แหกมาแล้วครับ ด้วยฟามเสี้ยนฮ่ะ ไม่น่าเลย ตอนนี้ รถพิการอยู่เลยครับ ซ่อมไม่หายสะที มีใครแนะนำ ซ่อมช่วงล่าง เปอโย ดีๆบ้างครับ
ผม ไฟล์ Dift Bible ของ ญี่ปุ่น ฟังไม่รู้เรื่อง แต่ภาพละเอียดมาก แต่ละ step แต่ละวิธี มี slow motion เกือบทั้งหมด ถ้าสนใจไม่ขาย มา copy เอาแล้วกันนะครับ มันใหญ่ส่งในเน็ทไม่ไหว [email protected] ครับ
เวลา ดริฟ ก็ระวังกบนถนนสารธารณะ ก็ระวังกำแพงหน่อยนะครับ แล้วก็ เกาะกลางธนน อีกด้วย ฟุตบาต ทางที่ดีอย่าเลยครับ สนาม หรือลานโล่งๆๆ มีเยอะแยะ แล้วดึงเบรคมือ ตอน u turn ก็ ปรกติหมุน 180 องศา ถ้าเกิด มันไป 270 องศา ก็เกาะกลางถนนชัวร์ คับ ถ้าเลยไปอีกก็ ตามดวงละครับว่ามารถสวนมาเปล่า คงนึกภาพกันออกนะครับ หาที่ทำโล่งๆๆ ดีกว่าครับๆ ลานฝุ่นๆๆ หรือ ตามสนามที่มีคนคอยแนะนำครับ
ขอด้วยคนแล้วกันนะ ฟังมานาน คันมานาน อย่างแรก ช่วยแยกกันให้ออกนิดนึงครับ เรื่อง แถ - Over steer - ปัด - หมุน กับ Drift เนี่ยมันคนละเรื่องเดียวกันเลยนะครับ ไม่ใช่เอะอะอะไร พอเข้าโค้งมีเสียงยางกันหน่อยก็เป็นดริฟท์ไปหมด มิน่าอ่านๆดูแล้วคนดริฟท์เป็นมีเกิน 1/2ของบอร์ดนี้แล้วมั๊ง อธิบายเข้าใจฟังง่ายๆนะครับ ดริฟท์คือการสร้างอาการOver steer ตั้งแต่รถยังไม่ได้เข้าโค้ง แล้วประคองอาการให้จบจนสุดโค้ง อาจสุดสนามเลย ไอ้แต่การท้ายปัดก่อนหรือหลังจากApex เท่านั้น ไม่ว่าจะจากอะไร (ดึงเบรคมือ เหยียบคันเร่งมากๆ ฯลฯ)มันคนละพันธ์กับการดริฟท์ทั้งมวลครับ เล่าเรื่องขำๆให้ฟังเรื่องนึงแล้วกันครับ วันก่อนคุยกับพี่คนนึง แกเป็นนักขับRalli ทั้งทางยาว ทั้งCross countryได้แชมป์มาก็หลายสนาม กับพี่อีกคนที่ไปแข่งปารีส-ดักการ์มา ว่าจะชวนแกมาที่สนามดริฟท์สักหน่อย ขนาดofferรถให้แกขับเล่นแล้วนะ ทั้ง 2 คนปฏิเสธแบบเดียวกันเลย คือ " ไม่เอาอ่ะ กูดริฟท์ไม่เป็น" คิดเอาแล้วกันครับ กีฬาแข่งรถแต่ละแบบมันมีทักษะต่างกันครับ ไม่ใช่ว่าใครขับรถเก่งก็จะเก่งมันไปซะทุกอย่าง (เอ่อ มันก็มีบางท่านอ่ะนะครับที่เก่งทุกอย่าง เอาเป็นว่าน้อยคนแล้วกันนะ) ที่พูดนี่ไม่ได้เก่งอะไรเลยครับผมเนี่ย แต่อ่านเยอะๆชักอดไม่ได้เหมือนกัน(คันปาก)
เข้าไปโหลด VDO Drfit Bible (Eng) โดยใช้ bti torrent ได้ที่นี่ครับ http://www.bitthailand.com/ http://www.bitthailand.com/details.php?id=9063&hit=1
ผมดริฟไม่เป็นนะครับ ไม่ขอออกความเห็นใดๆ ทั้งสิ้น แต่แนะนำได้ที่หนึ่ง มีคนที่เค้า "ทำเป็น" ไม่ใช่เป็นแต่ทำ ลองเข้าไปดูครับ www.racing-club.net
ชอบๆ ครับ อ่านมาตั้งนาน อยากเขียนแบบนี้แหละ แต่ผมยังด้อยประสบการณ์ ขออ่านอย่างเดียวละกัน อ่านไว้ซักหน่อยก็ดีนะครับ รู้สึกว่าจะทำเป็นกันซะทุกคนเลย
แหมผมก้อพูดได้ไม่เต็มปากนะคับว่าทำเป็น แต่ใช้การเหยียบเบรคครั้งเดียวแต่แรงบังคับให้มันปัดอ่ะคับ พี่ซิ่งเค้าแนะมา ยังเป็นพันดาวันฝึกหัดอยู่เลยคับ แต่ฝันจะ Drift เป็นให้ได้ในอณาคต ฮิๆ
ระหว่างดริฟท์ กับ เข้าไลน์สไลด์ อันไหนเร็วกว่ากันในโค้งแบบไหน ขอความรุ้จากผู้เชี่ยวชาญที่แท้จริงหน่อยครับ ผมสงสัยมาก โดยส่วนตัวเข้าใจว่า ดริฟท์จะเร็วกว่าเฉพาะโค้ง ยูเทิร์น และโค้งอื่นๆที่ค่อนข้างลึก โดยการเข้าเร็วมากถึงที่สุด ใช่รึเปล่าครับ
ต้องมี LSD และใจ ที่สำคัญ เบรกต้องดี แต่อย่าเบรกตอนรถ กำลังDrift(เสียหลัก)เด็ดขาด ยกคันเร่งให้รถควบคุมได้ก่อน อย่าลืมห้ามเบรกตอนกำลังเสียหลัก
สู้ๆ ครับบ มาเล่นกันเยอะๆ ฝึกกันเยอะๆ ซ้อมกันเยอะๆ คัยมีขับหลัง และอยากเล่น ไปลอง เล่นได้ ที่ Yes in Deed นะ ครับ เค้ามี ที่โล่งๆ ให้เล่นกัน ไม่ต้องกัว ชน ด้วยครับ ปลอดภัย กว่าเล่นบนถนน อีกครับ เอาไว้ เก่งๆ แล้ว ค่อยเล่นบนถนน ครับบ คนสนใจดริ๊พท์ เยอะมากๆ วงการ นี้จะได้ โต๊โต
เผายาง วิธีเผายางแบบหมุนวงกลมทำยังไงครับสำหรับรถมีคาร์ด ต้องใช้แรงเครื่องมากไม้ครับ เครื่องผม90แรงม้า(เก็ง)
ประสบการ์ณดริฟประจำวัน ผมเคยลองแต่รถกะบะไม่รู้ว่าเรียกว่าดริฟป่าวลองเล่นๆ ผมขับมาประมาณ 80 กม./ชม เสร็จก็เข้าโค้งในช่วงจังหวะเดียวกันผมก็เปลี่ยนเกียร์มาเป็นเกียร์2 เหยียบคันเร่งมิดเลย-*-[โคตรตกใจ][เลี้ยงคันเร่งไม่เป็นอะนะ] รู้สึกว่าตอนนั้นเป็นโค้งขวาหน้ารถเข้ามุมเอเปก แล้วตูกก็ถลัยมาด้านซ้ายแล้วผมก็หักพวงมาลัยมาด้านซ้ายเพื่อเลี้ยงรถให้ตรงแต่ว่ามันไม่ตรง มันดันเลยไปหน้ารถเลยหันออกไปทางด้านซ้ายโคตรเหวอแต่ก็มันดี เกือบตกคลอง หุหุ รถกะบะฟอดเดิม[รถบริษัท] 555+ ขอบอกสุดโค้งเลยนะ555+ถลัยไปอะ ระวังนะถ้าโค้งไหนทำมุมเอียงรับแรง G โค้งนั้นตูดจะถลัยมาก เหมือนโค้งนี้อะหุหุ เห็นเพื่อนบอกว่าโค้งที่จะดริฟต้องกว้าง 2คันครึ่งของรถที่จะดริฟเผื่อล้นจะได่ดึงคืนได้ เคยสไลท์แบบยาวๆด้วย1ที มันดี
อยากให้ทุกคนได้ลอง drift กันมันสนุกจริงจริง ถ้าไม่รู้จะไปลองที่ไหนเสาร์ที่ 4 ที่คลอง 5 มีจัดให้เล่นตั้งแต่บ่าย 3 ถึง ประมาณ 2 ทุ่ม เล่นฟรีไม่เสียค่าใช่จ่ายใดใดด้วย