ถ้ามีงบ เอา PRIMERA ค๊าบ ถ้าเอาเดิมๆ ป้ายแดง ทั้ง 2 คัน มาเทียบกัน B14 สู้ไม่ได้ ทุกเรื่องเลย รถมันคนละ สายกัน
ตอนนี้ผมใช่B13ถ้าคิดจะเปลี่ยนผมกะจะมองหาB14ล่ะคับ GAมันก็ปะหยัดดีคับติดแก็สก็จบ.......วิ่งทั่วไทยสบาย แต่งดีก็สวยคับผมเหนมาหลายคันแล้ว....Nissan....ไม่น้อยหน้า ใครอยู่แล้วคับ/ของแต่งก็มีเยอะคับอย่างที่พวกพี่บอก ..........................................................................................................อิอิอิอิอิอิ
คงB 14 เหมือนเดิมครับ ไปดูรถมาแล้วคับก็ไม่ต่างกันมากคับ พรีมิล่าofftion ดีกว่าแต่คนนิยมน้อยกว่าบี 14 b14 เป็นรถตลาดกว่า+คนขับหน้าตาดีกันทุกๆๆคน ผมจึงไม่เปลียนครับ แต่sr 20 นี้สิมันน่าสน สงสัยต้องหางบซะแล้ว
งั้นเมื่อก่อนผมก็หน้าตาดีอ่ะดิพี่ แต่ตอนนี้ผมขี้สองเหร่แล้วหรอ ... รถคันแรกผมก็ b14 ตอนนี้เป็น tiida ไปซะแล้ว แต่ปัจจุบันมีนิสสันเพิ่มมาในบ้านอีกคัน primera นี่แหละ แต่ไม่ใช้ของผมของน้อง จริงๆ พรีเมร่านี่ผมอยากได้มากตั้งแต่แรก พอมาถึงยุคของน้องเลยจัดรถในฝันตัวเองให้น้องไปซะ ตอนไปเอารถกับพ่อไม่ถามน้องซักคำว่าชอบป่าว แต่พอถึงบ้านมันบอกว่า แจ่ม... ปล.คนขับนิสสัน นี่สิ หน้าตาดีทุกคน ไม่ใช่แค่ขับ B14 อิอิ
กว่าจะมาถึงวันนี้ก็เพราะ B14 นี่แหละครับ ที่ทำให้รู้ว่า นิสสัน อะไหล่เดิมและมือสองราคาไม่สูง เเต่ต้องเลือกร้านนิดนึง (ห่างๆศูนย์เอาไว้) มีให้เลือกเยอะ ใช้ร่วมกันได้หลายรุ่น ตอนนี้ขับ พรีมีร่า แต่ขับนิสสันหล่อทุกรุ่นครับ
ผมลองทำตารางเปรียบเทียบ PRIMERA P11 ปี 1997&1998 กับ SUNNY B14 ปี 1995&1997 (ได้แนบ File PDF มาให้พิจารณาด้วยครับ) ลองมาดูคร่าวๆครับ เช่น เทียบ PRIMERA 2.0Tm L Selection 1997 (Sep) กับ B14 Super Saloon 1997(May) ในแบบขับหน้า(FF), เกียร์ Manual รายการมาดูดูกัน ราคา P11 ราคาสูงกว่า B14 อยู่ 4,800$USD มิติรถภายนอก (LxWxH (mm)) P11; 4,430x1,695x1,400 :::: B14; 4,295x1,690x1,385 มิติภายใน (LxWxH (mm)) P11; 1,935x1,440x1,170 :::: B14; 1,850x1,395x1,150 ความกว้าฐานล้อ(mm) P11; 2,600 ::::: B14; 2,535 น้ำหนักรถ (Kg) P11; 1,190 :::::B14; 1,030 แรงม้า (PS) P11; 150ที่ 6400rpm ::::: B14; 105ที่6000rpm แรงบิด Kg*m P11;19.0 ที่ 4800rpm ::::: B14; 13.8 ที่ 4000rpm ระบบเบรค P11; Disk หน้าหลัง ::::: B14 Disk หน้า หลัง Drum อัตราบริโภคน้ำมัน (ลิตร/ 100Km) P11; 7.5 ::::: B14; 5.4 ในความเห็นผมขอแบ่งแยกออกเป็น 2 กรณีนะครับ กรณีที่1 รถ STANDARD เดิมๆ Primera ใหญ่กว่านั่งสบายกว่า แรงกว่า ขับมันกว่า ถึงจะกินน้ำมันมากกว่า กรณีคนชอบรถแรงเหมาะกว่า B14 กรณีที่2 นำไป Modify ต่อ Primera เสียเปรียบเพราะแบกน้ำหนักมากกว่า100-150 KG กรณีนำไปวาง SR20DET เหมือนกัน BODY Primera ใหญ่เทอะทะกว่าเสียเปรียบ 14 ของแต่ง Primera ส่วนใหญ่แพงกว่า B14 แทบจะทุกรายการ สำหรับผม สรุปว่า ถ้าเดิมผมให้ Primera ครับ ถ้าจะนำไป Modify ผมให้ B14 ครับ