เข้าสู่ระบบหรือลงทะเบียน
ติดต่อลงโฆษณา
[email protected]
หรือโทร. 081-811-1138 หรืออ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิกที่นี่
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามไถ่เรื่อง Evo2, Turbo, Boost หน่อยครับ
>
ตอบกลับหัวข้อ
ชื่อ:
การตรวจสอบ:
กรุณาเปิดใช้งานจาวาสคริปต์เพื่อดำเนินการต่อ
กำลังโหลด...
ข้อความ:
<p>[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 542842, member: 9244"]ก้องตอบไว้ชัดเจนดีมากครับ</p><p>เท่าที่อ่าน รถคุณน่าจะปกติครับ เพียงแต่ยังไม่เข้าใจคาแร็คเตอร์ของรถเรา และขับไม่ถูกจังหวะเท่านั้นเอง</p><p><br /></p><p>1. คำถามข้อนี้ ถือว่าปกติมากครับ ถ้าท่อไอดี-ไอเสีย เดิม ไม่ได้ออกแบบใหม่</p><p>TD05L จะหมดที่ 1.2 บาร์ครับ</p><p><br /></p><p>2-3. เกียร์สี่ เป็นเกียร์ที่มี Ratio Gear เหมาะสมกับรอบเครื่องยนต์ ที่ปกติจะสับเข้าเกียร์ 4 รอบต้องมี 3500 รอบขึ้น</p><p>ฉะนั้น จึงเป็นเรื่องปกติที่บูสท์จะติดไวกว่า ใช้รอบเครื่องได้กว้างกว่า กวาดยาวกว่า</p><p>สำหรับ 63T ทำให้สามารถเรียกแรงบิดที่เกียร์ 4 ออกมาใช้งานได้ดีกว่า เกียร์3 ครับ</p><p>เรียกว่าเกียร์4 เป็นเกียร์ที่ถ้าขับเป็น จะเดินได้ดีที่สุดครับ</p><p>ยิ่งสับ3 เข้า 4 ที่ 6000-6500 ถือว่าเป็นการใช้งานช่วงพีคของเทอร์โบ ถ้าต่อเกียร์ไวและดี จะดึงสนุกแบบนี้แหละครับ</p><p><br /></p><p>4. ใส่ขอบ 15 รถจะกวาดเร็วกว่าขอบ 17 แบบคนละเรื่องครับ</p><p>แต่ความเร็วปลายอาจจะตกลงซักหน่อย แต่ไม่ใช่ปัญหา</p><p><br /></p><p>จากประสบการณ์ผม</p><p>จุดทำงานและการตอบสนองของเทอร์โบ จะสัมพันธ์กับ รอบเครื่อง+รอบเกียร์ โดยตรงเลยครับ</p><p>ผมหมายถึง เราต้องรู้ คาแร็คเตอร์ ของรถเราก่อน</p><p>ว่าใช้ปากเทอร์โบเท่าไร โข่งหลังขนาดเท่าไร ชนิดใบ และชนิดเทอร์โบ จุดทำลมได้เท่าไร จุดพีคสูงสุดเท่าไร และบูสท์ติดเมื่อไร เต็มเมื่อไร Power Band เป็นอย่างไร แล้วจะพอทราบคาแร็คเตอร์ของรถเราได้คราวๆ</p><p>จากนั้น เราจะมามองถึงรอบเครื่องและรอบเกียร์ ว่าจะขับรถเราอย่างไร ให้เทอร์โบทำงานสัมพันธ์กับเครื่องยนต์</p><p>ยิ่งรถที่หวังเอาเวลาลงซัก 1 วินาที ต้องมองละเอียด ถึงเรื่อง Ratio Gear ด้วย ว่าเรียงเกียร์ 1-2-3-4 เท่าไร</p><p>Final Ratio เท่าไร มี Limited Slip หรือไม่ อีก </p><p>และต้องมองขนาดความจุ ซี.ซี ของเครื่อง และองศาจุดระเบิด และระยะยกของแคมอีก พื้นฐานเครื่องเหล่านี้</p><p>จะทำให้คาแร็คเตอร์ และวิธีการขับของรถเปลี่ยนไปเลยทีเดียวครับ</p><p><br /></p><p>อย่าง Colt Kiity ของเสี่ยช้าง ตอนทำเป็น 2.4 เทอร์โบโคตรโต </p><p>อาจจะมองวิ่งบนถนนคงลำบากมาก</p><p>แต่เมื่อมีการเซ็ทพื้นฐานเครื่องยนต์เหมาะสม มันขับบนถนนง่ายมากเลยครับ แถมแรงระดับ 10 วิต้นๆ[/QUOTE]</p><p><br /></p>
[QUOTE="พัทยา@MRC#012, post: 542842, member: 9244"]ก้องตอบไว้ชัดเจนดีมากครับ เท่าที่อ่าน รถคุณน่าจะปกติครับ เพียงแต่ยังไม่เข้าใจคาแร็คเตอร์ของรถเรา และขับไม่ถูกจังหวะเท่านั้นเอง 1. คำถามข้อนี้ ถือว่าปกติมากครับ ถ้าท่อไอดี-ไอเสีย เดิม ไม่ได้ออกแบบใหม่ TD05L จะหมดที่ 1.2 บาร์ครับ 2-3. เกียร์สี่ เป็นเกียร์ที่มี Ratio Gear เหมาะสมกับรอบเครื่องยนต์ ที่ปกติจะสับเข้าเกียร์ 4 รอบต้องมี 3500 รอบขึ้น ฉะนั้น จึงเป็นเรื่องปกติที่บูสท์จะติดไวกว่า ใช้รอบเครื่องได้กว้างกว่า กวาดยาวกว่า สำหรับ 63T ทำให้สามารถเรียกแรงบิดที่เกียร์ 4 ออกมาใช้งานได้ดีกว่า เกียร์3 ครับ เรียกว่าเกียร์4 เป็นเกียร์ที่ถ้าขับเป็น จะเดินได้ดีที่สุดครับ ยิ่งสับ3 เข้า 4 ที่ 6000-6500 ถือว่าเป็นการใช้งานช่วงพีคของเทอร์โบ ถ้าต่อเกียร์ไวและดี จะดึงสนุกแบบนี้แหละครับ 4. ใส่ขอบ 15 รถจะกวาดเร็วกว่าขอบ 17 แบบคนละเรื่องครับ แต่ความเร็วปลายอาจจะตกลงซักหน่อย แต่ไม่ใช่ปัญหา จากประสบการณ์ผม จุดทำงานและการตอบสนองของเทอร์โบ จะสัมพันธ์กับ รอบเครื่อง+รอบเกียร์ โดยตรงเลยครับ ผมหมายถึง เราต้องรู้ คาแร็คเตอร์ ของรถเราก่อน ว่าใช้ปากเทอร์โบเท่าไร โข่งหลังขนาดเท่าไร ชนิดใบ และชนิดเทอร์โบ จุดทำลมได้เท่าไร จุดพีคสูงสุดเท่าไร และบูสท์ติดเมื่อไร เต็มเมื่อไร Power Band เป็นอย่างไร แล้วจะพอทราบคาแร็คเตอร์ของรถเราได้คราวๆ จากนั้น เราจะมามองถึงรอบเครื่องและรอบเกียร์ ว่าจะขับรถเราอย่างไร ให้เทอร์โบทำงานสัมพันธ์กับเครื่องยนต์ ยิ่งรถที่หวังเอาเวลาลงซัก 1 วินาที ต้องมองละเอียด ถึงเรื่อง Ratio Gear ด้วย ว่าเรียงเกียร์ 1-2-3-4 เท่าไร Final Ratio เท่าไร มี Limited Slip หรือไม่ อีก และต้องมองขนาดความจุ ซี.ซี ของเครื่อง และองศาจุดระเบิด และระยะยกของแคมอีก พื้นฐานเครื่องเหล่านี้ จะทำให้คาแร็คเตอร์ และวิธีการขับของรถเปลี่ยนไปเลยทีเดียวครับ อย่าง Colt Kiity ของเสี่ยช้าง ตอนทำเป็น 2.4 เทอร์โบโคตรโต อาจจะมองวิ่งบนถนนคงลำบากมาก แต่เมื่อมีการเซ็ทพื้นฐานเครื่องยนต์เหมาะสม มันขับบนถนนง่ายมากเลยครับ แถมแรงระดับ 10 วิต้นๆ[/QUOTE]
เข้าสู่ระบบด้วย Facebook
เข้าสู่ระบบด้วย Twitter
เข้าสู่ระบบด้วย Google
ชื่อผู้ใช้งานหรือที่อยู่อีเมล์ของคุณ:
คุณมีบัญชีผู้ใช้หรือไม่?
ไม่มี, สร้างบัญชีผู้ใช้ตอนนี้
มี, รหัสผ่านของฉันคือ:
ลืมรหัสผ่านของคุณ?
อยู่ในระบบตลอดเวลา
RacingWeb.NET | The Racing Cars Community on Web.
ฟอรั่ม
>
Community Car Clubs
>
Mitsubishi Car Clubs
>
Evolution Thailand
>
ถามไถ่เรื่อง Evo2, Turbo, Boost หน่อยครับ
>
X
หน้าแรก
หน้าแรก
Quick Links
โพสต์ล่าสุด
กิจกรรมล่าสุด
ผู้เขียน
ฟอรั่ม
ฟอรั่ม
Quick Links
ค้นหาฟอรั่ม
โพสต์ล่าสุด
ประกาศซื้อขาย
ประกาศซื้อขาย
Quick Links
ค้นหาประกาศซื้อขาย
กิจกรรมล่าสุด
ผู้ค้าขายคะแนนสูงสุด
สื่อ/วิดีโอ
สื่อ/วิดีโอ
Quick Links
Search Media
New Media
สมาชิก
สมาชิก
Quick Links
สมาชิกที่โดดเด่น
สมาชิกที่ลงทะเบียน
ผู้ใช้งานในขณะนี้
กิจกรรมล่าสุด
โพสต์ข้อมูลส่วนตัวใหม่
เมนู
ค้นหาเฉพาะชื่อ
โพสต์โดยสมาชิก:
แยกชื่อด้วยเครื่องหมายจุลภาค
ใหม่กว่า:
ค้นหาเฉพาะหัวข้อนี้
ค้นหาเฉพาะฟอรั่มนี้
แสดงผลเป็นหัวข้อ
การค้นหาที่มีประโยชน์
โพสต์ล่าสุด
เพิ่มเติม...