เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
ช่วยวิเคราะห์เครื่องยนต์ 2 ตัวนี้ให้หน่อยับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="SR20DE@Productive, post: 541296, member: 1573"]V6 คือเครื่องรหัสอะไรล่ะครับ ของนิสสันหรือเปล่า VQ20DE, VQ30DE หรือว่าบล็อคไหน</p><p><br /></p><p>ส่วน SR20DE นั้น เป็นเครื่อง 4 สูบ 16 วาล์ว แค็มคู่ ไม่มีแค็มแปรผันองศาใดๆ ขนาด2ลิตร ลูกสูบกว้าง86mm ระยะชัก86mm</p><p><br /></p><p>เท่าที่สามารถพบได้ในเซียงกง จะมี 2 ประเภทครับ</p><p><br /></p><p>1- แบบไฮพอร์ท- เป็นรุ่นเก่ากว่า มีตั้งแต่ปี 90-96 มาจากรถ Primera รุ่นแรก Bluebird SSS อะไรทำนองนี้ มี145-150ม้า</p><p>ลักษณะเด่นของไฮพอร์ทคือฝาครอบวาล์วค่อนข้างจะมน และถ้ามองเครื่องจากด้านบนจะเห็นหัวฉีดอยู่ข้างบน ท่อไอดีวนๆอยู่ข้างล่างๆ</p><p><br /></p><p>2-แบบโลว์พอร์ท- เป็นรุ่นใหม่มาจากPrimera ปี 97 ขึ้นมา มี 130 แรงม้า ลักษณะเด่นคือฝาครอบวาล์วจะเหลี่ยมๆสันๆ มองเครื่องจากด้านบนจะเห็นท่อไอดี โค้งงุ้มคลุมส่วนหลังของเครื่องและมองไม่เห็นหัวฉีด</p><p><br /></p><p>เครื่องตัวไหนดีกว่าตัวไหน- สภาพเครื่องเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะเครื่องโลว์พอร์ทม้าน้อยจริง แต่สามารถใส่แค็มของรุ่นเก่า แล้วเพิ่มม้า</p><p>ให้เท่ากันได้ไม่ยาก </p><p><br /></p><p>ส่วนตัวผมชอบเครื่องเก่าไฮพอร์ท เพราะข้อเหวี่ยงมี 8 ตับ เวลาหมุนรอบสูงแล้วเนียนกว่า พอร์ทไอดียิงเข้าห้องเผาไหม้ทำมุมสวยกว่า</p><p>แต่มันเป็นเครื่องที่ปล่อยมลพิษมากกว่ารุ่นใหม่ๆนะครับ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="SR20DE@Productive, post: 541296, member: 1573"]V6 คือเครื่องรหัสอะไรล่ะครับ ของนิสสันหรือเปล่า VQ20DE, VQ30DE หรือว่าบล็อคไหน ส่วน SR20DE นั้น เป็นเครื่อง 4 สูบ 16 วาล์ว แค็มคู่ ไม่มีแค็มแปรผันองศาใดๆ ขนาด2ลิตร ลูกสูบกว้าง86mm ระยะชัก86mm เท่าที่สามารถพบได้ในเซียงกง จะมี 2 ประเภทครับ 1- แบบไฮพอร์ท- เป็นรุ่นเก่ากว่า มีตั้งแต่ปี 90-96 มาจากรถ Primera รุ่นแรก Bluebird SSS อะไรทำนองนี้ มี145-150ม้า ลักษณะเด่นของไฮพอร์ทคือฝาครอบวาล์วค่อนข้างจะมน และถ้ามองเครื่องจากด้านบนจะเห็นหัวฉีดอยู่ข้างบน ท่อไอดีวนๆอยู่ข้างล่างๆ 2-แบบโลว์พอร์ท- เป็นรุ่นใหม่มาจากPrimera ปี 97 ขึ้นมา มี 130 แรงม้า ลักษณะเด่นคือฝาครอบวาล์วจะเหลี่ยมๆสันๆ มองเครื่องจากด้านบนจะเห็นท่อไอดี โค้งงุ้มคลุมส่วนหลังของเครื่องและมองไม่เห็นหัวฉีด เครื่องตัวไหนดีกว่าตัวไหน- สภาพเครื่องเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เพราะเครื่องโลว์พอร์ทม้าน้อยจริง แต่สามารถใส่แค็มของรุ่นเก่า แล้วเพิ่มม้า ให้เท่ากันได้ไม่ยาก ส่วนตัวผมชอบเครื่องเก่าไฮพอร์ท เพราะข้อเหวี่ยงมี 8 ตับ เวลาหมุนรอบสูงแล้วเนียนกว่า พอร์ทไอดียิงเข้าห้องเผาไหม้ทำมุมสวยกว่า แต่มันเป็นเครื่องที่ปล่อยมลพิษมากกว่ารุ่นใหม่ๆนะครับ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Nissan Car Clubs
>
Club NX
>
ช่วยวิเคราะห์เครื่องยนต์ 2 ตัวนี้ให้หน่อยับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...