Log in or Sign up
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
เครื่องยนต์ nx coupe ปี92
>
Reply to Thread
Name:
Verification:
Please enable JavaScript to continue.
Loading...
Message:
<p>[QUOTE="SR20DE@Productive, post: 540596, member: 1573"]SR20DE ไฮพอร์ท ทำเฮดท่อกรองกล่องอาจจะได้ 160-165ม้า SRนี่ไม่ค่อยได้ประโยชน์จากเฮดเดอร์หรือแยงพอร์ทมากเท่าGA</p><p>ก็คงจะมีหนทางคือ เปลี่ยนแค็ม Tomei, JWT, BC ราคาก็มีอย่างต่ำเป็นหมื่นนะมือสอง ถ้าของใหม่มี17,000ขึ้น</p><p>ม้าจะได้มากได้น้อยแล้วแต่ความโหดของแค็ม ตัวโหดๆอาจส่งม้าให้ได้ราว200ตัว (แต่ขับใช้งานปกติลำบาก) ตัวประเภทที่ไม่โหดนัก อาจทำม้าให้ประมาณ 180ตัว </p><p><br /></p><p>ส่วน SR20DET เริ่มต้นมาก็ 205แรงม้าเลย จะโมต่อก็เปลี่ยนเทอร์โบใหญ่กว่าเดิมหน่อย เพิ่มบูสท์ไปเป็น1บาร์ ห้ามลืมมีกล่องและจูน</p><p>เพื่อวัดส่วนผสมอากาศน้ำมันให้ดี เปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์เป็นของ 1JZ-GTE Supra ทำพวกนี้ทั้งหมด มีม้าไม่ต่ำกว่า230 และน่าจะอยู่แถวๆ 260แรงม้าได้ ส่วนตัวเครื่องเองถ้าไม่เปิดภายใน ไม่เปลี่ยนหัวฉีด ไม่เปลี่ยนแอร์โฟลว์เซ็นเซอร์ อาจจะทนได้ประมาณ 350แรงม้า</p><p><br /></p><p>อินเตอร์คูลเลอร์ ใส่กับเครื่องที่ลงเทอร์โบ เพราะอากาศที่เทอร์โบอัดเข้าเครื่องมีอุณหภูมิร้อนจัด ร้อนกว่าของรถไม่มีเทอร์โบเยอะ</p><p>อากาศที่ร้อนทำให้เผาไหม้ได้แย่ หรือหนักๆก็เล่นเอาลูกสูบร้อนตับแตก จึงต้องเอาอากาศไประบายความร้อนโดยไปวิ่งผ่านอินเตอร์คูลเลอร์</p><p>ที่มีลักษณะเป็นตะแกรงๆช่องๆนั่นล่ะ พออากาศวิ่งผ่าน มันก็ฝากความร้อนเอาไว้ตรงนั้นบางส่วน อากาศที่ออกมาจากอินเตอร์จึงเย็นกว่า[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="SR20DE@Productive, post: 540596, member: 1573"]SR20DE ไฮพอร์ท ทำเฮดท่อกรองกล่องอาจจะได้ 160-165ม้า SRนี่ไม่ค่อยได้ประโยชน์จากเฮดเดอร์หรือแยงพอร์ทมากเท่าGA ก็คงจะมีหนทางคือ เปลี่ยนแค็ม Tomei, JWT, BC ราคาก็มีอย่างต่ำเป็นหมื่นนะมือสอง ถ้าของใหม่มี17,000ขึ้น ม้าจะได้มากได้น้อยแล้วแต่ความโหดของแค็ม ตัวโหดๆอาจส่งม้าให้ได้ราว200ตัว (แต่ขับใช้งานปกติลำบาก) ตัวประเภทที่ไม่โหดนัก อาจทำม้าให้ประมาณ 180ตัว ส่วน SR20DET เริ่มต้นมาก็ 205แรงม้าเลย จะโมต่อก็เปลี่ยนเทอร์โบใหญ่กว่าเดิมหน่อย เพิ่มบูสท์ไปเป็น1บาร์ ห้ามลืมมีกล่องและจูน เพื่อวัดส่วนผสมอากาศน้ำมันให้ดี เปลี่ยนอินเตอร์คูลเลอร์เป็นของ 1JZ-GTE Supra ทำพวกนี้ทั้งหมด มีม้าไม่ต่ำกว่า230 และน่าจะอยู่แถวๆ 260แรงม้าได้ ส่วนตัวเครื่องเองถ้าไม่เปิดภายใน ไม่เปลี่ยนหัวฉีด ไม่เปลี่ยนแอร์โฟลว์เซ็นเซอร์ อาจจะทนได้ประมาณ 350แรงม้า อินเตอร์คูลเลอร์ ใส่กับเครื่องที่ลงเทอร์โบ เพราะอากาศที่เทอร์โบอัดเข้าเครื่องมีอุณหภูมิร้อนจัด ร้อนกว่าของรถไม่มีเทอร์โบเยอะ อากาศที่ร้อนทำให้เผาไหม้ได้แย่ หรือหนักๆก็เล่นเอาลูกสูบร้อนตับแตก จึงต้องเอาอากาศไประบายความร้อนโดยไปวิ่งผ่านอินเตอร์คูลเลอร์ ที่มีลักษณะเป็นตะแกรงๆช่องๆนั่นล่ะ พออากาศวิ่งผ่าน มันก็ฝากความร้อนเอาไว้ตรงนั้นบางส่วน อากาศที่ออกมาจากอินเตอร์จึงเย็นกว่า[/QUOTE]
Log in with Facebook
Log in with Twitter
Log in with Google
Your name or email address:
Do you already have an account?
No, create an account now.
Yes, my password is:
Forgot your password?
Stay logged in
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
Forums
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
เครื่องยนต์ nx coupe ปี92
>
X
Home
Home
Quick Links
Recent Posts
Recent Activity
Authors
Forums
Forums
Quick Links
Search Forums
Recent Posts
Classifieds
Classifieds
Quick Links
Search Classifieds
Recent Activity
Top Rated Traders
Media
Media
Quick Links
Search Media
New Media
Members
Members
Quick Links
Notable Members
Registered Members
Current Visitors
Recent Activity
New Profile Posts
Menu
Search titles only
Posted by Member:
Separate names with a comma.
Newer Than:
Search this thread only
Search this forum only
Display results as threads
Useful Searches
Recent Posts
More...