ผมว่าเปลี่ยนแล้วไม่แตกต่างมากครับ เพราะเครื่องเป็นตัวเดิม ได้ชุดเฟืองใหม่ ลองหาแนวอื่นดูอีกทีครับ รอชมเป็นกำลังใจ
อือ ผมเห็นด้วยนะ เพราะว่าเกียร์เดิม รอบที่ 3000 มันได้ 104 Km/h แล้วอ่ะ ได้เพิ่มมา 3 เองง่ะ เทียบค่าใช้จ่ายแล้ว ดูเหมือนจะไม่คุ้มนะครับ แต่ก็เอาใจช่วยครับ ของผม ล้อเดิม ยางเดิม 160 ที่ 4600 RPM
แบบว่า อัตราทดมันต่างกันนิดเดียว(นิดเดียวจิงๆ) จากเดิม 0.851>>0.838 ความเร็วน่าจะขึ้นมา 2-3 km/hr เองนะครับ
ครับพอดีมี4.1กับ4.3ครับ ตอนใส่4.1 รถวิ่งใด้แค่140ครับเกือบไม่ถึงแต่ถ้าใส่เฟืองเกียร์5 D4D แล้วใช้เฟืองท้าย4.1 จะวิ่งออกใหมครับช่วยตอบทีครับ
ถ้าเปลี่ยนเฟืองท้าย4.1แล้วไมล์จะแข็งกว่าเดิมคับ ถ้าวิ่ง140ความเร็วจริงประมาณ145ถ้าไส่เฟืองเกียร์5 d4d จะไหลอีกประมาณ5-8 km/hr รถผมset boกับเปลี่ยนเฟืองเกียร์5 d4dเ ฟืองท้ายยังไม่ได้เปลี่ยน ความเร็วปลาย160รอบเครื่อง4200รอบก่อนเปลี่ยน160รอบ4500รอบ(ต้องคลายปั้มเพิ่ง+ตั้งปั้มให้แก่หน่อยคับจะไหลเร็วกว่าเดิม แต่มันจะไม่ขึ้นไวเหมือนเครี่อง set bo นะคับ)
ความคิดส่วนตัวผมนะครับ สำหรับคนที่งบน้อย เปลี่ยนเฟืองท้ายจะคุ้มกว่าครับ แต่คนที่งบเหลือ เปลี่ยนเฟืองเกียร์ 5 ด้วยเลยครับ จะได้ปลายไหลๆ ผมไม่รู้ว่าเฟืองเกียร์ 5 ของ vigo ใส่ด้วยกันได้รึป่าวนะครับ แต่ถ้าได้ ผมเห็นเฟืองเกียร์ 5 ของ aisin ที่ทด 0.787 ราคาประมาณ 3900 น่าจะแรงเหมือนกันนะครับ ลอง เซิชดูอ่ะครับ ว่า เฟืองเกียร์ 5 vigo ไม่ได้เป็นคนขายนะครับ แต่พอดีไปเจอมา เลยมาบอกกัน สำหรับคน แรงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
อืม....อืม.....อืม..... ทำไม ไม่ลง ปั้ม และโบ ล่ะครับ เฟืองท้ายก็ได้ถ้าจะเล่นปลาย ใส่สัก 3.5 ก็ได้น่ะ แต่ถ้าเล่นเกียร์ นี้ ก็หน้าจะควบคู่ คลัชแต่งน่ะครับ จับม้าลงพื้นให้หมด แต่อย่างว่าขึ้นอยู่ที่งบ รอชมน่ะครับ
รถไม่มีเทอร์โบเครื่องเดิม 2L ใส่เฟื่องเกียร์ 4D4 และเปลี่ยนเฟื่องท้ายจากเดิม10/43 เป็น10/41หรือ10/39 รถผมจะวิ่งออกไหม ขอรายละเอียดหน่อยครับ + อ้างถึง ตอบกลับ