่อเนื่อง ไอ้โค้งต่อเนื่องนี้มันต้องเข้าด้วยความเร็วพอสมควรครับ คือจู่ๆ จะมาตื๊บให้ล้อฟรีแล้วดริฟท์แบบนี้ไม่ได้ รถมันจะไม่พุ่งไปถึงอีกโค้งหนึ่ง เรียกง่ายๆ ว่าย่องเข้าไม่ได้ ต้องส่งมาเต็มๆ ตีนหน่อย หูยย แบบนี้ของถนัดเลย</p><p>แต่พอเอาเข้าจริงแม่งกลับไม่เป็นดังฝันไว้ว่ะพี่น้อง กรรมการให้สตาร์ทจากจุด U Turn แล้วไอ้ธนูไฟของผมนี้อัตราเร่งตีนต้นมั้นแย่สุดๆ มันจะเอาแรงจากไหนมาส่งหว่า ได้แต่คิดครับ แล้วก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับการแข่งขัน ผมหาทางออกด้วยการส่งรถเข้า U Turn แบบแรงๆ หน่อย แล้วก็ต้องคอยระวังอย่างให้รถมันท้ายกวาดมากนัก มันจะเสียแรงส่งเอา ไอ้จุดนี้สำคัญสำหรับผมมากครับ เพราะถ้าเริ่มต้นด้วยท้ายกวาดเยอะรถก็จะเสียความเร็ว คือล้อฟรีทิ้งจริง รอบสูงจริง แต่รถมันไม่วิ่ง มันไม่มีแรงพุ่งส่งดันเข้าหาโค้งต่อไป ทำให้ดริฟท์ได้ไม่ต่อเนื่อง</p><p>เล่นแล้วก็นึกถึงตอนที่ตัวเองขับ Supra ธนูไฟ แหม มันช่างผ่านโค้งนี้ได้อย่างง่ายดายจริงๆ แรงบิดรอบต้นมีสูงมากพอที่จะดันรถให้ผ่านโค้งต่อเนื่องได้อย่างไม่ต้องเค้นคันเร่งและลากรอบมากนัก</p><p>รักจะเล่นดริฟท์ที่ BRC ควรทำรถให้มีแรงบิดสูงๆ ที่รอบต่ำเข้าไว้เป็นปี เพราะสนามนี้ไม่ได้เน้นกันที่แรงม้าสักเท่าไรเลย</p><p>กรรมการเปิดให้ซ้อม 3 รอบ หึหึ ผมทำได้แบบพอดูได้แค่ครั้งเดียวเอง นอกนั้นห่วยว่ะ เฮ้ออ แถมบางรอบตอนออกเสือกม้วนอีกด้วย อิอิ เซ็งสัด</p><p>แล้วการแข่งขันก็มาถึง ทุกอย่างเป็นไปตามคาดหมาครับคือ ผมยังดริฟท์ได้ออกมาห่วยเช่นเดิม สู้พวกน้องๆ รุ่นหลังไม่ได้เล้ยยย</p><p><br /></p><p>เล็ก โปรเจคเอมมา!</p><p> อ๊ะ เพื่อนเก่าผมมาเสียด้วย ไม่ได้เจอเสียหลายปี แต่พอมาได้สักพักรถก็เกิดปัญหาเกี่ยวกับท่ออะไรสักอย่าง ดูโชว์ได้ไม่เท่าไรเองอ่ะ ยินดีต้อนรับครับเพื่อน</p><p><br /></p><p><br /></p><p>1+1=0</p><p> ช่วงฟรีรันหลังงานแข่งดริฟท์เสร็จทุกครั้งพวกเราก็จะร่วมลงเล่นดริฟท์ด้วยกันเพื่อเป็นการอำลา ใครรถไม่พร้อมหรือขับไม่ชัวร์เท่าไรก็ห่างๆ กันไว้สักนิด ส่วนพวกโปรนี้เขาเล่นขับกันแบบสะใจคนดู เน้นโชว์เป็นหลัก เน้นความมันเป็นเรื่องใหญ่ ส่วนผมไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่าการแก้แค้นโค้งที่ตอนแข่งแล้วผมทำพลาด</p><p> ผมขับไม่ได้ไม่นานเท่าไรก็ต้องพักครับ ปัญหาเดิมๆ คือพักยาง ทั้งๆ ที่ช่วงเวลานี้มันไม่ควรพักเลย ควรเล่นมากๆ ๆ ๆ อากาศก็ดีสุดๆ เวลา 4 โมงเย็นแล้วแต่ไม่มีแดดเลย ครึ้มดีจัง</p><p> เลยได้แต่ยืนมองคนอื่นเล่นด้วยความอิจฉา เห็นรถสองคันทำโดนัทไล่กันเป็นรูปวงกลมดูสนุกดี เขาเล่นกันอยู่ที่สุดทางตรงช่วงสามแยกน่ะ ก็ไม่ค่อยจะเกะกะใครนัก หากไม่มีรถจากทางตรงพุ่งเข้ามา</p><p> แต่.. มันมีว่ะท่านผู้ชม มีรถดริฟท์อีกคันพุ่งส่งเข้ามาจากทางตรง ซึ่งข้างหน้าเขาก็เป็นทางสามแยก แยกซ้ายก็มีรถจอดเต็มไปหมด ส่วนแยกขวาก็จะพาเข้าสู่เส้นทางของเขตสนามดริฟท์ ผมเดาว่าเขาคงจะต้องเลือกทางขวาเป็นแน่</p><p> รถจากทางตรงที่ส่งมาเต็มกำลังเบรกสุดแรงที่ปลายทางโค้ง อ๊ะ มาเบรกเอาตอนนี้มันสายไปเสียแล้ว ผมคิดในใจ ผู้ขับพารถเข้าไลน์ขวาแบบที่ผมคิดไว้ แต่มันจะพ้นหรอ รถที่เขากำลังทำโดนัทกันสองคันอยู่น่ะ</p><p> “ตึบบบ” เสียงดิบๆ แบบนี้ดังหนักแน่นทีเดียว</p><p> ท้ายขวารถของคันที่ทำโดนัทหมุนฟาดซุ้มล้อหลังซ้ายของอีกคันที่กำลังจะสาดโค้งขวา งานนี้บวกกันอย่างไม่ตั้งใจ แต่ต้องยอมรับว่าประมาทสุดๆ โชคดีรถไม่เป็นอะไรมาก</p><p><br /></p><p> สักพักผมเห็นเจ้าหน้าที่จัดเตรียมแทร็คสำหรับแดร็ก มีรถแข่งรอทะยอยเข้าสนามอีกมาก ผมรีบเก็บของขึ้นรถออกนอกสนามเพื่อให้เขาใช้พื้นที่</p><p> กลับบ้านพร้อมกับความคาใจที่ว่า</p><p> “สนามหน้ากูจะเล่นยางแบบไหนดี”[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="RETRO SPEC, post: 536540, member: 110"]เรียกว่าเป็นจุดเริ่มต้น และแรงบรรดาลใจ เลยก็ได้นะ สิ่งที่ผมเอามาให้อ่าน มันอาจจะ เกี่ยวกับFF Drift แค่นิดเดียวแต่ว่าอย่างน้อยมันคือ ความภูมิใจของผมครับ เครดิตโดย พี่โอเปิ้ล เรซซิ่งคลับ RCW Speed Party #4 live report แบบไม่มีรูป อาทิตย์ที่ 20 มิถุนายน เป็นอีกวันหนึ่งที่พวกเราชาวดริฟท์จะต้องจดจำกัน เพราะมีเรื่องราวเด่นๆ เกิดขึ้นมากมาย เช่น - อากาศดีมากๆ ครึ้มเกือบจะทั้งวัน แต่ฝนก็ไม่ตก - ไลน์ในการแข่งดริฟท์ครั้งนี้สนุกที่สุดเพราะให้เล่นกันหลายโค้งต่อเนื่องกัน - เล็ก โปรเจคเอม ทีห่างหายไปนาน ก็มาเปิดตัวในงานวันนี้ด้วยกับรถ Cefiro A31 สีขาว - รถดริฟท์สองคันกำลังท่ำโดนัทไล่กันอยู่เป็นรูปวงกลม แล้วจู่ๆ ก็มีรถคันหนึ่งพุ่งเข้าไปหา ! ผลคือบวกกันแบบถากๆ ท้ายฟาดท้าย - รถของนครได้สปอนเซอร์ใหญ่อย่างเป็นทางการตลอดปีนี้คือ Rocket Fuel / Scorpion Tequila / ร้านตรีพล - รถเจ้านัท A31 understeer ออกนอกถนนพุ่งเข้าไปหากองดินสูงที่อยู่นอกแทร็ค แต่คนขับคือเจ้าโจ - เอ๋ playdrive เกิดเบื่อจิมฯหันมาเล่นดริฟท์ ลงสนามแรกก็คว้าตำแหน่งที่สองของ FF - [COLOR="Red"]ต้น DMC คว้าตำแหน่งที่ 1 ในรุ่น FF[/COLOR] ผมไปถึงสนามเช้าและลงเล่นคนแรกเช่นเคย ตามคอนเสปที่ต้องการซ้อมขับในสนามหลากหลายรูปแบบ คือช่วงเช้าหลังคืนฝนตกหนักแทร็คจะลื่นสุดๆ การขับช่วงนี้จะใช้ความเร็วได้ไม่สูงมากนัก การรักษาโมเมนตัมของรถให้นิ่งดูจะเป็นวิธีที่ดีสุด หลีกเลี่ยงการเร่ง เบรก หรือหักพวงมาลัยอย่างกระทันหัน ที่กล้าลองเล่นแบบนี้ก็เพราะวันนี้รถผมพร้อมมากกว่าสนามก่อนๆ มีอาวุธสำคัญคือยางใหม่เอี่ยม (แบบเก่าเก็บ) ถึง 6 เส้น ใส่ติดรถไป 4 สำรองอีก 2 ยังไงๆ ยางหลังก็น่าจะทนได้จนถึงเที่ยงวัน จากนั้นก็ค่อยเอาเส้นสำรองใส่ลงแข่งช่วงบ่าย แล้วก็ยังเหลือเนื้อยางอีกหนาปึกไว้ขับกลับบ้านแบบสบายๆ (หากฝนตก) (ขากลับบ้านแล้วฝนตกหนักนี้หากต้องขับด้วยยางไม่มีดอกนี้อันตรายสุดๆ ครับ ยิ่งถ้าต้องขับบนทางด่วนด้วยแล้วยิ่งอันตรายสุดยอดเลย) เล่นอย่างสนุกสนานกับเซ็ตติ้งใหม่ๆ นี้สนุกมาก สองรอบแรกนี้ขับไม่ชินเอาเสียเลย ไม่รู้ว่าเพราะแทร็คลื่น ยางลื่น (ยางใหม่สุดๆ ) หรือผมไม่คุ้นกับเซ็ตติ้งของรถเอง หรือว่า “ถูกทุกข้อ” จะอย่างไรก็แล้วแต่ อีกไม่กี่รอบถัดมาผมก็เริ่มคุ้นกับรถและสนาม และพอคุ้นแล้วก็จะเกิดความสนุกอีกรูปแบบหนึ่ง นั้นก็คือความท้าทาย ผมค่อยๆ เติมความเร็วเข้าไปทีละนิดๆ จนถึงจุดที่ว่าไม่ค่อยจะปลอดภัยแล้วถึงได้พอ ขับที่ BRC วันนี้ค่อนข้างเกร็ง เพราะรอบแทร็คมีน้ำเจิ่งนองอยู่เต็มไปหมด หากลงไปในจุดที่ไม่ควรลงด้วยแล้วมีหวังน้ำท่วมเข้ารถแน่ (อันนี้ผมเคยมาแล้ว) เลยเล่นแบบ play safe คือสนุกอย่างเน้นปลอดภัยเป็นหลัก ผลคือทั้งวันนี้ผมไม่ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากหน่วนรถลากแต่อย่างใด ผมเล่นไปเรื่อยๆ แบบไม่สนใจใคร สไลด์เต็มๆ ไม่ถึง 20 รอบได้ ยางหลังขวาก็ระเบิด! เฮ้ย นี่กูเล่นยางใหม่นะ ยังระเบิดอีกหรอ (ยางใหม่ แต่เก่าเก็บนะครับ) คือรู้น่ะรู้ว่าเก่าเก็บ แต่ดอกยังแน่นปึกมันก็น่าจะค่อยๆ สึกไปสิวะ นี่แม่งเล่นระเบิดแบบผ่ากลางเส้นเลยน่ะ โห แล้วจะทำอย่างไรดีล่ะนี่ ผมนั่งเซ็งสักพักก็รีบเปลี่ยนยางสำรองที่เหลือชุดสุดท้ายลง แล้วก็คิดในใจว่า เอ แล้วทีนี้กูจะเล่นต่อยังไงดีล่ะหว่า ก็ยางกูหมดแล้วนี่นา จะเหลือก็อีกเส้นเดียวที่มันยังไม่แตกเท่านั้น ได้แต่คิดแล้วก็หาข้อสรุปไม่ได้ เลยถือคติเดินสายกลาง คือไม่ดริฟท์แบบพร่ำเพื้อ จะดริฟท์ก็เฉพาะโค้งสวยๆ เนียนๆ เท่านั้น แล้วก็จะไม่ลากดริฟท์กันยาวจนเกินหลังโค้งไปแล้ว เอาล่ะวะ เล่นแบบนี้ก็คงจะพอทนได้อีกนาน นี้เป็นความหวังที่ผมพยายามสร้างให้มันเกิดขึ้นเองในใจ แต่ก็หารู้ไม่ว่าอีกสักพักล้อหลังขวา ตำแหน่งเดิม มันก็ระเบิดอีกแล้ว นี้ผมโหดหรือยางห่วยกันแน่วะเนี่ยะ ไม่หรอก ผมไม่โหดเท่าไร เพราะคนเล่นดริฟท์โหดๆ กว่าผมยังมีอีกเยอะ เจ้าป๊อป Sil80 หรือปั๊ปปิ มันก็โหดกว่าผมเป็นไหนๆ แล้วก็สงสัยต่อ เอ๊ะ มันใช้ยางอะไรกันแน่ถึงได้ทนได้นานนัก หรือว่ามันเล่นของ! ยังไม่ทันถึง 11 โมงเลย ผมเล่นยางใหม่เอี่ยมระเบิดไปสองเส้นแล้ว ระเบิดที่ตำแหน่งเดิมด้วย คือหลังขวา ยางหลังขวาสึกมากกว่ายางหลังซ้าย ก็แสดงว่าผมเข้าโค้งซ้ายแรงกว่าโค้งขวา ทางแก้ก็คือหาโค้งขวาเล่นให้ยางด้านหลังซ้ายสึกตามบ้างคงจะดี ช่วงหลังจากนี้ผมเล่นแบบใจไม่ค่อยจะสนุกเท่าไรเลย เพราะต้องเล่นแบบยั้งๆ สาดเข้าเต็มๆ แบบที่ตัวเองถนัดก็ทำไม่ได้ เลยหันมาขับแบบกริปแต่พอถึงโค้งค่อยปล่อยให้มันดริฟท์ และดริฟท์แบบไม่ยาวนัก รถไม่ขวางมากนัก เน้นให้รถตั้งลำพุ่งส่งออกจากโค้งให้เร็ว อืมมม ขับแบบนี้ก็ดีเหมือนกัน แต่คนที่ขอนั่งด้วยคงจะงงว่าเอ๊ะ ทำไมพี่ไม่ระห่ำเหมือนเมื่อเช้าล่ะ หึหึ มึงมาช่วยกูออกตังค่ายางดิ กูจะระห่ำให้ดู ช่วงหลังนี้ผมพักรถบ่อยมากๆ ไม่ได้พักเครื่องเหมือนครั้งก่อนๆ เพราะเครื่องผมทนไหว แต่ที่พักน่ะ ผมพักยางมากกว่า ถ้ามันร้อนจัดมากๆ จากการดริฟท์อย่างต่อเนื่อง มันคงจะอยู่ได้อีกไม่นานแน่ๆ เลย แถมใกล้เวลาแข่งช่วงบ่ายแล้วด้วย ที่สำคัญคือยางหมด จะว่าไปแล้วผมก็เริ่มสนุกกับการดริฟท์ในรูปแบบนี้บ้างเหมือนกัน คือมันได้ความเร็วดีด้วย แต่ถ้าจะแข่งขันแล้วผมว่ากรรมการคงจะไม่ชอบเท่าไร ช่วงบ่ายกรรมการบอกไลน์ที่จะใช้ในการแข่งดริฟท์ โห มันมากเลยว่ะ ให้เล่นกัน 4 โค้งเลย แถมเป็นโค้งต่อเนื่อง ไอ้โค้งต่อเนื่องนี้มันต้องเข้าด้วยความเร็วพอสมควรครับ คือจู่ๆ จะมาตื๊บให้ล้อฟรีแล้วดริฟท์แบบนี้ไม่ได้ รถมันจะไม่พุ่งไปถึงอีกโค้งหนึ่ง เรียกง่ายๆ ว่าย่องเข้าไม่ได้ ต้องส่งมาเต็มๆ ตีนหน่อย หูยย แบบนี้ของถนัดเลย แต่พอเอาเข้าจริงแม่งกลับไม่เป็นดังฝันไว้ว่ะพี่น้อง กรรมการให้สตาร์ทจากจุด U Turn แล้วไอ้ธนูไฟของผมนี้อัตราเร่งตีนต้นมั้นแย่สุดๆ มันจะเอาแรงจากไหนมาส่งหว่า ได้แต่คิดครับ แล้วก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับการแข่งขัน ผมหาทางออกด้วยการส่งรถเข้า U Turn แบบแรงๆ หน่อย แล้วก็ต้องคอยระวังอย่างให้รถมันท้ายกวาดมากนัก มันจะเสียแรงส่งเอา ไอ้จุดนี้สำคัญสำหรับผมมากครับ เพราะถ้าเริ่มต้นด้วยท้ายกวาดเยอะรถก็จะเสียความเร็ว คือล้อฟรีทิ้งจริง รอบสูงจริง แต่รถมันไม่วิ่ง มันไม่มีแรงพุ่งส่งดันเข้าหาโค้งต่อไป ทำให้ดริฟท์ได้ไม่ต่อเนื่อง เล่นแล้วก็นึกถึงตอนที่ตัวเองขับ Supra ธนูไฟ แหม มันช่างผ่านโค้งนี้ได้อย่างง่ายดายจริงๆ แรงบิดรอบต้นมีสูงมากพอที่จะดันรถให้ผ่านโค้งต่อเนื่องได้อย่างไม่ต้องเค้นคันเร่งและลากรอบมากนัก รักจะเล่นดริฟท์ที่ BRC ควรทำรถให้มีแรงบิดสูงๆ ที่รอบต่ำเข้าไว้เป็นปี เพราะสนามนี้ไม่ได้เน้นกันที่แรงม้าสักเท่าไรเลย กรรมการเปิดให้ซ้อม 3 รอบ หึหึ ผมทำได้แบบพอดูได้แค่ครั้งเดียวเอง นอกนั้นห่วยว่ะ เฮ้ออ แถมบางรอบตอนออกเสือกม้วนอีกด้วย อิอิ เซ็งสัด แล้วการแข่งขันก็มาถึง ทุกอย่างเป็นไปตามคาดหมาครับคือ ผมยังดริฟท์ได้ออกมาห่วยเช่นเดิม สู้พวกน้องๆ รุ่นหลังไม่ได้เล้ยยย เล็ก โปรเจคเอมมา! อ๊ะ เพื่อนเก่าผมมาเสียด้วย ไม่ได้เจอเสียหลายปี แต่พอมาได้สักพักรถก็เกิดปัญหาเกี่ยวกับท่ออะไรสักอย่าง ดูโชว์ได้ไม่เท่าไรเองอ่ะ ยินดีต้อนรับครับเพื่อน 1+1=0 ช่วงฟรีรันหลังงานแข่งดริฟท์เสร็จทุกครั้งพวกเราก็จะร่วมลงเล่นดริฟท์ด้วยกันเพื่อเป็นการอำลา ใครรถไม่พร้อมหรือขับไม่ชัวร์เท่าไรก็ห่างๆ กันไว้สักนิด ส่วนพวกโปรนี้เขาเล่นขับกันแบบสะใจคนดู เน้นโชว์เป็นหลัก เน้นความมันเป็นเรื่องใหญ่ ส่วนผมไม่ได้คิดอะไรมากไปกว่าการแก้แค้นโค้งที่ตอนแข่งแล้วผมทำพลาด ผมขับไม่ได้ไม่นานเท่าไรก็ต้องพักครับ ปัญหาเดิมๆ คือพักยาง ทั้งๆ ที่ช่วงเวลานี้มันไม่ควรพักเลย ควรเล่นมากๆ ๆ ๆ อากาศก็ดีสุดๆ เวลา 4 โมงเย็นแล้วแต่ไม่มีแดดเลย ครึ้มดีจัง เลยได้แต่ยืนมองคนอื่นเล่นด้วยความอิจฉา เห็นรถสองคันทำโดนัทไล่กันเป็นรูปวงกลมดูสนุกดี เขาเล่นกันอยู่ที่สุดทางตรงช่วงสามแยกน่ะ ก็ไม่ค่อยจะเกะกะใครนัก หากไม่มีรถจากทางตรงพุ่งเข้ามา แต่.. มันมีว่ะท่านผู้ชม มีรถดริฟท์อีกคันพุ่งส่งเข้ามาจากทางตรง ซึ่งข้างหน้าเขาก็เป็นทางสามแยก แยกซ้ายก็มีรถจอดเต็มไปหมด ส่วนแยกขวาก็จะพาเข้าสู่เส้นทางของเขตสนามดริฟท์ ผมเดาว่าเขาคงจะต้องเลือกทางขวาเป็นแน่ รถจากทางตรงที่ส่งมาเต็มกำลังเบรกสุดแรงที่ปลายทางโค้ง อ๊ะ มาเบรกเอาตอนนี้มันสายไปเสียแล้ว ผมคิดในใจ ผู้ขับพารถเข้าไลน์ขวาแบบที่ผมคิดไว้ แต่มันจะพ้นหรอ รถที่เขากำลังทำโดนัทกันสองคันอยู่น่ะ “ตึบบบ” เสียงดิบๆ แบบนี้ดังหนักแน่นทีเดียว ท้ายขวารถของคันที่ทำโดนัทหมุนฟาดซุ้มล้อหลังซ้ายของอีกคันที่กำลังจะสาดโค้งขวา งานนี้บวกกันอย่างไม่ตั้งใจ แต่ต้องยอมรับว่าประมาทสุดๆ โชคดีรถไม่เป็นอะไรมาก สักพักผมเห็นเจ้าหน้าที่จัดเตรียมแทร็คสำหรับแดร็ก มีรถแข่งรอทะยอยเข้าสนามอีกมาก ผมรีบเก็บของขึ้นรถออกนอกสนามเพื่อให้เขาใช้พื้นที่ กลับบ้านพร้อมกับความคาใจที่ว่า “สนามหน้ากูจะเล่นยางแบบไหนดี”[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Individual Car Clubs
>
FF Drift CREW
>
หามาให้อ่าน สมัยดริฟ ขับหน้า ยังรุ่งเรือง
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...